คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ข้อมูลจอมเวท, ใบสมัคร และตารางข้อมูลตัวละคร (ฉบับอัพเดท)
BRANOR
แขนง
1. จอมเวทศาสตราวุธ (วอรีน VORINE) : แต่เดิมบรรพบุรุษของพวกเขาคือผู้ที่มีพลังเวทชนิดพิเศษเรียกว่า ‘เอลวอร์’ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวไม่ซ้ำกันในแต่ละบุคคล พลังเอลวอร์ไม่ได้มีเพียงแค่ธาตุตามธรรมชาติอย่างดีดิน น้ำ ลม ไฟ พายุ หมอก ควัน ฯลฯ ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีเอลวอร์ซึ่งสามารถควบคุมสิ่งอื่นๆที่นอกเหนือจากนั้นเช่น ความฝัน สงคราม ฯลฯ หลักการสร้างศาสตราวุธจำเป็นต้องใช้การควบแน่นพลังเอลวอร์และสร้างด้วยการขานเวทมนตร์ ‘วาริน’ (Varin)
2. จอมเวทมนตราธาตุ (เอลารี AELARI) : สามารถใช้เวทสี่ธาตุหลัก ดิน น้ำ ลม ไฟ ส่วนมากผู้ที่เอาชนะการประลองคัดเลือกจะใช้เวทมนตร์ได้หนึ่งธาตุ หรือเรียกว่า ‘นาเอ็ค’ หลังจากเข้าสถาบันเวทมนตร์ พวกเขาจะเพิ่มพูนความสามารถในการใช้เวทมนตร์ธาตุอื่นๆ ด้วยการฝึกฝนจากตำราเวทธาตุที่มีกันอยู่ดาดดื่นในห้องสมุดของสถาบันเวทมนตร์ทั้งสามแห่ง ซึ่ง ณ ปัจจุบัน จอมเวทผู้ควบคุมพลังธาตุสูงสุดได้ถึง 7 ธาตุ หรือที่เรียกว่า ‘นาเซป’
3. จอมเวทอัญมณี (จาเรน JARAIN) : จอมเวทผู้สามารถดึงพลังแฝงในอัญมณีออกมาใช้ โดยปกติแล้วอัญมณีจะได้ตกทอดมาจากคนในครอบครัว แต่บางคนก็เลือกที่จะออกตามหาหรือซื้อจากนักค้าอัญมณี จอมเวทแขนงนี้จะต้องมีพลังเวทสูงในระดับหนึ่ง ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถดึงศักยภาพของอัญมณีออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ แต่ถ้าหากมีมากล้นจนเกินไป อัญมณีจะแตกสลายในทันที เพราะฉะนั้นการเลือกอัญมณีใช้เข้ากับพลังเวทขชองตัวเองจึงเป็นเรื่องจำเป็นอย่างมาก
4. จอมเวทคาถามนตรา (คาลิรา KALIRA) : จอมเวทผู้รอบรู้ในศาสตร์การใช้มนตราในด้านต่างๆ ทั้งบู๊และบุ๋น (ต่อสู้และใช้เล่ห์เหลี่ยม) ตั้งแต่การใช้เวทมนตร์ขั้นพื้นฐาน เปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์สิ่งของ ทำนายเหตุการณ์ล่วงหน้า ล่องหนหายตัว สะกดจิต อ่านจิต ปรุงยารักษาอาการผิดปกติต่างๆ ถือได้ว่าเป็นจอมเวทที่มีความสามารถรอบด้านก็ว่าได้
5. จอมเวทอัญเชิญ (อุริคา URIKA) : รากเหง้าของจอมเวทแขนงนี้เกิดขึ้นจากการใช้ ‘บทร่ายอัญเชิญ’ การอัญเชิญในแต่ละครั้งผู้ร่ายจะต้องบรรณาการด้วย ‘เลือดของผู้ร่าย’ เท่านั้น ไม่สามารถใช้วิธีการบูชายัญได้ สิ่งที่จะถูกอัญเชิญออกมานั้นไม่อาจคาดเดาได้หรือเรียกได้ว่าขึ้นอยู่กับดวงของผู้ร่าย ตาดีได้ ตาร้ายเสีย จอมเวทหลายคนที่อัญเชิญได้สิ่งชั่วร้ายออกมา พวกมันสังหารผู้อัญเชิญออกมาแทบจะในทันที
6. จอมเวทมนต์ดำ (โนรา NORA) : จอมเวทแขนงนี้มีความหมายตรงตัวและไม่ค่อยสิ่งที่พิเศษพิโสมากกว่าจอมเวททั่วไป พวกเขามีความชำนาญแตกต่างกับไปตามพื้นเพหรือวัฒนธรรมและที่มาของจอมเวทแต่ละคน โดยจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภท :
สาปแช่ง : ชำนาญด้านการใช้มนต์ดำในการสาปแช่งผ่านสิ่งของ หุ่น ตุ๊กตาฟาง แม้กระทั่งรูปถ่าย
ปลุกชีพคนตาย : ตรงตัวตามประเภท มีความชำนาญในการใช้อาคมปลุกชีพเพื่อต่อสู้หรือทำร้ายฝ่ายตรงข้าม
เสน่ห์ยาแฝด : ประเภทนี้ก็ตรงตัวเช่นกัน ชำนาญการปรุงน้ำยาที่ส่งผลต่อร่างกายและจิตใจของฝ่ายตรงข้าม
7. จอมเวทมนตราผนึก (ซาเรม ZAREIM) : ชื่อแขนงตรงกับสิ่งที่จอมเวทแขนงมีความเชี่ยวชาญ พวกเขามีความสามารถในการผนึกพลังของสิ่งของ ผนึกพลังของจอมเวท ยิ่งฝึกฝนนานความคงทนของผนึกจะยิ่งเพิ่มมากขึ้น นอกเหนือจากนั้นพวกเขายังมีความสามารถในการปลดผนึกได้อีกด้วย ในบรรดาจอมเวททั้งแปดแขนง แขนงซีเลทร้ามีความสามารถในเวทป้องกันสูงที่สุด
8. จอมเวทลายสักเวท (ทาริน TARIN) : ผลสืบเนื่องจากการคิดค้นน้ำหมึกโดยจอมเวท เมื่อสักลายลงบนร่างกายจะทำให้จอมเวทผู้นั้นสามารถเรียกใช้งานสิ่งที่สักไว้ ความสามารถของรอยสักจะมีเพียงผู้ที่ทำพันธสัญญาเท่านั้นที่จะล่วงรู้ พวกเขาต้องฝึกวิชาด้วยกันและเมื่อถึงระดับหนึ่งจะรอยสักนั้นจะสามารถใช้ ‘เวทพิชิต’ ซึ่งเปรียบเสมือนท่าไม้ตายของจอมเวท อนึ่งนอร์มหรือมนุษย์ไร้พลังเวทหากได้รับรอยสักน้ำหมึกเวทจะไม่สามารถใช้งานรอยสักและยังส่งผลให้ถูกกลืนกินโดยรอยสัก ผลคือไม่ตายก็ถูกครอบงำ
-------------------------------------------------------
ลิ้งก์ใบสมัครครับ
https://docs.google.com/document/d/1CySimEt9AKcQOURVkDRZ_bETBaN-eIEYhftS69ScGXE/edit
ตารางข้อมูลตัวละคร
(สำหรับให้ผู้สมัครได้มีส่วนร่วมในการเพิ่มเติมข้อมูลเกี่ยวตัวละคร)
ความคิดเห็น