Dead Area: ล่าข้ามเขตอันตราย - นิยาย Dead Area: ล่าข้ามเขตอันตราย : Dek-D.com - Writer
×

    Dead Area: ล่าข้ามเขตอันตราย

    โดย Punchangk

    เด็กม.ปลายชายหญิง 20 คน ถูกสุ่มจับฉลากให้ไปรบในเขตอันตรายที่มีเอเลี่ยนอยู่ พวกเขาต้องร่วมมือกำจัดเอเลี่ยนที่ยึดครองประเทศ และเอาบ้านเมืองของตนคืนมาให้ได้ ภารกิจของพวกเขาจะสำเร็จหรือไม่ มาลุ้นพร้อมกัน

    ผู้เข้าชมรวม

    3,428

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    3.42K

    ความคิดเห็น


    14

    คนติดตาม


    73
    หมวด :  สงคราม
    จำนวนตอน :  180 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  6 เม.ย. 66 / 22:29 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ถึงนักอ่านที่น่ารักทุกท่าน ถ้าหากจะถอน Fav. จากนิยายของผม ขอความกรุณา Comment ด้วยว่าทำไมถึงถอน Fav. นักเขียนจะได้ปรับปรุงผลงานให้ดีขึ้นครับ :)

    นิยายเรื่องนี้ เขียนขึ้นเพื่อความบันเทิง ตัวละคร ชื่อตัวละคร และสถานที่เหตุการณ์ในเรื่อง เป็นสิ่งสมมติขึ้น หากพ้องหรือใกล้เคียงกับเรื่องจริงของใคร ผู้เขียนมิได้มีเจตนา และขออภัยไว้ ณ ที่นี้

    ขอต้อนรับสู่นิยาย Dead Area: ล่าข้ามเขตอันตราย

    แนว: สงคราม/ดราม่า

    พันธกร เด็กหนุ่มนักเรียนชั้นม.4 ผู้โชคร้าย ที่เกิดมาในยุคที่โลกถูกครอบครองโดยมนุษย์ต่างดาวหรือที่เรียกกันว่า ‘เอไอ’ (Alien Intrusion) เขาอาศัยอยู่ในอาณาเขตเล็กๆ ที่พวกเอไออนุญาตให้อยู่ได้ แต่มีข้อแม้ว่า ทุกๆ วันศุกร์ของสัปดาห์ จะต้องมีผู้นำอาณาเขตจับมนุษย์เป็นๆ มาเป็น ‘เครื่องสังเวย’ ให้แก่พวกเอไอเพื่อเป็นอาหารนั่นเอง ไม่งั้นจะโดนพวกเอไอไล่ฆ่าและจะอยู่ไม่ได้ โดยมีธรรมเนียมแบบนี้มากว่าห้าสิบปีแล้ว วันหนึ่ง แม่แท้ๆ ของเขา ถูกเลือกให้เป็นเครื่องสังเวย เขาเสียใจมาก เคียดแค้นพวกเอไอมาก แต่ก็ต่อกรไม่ได้ เพราะตัวเองเป็นคนอ่อนแอและขี้ขลาด ต่อมา ผู้นำอาณาเขตเริ่มทนการกระทำแบบนี้ไม่ไหวแล้ว อยากต่อต้านพวกเอไอ มีอาวุธก็จริง แต่ก็ไม่กล้าสู้กับพวกมัน ด้วยความเห็นแก่ตัว จึงใช้สิทธิ์ของตัวเอง สุ่มเลือกนักเรียนชั้นม.4 ถึง ม.6 จำนวนยี่สิบคน ให้เข้าสู่ดินแดนเขตอันตรายที่พวกเอไอครอบครองอยู่ เพื่อจัดการฆ่าพวกเอไอให้หมด พันธกรเองก็โดนสุ่มเลือก พร้อมกับ วรรณสา ผู้หญิงที่แอบชอบเขา พันธกรและเพื่อนร่วมรบอีกสิบเก้าคน ต้องเข้าไปในเขตอันตราย และกำจัดพวกเอไอให้สิ้นซาก โดยมีอาวุธ อาหาร น้ำ ไฟฉายและแผนที่ให้ ชะตากรรมพวกเขาจะเป็นอย่างไร โปรดติดตาม  

    อัพเดท!!! แก้ไขเรื่องอาวุธประจำตัว

    ตัวละคร

    พันธกร สัพพะโยธิน - เด็กหนุ่มชั้นม.4 ที่ต่อสู้อะไรไม่เป็นเลย เกิดมายังไม่เคยชกต่อยกับใครสักครั้ง อ่อนแอและขี้ขลาด แต่ถึงแบบนั้นก็เป็นคนใจดี รักความยุติธรรม ซื่อบื้อเรื่องความรัก มีคนมาชอบก็ยังไม่รู้ตัว ได้เป็นผู้กล้าหมายเลข 8

    อาวุธประจำตัว: ปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ Beretta 92 บรรจุกระสุนได้ 13 นัด ใช้กระสุน 9 x 19 MM Parabellum มีจุดเด่นคือ มีระบบความปลอดภัยดีเยี่ยม ไม่มีปัญหาเรื่องการสลัดปลอกกระสุนออกเลย น้ำหนักไม่มาก และทนทานต่อการใช้งาน แต่มีจุดด้อยคือ น้ำหนักการเหนี่ยวไกค่อนข้างหนัก เมื่อเทียบปืนรุ่นอื่นๆ ที่ใกล้เคียงกัน และการขึ้นลำไม่ค่อยสะดวก 

    ปฏิคม สหัทเศรษฐกุล - เด็กหนุ่มชั้นม.4 เช่นเดียวกัน เป็นเพื่อนสนิทของพันธกร นิสัยเข้มแข็ง ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ เป็นคนรักเพื่อนมาก แต่เขาเองก็แอบอิจฉาพันธกร เพราะเขาดันไปชอบวรรณสา คนที่ชอบพันธกรอยู่แล้ว แต่เขาก็ไม่หักหลังเพื่อน ได้เป็นผู้กล้าหมายเลข 10

    อาวุธประจำตัว: ปืนกลมือ UZI บรรจุกระสุนได้ 32 นัด ใช้กระสุน 9 x 19 Parabellum มีจุดเด่นคือ ลั่นกระสุนเร็วทำให้ศัตรูล้มง่ายขึ้นและแรงถีบปืนค่อนข้างนิ่งมาก ช่วยได้มากในระยะประชิด ต่อสู้ในระยะปานกลางได้พอสมควร แตมีจุดด้อยตรง ใช้ยิงระยะยิงไกลไม่ได้และซุ่มยิงไม่ได้ เพราะกระสุนเบามากและไม่ไกลมากพอ

    ชัชชัย ไกรวรรณ - เด็กหนุ่มชั้นม.4 ที่อารมณ์ร้อนมาเป็นที่หนึ่ง ขี้หงุดหงิด โมโหง่าย แต่ลึกๆ แล้วเป็นคนบอบบาง ดูใจร้อน แต่จริงๆ ก็ห่วงใยคนเป็น ได้เป็นผู้กล้าหมายเลข 12

    อาวุธประจำตัว: ปืนพกกึ่งอัตโนมัติ CZ 75 บรรจุกระสุนได้ 15 นัด ใช้กระสุน 9 x 19 MM Parabellum มีจุดเด่นคือ แข็งแรง ทนทาน แม่นยำ บังคับการเคลื่อนไหวได้ดี แต่มีจุดด้อยคือ หนัก และพื้นที่ลำเลื่อนบาง จับไม่ถนัดมือ

    วาสุกรี สิงหไททันต์ - เด็กหนุ่มชั้นม.5 เป็นคนเรียนเก่ง สวมแว่นสายตาเพราะสายตาสั้น มีนิสัยเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ใครไม่เข้าใจการเรียนตรงไหนก็จะช่วยสอน ได้เป็นผู้กล้าหมายเลข 20

    อาวุธประจำตัว: ปืนกลมือ FN P90 บรรจุกระสุนได้ 50 นัด ใช้กระสุน FN 5.7 x 28 MM มีจุดเด่นคือ ออกแบบมาให้กะทัดรัด ยิงถนัดมือไหนก็ได้ มักจะถูกเรียกว่า ‘อาวุธป้องกันตัวขนาดกะทัดรัด’ มีการทะลุทะลวงที่ดีกว่าในระยะที่ไกล แต่จุดด้อยก็คือ กระสุนมีอำนาจหยุดยั้งต่ำ เนื่องจากความเร็วสูงและขนาดเล็ก

    ภัทร โชคชนะชัย - เด็กหนุ่มชั้นม.4 ที่เป็นเพื่อนสนิทกับชัชชัย มีนิสัยกล้าหาญ เข้มแข็ง มีเป้าหมายคืออยากโค่นล้มพวกมนุษย์ต่างดาว ได้เป็นผู้กล้าหมายเลข 5

    อาวุธประจำตัว: ปืนลูกซอง Remington 870 บรรจุกระสุนได้ 6 นัด ใช้กระสุนลูกปราย 12 GAUGE BUCKSHOT มีจุดเด่นเรื่องความทนทานในการทำงาน ยิงซ้ำได้เร็ว ยิงแม่นง่ายแม้ในยามค่ำคืน และสามารถโจมตีศัตรูที่มาเป็นกลุ่มได้ดี เนื่องจากใช้กระสุนลูกปราย และพลังจะรุนแรงมากในระยะประชิด แต่จุดด้อยคือ ความปลอดภัย ไม่ควรขึ้นลำไว้และค้างกลไกไว้นานๆ 

    เอกราช พีรเมษฐ์สถาน - เด็กหนุ่มชั้นม.6 ผู้เป็นนักเลงประจำโรงเรียน นิสัยบ้าระห่ำ ชอบหาเรื่องทะเลาะวิวาทกับคนอื่น แต่ถ้าหากใครได้เป็นเพื่อน คนนั้นจะโชคดี เพราะเขาจะปกป้องดูแลอย่างดี ได้เป็นผู้กล้าหมายเลข 11

    อาวุธประจำตัว: ปืนไรเฟิลจู่โจม M16A1 สามารถบรรจุกระสุนได้ 100 นัด ใช้กระสุน 5.56 x 45 MM NATO มีจุดเด่นคือ มีความแม่นยำสูง เพราะลักษณะศูนย์หลังเป็นรูวงแหวน ศูนย์หนาเป็นแท่นลักษณะตัว E หงาย จับเป้ายิงเร็ว กระสุนยิงเร็วมาก ขนาด 600 - 900 นัดต่อนาทีเลยทีเดียว แต่จุดด้อยคือปืนไม่ค่อยทนทานหรือแข็งแรงมากนัก

    ชัยวัฒน์ สุขวิชัย - เด็กหนุ่มชั้นม.5 ผู้มีใจเล็กเท่าปลาซิว หวาดกลัวอะไรง่ายมาก ขี้ขลาดยิ่งกว่าพันธกรเสียอีก พึ่งพาอะไรไม่ได้เลย แต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นคนจิตใจดีและเป็นมิตรกับทุกคน ได้เป็นผู้กล้าหมายเลข 13

    อาวุธประจำตัว: ปืนลูกโม่ Smith&Wesson M15 บรรจุกระสุนได้ 6 นัด ใช้กระสุน .38 Magnum จุดเด่นคือ เป็นปืนที่ยิงง่าย แม่นยำ และระบบลั่นไกยอดเยี่ยม แรงสะบัดไม่มาก จุดด้อยคือ น้ำหนักปืนค่อนข้างหนักเพราะเป็นโลหะ 

    ปราชญา วัฒนาการ - เด็กหนุ่มชั้นม.5 ผู้สุขุม นุ่มลึก ใจเย็นและเป็นคนรอบคอบ มีไหวพริบ ตั้งสติได้ดี อาจจะดูพูดน้อย แต่ตัวจริงเป็นมิตรกับทุกคน ได้เป็นผู้กล้าหมายเลข 19

    อาวุธประจำตัว: ปืนสไนเปอร์ SIG Sauer SSG 3000 บรรจุได้ 5 นัด ใช้กระสุน 7.62 x 51 MM NATO เป็นปืนไรเฟิลที่ขึ้นลำโดยใช้ระบบลูกเลื่อน จุดเด่นคือ มีน้ำหนักเบาจึงเป็นที่นิยมของพลซุ่มยิงมาก มีระยะยิงหวังผลถึง 800 - 1,000 เมตร ความเร็วต้น 800 - 830 เมตรต่อวินาที จุดด้อย ไม่มี

    ทรัพย์สิน กิจจาวรโชติ - เด็กหนุ่มชั้นม.6 ที่กล้าหาญ นิสัยมีความเป็นผู้นำสูง ไม่ค่อยกลัวอะไร ยินดีอย่างยิ่งที่จะไปรบเพื่อกู้อาณาจักรคืนมา ได้เป็นผู้กล้าหมายเลข 6

    อาวุธประจำตัว: ปืนลูกซองกึ่งอัตโนมัติ Remington 1100 บรรจุกระสุนได้ 8 นัด ใช้กระสุน 12 GAUGE BUCKSHOT จุดเด่นคือ ใช้แรงสะท้อนจากกระสุนที่ยิงออกไปมาบริหารกลไกดีดปลอกกระสุนเก่าออก ไม่จำเป็นต้องชักลำแบบปืนลูกซอง Remington ใช้แรงดันแก๊สเพ่ื่อลดแรงถีบของปืน โจมตีศัตรูได้รุนแรงแม้เป้าหมายจะอยู่ไกล จุดด้อย ไม่มี

    กรพล เจริญวัฒนะสักต์ - เด็กหนุ่มชั้นม.6 อีกคนที่มีความสามารถด้านการต่อสู้ ทั้งมือเปล่าและใช้อาวุธ ยิงปืนแม่นมาก และชอบการต่อสู้ ได้เป็นผู้กล้าหมายเลข 14

    อาวุธประจำตัว: ปืนพกกึ่งอัตโนมัติ Browning Hi-Power บรรจุกระสุนได้ 13 นัด ใช้กระสุน 9 x 19 MM Parabellum จุดเด่นคือ ตัวปืนมีขนาดกะทัดรัด คล่องตัว ป้องกันปืนลั่นและความปลอดภัย แข็งแรง ทนทาน ง่ายต่อการพกพา มีความแม่นยำสูง จุดด้อย ไม่มี

    วรรณสา พาเจริญ - เด็กสาวชั้นม.4 เป็นคนทำกับข้าวเก่ง แอบชอบพันธกรอยู่ แต่เขาไม่เคยรู้เลย เป็นคนใจดีและเป็นมิตรกับคนอื่น เป็นสาวอ่อนแอ สู้กับใครไม่ค่อยเป็น ได้เป็นผู้กล้าหมายเลข 15

    อาวุธประจำตัว: ปืน Colt 1911A1 บรรจุกระสุนได้ 7 นัด ใช้กระสุน ใช้กระสุน .45ACP จุดเด่นคือ ด้ามบางถนัดมือ จุดด้อยคือ บรรจุกระสุนได้น้อยและยิงนัดแรกช้า แถมน้ำหนักมากเสียด้วย

    อัมพร นธีธร - เด็กสาวชั้นม.5 เป็นสาวขี้วีน ใครขัดใจไม่ได้ ใจร้อนที่หนึ่งเลย แต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นคนตรงๆ ไม่ชอบนินทา มีอะไรก็ด่าไปเลยต่อหน้า เป็นคนโอบอ้อมอารี เรียกได้ว่าเป็นคนดีแต่แสดงออกร้ายเท่านั้น ได้เป็นผู้กล้าหมายเลข 17

    อาวุธประจำตัว: ปืนเล็กยาวจู่โจม IMI Tavor TAR-21 บรรจุกระสุนได้ 30 นัด ใช้กระสุน 5.56 x 45 MM NATO จุดเด่นคือ ปืนดีไซน์ออกมาให้มีการใช้งานง่าย มีน้ำหนักที่ไม่มาก สามารถถือได้ด้วยมือข้างเดียวได้ ซึ่งในการเล็งเป้าจะมีกล้องสำหรับเล็ง มีอัตราการยิง 750 - 900 นัด ต่อนาที ถือว่าเป็นปืนที่ดีมาก จุดด้อย ไม่มี

    ทวินนา ไตรภพ - เด็กสาวชั้นม.6 เป็นคนเข้มแข็ง กล้าหาญ ดุดัน พร้อมรับปัญหาทุกอย่างเสมอ เป็นคนจิตใจดีคนหนึ่ง ได้เป็นผู้กล้าหมายเลข 9

    อาวุธประจำตัว: ปืนเล็กยาวจู่โจม Heckler & Koch HK33 บรรจุกระสุนได้ 40 นัด ใช้กระสุน 5.56 x 45 MM NATO นักหน้า เหมาะพาดยิง เพราะปืนไม่เชิดขึ้นบน ทำให้มีความแม่นยำสูง ยิงได้หนักแน่น จุดด้อยคือ เวลาใส่แม็กกาซีนมักไม่เข้า ทำให้กระสุนขัดไม่เข้ารังเพลิง

    วนิดา ประภาคาร - เด็กสาวชั้นม.4 ผู้ใจดี แต่ไม่ใช่คนเรียบร้อย ออกจะดูห่ามๆ ด้วยซ้ำ เป็นเพื่อนสนิทของวรรณสา รู้ว่าปฏิคมชอบวรรณสา แต่ไม่ได้บอกให้เธอรู้ ได้เป็นผู้กล้าหมายเลข 16

    อาวุธประจำตัว: ปืนพกกึ่งอัตโนมัติ SIG Sauer P226 บรรจุกระสุนได้ 10 นัด ใช้กระสุน 9 x 19 MM Parabellum การรีโหลดทำงานได้เนื่องจากกระบอกปืนสั้น ด้ามจับพลาสติกแบบหยาบ สบาย ทำให้เล็งปืนได้ง่าย จุดด้อยคือ น้ำหนักมาก 

    พุทธา รักษาชาติ - เด็กสาวชั้นม.6 ผู้ชื่นชอบเรื่องการต่อสู้มากที่สุด มีวิทยายุทธ์ติดตัว ชกต่อยสู้กับผู้ชายเป็น เพราะเรียนมากับอาจารย์คนหนึ่ง ได้เป็นผู้กล้าหมายเลข 1

    อาวุธประจำตัว: ปืนกลมือ Heckler & Koch MP5 บรรจุกระสุนได้ 30 นัด ใช้กระสุน 9 x 19 MM Parabellum จุดเด่นคือ มีน้ำหนักเบามาก และยิงกระสุนออกไปได้ 800 นัดต่อนาที มีความแม่นยำสูง จุดด้อย ไม่มี

    โสรยา พันธะวิสุทธิชัย - เด็กสาวชั้นม.5 เป็นสาวขี้กลัวอย่างมาก ต่อสู้กับใครไม่เป็นเลย ได้เป็นผู้กล้าหมายเลข 4

    อาวุธประจำตัว: ปืนพก GLOCK 19 บรรจุกระสุนได้ 10 นัด ใช้กระสุน 9 x 19 MM Parabellum จุดเด่นคือ เป็นปืนโครงโพลีเมอร์น้ำหนักเบา จุดด้อยคือ การใช้งานอันตรายเพราะน้ำหนักไกเบา ระยะเดินไกสั้นมาก จะลั่นเอาได้ง่ายๆ และไม่มีห้ามไก

    วิไรพร นามสามสกุล - เด็กสาวชั้นม.6 ที่ชอบมีเรื่องกับคนในห้องเสมอ มีทักษะการต่อสู้ด้วย เป็นคนมุทะลุ ชอบทำอะไรบ้าๆ ได้เป็นผู้กล้าหมายเลข 3

    อาวุธประจำตัว: ปืนกลเบา Heckler & Koch G36 บรรจุกระสุนได้ 100 นัด ใช้กระสุน 5.56 x 45 MM NATO จุดเด่นคือเป็นปืนที่มีน้ำหนักเบา เหมาะกับภารกิจที่ต้องใช้ความรวดเร็วในการเคลื่อนที่ จุดด้อย ไม่มี

    ธัญญา จิตรทอง - เด็กสาวชั้นม.5 เป็นสาวแกร่ง เข้มแข็ง แข็งกร้าว ไม่ยอมคน ไม่มีทักษะการต่อสู้ แต่เป็นคนที่สู้ก็สู้ถึงตาย ได้เป็นผู้กล้าหมายเลข 2

    อาวุธประจำตัว: ปืนกลอเนกประสงค์ M60 บรรจุกระสุนได้ 100 นัด ใช้กระสุน 7.62 x 51 MM NATO จุดเด่นคือกราดยิงให้ศัตรูตายหมดได้ มีอัตราการยิง 550 นัดต่อนาที จุดด้อยคือ มีน้ำหนักมากถึง 10 กิโลกรัม

    กมล ชื่นฤดี - เด็กสาวชั้น ม.5 เป็นนักกีฬาบาสเกตบอลโรงเรียน เป็นคนตั้งใจฝึกซ้อมกีฬาอย่างมาก ร่างกายเลยแข็งแรง ได้เป็นผู้กล้าหมายเลข 7

    อาวุธประจำตัว: ปืนลูกซอง Franchi SPAS-12 บรรจุกระสุนได้ 8 นัด ใช้กระสุน 12 GAUGE BUCKSHOT เป็นปืนลูกซองกึ่งอัตโนมัติ มีจุดเด่นคือน้ำหนักเบา พลังโจมตีสูง จุดด้อยคือ ไม่สามารถยิงใต้น้ำได้ และไม่มีประโยชน์ในระยะไกล

    ตรีภพ เกียรติกุลนลักษณ์ - เด็กสาวชั้นม.6 ผู้ชื่นชอบในศิลปะ ชอบวาดรูปโดยสีน้ำ เป็นคนค่อนข้างเงียบๆ เก็บตัว ไม่ค่อยคบใครเท่าไหร่ ได้เป็นผู้กล้าหมายเลข 18 

    อาวุธประจำตัว: ปืนสไนเปอร์ซุ่มยิงแบบกึ่งอัตโนมัติ SR-25 บรรจุกระสุนได้ 10 นัด ใช้กระสุน 7.62 x 51 MM NATO มีกลไลที่เรียบง่ายและมีความแม่นยำ จุดเด่นคือ ตัวปืนได้ติดตั้งลำกล้องไฟเบอร์กลาสยาว 24 นิ้วที่แข็งแรงขึ้น และปรับเปลี่ยนเทคนิครังเพลิงใหม่ จุดด้อย ไม่มี

    อาวุธเสริม

    Hand Grenade - เป็นระเบิดมือสีเขียว เมื่อดึงสลักแล้วปาออกไปจะระเบิดกระจายเป็นวงกว้าง ฆ่าศัตรูตายไม่เหลือ มีความรุนแรงมากที่สุดในบรรดาระเบิดทั้งหมด

    Incendiary Grenade - เป็นระเบิดไฟสีแดง เมื่อดึงสลักแล้วปาออกไป จะทำให้เกิดไฟไหม้รุนแรงขนาดพื้นที่ 1 ตารางเมตร แต่การทำลายล้างรัศมีไม่กว้างมากนัก

    Flash Grenade - เป็นระเบิดแสงสีน้ำเงิน เมื่อดึงสลักแล้วปาออกไป จะเกิดลำแสงทำให้ศัตรูแสบตา มองไม่เห็นเป็นเวลา 20 วินาที แต่ไม่สามารถฆ่าศัตรูได้ เพียงแต่ทำให้มองไม่เห็นเท่านั้นเอง สามารถจู่โจมศัตรูด้วยอาวุธชนิดอื่นได้เลย

    Combat Knife - อาวุธมีดของพันธกร M9 Bayonet ซึ่งเป็นของพ่อของเขานั่นเอง ใช้จัดการศัตรูในระยะประชิดได้ดี

    Cleaver - ปังตอ ใช้ในการเฉาะส่วนต่างๆ ของศัตรู

    Axe - ขวาน ใช้ฟาดฟันอวัยวะต่างๆ ของศัตรู มีพลังทำลายสูงมาก

    Spear - หอก ใช้แทงหรือใช้เขวี้ยงใส่เป้าหมายก็ได้

    Hammer - ค้อน ใช้ทุบส่วนไหนของร่างกายศัตรูก็ได้

    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น