ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    RP II MHA heroes school (รับสมัครตัวละคร)

    ลำดับตอนที่ #1 : *สำคัญ* Information

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 137
      2
      27 มี.ค. 64

    TB

    (อาจมีค่ะ,ครับปนกัน ไม่ต้องสงสัย พิมพ์กันสองคนค่ะ)

    ROLPLAYนี้ รับเเค่

    oc

    ไม่รับบอท,เรียล และตัวละครจริงในเรื่องMy hero academia

     

    (กฏไม่เยอะหรอกนะค้าาา แต่จะหาว่าเรื่องมากก็คงได้มั้ง--แค่กๆๆ)

     

    ตอนนี้ยังเปิดแค่รับสมัครตัวละครอยู่นะคะ ยังไม่เริ่มเปิดให้มาโรลกัน ยังไงขอความกรุณาดูหน้าหลักด้วยค่ะ และอย่าเพิ่งคิดว่าผ่านทุกคนนะคะ เราจะคัดเลือกตามความเหมาะสมก่อน

     

    ภาพที่สามารถใช้ได้ : 

    ภาพที่เราวาดเองค่ะ(แต่ขอให้อยู่ในขอบเขตมายฮีโร่หน่อยนะคะ ไม่ใช่ว่าจู่ๆก็เอียงไปทางโจโจ้--)

    Picrew 

    ถ้าเป็นภาพแฟนอาร์ตหรืออื่นๆ ขอให้ใส่เครดิตผู้วาดด้วยนะคะ ที่สำคัญไม่รับภาพคนจริงค่ะ

     

    เวาลาจะเป็นเวลาไทยจริงๆ อ้างอิงเวลาจากทางกองทัพเรือไทยซึ่งเป็นมาตรฐานนะคะ


     

     

    [ กฏสำหรับการต่อสู้ ]

    1.ระยะทำลาย
    เรื่องระยะทำลายห้ามเกิน 3-4 กิโลเด็ดขาดและห้ามใช้ถี่มากเกินไป หากเป็นท่าไม้ตายให้สูงสุด 10 กิโลเมตรและใช้ได้ครั้งเดียวต่อการต่อสู้ 
    ความจริงก็ไม่ได้อยากระบุกฎข้อนี้มาหรอก แต่จิตสำนึกนักสู้ไม่ค่อยมี พอแคสตัวโหด ก็ระเบิดทำลายเน้นรัศมีกันเป็นว่าเล่น แต่กฎข้อนี้ก็คือกฎสำคัญข้อนึง แต่ก็จะอนุโลมหากสู้กันไม่เน้นกฎ ก็ไม่ว่ากัน จะทำลายโลกก็เชิญ

    2.รัศมี
    รัศมีของสกิลชนิดครอบคลุม เช่นโดม อนุญาตให้มีรัศมีแค่1กิโลเมตรเท่านั้น หากเป็นระยะของการพุ่งสกิล เช่น ลำแสงทำลายล้างให้ไปไกลได้แค่ 3-4 กิโลเมตรเท่านั้น
    เรื่องกฎข้อนี้ มีเหตุผลมากในการสร้างขึ้นมา เช่นสร้างโดมมาขังศัตรูซัก 20-30 กิโลเมตร ทำให้อีกฝ่ายไม่มีโอกาสหนี และระยะสกิล เช่นยิงเลเซอร์ทะลุโลกซึ่งโกงจนเกินไป บางอย่างเหลือให้คู่ต่อสู้ได้หนีบ้างหรือจะสู้แบบไร้กฎก็อนุโลมได้ แต่ถ้าโดนเกรียนมาก็อย่าโวยแล้วกัน

    3.ความเร็ว
    เรื่องนี้มาปรับความเข้าใจก่อนนะว่าความเร็วไม่ใช่ทุกสิ่งที่เหนือกว่าแล้วจะชนะทั้งหมด ให้เข้าใจไว้ด้วยว่า ต่อให้มีความเร็วแสงเป็นล้านเท่า แต่หากอ่านการเคลื่อนไหวออกตั้งแต่เริ่ม ก็เอียงตัวหลบได้ง่ายๆ
    แต่บางคนไม่เข้าใจคิดว่า แค่มีความเร็วระดับแสงหน่อย พออีกฝ่ายหลบด้วยความเร็วสูง กลับบอกหลบไม่ได้ โดยอ้างว่าความเร็วแสงเหนือกว่า สรุปคือกฎข้อนี้ อยากจะให้ความเร็วตัวแคสและสกิลมีความเร็วได้ไม่เกินความเร็วสายฟ้า แต่สำหรับคนที่เข้าใจหลักการความเร็วแล้ว จะใช้เกินกว่าก็ได้ แต่หากใช้ความเร็วแล้วอีกฝ่ายหลบและบังคับให้รับสกิล ถือว่าผิดกฎ
    กฎข้อนี้คงเข้าใจตรงกันแล้ว ว่าจะใช้ความเร็วแสงเราก็ไม่ว่ากัน แต่อยากให้อีกฝ่ายมีสิทธิ์ในการหลบบ้าง หากอ้างว่าความเร็วสูงและอีกฝ่ายหลบไม่ได้อย่างเดียว ก็ถือว่าเป็นการบังคับแล้ว และความเร็วแสง ห้ามใช้ต่อเนื่องกัน แบบความเร็วแสงผ่านร่างศัตรูและฟันโดยที่ยังคงความเร็วอยู่ อันนี้ผิดกฎ แต่หากจะสู้แบบไร้กฎก็ได้ อนุโลม

    4.สนาม
    ในการต่อสู้นั้นห้ามหนีออกนอกสนามต่อสู้เด็ดขาด เช่น หนีเข้ามิติ อีกขั้วโลกนึงหรือหนีไปดาวอื่นเด็ดขาดในกรณีหนีเข้ามิติ จะต้องออกมาจากมิติในทันทีของเม้นนั้นหรือถัดไปอีกเม้นได้ แต่ห้ามเกินกว่านั้น เพราะอีกฝ่ายจะโจมตีไม่ได้ หากออกเกินจะถูกปรับแพ้ฟาวล์ หากถูกจับตัวไว้จะไม่สามรถวาร์หรือหลบนี้ได้
    เหตุผลข้อนี่คือ หากหนีไปมิติอื่น หรือมิติเฉพาะของตัวเอง แบบนี้อีกฝ่ายจะไม่สามารถสู้ได้

    5.การขัดขืน

    ห้ามใช้สกิลที่ขัดขืนอีกฝ่ายมากเกินไป เช่น สกิลนี้โดนอีกฝ่ายแน่นอน ต่อให้หลบแล้วก็โดนแน่นอน แต่เช่นนำวิถีงี้สามารถใช้ได้และห้ามบังคับอีกฝ่ายให้รับสกิลมากเกินไป เช่น ตัดหัวอีกฝ่าย จะบังคับให้ขาดอย่างเดียวไม่ได้

    6.ความสมบูรณ์แบบ

    ห้ามใช้ไอเท็ม , สกิล , ร่างกาย ที่สมบูรณ์แบบมากเกินไป เช่น โล่นี้กันได้ทุกอย่าง ต่อให้จักรวาลแตก มันก็ไม่พัง และสกิลที่ทำลายไม่ได้เลย หรือร่างกายที่เทียมทานไม่มีอะไรทำลายได้ เพราะแบบนี้มันโกงไป 
    กฎข้อนี้จะมีข้อยกเว้นในกรณีนึง ในกรณีที่ตัวแคสนั้นมีไอเท็มโหด แต่ก็มีจุดอ่อน เช่น มีดาบที่ฟันทุกอย่างขาด แต่ร่างกายเป็นเพียงมนุษย์ อันนี้ก็อนุโลมได้ 
        
    7.สกิลเวลา

    ห้ามหยุดเวลา , ห้ามย้อนเวลา , ห้ามเร่งเวลา , ห้ามหนีข้ามกาลเวลาที่มีผลต่อโลกเด็ดขาดหากตัวแคสที่มีสกิลเกี่ยวกับเวลางี้ ก็สามารถใช้ได้ เช่น สกิลย้อนเวลา หากแตะตัวอีกฝ่ายได้ อีกฝ่ายจะเด็กลง หรือเร่งเวลา หากอีกฝ่ายโดนท่าของเราไปแล้ว อีกฝ่ายจะแก่ตัวลง แบบนี้ได้ หากหยุดเวลาโดยสิ้นเชิงแล้ว มันจะถือว่าเป็นการบังคับอีกฝ่ายมากเกินไป

    8.คำว่าก่อน
    ห้ามใช้คำว่า ” ก่อน ” และ ” ยังไม่ทัน ” ที่บ่งบอกว่าอีกฝ่ายยังไม่ได้โจมตีเด็ดขาด (กฎข้อนี้ มันอยู่ในกฎในการบังคับอีกฝ่ายด้วย )

    9.สกิลเซอร์ไพร์ส
    ห้ามใช้สกิลเซอร์ไพร์สเด็ดขาด เช่น วิ่งผ่านศัตรู แล้วอีกเม้นเพิ่งมาบอกว่าอีกฝ่ายตัวขาด โดยบอกว่าฟันไปแล้วตั้งแต่เม้นที่แล้ว แบบนี้อีกฝ่ายจะแก้ไม่ได้ ในกรณีแคสฝ่ายกลยุติ อนุญาตให้ไม่บอกสกิลกับดักที่ตนวางได้ เช่น แปะยันระเบิดที่ต้นไม้ หรือวางกับดักต่างๆไว้ แต่หากอีกฝ่ายถามว่าวางกับดักไว้ตอนไหน ก็ต้องบอกได้ด้วย ไม่ใช่ บอกไม่ได้ว่าวางไว้ตอนไหน

    10.เวลาในการต่อสู้
    เวลาการเม้นเราจำกัดได้แค่ไม่เกิน 30 นาทีจริงเท่านั้นนะคะ โดยกฎข้อนี้จะทำตามก็ได้ แล้วแต่ และอาจจะ ย้ำว่าอาจจะต้องตกลงกันก่อนสู้เรื่องเวลา จะได้ไม่มีปัญหา
    กฎข้อนี้ดูเหมือนนักสู้หลายคนจะมีปัญหา จริงๆก็ระบุไปแบบนั้นแหละ จะใช้ก็ได้ ไม่ใช้ก็ได้ ตามนี้นะ

    11.การแก้เม้น
    ห้ามการแก้เม้นเด็ดขาด เช่น ต่อสกิลไม่จบ พอพิมพ์เสร็จไปแล้ว เพิ่งไปแก้เม้นใหม่ มันจะทำให้คนอื่นเคว้ง ในกรณีที่มีคำผิดไม่เกี่ยวข้องกับสกิล อนุญาติให้แก้เม้นได้ กรณีอธิบายสกิลไม่ชัดเจน อนุญาตให้เม้นอีกเม้นเพื่ออธิบายสกิลเพิ่มได้ แต่ต้องใส่วงเล็บ () ด้วย

    12. การเม้น
    พยายามรวบรวมให้ได้เม้นเดียว สกิลห้ามคอมโบจนขี้โกงเกินไป


    ปล.อย่าหลบเก่งมากเหมือนคน10คนมีเนตรสังสาระทั้งหมด

     

    ([)RULE(])

    -อย่าทะเลาะกันเดี๋ยวผมจะเคลียร์ให้นะครับบ

    -คำหยาบในโรลขอสงวนนะครับ
    (ถ้าเต็มที่จริงๆขอเป็นคนที่คุณรู้จักด้วยครับ)

    -ไม่อนุญาติให้ย้ายฝั่งตามใจชอบกันความสับสน

    -อัตลักษณ์ไม่ใช่เวทย์ต้องมีความสมเหตุสมผล

    -อย่างเช่นอัตลักษณ์ไฟผู้ใช้ก็ต้องร้อนด้วย

    -วิลเลินต้องบุกโดยมีเป้าหมายไม่ใช่บุกเพราะสนุก

    -รับพลังอัตลักษณ์จากนอกด้อมจ้า แต่อิดิตให้มันเข้ากับมายฮีโร่ด้วยนะ

    -ทุกคนสามารถโรลตลค. ได้สูงสุด2นะคับบ

    -มีมารยาทการโรลหน่อยนะ

    -อย่าเมินนะครับ สังเกตุดีๆ

    -ห้ามมองทะลุหรือแยกร่างครัช

    -ผู้ที่จะสามารถใช้อตล.มีแค่ฮีโร่ วิลเลิน เท่านั้น

    -วิลเลินถ้ามาเดี่ยวๆมาบุกที่ที่หนึ่งโดยไม่บอกเรา ห้ามบุกโรงเรียนฮีโร่นะค้าบต้าวๆ มันไม่ส่งผลกับคูมอย่างเดียวหรอกนะ แถมมันทำให้คนที่โรลโรงเรียนฮีโร่หมดสนุก(เห็นใจคนที่โรลด้วยนะครับบ)

    -คำติดสินของเจ้คนสร้าง(อุ้ม)กับสตาฟที่ช่วยพัฒนาโรลถือเป็นที่สิ้นสุด
    [แต่ทางสตาฟหรือเจ้อุ้มต้องปรึกษากันก่อน ไม่ตัดสินแบบสุ่มสี่สุ่มห้า]

     

     

    ([)STARF RULE(])

    — ใช้คำสุภาพในการตักเตือน ไม่ใช้คำที่รุนแรงมากเกินไปไม่ว่าจะเป็นกรณีใดก็ตาม เช่นคำเหยียดหรือคำหยาบต่างๆ ขอให้ใช้เหตุผลคุยกันในการเคลียร์ปัญหาต่างๆ

    — อย่าเอาอารมณ์ส่วนตัวมาเกี่ยวข้องกับงาน

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×