ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เพียงเศษเสี้ยวของเวลา Yaoi (Mpreg)

    ลำดับตอนที่ #4 : เดือนเก้า

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.98K
      38
      11 ก.พ. 64

    เดือน 9

     

     

     

              ทำไมต้องตามมาด้วยเมื่ออีกคนเดินตามติดเป็นเหงาทำให้หมดความอดทนจนต้องหันไปต่อว่า

    แมวเหมียวจะกินอะไรดีสกายเมินคำพูดของคนตัวเล็กแล้วถามออกไปแทน

    หึ้ยยเดือนอ้ายทำได้แค่ส่งเสียงอย่างขัดใจเมื่ออีกคนเมินคำพูด

    หายไปตั้งนานจะกลับมาทำไม ถ้ากลับมาแล้วทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    เหอะ!

    กินร้านเดิมไหมให้ตายเถอะอย่ามาเอาใจมากได้ไหมไม่ชอบ

    คนตัวเล็กไม่ตอบแต่เดินนำหน้าเจ้าของร่างสูงไป

     

    เมื่อได้ข้าวแล้วจึงเดินกลับมาที่โต๊ะโดยมีเจ้าของตำแหน่งเดือนมหาลัยปีที่แล้วอย่างสกายเดินถือจานข้าวตามหลังมาและคนตัวเล็กข้างหน้าถือน้ำเปล่าสองขวด เพื่อนของสกายที่เห็นเพื่อนเดินตามคนตัวเล็กต้อย ๆ ทำหน้าเหมือนเห็นผี เหมือนพร้อมใจกันตะโกนในใจ เชี่ย!!’ แล้วตบท้ายด้วยการมองหน้ากันเลิกลั่ก

    มองทำไมกินข้าวไปสิเห็นเพื่อนยังจ้องหน้าไม่ยอมกินข้าวกันจึงหันหน้าไปบอกด้วยเสียงนิ่ง ๆ

    ยัยหนูอ้ายกูจองห้องติวไว้แล้วนะไม้ยอมไม่สนใจคนที่นั่งข้าง ๆ เพื่อนตัวเล็ก แต่เลือกที่จะคุยกันเรื่องที่จะติวเนื้อหาที่ต้องใช้ในการสอบ

    ไม่เป็นไรเดี๋ยวนอกรอบกูไม่ปล่อยแน่!

    เดือนอ้ายเป็นคนที่ฉลาดและเหมือนไหวพริบจะดีมากทีเดียวตอนปีหนึ่งที่รอดมาได้เพราะเพื่อนตัวเล็กนี่แหละที่ช่วยติวให้ เพราะทุกอย่างที่เดือนอ้ายติวให้ก็เป็นเนื้อหาที่อาจารย์สอนทั้งหมดแต่เพื่อนเลือกติวให้พวกเขาเฉพาะส่วนที่เจ้าตัวคิดว่าจะออกในส่วนที่อาจารย์สอนและเน้นย้ำในคาบเรียน (แต่พวกเขาไม่สนใจฟัง) และต้องจับจุดให้ได้ว่าอันไหนสำคัญ และเกือบเก้าสิบเปอร์เซ็นออกตามที่ติวกันทั้งนั้นคะแนนพวกเขาถึงพุ่งกันเยอะขนาดนี้บวกกับฝนที่ก็เรียนเก่งเหมือนกันกลุ่มเขาจึงดูชิล ๆ

    โอเคข้อตกลงเหมือนเดิมนะ

    ไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไรสำหรับข้อตกลงที่ทำกันตั้งแต่ปีหนึ่งคือการติวต้องแลกด้วยการเลี้ยงเค้กผมกับฝนนั้นเอง

    ไม่ต้องเปลืองตังค์ตัวเองด้วย คึคึ

    เออ แม่งห่วงกินจริง ๆ แก้มแม่งออกอีกแล้วนะตั้มว่าอย่างหมั่นไส้ดี๊ด๊าเข้าไปเรื่องเค้กเนี่ยแม่งกินแล้วเอาไปเก็บไว้ที่ไหนวะไม่เห็นอ้วนเลย หรือจะเก็บไว้ที่แก้ม!

    เออใช่เรื่องที่คุยกันไว้พวกเฮียเขาตกลงนะฝนว่าเพราะพึ่งนึกขึ้นได้สำหรับเรื่องไปเที่ยวที่บ้านของเดือนอ้ายในช่วยปิดเทอม

    โอเคย่าบัวต้องชอบแน่ ๆ เลยที่มีคนไปเที่ยวที่บ้านเราเยอะขนาดนี้ เพราะตั้งแต่มัธยมผมไม่เคยพาเพื่อนไปเที่ยวที่บ้านเลยสักครั้ง

    ติวกันที่ไหนงั้นเหรอร่างสูงที่นั่งฟังอยู่นานเอ่ยปากถามขึ้นแล้วมองคนตัวเล็ก

    ไม่บอกหรอกนะแล้วก็ไม่ต้องคิดจะตามไปด้วย

    แมวเหมียวไม่ใจร้ายสิ

    เชี่ยเพื่อนของสกายพร้อมใจกันร้องออกมาเบา ๆ มึงมีมุมแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่วะ ยอมเขาไปหมดแล้วเสียงน่ะเสียงเป็นเชี่ยไรอ่อนเชียว

    กูไม่ไหวแล้วนะตั้มพูดขึ้น

    กูด้วยไม้เสริมแล้วมองหน้ากันสี่คนก่อนจะพูดขึ้นพร้อมกัน

    นายจะจีบเพื่อนกูเหรอ!”

    ถ้าจะกูขนาดนี้แล้วไม่ต้องเรียกนายแล้วมั้ย

    ถามอะไรกันแบบนั้นน่ะ!” เดือนอ้ายร้องขึ้นอย่างตกใจ

    ใช่สกายตอบออกไปแล้วมองหน้าเพื่อนของเดือนอ้ายแบบไม่หลบสายตาที่มองแวบเดียวก็รู้ว่าเอาเรื่องมากทีเดียว

    นี่! เงียบไปเลยนะหันไปว่าร่างสูงข้างตัวอย่างเอาเรื่อง

    ไม่ให้จีบเว้ย!!”

    และก่อนที่ทั้งสองจะได้พูดอะไรไปมากกว่านี้เพื่อนของเดือนอ้ายก็ร้องขึ้นมาโดยพร้อมเพรียง พวกเขาหวงเดือนอ้ายมากที่สุด ที่เขารู้มาถึงคนที่จะจีบเพื่อนเขาจะไม่ใช่คนเจ้าชู้แต่ใช่ว่าจะไม่มีวันทำเพื่อนเขาเสียใจสักหน่อยเพราะคนคนนี้ก็มีเรื่องแบบนั้นเหมือน ๆ กับผู้ชายทั่ว ๆ ไปเปลี่ยนผู้หญิงบ่อยด้วย ถ้ามีวันไหนที่ได้คบกันแล้วเกิดว่าผู้ชายคนนี้เบื่อเพื่อนเขาขึ้นมาเขาแทบไม่อยากจะคิดเลยว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ถึงมันจะยังไม่เกิดแต่กันไว้ก่อนไม่ดีกว่าหรอ

    แต่ต่อให้หวงหรือห่วงมากแค่ไหนพวกเขาก็แค่เพื่อน คนที่จะตัดสินใจว่าจะให้เรื่องมันเป็นยังไงต่อไปคือเดือนอ้ายอยู่ดีไม่ว่าเพื่อนจะว่ายังไงพวกเขาก็ว่าตาม (แต่ไม่รับปากว่าจะอยู่เฉย ๆ นะ)

    เพื่อนเขาไม่ยอมรับมึงวะดิวพูดขึ้น

    งานหยาบก็มาเต้ว่าลอย ๆ

    เป็นมึงมึงจะยอมเหรอวะสกายเพื่อนรักเป็นกูกูไม่ยอมนะยูผู้ที่เห็นทุกเรื่องเป็นเรื่องตลก

    ไม่ช่วยก็อยู่เงียบ ๆ สัดเบื่อพวกมึงก็ตอนนี้แหละ

    โทษทีนะแต่ยังยืนยันคำเดิมหันไปพูดกับเพื่อนคนตัวเล็ก มันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ก็เขาดันอยากได้คนตัวเล็กข้าง ๆ มากซะด้วยสิจะให้ยอมถอยง่าย ๆ ก็ไม่ต้องเรียกว่าสกายแล้วมั้ง

    เพราะคนตัวเล็กคือคำตอบของคำถามที่เขาต้องการ

    งั้นรู้ไว้เลยว่านายไม่มีทางจีบติดหึไม่ยอมให้จีบติดง่าย ๆ หรอกกูเนี่ยแหละจะคอยขัดขว้างให้ถึงที่สุดเลยค่อยดู

    เดือนอ้ายทำได้แค่หันมองเพื่อนทีคนร่างสูงข้าง ๆ ที อยากบอกเพื่อนเหลือเกินว่าอย่าออกตัวแรงเพราะขนาดตัวเขายังไม่มั่นใจในตัวเองเลย ฮืออ

    เวรแล้วมึงจะได้เวลาเรียนแล้วเพื่อนคนตัวสูงร้องขึ้น

    ฉิบหาไม่เจอ!”ก็ฉิบหายนั้นแหละ แค่นี้ยังจะเล่นอีก

    ลุกดิตอนนี้ปล่อยไว้ก่อนมึงต้องไปเรียนก่อนลุกเร็วสัดกายเพื่อนเร่งอย่างร้อนรนจะไม่ร้อนรนขนาดนี้ถ้าไม่ใช่ว่าวิชาที่เรียนต่อไปนี้ไม่ใช่วิชาของพ่อ

    เออตอบเพื่อนแล้วยันตัวลุกขึ้นยืนเต็มความสูงก่อนจะโน้มตัวลงไปกระซิบข้าง ๆ ใบหูของคนตัวเล็กก่อนเดินออกไป

    ไว้เจอกันใหม่นะครับแมวเหมียว

    เมื่อสกายและกลุ่มเพื่อนเดินออกไปเพื่อนของเดือนอ้ายก็หันกลับมาจ้องหน้าเขม็งทันที

    ยัยหนูอ้ายห้ามใจอ่อนนะเว้ยไม่งั้นกูไม่ยอม

    ลูกสาวแม่อย่าหลงกลหน้าหล่อ ๆ นั้นนะ

    กูเลี้ยงของกูมาตั้งแต่เล็กแต่น้อยตั้งแต่ตีนเท่าฝาหอยกูไม่ยอมยกให้ใครหรอก

    เอาฮาป่ะถามจริง มึงกับกูอายุเท่ากันตอนกูเกิดมึงก็พึ่งเกิดจะเอาความสามารถที่ไหนมาเลี้ยงกูเอาตัวเองให้รอดก่อนไหมเพื่อน ขอยาแก้ปวดหัวหน่อยไม่ไหวแล้วเพื่อนเป็นบ้า

    ใช่ ๆ กูก็ไม่ยอม

    เดี๋ยวสิมึงเลี้ยงกูยังไงในเมื่อมึงก็อายุเท่ากู

    มึงต้องโฟกัสที่ความรักของกูสิวะอ้าวเหรอโทษ ๆ

    ก็มึง

    ไม่ต้องมามึงเลย ห้ามแต่ด้วยมึงมีหน้าที่ฟังแล้วก็จำ

    ทำตัวยิ่งกว่าพ่อเดือนอ้ายทำหน้าเบื่อหน่าย

    สัดอ้าย!”เต็มหูเลยเปิดฟาร์มได้

    พอ ๆ เตรียมตัวไปเรียนกันได้แล้วไหมตัดบทก่อนที่จะโดนไปมากกว่านี้ชอบบ่นกันซะจริง

    ลูกสาวเลือกดี ๆ นะฝนว่าทิ้งท้ายให้เพื่อนตัวเล็กได้เก็บไปคิด

    อือ สัญญาเลยว่าจะคิดอย่างดีและตัดสินใจอย่างมีสติแต่ตอนนี้ขอปล่อยเบลอก่อนนะ

     

     

    สอนเกินเวลาอีก

    กูเห็นเกินทุกคาบเลือดตาแทบกระเด็น

    สูตรเหี้ยอะไรกูลายตา

    แล้วมึงวันนี้จะไปหาเขาหรือจะเข้าอู่ดิวหันไปถามเพื่อน

    อู่ เข้าไปดูพวกมันหน่อยกูไม่ได้ไปนานแล้ว

    รวยฉิบหายแต่ก็ยังทำงานตัวเป็นเกลียวนะมึง

    หาเองกับขอมันต่างกันพวกมึงก็ทำไม่ไช่หรือไงเหลือบตามองเพื่อนอย่างเอือม ๆ

    ก็ตามนั้น

    เฮีย ๆ หวัดดีครับเดินลงจากตึกเรียนก็เจอเข้ากับกลุ่มเด็กปีหนึ่งที่สนิทกัน

    เออดี ๆ

    พึ่งเรียนเสร็จกันเหรอเฮีย

    เออดิวะ ว่าแต่นั่งทำอะไรกันวะ

    นั่งเล่นครับเฮียเต้

    ระวังตีนหน่อยละพวกมึงแม่งเล่นนั่งแซวสาวกันมั่วขนาดนี้ไอ้เด็กเวร

    โหยเฮียไม่มีปัญหาแน่นอนค้าบบให้มันจริงอย่างที่ปากว่าเถอะ

    เออเฮียผมถามหน่อยดิพูดซะกูเป็นเพื่อนเล่นมึงเลยนะ

    อะไรเงินกูไม่มีนะโว้ย

    โถ่ไม่ใช่ดิเฮีย

    เออ ๆ ว่ามา ๆ

    แบบว่าเฮียรู้จักพี่อ้ายปีสองภาคคอมฯไหมครับ

    จากที่ไม่ได้สนใจที่เพื่อนคุยกันแต่แค่ชื่อแมวเหมียวถูกเอ่ยออกมาก็ดึงความสนใจร่างสูงได้ทันที ก็ชื่ออ้ายปีสองภาคคอมมีคนเดียวนี่หว่าถ้าไม่ใช่แมวเหมียวของเขาแล้วจะเป็นใครไปได้

    เพื่อนต่างพากันปรายตามองสกายจากนั้นจึงหันไปถามเด็กปีหนึ่งต่อ

    ทำไมวะยูเป็นคนถามออกไป

    พอดีเพื่อนผมมันชอบอะเฮียเพ้อกันฉิบหายซวยแน่มึงพูดไม่ดูหน้าดูหลังได้ตายกันหมดแน่ ๆ

    เพื่อนมึงคนไหนหลังจากนั่งเงียบอยู่นานพอรู้ว่ามีคนอื่นมาชอบคนตัวเล็กสกายก็ถามออกไปเสียงเยือกเย็นจนคนฟังขนลุกไปตาม ๆ กัน

    เอ่อ คือเด็กตรงหน้าไปไม่เป็นเลยทีเดียวเพราะไม่รู้ว่าตัวเองเผลอพูดอะไรที่ทำให้รุ่นพี่ตัวสูงไม่พอใจหรือเปล่า

    หึหึ เอาเถอะคนไหนก็ช่างมันแต่ฝากบอกมันด้วยว่าคนที่มันชอบมีเจ้าของแล้ว เจ้าที่เขาแรงถ้าเพื่อนมึงอยากลองเชิญได้ยูเอ่ยอย่างติดตลกแต่ก็แฝงไปด้วยการเตือนกลาย ๆ

    ว่าแต่มึงมีคอนแทคเขาไหมวะที่ถามไม่ใช่ว่าอยากได้เองหรอกนะ ก็สัดกายแม่งจะจีบเขาแต่แม้แต่เบอร์โทร.เขามันยังไม่มีมันจีบยังไงของมัน

    เอ่อ หมายถึงเพื่อนผมเหรอเฮีย

    เอาของเพื่อนมึงมาทำซากอะไรเอาของคนชื่ออ้ายซิวะ

    มะ มี ครับ

    เอามาให้กูดิ

    ว่าแต่มันได้มาจากไหนกันวะ

    แป๊บหนึ่งครับเฮีย

    เออ ๆรอไม่นานนักก็ได้ช่องทางการติดต่อคนที่เพื่อนบอกจะจีบมาทั้งหมดยกเว้นก็แต่เบอร์โทร.ที่ไม่มีแต่แค่นี้ก็เกินพอแล้วนอกจากนั้นให้แม่งหาเอง

    ใจมากมึงงั้นพวกกูไปละ

    สวัสดีครับเมื่อรุ่นพี่เดินจากไปเด็กปีหนึ่งทุกคนบนโต๊ะก็ถอนหายใจอย่างโล่งอก เฮียใจดีแต่อย่าเผลอไปทำให้โกรธหรือไม่พอใจเด็ดขาดเพราะไม่อย่างนั้นชีวิตคงเหมือนตกนรก

     

    .........................................................................

     

     

    เมื่อเดินออกมาจากกลุ่มของเด็กปีหนึ่งแล้วยูจึงหันไปถามเพื่อน

    อยากได้ไหมวะหมายถึงของที่พึ่งได้มาจากเด็กปีหนึ่งกลุ่มนั้น

    จะเอาอะไรสกายถามเพื่อนด้วยใบหน้าที่ติดจะเฉยชา

    รู้ใจสมกับเป็นเพื่อนรักกูจริง ๆยูว่าแล้วหัวเราะเบา ๆ

    สัดยูอย่าลีลาก็รู้ทั้งรู้ว่าเขาอยากได้มันยังจะเล่นไม่เลิก

    ตอนนี้กูยังนึกไม่ออกไว้นึกออกจะบอก

    เออ

    แล้ววันนี้ออกไหมวะเต้ถามเพื่อนก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับ

    วันนี้กูไม่ว่างเสียงตอบจากคนที่ก้มหน้ากดโทรศัพท์อยู่ดังขึ้น

    ปล่อยให้แม่งหาทางคุยกับเขาไปก่อน

    แล้วพวกมึงเอาไง

    ไป!”

    ที่เดิม

    เมื่อตกลงกันเรียบร้อยก็แยกย้ายกันกลับ ส่วนเขาไม่ได้กลับห้องหรอกต้องเข้าไปตรวจงานที่อู่

    สกายเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถที่มีขนาดใหญ่พอสมควรและร้านของเขามีเครื่องมือครบวงจรไม่ว่าจะซ่อมรถ แต่งรถ ชิ้นส่วนหรืออะไหล่รถนำเข้าจากต่างประเทศ ร้านที่ร่างสูงเรียกว่าอู่เป็นธุรกิจส่วนตัวที่สร้างมาจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง ส่วนบัญชีของร้านทั้งหมดเขาเป็นคนจัดการเองไม่ว่าจะเป็นการสั่งซื้อของหรือรายรับทั้งหมด

     

     

    ไงเข้าร้านได้แล้วเหรอเมื่อเดินเข้ามาในร้านก็ได้รับเสียงทักท้ายจากช่างในร้าน จริง ๆ แล้วเขาพูดคุยกับช่างในร้านอย่างเป็นกันเองทุกคนเพราะบางคนอายุมากกว่าเขาหรือบางคนอายุน้อยกว่าเขาจึงเหมือนอยู่กันแบบพี่น้องมากกว่า

    พึ่งส่งงานเสร็จนะสิว่าแล้วก็ถอนหายใจอาจารย์ชอบสั่งงานช่วงจะสอบพอส่งงานเสร็จก็ทวนเนื้อหาที่เรียนต่อเวลาว่างแทบไม่มี

    พวกลูกลิงมันบ่น ๆ ถึงมึงฉิบหายกูคร้านจะฟังแล้วพวกลูกลิงที่พี่แกพูดถึงไม่ใช่ใครที่ไหนก็พวกช่างในร้านนี้แหละแกคงเหนื่อยใจมากทีเดียว

    ปล่อย ๆ พวกมันบ้างก็ได้คนคอยปรามเวลาที่ผมไม่เข้าร้านก็พี่แกนี่แหละ

    เฮ้อถึงกับถอนหายใจก่อนจะเดินเข้าโซนด้านในของร้านไปพร้อมกัน

     

    เฮียยยยเสียงมาก่อนตัวอีกนะ

    เฮียหวัดดีค้าบบบบ

    เฮียเข้าร้านเว้ย

    ไม่เห็นรู้เลยว่าเฮียจะเข้าร้านพี่ศักดิ์รู้คนเดียวอีกแล้วโด่น่าเหนื่อยใจแทนพี่แกจริง ๆ ที่ต้องคุมพวกช่างตัวแสบทั้งหลายแทนผม

    พวกมึงเป็นเจ้านายกูหรือไงกูถึงต้องคอยรายงานทุกอย่างไอ้พวกเด็กเวร

    โหยยพี่อะ

    เดี๋ยวมาก็เห็นเอง

    พอ ๆ พวกมึงนี่นะ แล้วเป็นไงกันบ้างวะเอ่ยถามเรื่องในร้านช่วงที่ผมไม่ค่อยได้เข้าร้านมาตรวจความเรียบร้อย

    เรียบร้อยดีครับเฮียช่างฝ่ายซ่อมบอก

    ก็ดีแล้วขาดเหลืออะไรก็บอกแล้วกัน

    แค่นี้ก็ดีมากแล้วครับเฮีย

    จริงด้วยสิเฮียเมื่อสองวันที่แล้วเจ้ส้มมาหาเฮียอีกแล้วพวกผมบอกว่าเฮียไม่เข้าร้านแกก็ยังจะรอ

    แล้วไงกูไม่รู้จักก็แค่ลูกค้า

    เฮียก็รู้ว่าเจ้เขาชอบเฮีย

    ก็เฮียของพวกเขาหล่อขนาดนี้หญิงจะชอบมันก็ไม่แปลก แต่เฮียจะเอามั้ยนั้นอีกเรื่อง

    แล้วกูต้องชอบทุกคนที่เขาชอบกูไหมว่าแล้วก็ส่ายหัวเบา ๆเอาเป็นว่ามึงไม่ต้องสนใจเขาทำงานของมึงก็พอแล้ว

    ครับเฮีย

    เออก็แค่นั้น แล้วงานใกล้เสร็จยังวะร้านจะปิดแล้วเดี๋ยวกูพาไปกินข้าวกัน

    เฮียเลี้ยงใช่ป่ะ

    กูเคยให้พวกมึงจ่ายหรือไง

    ขอบคุณค้าบบบบ

    ผมได้แต่ส่ายหัวมองพวกลูกลิงทั้งหลายที่มันพากันรีบวิ่งไปทำงานให้เสร็จ

    อย่าตามใจพวกมันมาก

    นาน ๆ ทีไม่เป็นไรหรอกพี่ให้พวกมันมีกำลังใจทำงาน

     

    ........................................................

     

    สวัสดีครับย่าบัวเสียงสดใสเอ่ยผ่านโทรศัพท์มือถือเครื่องสวยในเวลาสองทุ่ม

    น้องเดือนของย่าโทร.หาย่ามีอะไรหรือเปล่าลูกน้ำเสียงอบอุ่นที่ได้ฟังทีไรก็อบอุ่นหัวใจของย่าบัวเอ่ยถาม

    เดือนคิดถึงครับเลยโทร.หา

    ปากหวานจังเลยนะจ๊ะ

    แน่นอนอยู่แล้วหลานย่าบัวนี่นานานมากแล้วที่ไม่ได้เจอหน้ากัน แค่คุยกันบางบ้างครั้งแต่ก็เป็นเวลาเพียงไม่นานไม่พอที่จะเยียวยาความคิดถึงได้เลย

    จ๊ะแล้วสรุปว่าน้องเดือนมีอะไรถึงโทร.หาย่าได้ต้องไม่ใช่คิดถึงย่าอย่างเดียวแน่เลยสมกับเลี้ยงมาเองกับมือจริง ๆ  

    เดือนรบกวนย่าบัวช่วยเตรียมที่พักให้เดือนหน่อยได้ไหมครับพอดีว่าหลังสอบเสร็จเดือนจะพาเพื่อนไปเที่ยวที่ไร่ของเราแล้วก็ ..ไปสวัสดีคุณพ่อกับคุณแม่ด้วย

    หือ น้องเดือนของย่าต้องการกี่ห้องคะ หรือจะใช้เรือนฝั่งซ้ายเอ่ยย่าบัวถาม

    เป็นครั้งแรกเลยนะคะที่ย่าจะได้เจอเพื่อนน้องเดือน

    ครับเดือนจะพาไปไหว้ย่าบัวด้วย

    ทุกอย่างไปได้ดีใช่ไหมคะน้องเดือนของย่าถึงมีความสุขขนาดนี้

    มันดีมาก ๆ เลยครับ เดือนโชคดีโชคดีที่มีเพื่อนดี ๆ

    ย่าดีใจที่น้องเดือนมีความสุข เดี๋ยวเรื่องที่พักย่าจะจัดการให้นะคะ

    ขอบคุณครับ

    เป็นเด็กดีนะคะ..ปล่อยวางบ้างนะลูกย่าอยากให้หนูมีความสุข หญิงชราได้แต่พูดต่อในใจ

    รักย่าบัวนะครับ

    หลังจากวางสายจากย่าบัวร่างเล็กของเดือนอ้ายก็ยืนรับลมที่หน้าระเบียงห้องแล้วปล่อยความคิดให้ลอยไปกับสายลม

     

     

    แสงแดดที่ส่องผ่านม่านเข้ามาทำให้คนที่กำลังหลับใหลบนเตียงนุ่ม ๆ ขยับตัวยุกยิกแต่เปลือกตาสีสวยกลับไม่ยอมเปิดรับเช้าของวันใหม่ วันนี้เดือนอ้ายมีเรียนแค่ช่วงบ่ายเพราะฉะนั้นจึงมีเวลาให้ได้นอนกลิ้งไปมาบนเตียงได้อีกนานแต่คนตัวเล็กกลับไม่ปล่อยเวลาให้สูญเปล่าถึงจะไม่อยากลุกจากสิ่งที่เรียกได้ว่าคือความสุขแต่ก็ไม่อาจทำได้ เพราะการตื่นเช้าทำให้ทำอะไรได้หลายอย่าง และวันนี้เดือนอ้ายมีแพลนว่าจะทำขนมทานเองและจะทำไปฝากเพื่อนด้วย เพราะยังไงก็ซื้อของมาเยอะอยู่แล้ว เมื่อคิดได้ดังนั้นคนตัวเล็กจึงลุกจากเตียงแล้วเดินเข้าห้องน้ำเพื่อทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อยก่อนที่จะลงมือทำขนม

    ส่วนอุปกรณ์และส่วนประกอบต่าง ๆ เตรียมไว้เรียบร้อยแล้วเมนูที่จะทำในวันนี้คัพเค้กฟักทอง เพราะเป็นเมนูที่ใช้เวลาไม่นานมากนักเดือนอ้ายจึงเลือกเมนูนี้

    ครืดด ครืดด

    เบอร์ที่ไม่รู้จัก

    เบอร์ไม่คุ้นใครกัน

    เดือนอ้ายไม่ได้แจกเบอร์ใครมั่ว ๆ คนที่มีเบอร์เขาก็มีแค่เพื่อนกับสายรหัสแล้วเบอร์ที่โทร.เข้าเป็นเบอร์ใครกัน

    หรือมีใครเปลี่ยนเบอร์หรือเปล่านะ เมื่อคิดได้ดังนั้นจึงเลือกที่จะรับสาย

    สวัสดีครับ

    ‘….’ไม่มีเสียงตอบรับจากปลายสาย

    ฮัลโหล ใครครับ

    ‘….’

    ถ้าไม่พูดจะวางแล้วนะหรือว่าโทร.ผิด? กำลังจะกดวางแต่กลับได้ยินเสียงปลายสายตอบกลับมาก่อน

    แมวเหมียว

    นาย? สกาย!!”เขาจะไปเอาเบอร์เรามาจากไหน จำได้ว่าเขาไม่ได้ให้ไปและปลายสายก็ไม่เคยขอด้วย

    เรียกชื่อได้สักทีนะ วันนี้ไม่มีเรียนหรอทำไมไม่เจอ

    นายไปเอาเบอร์ฉันมาจากไหน

    หึหึ แค่เบอร์ของแมวเหมียวมันไม่เกินความสามารถหรอกถ้าอยากได้

    แค่นี้นะอันตรายเกินไปแล้ว

    เดี๋ยวสิแมวเหมียวยังไม่ตอบเลยนะ

    ไม่บอกหรอกแล้วก็กดวางสายทันที ส่วนคนปลายสายที่โทร.เข้านะหรอได้แต่หัวเราะอย่างอารมณ์ดี จะไม่ให้อารมณ์ดีได้ไงล่ะก็ทั้งได้ยินเสียงก่อนจะขึ้นเรียนแล้วยังมั่นใจได้อีกว่านี้คือเบอร์ของคนตัวเล็ก

    แต่สำหรับเดือนอ้ายนี่เป็นการบอกได้เลยว่าต่อจากนี้ชีวิตของเขาจะวุ่นวายมากขึ้นไปอีก

    ใครจะไปรู้กันละนอกจากตัวเขาเองว่าเพียงแค่เวลาไม่นานที่คนคนนั้นเข้ามาบทบาทในชีวิตมันทำให้เขาเสียระบบไปมากแค่ไหน

    ก็ได้แต่ภาวนาในใจว่าอย่างพึ่งรีบชอบเขานะ ต่อให้หัวใจไม่รักดีดวงนี้จะหวั่นไหวกับเขาแค่ไหนก็ตาม

    ถ้าเพื่อนรู้เข้าคงหลั่งน้ำตากันทั้งกลุ่มแน่ ๆ

    เขาหลีกเลี่ยงความรู้สึกแบบนี้มาแทบจะทั้งชีวิต แต่พอเป็นคนคนนี้ทำไมมันดูยากเย็นขึ้นทุกวันในการควบคุมความรู้สึกของตัวเอง

     

     

    #ฟ้าคลั่งรัก

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×