Buddy Game: เกมฆ่ามิตรภาพ - นิยาย Buddy Game: เกมฆ่ามิตรภาพ : Dek-D.com - Writer
×

    Buddy Game: เกมฆ่ามิตรภาพ

    โดย Punchangk

    มีคนตั้งกลุ่ม Buddy Game ขึ้นมาใน Facebook ชักชวนคนมาสมัคร โดยผู้เล่นต้องเลือกใครก็ได้ 1 คน และคอยดูแลบัดดี้ โดยไม่ให้เขารู้ตัว ทุกสิ่งไปด้วยดี แต่ก็เกิดคดีฆาตกรรมกับสมาชิกในกลุ่ม โดยไม่รู้ว่าใครทำ

    ผู้เข้าชมรวม

    795

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    795

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    4
    จำนวนตอน :  25 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  24 ก.ย. 65 / 23:59 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่นิยาย Buddy Game: เกมฆ่ามิตรภาพ

    แนว: ระทึกขวัญ

    สังคมไทยในปัจจุบัน สื่อโซเชียล มีเดีย เข้ามามีบทบาทในชีวิตของผู้คนมากมาย นับว่าเป็นปัจจัยที่หกเลยก็ว่าได้ ทุกคนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องต่างๆ กันผ่านทางอินเทอร์เน็ต และนอกจากนั้น สื่อสังคมยังทำให้สามารถทำกิจกรรมร่วมกัน หรือที่เรียกกันว่า โซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค อย่างเช่น เว็บไซต์ที่เป็นที่นิยมแพร่หลายอย่าง เฟซบุ๊ก ที่อนุญาตให้ผู้คนเข้ามาร่วมกันทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งร่วมกันได้ พงศธร เด็กม.ปลาย หนึ่งในผู้ใช้เว็บไซต์เฟซบุ๊ก ค้นพบกลุ่มในเว็บไซต์ ที่เรียกว่ากลุ่ม Buddy Game ที่เชิญสมาชิกของเว็บไซต์มาร่วมเล่นเกมบัดดี้กันผ่านทางเฟซบุ๊กทั้งหมด 42 คน โดยมีกติกาง่ายๆ คือ ให้แต่ละคนเลือกสมาชิกในกลุ่มมาหนึ่งคน และให้บอกทางเจ้าของกลุ่มว่าเลือกได้แล้ว หน้าที่ของผู้เลือกสมาชิกคือ ต้องพยายามดูแลคู่บัดดี้ของเรา โดยไม่ให้รู้ตัว และยังจะมีคนมาดูแลเราโดยไม่ให้รู้ตัวเช่นกัน พงศธรเลือกคนคนหนึ่ง แล้วก็ทำหน้าที่ดูแลอย่างดี ในขณะเดียวกัน ก็มีคนแอบดูแลเขาเหมือนกัน ทุกอย่างเป็นไปอย่างสนุกสนาน จนกระทั่งเกิดมีคนในกลุ่มเสียชีวิตขึ้นมา ทุกคนไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งมีศพที่สอง ทำให้ทุกคนเริ่มหวาดกลัว เพราะไม่รู้ว่าใครในกลุ่มเป็นคนฆ่า พงศธรต้องตามหาให้ได้ว่าใคร ที่ฆ่าเพื่อนในสมาชิกกลุ่มของตัวเอง ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

    ***นักอ่านไม่จำเป็นต้องจำตัวละครทั้งหมดก็ได้ ถ้าอ่านไปตามเรื่อง จะรู้จักตัวละครทุกตัวเองครับ ไม่ต้องกังวลน้า :)

    ตัวละคร

    พงศธร โชตินวจินดา - พระเอกของเรื่อง อายุ 17 ปี เป็นเด็กชั้นม.5 อยู่ที่โรงเรียนใหญ่แถบปริมณฑล เป็นคนหนึ่งที่เล่นเฟซบุ๊ก และมักจะหาเพื่อนใหม่ๆ เสมอ เป็นคนหน้าตาหล่อเหลา เป็นที่ชื่นชอบของสาวๆ ในโรงเรียน แต่เขาไม่เคยคิดว่าตัวเองหล่อมาจากไหนเลย บังเอิญเจอกลุ่ม Buddy Game ด้วยความอยากรู้จึงลองสมัครเข้าร่วมกลุ่ม จนเกิดเรื่องขึ้นมา

    ดวงตา บวรปิติภูวดล - นางเอกของเรื่อง อายุ 16 ปี เป็นเด็กชั้นม.4 ในโรงเรียนใหญ่กลางเมือง เธอเป็นคนใจดี มีเมตตา ขยันเรียนหนังสือ อนาคตอยากเป็นแพทย์ เป็นอีกคนที่บังเอิญเจอกลุ่ม Buddy Game ด้วยความสนใจ เลยลองสมัครเข้าไป

    ไวยวุธ โชครถากุล - วิศวกรโยธา อายุ 38 ปี ผู้มีความรู้ทางด้านการสร้างสะพาน เป็นคนทำงานเครียดตลอด จนอยากพักผ่อนบ้าง เล่นเฟสบุ๊กและอยากจะเล่นเกมคลายเครียด พอดีเจอกลุ่ม Buddy Game ตอนแรกไม่สนใจ แต่แล้วเพราะการเชิญชวนจากหัวหน้ากลุ่ม เลยทำให้เขาอยากเล่น

    ธิติ วิธยธนเดชา - พนักงานขาย อายุ 25 ปี อยู่แผนกขายเครื่องใช้ของใช้ในครัวของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เป็นคนจบปริญญาตรี แต่หางานทำไม่ได้ เลยต้องมาเป็นพนักงานขาย เขาเบื่องานมากๆ และอยากได้งานที่ดีกว่านี้ แต่ก็ไม่กล้าลาออก เพราะกลัวจะไม่ได้งาน 

    เกริกเกียรติ จารุศิริกาลกุล - อาจารย์ประจำวิชาภาษาไทย อายุ 40 ปี เป็นคนค่อนข้างดุ แต่ก็เป็นเพียงเปลือกนอกเท่านั้น แท้จริงเป็นคนอ่อนโยนและใจดี คอยสอนหนังสือให้นักเรียนอย่างตั้งใจ ในห้องเขาจะค่อนข้างน่ากลัว แต่พอออกนอกห้องก็เป็นคนใจดี

    มนัญญา ศิรภัคโสภณ - แม่บ้าน อายุ 35 ปี มีสามีเป็นนักกฏหมายประจำธนาคารสำนักงานใหญ่ เธอมักทำความสะอาดบ้าน ทำอาหาร วนเวียนอยู่อย่างนี้จนเบื่อ ก็เลยเล่นเฟสบุ๊ก แล้วไปเจอกลุ่ม Buddy Game ขึ้น จึงลองสมัครเข้าร่วมดู

    ฐิติสา สิธีปรีชาโชค - หญิงสาวทำงานที่บริษัทชิปปิ้งที่สีลม อายุ 30 ปี เป็นคนมีความรู้ และตั้งใจทำงาน แอบไม่พอใจบอสของตัวเอง เพราะไม่เอาไหนเลย บางทีก็ไม่อยากทำงานร่วมด้วยแล้ว กำลังพยายามหางานใหม่ที่ดีกว่านี้อยู่

    สาธรณ์ สมบัติ - ชายหนุ่มวัย 28 ปี ทำงานอยู่ในบริษัทเล็กๆ แห่งหนึ่งที่กำลังจะปิดตัว ทำให้เขาเครียดจนต้องไปหาจิตแพทย์ เป็นอีกคนที่ใช้เฟสบุ๊ก และเล่น Buddy Game เพื่อคลายเครียด

    จตุรพงษ์ เจริญรัตนะ - ชายหนุ่มวัย 36 ปี เป็นทหารประจำการอยู่กรมสรรพาวุธ เป็นคนอารมณ์ร้อน ฉุนเฉียวง่าย อะไรไม่ถูกใจหน่อยก็ว่า แต่จริงๆ แท้จริงแล้ว มีจิตใจอ่อนไหวง่าย

    บุศรินทร์ สุขวิริยะภาคิณ - หญิงสาววัย 22 ปี เรียนอยู่คณะมนุษยศาสตร์อยู่ในมหาวิทยาลัยแถวถนนวิภาวดี เป็นสาวที่มาจากภาคใต้ เช่าหอพักอยู่ นิสัยดี และอยากมีแฟนสักคน เพราะเพื่อนๆ ก็มีกันไปหมดแล้ว ทำให้เธอรู้สึกเหงา ยามที่เพื่อนไปเที่ยวกับแฟนและเหลือเธอคนเดียว เล่นเฟสบุ๊ก เพื่อจะหาใครสักคนมาเป็นแฟน

    ภัคนภัทร อัครเดชากุล - เชฟประจำร้านอาหารชื่อดังวัย 33 ปี ทำอาหารเก่งทุกอย่าง และยังเป็นครูสอนทำอาหารให้แก่นักเรียนอีกด้วย เป็นคนใจดี ไม่ค่อยดุลูกศิษย์ และสอนอย่างละเอียด ทำให้เข้าใจง่าย

    ปฎิคม อมรสิริโยธิน - ทนายความประจำสำนักงานแห่งหนึ่ง อายุ 34 ปี ทำหน้าที่อย่างไม่ขาดตกบกพร่องและเป็นคนเอาจริงเอาจัง ค่อนข้างจะเจ้าระเบียบนิดหน่อย

    เมฆา ฟากฟ้า - นักข่าวประจำสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง อายุ 34 ปี ทำงานรวดเร็ว ฉับไว สนิทกับเจ้าหน้าที่ตำรวจคนหนึ่ง เลยมักจะได้ข่าวเป็นเจ้าแรก เป็นคนมีไหวพริบและช่างสังเกต

    วาสุกรี เกศวิริยะสกุล - คุณหมอประจำโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง อายุ 37 ปี เป็นคุณหมอประจำแผนกเกี่ยวกับเรื่องกระดูกและข้อ เชี่ยวชาญเรื่องกระดูกมาก

    วรรณสา พิภพรัตนา - นางพยาบาลประจำโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง อายุ 29 ปี เป็นฝ่ายประชาสัมพันธ์ ค่อนข้างเบื่องานตัวเองนิดหน่อย แต่ก็จำเป็นต้องทำ เพราะรายได้คงที่

    บรรพต ปราการ - ประธานบริษัทเครื่องดื่มชื่อดังแห่งหนึ่ง อายุ 40 ปี เป็นคนมีความเป็นผู้นำ ฉลาด มองการณ์ไกล และเก่งทางด้านวางแผนธุรกิจ ทำงานร่วมกับฝ่ายอื่นๆ อย่างแข็งขัน

    ยวศักดิ์ เลิศวชิรธร - บาริสต้าอยู่ที่ร้านกาแฟ อายุ 26 ปีเท่านั้น จบแค่ชั้นม.6 เท่านั้น ไม่ได้ต่อมหาวิทยาลัย เป็นคนใจเย็น สุขุม เมื่อเกิดเหตุการณ์ผิดปกติ จะเป็นคนที่ตั้งสติดีที่สุด

    ชนรัฐ เทวาการณ์ - เกย์หนุ่มประจำบาร์เกย์ อายุ 22 ปี ใช้ชีวิตตอนกลางคืน ค่อนข้างเสี่ยง แต่ก็ไม่รู้จะไปทำอะไร เพราะความรู้น้อย แอบเบื่องานของตัวเองเหมือนกัน แต่ก็ไปที่ไหนไม่ได้ 

    อรนภา ศศิเมธานนท์ - อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยรัฐแห่งหนึ่ง อายุ 44 ปี สอนวิชาภาษาอังกฤษ เป็นคนใจดีและตั้งใจสอนนักศึกษามาก เปิดโอกาสให้นักศึกษาเข้าหาตัว เพื่อความสนิทกัน จะได้เรียนกันอย่างรู้เรื่อง

    มหรรณพ เมธากิจโภคิณ - นายตำรวจยศสารวัตรประจำสถานีตำรวจแห่งหนึ่ง อายุ 45 ปี เป็นคนค่อนข้างคุมลูกน้องอยู่ ลูกน้องจะให้ความเกรงใจมาก เพราะเขาค่อนข้างจะดุ แต่ถึงอย่างนั้น ก็เป็นคนรักความยุติธรรมและใจดี

    ธนภพ ภพโชคหิรัญ - นักแสดงชื่อดังทางช่องหนึ่ง อายุ 25 ปี  มีชีวิตอยู่ในแวดวงที่ห้อมล่้อมไปด้วยคน ทำให้เขาเบื่อและอยากอยู่คนเดียวบ้าง มีชื่อเสียงไม่ดีนักเกี่ยวกับเรื่องผู้หญิง เขาอยากเป็นอิสระและอยากลาออกจากวงการ เพราะเบื่อ

    จุฑาวุฒิ บดินทร์เดชาโชติ - โปรดิวเซอร์ประจำบริษัทแห่งหนึ่ง อายุ 35 ปี ทำงานเป็นฝ่ายผลิตรายการทำอาหารรูปแบบใหม่ ทำงานค่อนข้างหนัก แต่ก็สนุกกับงาน เป็นที่รักของทุกคนในบริษัท

    ธีรดนย์ ภักดีวิริยะ - ช่างกล้องฟรีแลนซ์ อายุ 38 ปี คอยรับงานถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงาน งานทำบุญหรือกระทั่งงานศพ มักจะมีคนทักว่าเขาอายุน้อยกว่าที่เป็นจริงเสมอ แต่จริงๆ แต่งงานและมีภรรยาและลูกแล้ว 

    อิทธิพร วรปิยไพศาล - เด็กม.6 ที่กำลังจะแอดมิดชั่นเข้ามหาวิทยาลัย อายุ 18 ปี ทำให้เขาต้องเรียนหนัก เป้าหมายคือคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นคนช่างพูดและตลก

    โอภาส นิ่มสกุล - เจ้าของร้านขายขนมแห่งหนึ่งที่กำลังประสบปัญหาทางด้านการเงิน อายุ 27 ปี มีลูกที่ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ ทำให้้ต้องเสียเงินเพื่อรักษาลูก และยิ่งเครียด เมืื่อไม่มีใครเข้าร้านขายขนมเลย 

    ฐานัพธ์ พิมุกข์พัฒนกุล - นักศึกษาชายอายุ 23 ปี อยู่คณะนวัตกรรมสื่อสารสังคมของ มศว. แต่มีเป้าหมายอยากจะเป็นนักแสดง เคยออกรายการโทรทัศน์อยู่

    พัทธดนย์ ปภพปิยภูวดล - นักร้องประจำผับแห่งหนึ่ง อายุ 25 ปี มีความฝันอยากจะเป็นศิลปินเต็มๆ ตัวเสียที แต่ก็ไม่มีใครมาสมัครมาตั้งวงกัน ทำให้ความฝันริบหรี่ แต่เขาก็ยังพยายามอยู่

    โชติกา โชคอิทธิพล - พนักงานเสิร์ฟอาหารให้กับร้านอาหารแห่งหนึ่ง อายุแค่ 24 ปีเท่านั้น เป็นคนซุ่มซ่าม มักจะทำเรื่องน่าอายเสมอ และมักจะถูกหักเงินเดือน พร้อมกับติเตือนอยู่ตลอด

    ศรัณย์ อุดมจินดา - เจ้าของร้านสปาแห่งหนึ่ง ฐานะร่ำรวย อายุ 32 ปี แต่ก็เป็นเจ้าของร้านแล้ว เป็นคนเก่ง รู้ว่าลูกค้าต้องการอะไร เขาเป็นคนควบคุมพนักงานให้ทำงานอย่างดี

    สัณฐาน ธีมงคลโชติ - นักตกแต่งออกแบบภายใน อายุแค่ 30 ปีเท่านั้น เขาเป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ และมีไอเดียใหม่ๆ เข้ามาเสมอ ลูกค้ามักจะพอใจการออกแบบของเขาเสมอ งานกำลังรุ่ง

    ญานี โรจน์ประชา - เจ้าของร้านอาหารชาบูแห่งหนึ่ง อายุ 42 ปี ธุรกิจเป็นไปด้วยดี มีลูกค้าเข้ามากินบ่อยๆ เพราะราคาไม่แพงและรสชาติอาหารที่อร่อย เป็นคนใจดี และรักพนักงานทุกคน เป็นหัวหน้ากลุ่ม Buddy Game คอยชักชวนคนอื่นให้มาเล่นเกมกับเธอ

    คริสโตเฟอร์ มาสเตอร์สัน - ชายหนุ่มชาวอเมริกัน อายุ 34 ปี ที่บังเอิญมาเที่ยวประเทศไทย พอมาถึงก็หลงรักประเทศไทยเลย ด้วยความที่คนไทยมีน้ำใจให้เขา สมัครเข้ากลุ่ม Buddy Game เพื่ออยากจะรู้จักคนไทยเพิ่มอีก

    อาชว์ กิจอัครบวร - เจ้าของยิมออกกำลังกาย อายุ 34 ปี เป็นคนใจดี ทำงานเป็นระบบ และมักจะเข้ามาตรวจสอบในที่ทำงานเสมอ เป็นคนตั้งใจทำงาน

    สุธิพล รัศมีวรรณ - นักล่าท้าผี อายุ 37 ปี สนใจเรื่องเร้นลับมาก ถึงขนาดไปพิสูจน์ให้เห็นกับตาว่าผีมีจริงหรือเปล่า? สนใจแต่เรื่องวิญญาณและสิ่งเหนือธรรมชาติ จนไม่ทำงานอะไรเลย ลูกสาวจำเป็นต้องทำงานหาเงินเลี้ยงพ่อ

    น้ำทิพย์ ศศิปิยะนนท์ - ทำอาชีพนางแบบ อายุ 29 ปี เป็นนักเดินแบบ ได้เงินค่อนข้างดี แถมยังรับถ่ายแบบแฟชั่นอีกด้วย

    จินดา โชคกาญจนะ - โคโยตี้ประจำผับ อายุ 24 ปี เรียนน้อย ความจริงไม่ได้อยากทำงานแบบนี้ แต่จำเป็นต้องทำ เพราะไปสมัครงานที่ไหนไม่ได้เลย อยากจะลาออก แต่ก็ไม่มีที่ไหนจะไป

    เกรียงไกร นภัสจรัสแสง - นักเขียนรางวัลซีไรท์ อายุ 32 ปี มีความสามารถทางด้านการเขียนนิยายให้คนอ่านสนุก เป็นนักเขียนเบสเซลเลอร์ เลยทำให้มีงานยุ่งอยู่เสมอ ไม่ค่อยได้พักเลย

    สันติสุข ชัยภูรจิรนันท์ - พนักงานประจำธนาคารแห่งหนึ่ง อายุ 26 ปี คอยทำหน้าที่ทำธุรกรรมให้แก่ลูกค้า เป็นคนซื่อสัตย์ ไม่เคยคดโกงใคร

    สุทัตตา สิริโชติสุนทร - ผู้มีส่วนร่วมในการผลิตเว็บไซต์ชื่อดังแห่งหนึ่งของไทย อายุ 30 ปีเท่านั้น ร่วมหัวกับเพื่อนอีกห้าคนในการพัฒนาเว็บไซต์ จนติดท็ิอปห้าอันดับเว็บไซต์ที่มีคนเข้ามากที่สุด

    วังวารี ธนะพงศ์ - โปรดิวเซอร์ นักแต่งเพลง อายุเพียง 24 ปีเท่านั้น รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ เขียนเพลงและแต่งทำนองให้กับผู้จ้าง มีความสามารถทางด้านดนตรี

    ชลธร กุลกรทินโชติ - บรรณารักษ์ประจำหอสมุดแห่งชาติ อายุ 35 ปี ค่อนข้างทำงานเป็นระเบียบ ทุกอย่างต้องเป๊ะหมด

    ชุนวัฒน์ พิสุทธ์เมธา - คนขับแท็กซี่ อายุ 35 ปี เป็นคนเป็นมิตรกับคนอื่น และพร้อมจะพาผู้โดยสารไปทุกที่ มีภรรยาและลูกแล้ว 

     

       

    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น