คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : วันต่อมา
...วันต่อมา
‘สิ่งที่เป็นเครื่องหมายของความแข็งแกร่ง และความมั่งคั่ง ในเกมออนไลน์ ที่เรากับมันต้องการเหมือนกัน ซึ่งสิ่งนั้นถูกเรียกว่า...’
เสียงนาฬิกาปลุกดัง พลันเปลือกตาใครบางคนเปิดขึ้น !
‘จ้าวแห่งสงครามไงละ’
พบดวงตาที่เหลือกเขม็ง พลางสั่นขลุกขลิกเบา ๆ คล้ายว่าผู้ที่สะดุ้งตื่นขึ้นมานั้น ได้หลุดออกจากฝันร้ายชั่วข้ามคืนเสียที ทว่า มันกลับไม่ใช่ความฝัน หากแต่เป็นสงคราม แย่งชิงเงินรางวัลสูงสุดในเกม เมื่อวานนี้ต่างหาก
จากเพดานลงไป เป็นห้องนอนสี่เหลี่ยม ที่ไม่สว่างนัก พอมีแสงส่องเข้ามาทางหน้าต่างตรงผ้าม่านที่แง้มตามลม จึงพบว่ามีเตียงนอน ขนาดที่พอนอนได้สองคน แต่มีเพียงหนึ่งร่าง ที่นอนหงายทับอยู่ โดยมีผ้าห่มคลุมท่อนล่างเอาไว้ เผยเพียงท่อนบนที่เปลือยเปล่าไม่สวมเสื้อ และเสียงนาฬิกาปลุก ที่ดังจากสมาร์ตโฟนบนหัวเตียงดับลง เมื่อถูกปิด ด้วยมือคนที่เริ่มขยับตัว ก่อนจะหยิบมาดูเวลา
16:02
เลขในหน้าจอสมาร์ตโฟน บอกให้รู้ว่าตอนนี้เวลาเท่าไหร่
‘สี่โมงเย็นแล้ว ต้องรีบละ’
ฝักบัว ปล่อยน้ำไหลลงมาดังซา ๆ กระทบร่างสูงโปร่งของชายหนุ่มดังเปาะแปะ ไหลลงมาตามสรีระร่างกาย อันมีกล้ามเนื้อแน่นเป็นสัดส่วน และลีนจนแทบไม่มีไขมันเจือปน บ่งบอกว่าร่างนี้ ผู้เป็นเจ้าของ ได้ใช้งานไม่ทางใดก็ทางหนึ่งอย่างสม่ำเสมอ จนดูแข็งแรงกำยำ
คนที่ยืนใต้สายน้ำ ปล่อยให้น้ำที่ไหลลงมา ล้างโฟมล้างหน้าออกจากใบหน้า พลางหลับตา
พลัน ภาพนกสายฟ้า ที่ร่อนปีก กวาดทำลายทุกอย่าง ขณะพุ่งไปโจมตีเป้าหมาย ก็วาบให้เห็นในความคิด
‘เออ เราได้เจอกันอีกแน่ ไอ้เบล...’
เพราะยังเคืองใจกับผลลัพธ์การต่อสู้เมื่อวาน
‘แต่กูนี่แหละ จะรวยจากเกมนี้ให้ดู !’
เสียงเอี๊ยดเบา ๆ เมื่อวาล์วฝักบัว ถูกมือคนที่อาบน้ำเสร็จหมุนปิด ก่อนปัดฝ้าละอองน้ำบนกระจก ลืมตาขึ้น แล้วสบตาตนเองที่สะท้อนในนั้น
เจ้าของกระสุนสายฟ้าอันรุนแรงในสงคราม ที่ใคร ๆ รู้จักด้วยชื่อตัวละครในเกม BAY25Ghz ซึ่งคำว่า ‘Ghz กิกะเฮิรตซ์’ มักถูกใช้ระบุถึงประสิทธิภาพของซีพียูคอมพิวเตอร์ แต่พอนำมาตั้งเป็นชื่อตัวละครในเกม มันจึงสื่อถึงความหมายในบริบทของพลัง ที่เพิ่มขึ้นตามอายุผู้เป็นเจ้าของชื่อ แล้วปีนี้ ‘เบย์’ ก็มีอายุครบ 25 ปีบริบูรณ์ จึงเป็นที่มาของชื่อที่อ่านว่า ‘เบย์ ทเวนตี้ไฟฟ์ กิกะเฮิรตซ์’ นั่นเอง และผู้มีดวงตาสีน้ำเงินในเกมคนนั้น ได้กลับออกมา อยู่ภายใต้ร่างที่มีคู่ตาสีดำแล้วขณะนี้
ผ้าขนหนูถูกโยนพาดราว หลังใช้เช็ดและซับความชื้นบนร่างกายจนแห้ง ลูกกลิ้งระงับกลิ่นถูตามจุดซ่อนเร้น เสื้อและกางเกงถูกสวมเข้าไป สเปรย์เซตผมฉีดรอบศีรษะ สองมือปาดไปมาจนได้ทรงที่ต้องการ ขวดน้ำหอมขนาดเหมาะมือฉีดตามเสื้อผ้า คู่รองเท้าสวมใส่เท้าทั้งสอง สมาร์ตวอตช์ที่ข้อมือ ปรากฏเลข 0 กิโลเมตรบนหน้าจอ เพียงนิ้วแตะปุ่มเริ่มดังติ๊ด การนับก้าวตามระยะทางเพื่อออกกำลังกาย พร้อม ๆ ประตูห้องเปิด แสงภายนอกส่องเข้ามากระทบคู่ตาดำ...
‘ของในตู้เย็นหมดเกลี้ยงเลย เฮ้อ ต้องไปซื้อเสบียงมาตุนไว้ประทังชีวิต สำหรับหาเงินในเกมอาทิตย์หน้าละ’
และภารกิจบนโลกความจริง จึงเริ่มขึ้น
ความคิดเห็น