ดวงใจข้ามีเพียงเจ้า"ซิ่วอิง" - นิยาย ดวงใจข้ามีเพียงเจ้า"ซิ่วอิง" : Dek-D.com - Writer
×

    ดวงใจข้ามีเพียงเจ้า"ซิ่วอิง"

    โดย PLXIFON0789

    จางเหว่ย องค์ชายที่มีอายุ20ปี ในระหว่างทางกลับวังดันเจอหญิงสาวที่กำลังต่อสู้อย่างไม่เกรงกลัว การต่อสู้นั้นเหมือนวิชาวูซูที่ใช้ในการฝึกทหาร แต่ยุทธลีลาที่แสดงออกมาช่างน่าหลงใหลนัก...

    ผู้เข้าชมรวม

    91

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    91

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    2
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  16 มี.ค. 66 / 09:51 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    จางเหว่ยบุตรชายเพียงคนเดียวที่มีอายุ20ปี จากตระกูลหยาง ที่บิดาเป็นถึงประมุขจักรพรรดิและมีมารดาเป็นฮองเฮา จางเหว่ยมีนิสัยสุขุมเป็นคนฉลาดรู้ทันคน ในระหว่างทางกลับวังดันเจอหญิงสาวผู้หนึ่งที่กำลังต่อสู้อย่างไม่เกรงกลัว การต่อสู้ของหญิงสาวผู้นั้นเหมือนวิชาวูซูที่ใช้ในการฝึกทหาร แต่ยุทธลีลาที่แสดงออกมาช่างน่าหลงใหลนัก...

    ณ เวลานั้นช่างเหมือนโดนมนต์สะกด แต่หากมองลีลาท่าทางการต่อสู้อยู่อย่างนั้น คงมิได้กลับวังไปหามารดาเป็นแน่.





    "วูซู"

    [เป็นกีฬาศิลปะการต่อสู้ของชาวจีน และเป็นศิลปะทางวัฒนธรรมที่มีความยาวนาน และมีบทบาทสำคัญในทุกยุคสมัยที่มีการรบทัพจับศึกของประเทศจีนแต่โบราณกาล คำว่า วูซู แปลตรงตัวว่า วิทยายุทธ ในภาษาของชาวพื้นเมือง วูซู เรียกว่า กังฟู ต่อมาเมื่อจีนเปิดประเทศ และได้ให้การพัฒนาวิชาวูซูเป็นกีฬา จึงได้ให้การเรียกขานให้ถูกต้องว่า วูซู (WUSHU) วิชาวูซูยังเป็นวิชาต้นแบบของวิชาต่อสู้ป้องกันตัวที่มีชื่อในหลายวิชาของทวีปเอเชีย

    จากนั้นประเทศไทยได้นำวิชาวูซู เข้าสู่ประเทศมาตั้งแต่โบราณ และมีการฝึกสอนและถ่ายทอดกันเฉพาะแก่ลูกหลานชาวจีน จึงไม่เป็นที่แพร่หลาย แม้แต่ปัจจุบัน คนไทยรู้จัก วูซู เพียงแค่การรำมวยจีนเพื่อสุขภาพเท่านั้น







    บทสรุปจะเป็นยังไง เรามารอติดตามกันนะคะ^^ (ไรท์แต่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่2 และไม่เคยอ่านเกี่ยวกับยุคจีนโบราณมาก่อน ทุกอย่างเป็นเพียงจินตนาการของไรท์เตอร์ หากคำไหนที่ไรท์พิมพ์ไม่ถูกต้องหรือแต่งไม่ถูกใจ ก็ต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นติชมได้นะคะ ขอแค่ไม่มีคำหยาบ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน และก็อย่าแรงเกินนะคะ เพราะไรท์ก็มีหัวใจ>< ฮรุก!)

    (ลงไว้ให้อ่านกันนิดหน่อยก่อน เดี๋ยวพอเรื่องแรกจบเราจะมาต่อนะคะ เปิดไว้จองชื่อเรื่องก่อน5555)


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น