Haunted Reality: เรียลลิตี้ระทึกขวัญ - นิยาย Haunted Reality: เรียลลิตี้ระทึกขวัญ : Dek-D.com - Writer
×

    Haunted Reality: เรียลลิตี้ระทึกขวัญ

    โดย Punchangk

    ในยุคที่ประเทศเกิดวิกฤต ธุรกิจล่มสลาย บริษัทผลิตรายการผี จึงคิดไอเดียใหม่เป็น Reality Show ให้คนเข้าไปในป่ากินคน 3 วันโดยมีการถ่ายทอดสดตลอด ใครรอดผ่าน 3 วันโดยไม่ถูกฆ่าตายจะชนะ และได้เงินรางวัลไป

    ผู้เข้าชมรวม

    1,267

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    1.26K

    ความคิดเห็น


    5

    คนติดตาม


    7
    จำนวนตอน :  30 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  6 ก.ย. 65 / 22:22 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ขอต้อนรับทุกๆ ท่านเข้าสู่นิยาย Haunted Reality: เรียลลิตี้ระทึกขวัญ

    แนว: ระทึกขวัญ

    ประเทศไทยในยุคอนาคต เศรษฐกิจเกิดตกต่ำในทุกๆ ด้าน ผู้คนมากมายกลายเป็นคนว่างงานในชั่วพริบตา ก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรมมากมายตามมา ความรุนแรงต่างๆ เกิดขึ้นในสังคมเป็นทวีคูณ บรรดานักศึกษาจบใหม่มีเปอร์เซ็นต์มาก แต่น้อยคนนักที่จะมีโอกาสหางานทำได้ การแข่งขันทางด้านสังคมก็สูงขึ้น ทุกคนที่ประกอบธุรกิจ ไม่ว่าจะใดๆ ก็แล้วแต่ ต้องแข่งขันกันเพื่อกอบโกยรายได้ให้มากที่สุด อย่างเช่น บริษัท ดูอิทเวท จำกัด ที่ผลิตรายการเกี่ยวกับเรื่องของวิญญาณและสิ่งเร้นลับ ก็โดนผลกระทบไปด้วย แล้วกำลังจะล่มสลาย และจะปิดตัว ด้วยเหตุนี้ ฝ่ายครีเอทีฟของบริษัทจึงเสนอความคิดเห็นว่า อยากให้ทำรายการใหม่แทนรายการเก่าที่มีแค่เอาคนมาสัมภาษณ์เล่าเรื่องผี เปลี่ยนเป็นรายการใหม่ด้วยการทำ ‘เรียลลิตี้โชว์’ เป็นการให้ผู้กล้า 10 คน ได้เข้าไปในสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งมีเสียงเล่าลือเรื่องของตำนานอาถรรพณ์ โดยมีกล้องติดตัวที่สามารถถ่ายทอดสดให้ผู้ชมดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นเวลา 3 วัน ใครทนอยู่ได้จนจบภายใน 3 วันจะได้รับเงินรางวัลหนึ่งล้านบาท แต่สิ่งที่ทำให้รายการนี้แตกต่างและโดดเด่นจากรายการเรียลลิตี้อื่นๆ ก็คือ ผู้กล้าที่สมัครเข้ามาทั้งหมด จะต้องเผชิญเหตุการณ์ที่ไม่มีใครสามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น และที่สำคัญ หากพวกเขาถูก ‘บางสิ่ง’ ฆ่าจนเสียชีวิตก็ต้องจำยอมให้เสียชีวิตจริงๆ เรียกได้ว่า เอาชีวิตเป็นเดิมพันเลยทีเดียว เพื่อดึงดูดให้คนมาดูรายการนี้ โดยทางบริษัทเลือกสถานที่เป็นป่าที่ชื่อว่า ‘ป่าดำ’ ณ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีตำนานเล่าขานถึง ‘มนุษย์กินคน’ ที่สิงสถิตอยู่ในป่านั้น โดยไม่ว่าใครเข้าไปในป่าดำจะถูกมนุษย์กินคนฆ่าและเอามากินเป็นอาหาร ผู้กล้าทั้ง 10 คน ต้องอาศัยตั้งแคมป์ในป่านั่นโดยอยู่กันคนละที่ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นไม่มีสคริปท์ พวกเขาต้องหาทางรอดให้ได้จนจบภายในเวลา 3 วัน ถึงจะชนะ

    ตัวละคร

    ชาติชาย ยศวรรังสรรค์ - ประธานบริษัท ดูอิทเวล จำกัด มีหน้าที่จัดร่าง จัดทำ ควบคุมงบประมาณการผลิตและดูแลเรื่องค่าผิดชอบการใช้จ่ายต่างๆ ของบริษัท เป็นหัวหน้าของทุกๆ คน นิสัยมีความเป็นผู้นำสูง และมีความรับผิดชอบ เขารักพนักงานทุกคนในบริษัท และพยายามประคองบริษัทไม่ให้ล้มละลาย

    ไกรวิทย์ จึงตระกูลทรัพย์ - โปรดิวเซอร์ ผู้มีอำนาจสูงสุดในการจัดการผลิตรายการโทรทัศน์ ดูแลควบคุมการผลิตรายการ เป็นคนกระตือรือร้นในการทำงาน และทำงานฉับไว เกลียดการไม่เป็นระเบียบ และทุกอย่างต้องถูกต้องเป็นระเบียบเท่านั้น

    ชนมน สุขอตันโชติ - โค-โปรดิวเซอร์ หรือเป็นผู้ช่วยผู้ควบคุมการผลิต คอยช่วยเหลือไกรวิทย์เสมอ เป็นคนทำงานเก่งไม่แพ้ไกรวิทย์เลย ทำงานว่องไว รวดเร็ว และเป็นที่พึงพอใจของไกรวิทย์มาก เขามักจะชมอยู่เสมอ

    ตุลธร มหรรนัทธรรม - ครีเอทีฟของบริษัท มีหน้าที่ทำรายการให้ดูน่าสนใจ เป็นผู้ต้นคิดทำให้รายการแบบใหม่เป็นเรียลลิตี้ที่ต้องมีคนตายจริงๆ เป็นคนมีจิตนาการสูงและมีความคิดไอเดียดี เป็นมันสมองของบริษัท 

    เตชิน ภูธนทััณฑ์วิวัฒน์ - ผู้ผลิตบทสำหรับพิธีกร เพื่อนำไปใช้ในสถานที่จริง แต่จริงๆ รายการเรียลลิตี้โชว์ไม่จำเป็นต้องมีสคริปต์ หน้าที่ของเขาคือ ผลิตบทพูดให้แก่พิธีกรเท่านั้น ไม่ได้ทำอะไรอื่น จึงถูกคนอื่นหาว่าหน้าที่น้อย ทำให้เขาไม่พอใจอยู่บ้าง

    นวินดา วาทินธนะ - มีหน้าที่ติดต่อประสานงาน ดูแลและผลิตงานให้เป็นไปตามความต้องการของบริษัท มีหน้าที่ค้นหาสถานที่น่ากลัว ที่ผู้กล้าจะเข้าไปอยู่ในนั้นเป็นเวลา 3 วัน 2 คืน เป็นคนทำงานฉับไวและรวดเร็ว

    ฝนทิพย์ ถิรเดชาภพ - ตากล้องของบริษัท มีหน้าที่จัดการจับภาพพิธีกรและส่วนเล็กส่วนน้อยเท่านั้น เพราะรายการที่จะทำเป็นรายการเรียลลิตี้ เธอมีหน้าที่ต้องไปติดกล้องวงจรปิดในป่าซึ่งสามารถดูในเวลากลางคืนได้เท่านั้น 

    รัตนพล ศิริวรภูวดล - ผู้กำกับภาพ ทำหน้าที่คอยกำกับภาพให้ผู้ชมทางบ้านดู และคอยสลับเปลี่ยนกล้องจากตัวเป็นอีกตัว เพื่อให้ผู้ชมทางบ้านได้ดูสถานการณ์ตลอดเวลาแบบ Real Time

    วิชชาพร วิริยะธนะเดชา - ผู้กำกับเสียง ทำหน้าที่จับเสียง ให้ผู้ชมทางบ้านได้ยิน

    อธิวัฒน์ พชรจินดานนท์ - พิธีกรชายของรายการ เป็นคนนำผู้ชมเข้าสู่โลกของเรียลลิตี้โชว์ เป็นผู้พูดแนะนำรายการ

    ฉันหทัย ศศิเมธานนท์ - พิธีกรหญิงของรายการ เป็นคู่หูกับอธิวัฒน์ คอยเป็นผู้ช่วยในการพูดแนะนำรายการ

    นนทัช สหกิจ - เด็กหนุ่มนักเรียนชั้นม.4 เป็นเด็กยากจน อาศัยอยู่กับครอบครัวที่มีความสุข อายุแค่ 14 ปี เท่านั้น สมัครมาเป็นผู้กล้าเพื่อจะเอาเงินไปช่วยเรื่องการศึกษา

    วิกานดา หัตถการ - เด็กสาวเรียนมหาวิทยาลัยชั้นปีที่ 2 คณะนิเทศศาสตร์ เป็นคนยากจนเช่นกัน ต้องกู้เรียนเอา มีเป้าหมายเพื่อเอาเงินไปสนับสนุนการศึกษาเช่นเดีียวกับนนทัช

    ฉัตรชัย จุนศิริ - ชายหนุ่มที่เพิ่งตกงานมาหมาดๆ และยังหางานทำไม่ได้ เคยเป็นเจ้าหน้าที่ทำงานที่สนามบิน อยากได้เงินมาช่วยเหลือจุนเจือครอบครัว

    กิตติศักดิ์ วาสนาศักดิ์ - นักศึกษาจบใหม่คณะนิติศาสตร์ แต่หางานทำไม่ได้ จึงต้องการเงินรางวัลไปประกอบธุรกิจส่วนตัว

    เฟื่องฟ้า อารื่นรมย์ - สาวโรงงานที่ได้เงินเดือนน้อย และกะจะเอาเงินรางวัลไปตั้งต้นทำธุรกิจใหม่เป็นของตัวเอง

    ภานุเดช โอภาส - ชายหนุ่มที่จบมหาวิทยาลัยมานาน 5 ปี แต่หางานทำไม่ได้ จึงต้องการเงินรางวัลมาใช้

    อัญชลี วาทศิลป์ - สาวว่างงาน เพิ่งถูกไล่ออกจากบริษัทประกันภัยมาหมาดๆ เป็นคนเครียดง่าย ต้องการเงินมาใช้

    สุนทรณ์ ดิลกหิรัญ - สาวที่มีปัญหาเรื่องหนี้สิน ต้องการเงินไปใช้หนี้ให้หมด

    วิริยะ กิ่งแก้ว - ชายหนุ่มประจำร้านอาหาร ทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟ แต่เงินใช้ไม่พอ ก็เลยต้องการเงินรางวัล

    พลวัต ยุธนะพล - ชายหนุ่มที่เพิ่งตกงานจากบริษัทเล็กๆ อีกคน ต้องการเงินไปใช้ จึงมาสมัครเป็นผู้กล้า

     

    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น