คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : สัตว์เลี้ยงของจิน
เวลก็ถามฉันว่า " จินต้องเอาสัตว์เลี้ยงไปป่าว "
" ไม่รู้ดิ แต่ฉันจาเอาไปนะ "
" อืม. . . . "
แล้วหนานก็พูดขึ้น " พวกเทอเลี้ยงอะไรกันอ่ะ "
.........เงียบ.............
" ทำไมไม่ต้องกันล่ะ " หนานพูดแบบงงๆ
" ก็สัตว์เลี้ยงของฉันมันน่าอายน่ะ " เวลพูด
" ไม่เป็นรัยฉันไม่หัวเราะเทอหรอก "
" ก็ได้ ฉันเลี้ยง. . . นกฮูก " เวลพูดติดๆขัดๆ
" ไม่เห็นน่าอายเลย นกฮูกน่ารักออก " หนานพูด
" แล้วเทอล่ะเลี้ยงรัยจิน " หนานถามต่อ
" ฉันเลี้ยง. . . . . . . . . เทออยากรู้จริงๆหรอ " ฉันถามกลับ
" ช่าย " เสียงของหนานตอบ
" ฉันบอกเอง ยัยนี้เลี้ยงมังกรไฟ " ยัยเพื่อนบ้า
" หา......!!!!!!!!!!!!! เทอเลี้ยงมังกรไฟหรอ มันเป็นพันธุ์ที่หายากมากในเมจิก มันจะออกมาให้เห็นเฉพาะในคืนพระจันทร์เต็มดวง และต้องเป็นผู้ที่มันเลือกให้เห็นเท่านั้น " หนานร้องเสียงดังจนขี้หูฉันและเวลออกมาเต้นระบำ
" ฉันถึงไม่อยากพูดไง เพราะกลัวเทอจะตกใจ "
"แล้วเทอได้มันมาจากไหน " หนานถามต่อด้วยความอยากรู้อยากเห็นเหมือนเด็ก
ฉันเริ่มเล่า " ก็ตอนเด็กๆฉันแอบขี่ไม้กวาดเล่นจนหลงทางเข้าไปในป่าเกร็ดน้ำค้าง "
" ฮะเทอเข้าไปในป่าเกร็ดน้ำค้างโดยมีชีวิตรอดออกมานี้นะ " หนานตกใจมาก ( ทำไมชอบแทรกตอนฉันเล่านะ)
" อืม ต่อนะ พอฉันหลงเข้าไปในป่าเกร็ดน้ำค้างฉันก็รู้สึกว่ามันเริ่มมืดแล้ว ฉันก็ยิ่งร้องไห้แล้วฉันก็เดินไปเรื่อยๆ จนไปถึง อะไรซักอย่างฉันคิดว่ามันน่าจะเป็นกำแพงหมอก หรือ กำแพงน้ำแข็งก็ไม่รู้ แต่มันเย็นและมั่วมาก จนฉันแทบมองไม่เห็น ฉันก็เห็นเหมือนหมอกมันจางลงฉันเห็นเหมือนมีเด็กผู้ชายยืนอยู่ข้างในแล้วนึกได้อีกที่ เจ้ามังกรตัวนี้ก็เดินออกมาหาฉัน ตอนนั้นฉันกลัวมาก ฉันคิดว่ามันต้องเผ่าฉันแน่เลย แต่มันกลับเดินมาที่ตักฉันด้วยท่าทางที่เป็นมิตร แล้วจากนั้นซักพักนึง ฉันก็มาอยู่ระหว่างป่าและกำแพงเมืองเมจิกพร้อมมัน "
หนานก็พูดขึ้นว่า
" ฉันเคยอ่านเรื่องป่าเกร็ดน้ำค้างมาเหมือนกัน เขาว่ากันว่าส่วนที่ลึกที่สุดในป่าเกร็ดน้ำค้างมีผู้สร้างกำแพงเวทย์ ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อไม่ให้ผู้ใดบุกลุกเข้าไปในนั้น แล้วผู้ที่สร้างกำแพงนั้นเป็นเจ้าหญิงผู้รอดจากเมืองในตำนาน เจ้าลาริซซาผู้มีดวงเนตรม่วงดั่งอัญมณีสีอเมทิช และ ซามีร์จอมเวทย์ตาสองสีซึ่งได้ดวงตาสีฟ้าใสดังน้ำบริสุทธิ์มาจากมารดาผู้เป็นมนุษย์ และดวงตาอีกข้างซึ่งมีสีอำพันมากจากบิดาผู้เป็นจอมเวทย์แห่งตำนานที่เก่งกาจที่สุด แต่เลือกที่จะยอมสละทุกสิ่งเพื่อนางผู้เป็นที่รัก พอหนานเล่าเรื่องจบเวลก็พูดขึ้นว่า ชายผู้ที่จินเห็นอาจเป็นซามีร์ก็ได้ ว่ามะเวล "
" อืม " เวลตอบ
" แต่ชายที่ฉันเห็นเป็นเด็กอายุรุ่นเดียวกะฉันนะ ตอนนี้ก็น่าจะอายุเท่าพวกเราแล้วนะ "
" ห้าววววว............ ง่วงนอนจัง " เวลพูด ( หาวไม่รักษาภาพพจน์เลยเพื่อนเรา )
" นอนกันเถอะ " หนานพูดต่อ
" ราตรีสวัสดิ์ จ้า เพื่อนๆ " ฉันพูด
ฝันดีนะ พร้อมกัน ( ใจตรงกันจังเลย )
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
ความคิดเห็น