Reaper's Game: เกมของยมทูต - นิยาย Reaper's Game: เกมของยมทูต : Dek-D.com - Writer
×

    Reaper's Game: เกมของยมทูต

    โดย Punchangk

    วิญญาณ 13 ตน ถูกสุ่มเลือกให้มาเล่นเกมของยมทูต พวกเขาต้องตามหาวิญญาณฆาตกรโหดร้ายที่หลบหนีมารับโทษที่นรกให้ได้ วิญญาณตนไหนทำได้ เพียงแค่ 1 ตนเท่านั้น จะได้รับโอกาสในการคืนชีพกลับเป็นมนุษย์ใหม่อีกครั้ง

    ผู้เข้าชมรวม

    490

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    23

    ผู้เข้าชมรวม


    490

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    7
    หมวด :  สืบสวน
    จำนวนตอน :  23 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  22 ก.ย. 67 / 20:51 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ขอต้อนรับสู่นิยายเรื่อง Reaper's Game: เกมของยมทูต 

    แนว: แฟนตาซี/ดราม่า/สืบสวน

    พิชาญ ฆาตกรต่อเนื่องจิตใจโหดร้ายถูกตำรวจวิสามัญจนเสียชีวิต แต่ในระหว่างการตัดสินโทษที่ลานพิพากษา วิญญาณของเขากลับหนีการรับโทษจากนรกไปยังโลกมนุษย์ จึงเป็นหน้าที่ของยมทูตที่ต้องตามล่ามาให้ได้ แต่ ธีร์ ยมทูตในนรกตนหนึ่งเกิดไม่อยากทำงานนี้และเบื่อขึ้นมาเสียก่อน เขาจึงสุ่มเลือกวิญญาณที่เพิ่งตาย ต่างเพศต่างวัยจำนวนทั้งหมดสิบสามตน ให้มาเล่นเกมที่เขาจัดขึ้นเอง นั่นคือการตามหาพิชาญให้มารับโทษในนรกให้ได้ โดยวิญญาณทั้งหมดสิบสามตน หากใครสามารถหาตัวนายพิชาญมารับโทษได้ เพียงแค่ ‘ตนเดียว’ เท่านั้น จะได้รับโอกาสคืนชีพให้กลับกลายมาเป็นมนุษย์อีกครั้ง ซึ่งวิญญาณแต่ละตนต่างสนใจ เพราะตัวพวกเขาทั้งสิบสามตนต่างก็ยังไม่อยากตายทั้งนั้น และมีใจเป็นห่วงคนที่อยู่เบื้องหลัง จึงตอบรับในการเล่มเกมนี้ทั้งหมด พวกเขามีภารกิจต้องหาตัวฆาตกรใจโหดมาลงโทษให้ได้ โดยมีอาวุธในการล่าที่ทางนรกมอบให้ การแข่งขันระหว่างวิญญาณทั้งสิบสามตนจึงเริ่มต้นขึ้น

    ตัวละครหลัก

    ขุนพล อริยวรวิทธิกุล - นิสิตมหาวิทยาลัยปีสอง คณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์และภาพนิ่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นคนจิตใจดีและมีความกตัญญูอย่างมาก ฐานะทางบ้านยากจน และยังมีแม่ที่ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบตันอีก เขาสัญญาว่าจะรีบเรียนให้จบ และออกมาทำงานหาเงินเป็นค่ารักษาให้แม่ แต่วันหนึ่ง กลับถูกรถยนต์ชนจนเสียชีวิตเสียก่อน เขายังไม่อยากตายและเป็นห่วงแม่อยู่ เมื่อมียมทูตเสนอเกมเพื่อแลกกับโอกาสการคืนชีพอีกครั้ง เขาจึงไม่ลังเลที่จะลงเล่นเลย ได้เป็นวิญญาณเบอร์ที่ 1 มีอาวุธในการล่าเป็น ปืนพกที่ถูกพัฒนาจากฝ่ายผลิตอาวุธของทางนรกเป็นพิเศษ สามารถเลือกยิงกระสุนต่อเนื่องออกมาสามนัดหรือนัดเดียวก็ได้ ยิงกระสุนได้ไม่จำกัด ข้อดีคือ เป็นอาวุธที่พกพาง่าย น้ำหนักเบา สามารถยิงกระสุนได้ต่อเนื่อง แต่ข้อเสียคือพลังโจมตีต่ำ

    วิวิศนา สาธนประทีป - เด็กสาวมัธยมปลายของโรงเรียนสหศึกษาแห่งหนึ่งที่พ่อแม่หวังจะให้เป็นหมอ แต่เธอกลับไม่ชอบทางด้านนี้และชอบทางด้านผลิตภาพยนตร์มากกว่า ทำให้พ่อแม่ผิดหวังในตัวเธอและดุด่าว่าเธออย่างรุนแรง เธอจึงจัดการเชือดข้อมือตัวเองเพื่อประชดพ่อแม่จนเสียชีวิตเพราะเสียเลือดมากเกินไป เธอต้องการเพียงจะประชดพ่อแม่เท่านั้น ไม่ได้อยากตายจริงๆ เธอตัดสินใจผิดพลาด จึงอยากให้ตัวเองคืนชีพ ได้เป็นวิญญาณเบอร์ที่ 2 มีอาวุธในการล่าเป็น ปืนหน้าไม้ สามารถยิงลูกดอกออกไปได้ถึงสามดอก มีลูกดอกจำนวนไม่จำกัด ข้อดีคือมีพลังโจมตีสูงและเล็งได้หลายเป้าหมาย แต่ข้อเสียคือ ระยะเวลาในการยิงครั้งต่อไปค่อนข้างนาน

    พีรเมษฐ์ วิเศษสถาน - ชายหนุ่มสวมแว่นตาผู้ทำงานในออฟฟิส เป็นมนุษย์เงินเดือน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุตกจากบันไดจนคอหักในที่ทำงาน มีภรรยาก็จริง แต่ภรรยาก็หนีไปแล้ว และทิ้งเขาไว้อยู่กับลูกสาวที่กำลังเรียนชั้นม.ปลายสองคน ด้วยความเป็นห่วงลูกสาวและไม่อยากตาย เขาจึงอยากคืนชีพ ได้เป็นวิญญาณเบอร์ที่ 3 มีอาวุธในการล่าเป็น ปืนลูกซอง ใช้กระสุนลูกปราย ทำให้โจมตีศัตรูได้หลายตน มีกระสุนไม่จำกัด มีข้อดีคือ ช่วยลดแรงถีบกลับ และเพิ่มอัตราการยิงได้ดี ข้อเสียคือ ถ้าเป้าหมายอยู่ไกลเกินไป จะสร้างความเสียหายไม่ได้มากนัก

    สนต์ ยุติวงศ์ - วิศวกรโยธาหนุ่มอนาคตไกลที่กลับตายในหน้าที่ จากการถูกสะพานที่ตนเองกำลังสร้างถล่มทับ เป็นคนที่กำลังจะเข้าวิวาห์กับแฟนสาว แต่ก็ดันมาตายเสียก่อน ทำให้ยังมีห่วง ได้เป็นวิญญาณเบอร์ที่ 4 มีอาวุธในการล่าเป็น ปืนกล ที่ถูกพัฒนาขึ้นให้เป็นปืนกลเล็กและเบา มีกระสุนไม่จำกัด มีข้อดีคือ สามารถยิงรัวต่อเนื่องได้ดี ไม่มีติดขัด แต่ข้อเสียคือ พลังโจมตีต่ำเพราะเป็นปืนกลขนาดเล็ก

    เจนจิรา มหาทรัพย์สิน - นางพยาบาลสาวประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง มีจิตใจดีและมีความโอบอ้อมอารี สามารถรักษาบาดแผลได้ สาเหตุการตายมาจากการถูกโจรจี้ชิงทรัพย์ฆ่าตายระหว่างเดินทางกลับบ้าน ตัวเองยังไม่อยากตาย จึงลงเล่นเกมของยมทูต ได้เป็นวิญญาณเบอร์ที่ 5 มีอาวุธในการล่าเป็น ขวานที่สามารถติดไฟได้ ข้อดีคือ นอกจากจะใช้ฟาดฟันตัดอวัยวะของศัตรูได้แล้ว ยังสามารถทำให้ศัตรูเป็นแผลฉกรรจ์จากการถูกความร้อนจากไฟได้ด้วย มีข้อเสียคือ น้ำหนักค่อนข้างมาก และต้องใช้แรงเหวี่ยงเยอะ

    วิศล กุลพักตร์ - ข้าราชการบำนาญ เป็นคนแก่อายุเจ็ดสิบกว่า เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด แต่ใจยังเป็นห่วงบรรดาลูกหลานอยู่ ยังไม่อยากตาย และอยากฟื้นคืนชีพ ได้เป็นวิญญาณเบอร์ที่ 6 มีอาวุธในการล่าเป็น ปืนลูกโม่สองลำกล้องที่ถูกพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ มีกระสุนไม่จำกัด มีข้อดีคือ สามารถยิงได้สองนัดในครั้งเดียว พลังโจมตีสูง ข้อเสียคือ ความเร็วในการยิงแต่ละครั้งค่อนข้างช้า และไม่เหมาะสำหรับศัตรูที่อยู่ในระยะไกล

    มหาดไท ส่งเสริมเจริญ - เด็กนักเรียนชายชั้นม.ต้น เสียชีวิตเพราะการจมน้ำจากการถูกเพื่อนๆ แกล้ง ทำให้เขามีความโกรธแค้นและอยากจะแก้แค้นพวกเพื่อนๆ ที่ทำให้เขาตาย จึงอยากฟื้นคืนชีพ ได้เป็นวิญญาณเบอร์ที่ 7 มีอาวุธในการล่าเป็นปืนยิงกระสุนระเบิด เมื่อพุ่งใส่เป้าหมายจะเกาะติดที่เป้าหมาย และจะใช้เวลาราวสามวินาทีจึงจะระเบิด สามารถสร้างการทำลายได้สูงมาก มีกระสุนไม่จำกัด มีข้อดีคือพลังโจมตีสูง และเป็นกระสุนนำวิถี สามารถยิงเข้าเป้าได้แม่นยำ แต่ข้อเสียคือ ใช้เวลาในการระเบิด ซึ่งเป้าหมายอาจจะหยิบกระสุนทิ้งไปก็ได้ 

    วรศักดิ์ นาอุดม - คนงานก่อสร้างชายหนุ่ม พลัดตกจากอาคารที่กำลังซ่อมอยู่จนเสียชีวิต มีภรรยาที่ตั้งท้องต้องให้ดูแลอีกหนึ่งคน จึงไม่อยากตาย ได้เป็นวิญญาณเบอร์ที่ 8 มีอาวุธในการล่าเป็นปืนไรเฟิลจู่โจม มีจำนวนกระสุนไม่จำกัด ข้อดีคือ มีระบบการยิงสองแบบ คือแบบยิงรัว กับแบบยิงทีละสามนัด มีอำนาจโจมตีสูง มีข้อด้อยคือน้ำหนักเยอะไปหน่อย จึงเหมาะสำหรับผู้ชายที่มีแรงเยอะมากกว่าผู้หญิง

    ทิวา เทพธัญญ์ - เป็นแม่บ้านและภรรยาของหนุ่มใหญ่ระดับด็อกเตอร์ เป็นคนมีจิตใจอ่อนโยน เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวนั่นคือโรคหัวใจ ไม่อยากจากจากสามีไป ได้เป็นวิญญาณเบอร์ที่ 9 มีอาวุธในการล่าเป็นค้อนขนาดใหญ่ที่ติดกระแสไฟฟ้าได้ ข้อดีคือ มีการปรับพลังไฟฟ้าจากต่ำสุดไปถึงสูงสุดได้ เมื่อทุบลงใส่ศัตรู นอกจากจะทำให้ศัตรูบาดเจ็บแล้ว ยังสามารถส่งกระแสไฟฟ้าช็อตศัตรูได้ และเมื่อทุบลงพื้น จะเกิดกระแสไฟฟ้ากระจายเป็นวงกลมรอบตัว ทำให้ช็อตศัตรูได้ด้วย มีข้อเสียคือ น้ำหนักค่อนข้างมาก 

    รัชดาพร กิ่งแก้ว - เป็นสาวที่ติดเหล้า ติดการพนัน และมีหนี้สินติดตัวจากการกู้ยืมเงินคนอื่นมาใช้แล้วไม่มีใช้คืน มีชีวิตที่ล้มเหลว ไม่มีงานทำ อยู่ไปวันๆ เสียชีวิตจากการถูกเจ้าหนี้ฆ่าตายอย่างทรมาน ได้เป็นวิญญาณเบอร์ที่ 10 มีอาวุธในการล่าเป็นเครื่องยิงลูกระเบิดสามชนิด คือ ระเบิดธรรมดา ระเบิดไฟ และระเบิดน้ำกรด สำหรับระเบิดธรรมดาจะเป็นลูกระเบิด เมื่อกระทบเป้าหมายจะเกิดระเบิดขึ้น ระเบิดไฟ เมื่อกระทบเป้าหมายจะทำให้ศัตรูถูกไฟคลอก และระเบิดน้ำกรด เมื่อกระทบเป้าหมาย จะกัดกร่อนเนื้อหนังของศัตรูจนเป็นบาดแผลลึก จุดอ่อนคือ สามารถยิงกระสุนได้ทีละชนิดเท่านั้น หากจะเปลี่ยนเป็นกระสุนอื่นต้องบรรจุใหม่ ซึ่งทำให้เสียเวลา

    ฐาปนันท์ นันทะสิริ - ชายหนุ่มที่ทำหน้าที่ขนส่ง Delivery ให้แก่บริษัทแห่งหนึ่ง จบการเรียนไม่สูงนักเลยมาทำงานแบบนี้ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนระหว่างทำงาน ได้เป็นวิญญาณเบอร์ที่ 11 มีอาวุธในการล่าเป็นระเบิดมือสามชนิด มีจำนวนไม่จำกัด มีทั้งระเบิดมือ ระเบิดไฟ และระเบิดแสง ซึ่งระเบิดมืด เมื่อปาใส่เป้าหมายจะเกิดระเบิดเป็นวงกว้าง มีพลังทำลายสูง ระเบิดไฟ เมื่อปาใส่เป้าหมาย จะเกิดเพลิงไหม้คลอกศัตรูในพื้นที่หนึ่งตารางเมตร ส่วนระเบิดแสงจะปล่อยแสงออกมา จะทำให้ดวงตาของศัตรูมองไม่เห็นเป็นเวลายี่สิบวินาที มีข้อดีคือ ระเบิดทั้งหมดมีพลังทำลายรุนแรงและสูงมาก ข้อเสียก็คือ อานุภาพในการทำลายของมันมีมาก จึงต้องโยนใส่ศัตรูที่อยู่ไกลออกไป มิเช่นนั้น ระเบิดจะโจมตีเข้าตัวเองได้

    พันตำรวจโท สุชาติ วาทศิลป์ - ตำรวจหนุ่มยศพันโท เป็นคนรักความยุติธรรมและใจดี เสียชีวิตจากการปะทะกับคนร้ายที่เสพยาเสพติด ได้เป็นวิญญาณเบอร์ที่ 12 มีอาวุธในการล่าเป็นปืนสไนเปอร์ ข้อดีคือ สามารถเล็งเป้าหมายผ่านกล้องสโคปได้ ยิงได้แม่นยำ แต่ข้อเสียคือ ต้องดึงปลอกกระสุนเปล่าออกใหม่ทุกครั้งที่ยิงออกไป ซึ่งทำให้เสียเวลา และเวลายิงต้องเล็งผ่านกล้องเท่านั้น ไม่เหมือนปืนทั่วไป

    นัตตา ยัตติวงศ์ - หญิงสาวที่มาจากบ้านนอก มาทำงานในเมืองหลวง ฐานะยากจน และได้งานที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถประจำทางที่เธอนั่งไปพลิกคว่ำ ได้เป็นวิญญาณเบอร์ที่ 13 มีอาวุธในการล่าเป็นปืนพ่นไฟ ข้อดีคือ สามารถทำให้เป้าหมายถูกไฟคลอกได้ แต่ข้อเสียคือ ระยะโจมตีสั้นไปหน่อย พ่นไฟได้ไม่ถึงเมตร จึงไม่เหมาะสำหรับศัตรูที่อยู่ระยะไกล

    ธีร์ ตันตระวิโรจน์ - ยมทูตที่เบื่อและเหนื่อยล้ากับการทำงานจับวิญญาณ จึงคิดผลักงานนี้ไปให้พวกยมทูตตนอื่นทำกัน แต่ก็ไม่มีใครตนไหนรับทำ จึงเปิดเกมโดยการสุ่มเลือกวิญญาณมาให้ช่วยตามหาวิญญาณฆาตกร เป็นผู้คุมเกมนี้ มีฤทธิ์มากพอจะสามารถคืนชีพแก่ดวงวิญญาณให้กลายเป็นมนุษย์ได้อีกครั้ง

    พิชาญ นงคาปรากร - ฆาตกรต่อเนื่องจิตใจผู้โหดร้าย ทั้งติดยา ติดการพนัน และฆ่าคนมาหลายศพแล้ว ถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม พอกลายเป็นวิญญาณก็ยังไม่สิ้นฤทธิ์ หลบหนีและฆ่าพวกยมทูตออกไปจากนรก จึงเป็นหน้าที่ของยมทูตที่ต้องออกตามหา มีเหตุผลบางอย่างที่จำต้องกลับไปยังโลกมนุษย์ 

    ณัฐวุฒิ สุดใจ - ผู้ออกแบบอาวุธให้แก่ยมทูต เป็นยมทูตที่เชี่ยวชาญด้านการทำอาวุธเป็นพิเศษ และมักจะคิดอาวุธใหม่ๆ ออกมาเสมอ ซึ่งอาวุธแต่ละอย่างที่เขาคิดนั้นร้ายกาจทั้งนั้น

    ตัวละครรอง

    สุนทร รามกุล - เพื่อนสาวร่วมมหาวิทยาลัยเดียวกันกับขุนพล แอบชอบขุนพลอยู่แต่ไม่กล้าบอก เมื่อขุนพลเสียชีวิตไปก็เศร้าใจอย่างมาก และกลายมาเป็นคนดูแลแม่ของขุนพลแทน

    ขันติ เอกถาวรวงศ์ - เพื่อนสนิทชายคนเดียวของวิวิศนา เป็นคนใจดีและพร้อมปกป้องวิวิศนาเสมอ เมื่อได้ยินว่าเธอฆ่าตัวตายก็เสียใจอย่างมาก และโทษว่าเป็นความผิดของตัวเองที่ไม่ดูแลเธอให้ดี

    นันทิดา วิเศษสถาน - เด็กสาวชั้นม.6 ที่กำลังจะเตรียมเข้ามหาวิทยาลัย เป็นลูกสาวของพีรเมษฐ์ แต่พีรเมษฐ์ก็มาตายเสียก่อน ทำให้เธอเคว้งคว้างและขาดที่พึ่ง ตกอยู่ในความเสียใจ รังเกียจแม่ตัวเองที่ทิ้งเธอกับพ่อไปมีครอบครัวใหม่

    แพทย์หญิง วราทิพย์ กิจเดชานนท์ - แฟนสาวของวิศวกรหนุ่มที่ชื่อสนต์ มีแผนจะแต่งงานด้วยกัน แต่ฝ่ายชายกลับมาตายเสียก่อน ทำให้เธอเสียใจเป็นอย่างมาก และกลายเป็นโรคซึมเศร้า

    สุธิชัย เมตตา - แฟนหนุ่มของนางพยาบาลสาวที่ชื่อเจนจิรา ทำหน้าที่เป็นบุรุษพยาบาลอยู่ในโรงพยาบาลที่เดียวกัน หลังจากรู้ว่าเธอตาย เขาก็เสียใจเป็นอย่างมาก และอยากจะตายตามไปด้วย แต่เขาไม่กล้าพอจะฆ่าตัวตาย ยังคงคิดถึงและรำลึกถึงเจนจิราเสมอ

    ชนกฤต กุลพักตร์ - หลานชายของวิศล มีความผูกพันกับวิศลอย่างมากจนเหมือนเป็นเพื่อนกัน คอยดูแลวิศลตลอดตั้งแต่เริ่มป่วย นับว่าเป็นหลานรักของวิศลมากๆ 

    ธวีวรรณ สุขสัตน์ - เพื่อนสาวของมหาดไท เรียนอยู่ชั้นม.ต้นเหมือนกัน เป็นคนเข้มแข็ง แข็งแกร่ง มักจะมาช่วยเหลือมหาดไทเสมอเวลาเขาโดนคนอื่นรังแก พอรู้ว่ามหาดไทตาย ก็เสียใจเป็นอย่างมาก

    วีรดา อานันธะกุล - ภรรยาของคนงานช่างก่อสร้างชื่อวรศักดิ์ กำลังตั้งท้องลูกอยู่ห้าเดือนแล้ว หลังจากทราบว่าสามีพลัดตกจากอาคารตายก็เสียใจเป็นอย่างมาก และไม่รู้จะหาหนทางที่จะมีชีวิตต่อไปอย่างไร? แต่เธอก็ต้องมีชีวิตต่อไปเพื่อลูกของตัวเองและอนาคตข้างหน้า เป็นคนจิตใจเข้มแข็ง

    ดร. สมพงษ์ เทพธัญญ์ - สามีของทิวา เป็นผู้มีตำแหน่งสูงและมีหน้ามีตาในสังคม ต้องมาสูญเสียภรรยาอันเป็นที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ เขาเป็นคนสุภาพอ่อนน้อมและใจเย็นมากๆ

    พิมพ์แข กิ่งแก้ว - แม่ของรัชดาพร ติดทั้งเหล้าและการพนันเหมือนลูกสาวไม่มีผิด ติดหนี้จากเจ้าหนี้คนอื่นเหมือนกันและไม่มีงานทำ โดนเจ้าหนี้ตามทวงหนี้เสมอ มีชีวิตที่ล้มเหลวพอๆ กับลูกสาว หลังจากทราบว่าลูกสาวตายไปแล้ว ก็เสียใจเป็นอย่างมาก และหมดหวังที่จะมีชีวิตต่อไป

    กชกร ศรีทรา - เพื่อนสาวของหนุ่มส่ง Delivery นับว่าเป็นเพื่อนสนิทที่สุดของฐาปนันท์ ทำอาชีพเดียวกันคือรับส่งอาหารตามคำสั่ง เป็นคนที่เป็นมิตรกับทุกคน เมื่อได้ยินว่าฐาปนันท์ตายไปก็เสียใจเป็นอย่างมากและยังทำใจไม่ได้

    พันตำรวจโทหญิง ปรียา ชาตะวิริยะ - เพื่อนสาวคนสนิทของสุชาติ แอบชอบเขามานานแล้ว แต่ไม่กล้าบอกออกไป จนกระทั่งเหตุการณ์มันสายเกินไปแล้ว 

    เรวดี ยัตติวงศ์ - แม่ของนัตตา ทำหน้าที่เป็นชาวนา หลังจากสูญเสียลูกสาวอันเป็นที่รักไป เธอก็ไม่มีกะจิตกะใจแม้แต่จะอยากมีชีวิตอยู่ 

    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น