ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Kurohaku

    ลำดับตอนที่ #1 : นี้หรอใบสมัคร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 255
      3
      5 พ.ค. 60

    ….........

    ณ โรงเรียนคุโระฮาคุ

    มีนักเรียนจำนวนมากกำลังเดินเข้ามาภายในโรงเรียน โดยประตูเรียนมีลักษณะเป็นสแตนเลสสูง 5 ม. มี ป้ายโรงเรียนอยู่ด้านหน้าเขียนว่า โรงเรียนคุโระฮาคุเป็นตัวอักษรสีเทาพื้นหลังสีดำขนาดกว้าง 2 ม. ยาว 1.5 ม.  พอเดินเข้ามาอีกสักประมาณระยะก็จะพบแปลงดอกไม้อยู่ข้างทางระหว่างทางเดินมีสีขาวนวลมี 5 กลีบ เกสรสีเหลืองอ่อน มีกลิ่นหอมสดชื่น และเมื่อมองถัดไปจะเป็นต้นซากุระจำนวนมาก มีสีสันสวยงาม พอเดินไปอีกประมาณ 5 นาที ก็จะพบตึกสูงจำนวนมาก มีหลากหลายชนิด โดยมี ตึกที่มีหลังคาสีฟ้า และ มีนาฬิกาสีฟ้าขาวเข็มสีดำติดอยู่บริเวณหน้าจั่ว และ ตึกสีขาวสลับแดง ด้านบนมีปล่องไฟติดอยู่และมีป้ายเขียนเขียนว่า ตึกทดลอง  จากนั้น มองถัดเข้าไปอีกจะ พบ อาคาร ที่มี ขนาดใหญ่มาก มีสีขาวสะอาด พร้อมกับมีรูปดาบ โล่ หนังสือ  วางไว้ทางด้านบน โดยทั้ง 3 รูปวางซ้อนกันอยู่ และเขียนว่า ARENA ตรงส่วนล่างของ รูป   ต่อไปเป็นหอประชุม มีสีฟ้าเป็นประกาย และมีขนาดค่อนข้างกว้าง และมีตึกสีน้ำเงินเข้มด้านบนมีป้ายสีแดงเขียนว่า ห้อง อุปกรณ์ ต่อมาจะเป็นตึกที่คล้ายห้าสรรพสินค้ามีกระจกรอบด้านตึกโดยมีป้ายเขียนว่า คุโระฮาคุช็อป (Kurohaku shop)  ส่วนตึกที่เหลือเป็น สีขาวล้วนจำนวนมาก พร้อมกับมี เสารับ – ส่ง สัญญาญ ขนาดใหญ่  บริเวณด้านบนตึก


    หว่า......นี้มันอะไรละเนี้ย...ใบสมัคเรียนทำมันแปลกจังแหะ... ผู้ที่กล่าวคำๆนี้คือเด็กหนุ่มผมสีขาวล้วนสะอาดยาวเรียบจนถึงประมาณต้นคอ เค้าโครงของหน้าตาคล้ายผู้หญิงมีนัยตาสีน้ำเงินดำคล้ายท้องฟ้ายามราตรี มีริมฝีปากชมพูจางๆ ผิวขาวซีด รูปร่างผอมบาง สูงพอประมาณ สวมชุดกักคุรันสีดำล้วน กำลังอยู่ภายในหอประชุมที่ภายในมีลักษณะสีแดงทึบล้วน ติดผ้าม่านสี แดงมีกลิ่นหอมดอกกุหลาบอ่อนทำให้รู้สึกดี  ขณะที่เด็กหนุ่มผมขาวกำลังก้มมองพิจารณา แผ่นจอแสงที่ใช้บันทึกข้อมูลเพื่อนำส่งไปกลับไปหาตัวประมวณผลข้อมูลภายในเขตนั้นๆ ที่มีลักษณะสีฟ้าอ่อนเรืองแสงขนาด A4  กำลังลอยอยู่บริเวณช่วงหน้าอกของ เขา  


    *กักคุรัน – เครื่องแบบนักเรียนญี่ปุ่นในช่วง ม.ต้น


                 เป็นอะไรรึป่าว  พ่อหนุ่ม..?”  คนที่เข้ามาทักเป็นผู้ชายวัยกลางคนรูปร่างสูงใหญ่ผิวคล่ำเล็กน้อยดูเป็นคนค่อนข้างใจดี มีผมสีดำล้วนด้านข้างสั้น ด้านบนค่อนข้างยาว แต่งชุดสูทสีดำน็คไทร์สีแดงทึบ


                  “คือว่านะครับ....ใบสมัคนี้หน่ะ...ส่งมาผิดใบรึป่าวครับ... เด็กหนุ่มพูดจบจึงใช้มือขาวปัดแผ่นใสสีฟ้าที่ลอยอยู่ปัดไปหา ชายวัยกลางคน  เมื่อ ข้อมูลไปถึง เขาจึงตรวจดูจากนั้น ชายเสื้อสูทก็ยิ้มอย่างมีเล่ห์นัย


                 ใช่แล้วละ...นี้ละใบสมัครของนักเรียน  ทุกอย่างถูกต้อง แล้วก็ตรงที่วงเล็บว่าจำเป็นหน่ะ เขียนให้ดีละ  พูดจบเขาก็เดินเจากไปอย่างรวดเร็วและทิ้งไว้เพียงใบสมัคที่ไม่น่าจะเป็นในสมัคนักเรียน


           เห้อออออ...เอาไงก็เอากันละนะ เพราะโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่มีระบบการสอนที่ทันสมัยและเมื่อจบการศึกษาจะมีผู้คนมาจับจองไปทำงานแบบชนิดที่ว่าอยากจะทำอาชีพอะไรก็ทำได้เลยละนะ...และค่าใช้จ่ายค่าเทอมถึงจะ เยอะอยู่ก็เถอะแต่ก็ไม่ได้เยอะจนตัวเราจะจ่ายไม่ไหว แถมในโรงเรียนยังมีแหล่งที่สามารถทำงานพิเศษแล้วได้เงินมาใช้ได้อีก.......พอเด็กหนุ่มผมขาวบ่นกับตัวเองจบก็เริ่มลงมือเขียนใบสมัค


    โอเครเท่านี้ก็เรียบร้อย” หลังจากที่เขาพึมพำจบ เขาก็ใช้นิ้วขวากด ไปที่ตัวอักษรสีแดงเขียนว่า ENTER มีเสียงดังเบาๆว่าคลิ๊กจากนั้นแผ่นใสๆก้หายไปพร้อมกับ มีแผ่นใสสีเขียวเด้งกลับมาว่า “Complete”  

    จากนั้นชายหนุ่มก็เดินออกจากหอประชุมแล้วมองไปที่ตึกที่มีนาฬิกาตั้งอยู่ ซึ่งบ่งบอกเวลา  12.47 PM”


    เฮ้อ.....ก่อนกลับไปหาอะไรกินก่อนก็แล้วกัน  หลังพูดจบก่อนที่เขาจะก้าวขาต่อไปก็มีเสียงแหลมที่ฟังแล้วให้ความรู้สึกสดใสพร้อมกับเสียงวิ่ง  กำลังเข้ามาไกล้ราวกับเสียงวิ่งของเด็กวิ่งเล่น


    นี้ซาจังงงงงงงง   รอก่อนสิพอได้ยิน คำนั้น แทนที่เด็กหนุ่มผมขาวล้วนแทนที่จะหยุดแต่กับทำให้เขาก้าวเร็วขึ้นกว่าเดิมอีก


    รอก่อนสิ ซาจังโถ่ววว”  เจ้าเสียงพูดพร้อมกับ เสียงหอบเหนื่อย ราวกับกำลังจะสิ้นชีพ


    เฮ้อออนี้เธอให้ผมอยู่อย่างสงบไม่ได้เลยหรอแล้วก็นะ ผมชื่อ ฮิมิยะ ซาจิ  ไม่ใช่ซาจัง ซักหน่อย”  พอพูดจบ ซาก็ทำถ้าเหนื่อยๆแล้วหันไปมอง ต้นตอของเสียง  พบว่าเป็นเด็กผู้หญิงผมสีชมพูเหมือนกับดอกซากุระอ่อนๆ ทรงผมเป็นทรงทวินเทจยาวไปจนถึงเอว  ติดกิ๊บรูปแมวสีดำขนาดเล็กน่ารัก ไว้ ทางด้านขวา นัยตาสีแดงอ่อนราวกับสีของทับทิมอ่อนๆ  ผิวสีขาวนวล  สวมชุดนักเรียนหญิงมัธยมต้น  ส่วนสูงค่อนข้างคล้ายเด็กประถม


    แล้วเธอมาทำอะไรที่นี้ละ....โลลิจัง?”


    อะแฮ่ม มาสมัคเรียนหน่ะสิ แล้วก็ อย่ามาเรียกว่า โลลิจัง  ฮิ- เม- จิ  มา- ยะ ต่างหากละ


    ว่าแต่ซาจังมาสมัคเรียนที่นี้หรอบังเอิญจังเลยนะ แต่ก็ดีแล้วละมีเพื่อนเก่ามาสมัคที่เดียวกัน ฮิฮิ แล้วจะกลับแล้วหรอ?”พอพูดจบมายะก็เอียงคอไปทางด้านขวาภายให้เห็นต้นคอสีขาวนวล


    ก็นะ ที่จริงว่าจะแวะไปทานข้าวก่อนจะกลับหน่ะ”  ซาพูดพร้อมกับเงยศรีษะขึ้นมองตึกที่มีนาฬิกา

    นี้จะไปด้วยกันไหมละ มายะ บ้านเธอก็อยู่ไกล้ๆนี้น่า แต่ถ้าไม่ว่างก็ไม่เป็นไรหรอก-”


    ไปด้วย!!!!.......แต่ซาจังต้องเป็นคนจ่ายเงินนะ มายะพูดพร้อมกับยิ้มอย่างสดใสราวกับได้ขนมจากคนอื่นมากินเรียบร้อย


    “What…แล้วทำไมผมต้องจ่ายด้วยเนี้ยยยยยซาพูดพร้อมกับทำสีหน้าประกอบด้วยความตกใจเล็กน้อยพอพูดจบมายะก็ทำหน้าเหมือนจะร้องไห้เหมือนเด็กโดนพ่อแม่ดุด่า  พอคนที่เดินอยู่เห็นก็ต่างซุบซิบกันมากมาย


    ดูสิ  หมอนั้นทำเด็กร้องไห้ด้วยแหละ

    หว่าไม่อยากเข้าไปยุ่งด้วยเลยอะ

    ถึงหน้าตาจะน่ารักแต่นิสัยใช้ไม่ได้เลยแหะ


    โอเครๆๆๆๆๆๆ พอเถอะนะครับ คุณมายะผมจะเลี้ยงคุณก็ได้ ได้โปรดช่วยหยุดทำหน้าเเบบนั้นซักทีจะได้ไหมซาพูดพร้อมกับสีหน้าซีดๆ


    ตอบโอเครตั้งแต่แรกก็จบแล้วแท้ จากสีหน้าที่เหมือนจะร้องเปลี่ยนเป็นยิ้มแย้ม อย่างกะผ่านการฝึกการเปลี่ยนสีหน้ามาโชกโชน


    ยัยโลลิไปแอบเรียนวิชาเปลี่ยนสีหน้ามาตอนไหนละเนี้ยคิดในใจพร้อมกับมองใบหน้าที่ยิ้มแย้มของเธอ

    ………………………………………………………………………………………………...

    ณร้านอาหาร

    ภายในร้านอาหารมีกระจกรอบด้าน มีโต๊ะและเก้าอี้ สีเปลือกไม้พร้อมกับกล่องทิชชูที่สร้างมาจากไม้วางอยู้บริเวณกลางโต๊ะข้างๆทิชชูมี แจกันสีขาวสะอาดใส่ดอกไม้สีขาวเหมือนที่โรงเรียนใส่ไว้ภายในให้กลิ่นหอมสดชื่นตลอดเวลาแล้วก็มีนาฬิกาแขวนอยู่บริเวณกำแพงสีฟ้า  ขณะที่ซานั้งอ่าน เมนู อาหารในสมุดเล่มสีแดงสดใสอยู่ก็มีบริกรสาวใส่ชุดเมดสีแดงขาวผูกโบว์สีแดงไว้ด้านหลัง ดูน่ารัก พร้อมกับถามว่า

     “จะรับอะไรดีค่ะ?”พร้อมกับหยิบกระดาษและปากกาออกมา


    งั้นเอาชุดข้าวหมูทอดทงคัทสึ1ที่ กับ ชา ละกันครับซาพูดพร้อมกับปิดเมนูอาหารที่ถืออยู่แล้วหันไปมองเด็กสาว


    ฉันเอากลางวันสำหรับเด็ก 1 ที่ แล้วก็น้ำ ส้มด้วยพูดพร้อมกับรอยยิ้มสดใส


    นี้เธอเป็นเด็กจริงๆใช่มั้ยเนี้ย ซาคิดในใจพร้อมกับมองหน้าเด็กสาวที่กำลังจะเลื่อนชั้นไปมัธยมปลายกำลังสั่งอาหารชุดกลางวันสำหรับเด็ก


    เดี๋ยวรอสักครู่นะค่ะจากนั้นบริกรก็เดินตรงไปที่เคาเตอร์พนักงาน


    ผ่านไปซักระยะนึงอาหารก็มาถึงแล้วทั้งสองก็เริ่มทานอาหาร พอทานเสร็จซาก็เริ่มขยับริมฝีปากพูด นี้เธอคิดว่าใบสมัคเรียนมันแปลกๆไหม มายะ?”


    ก็ไม่หนิ...ธรรมดาๆหนิ ซาจังไม่สบายรึป่าวสาวน้อยเอียงคอถาม


    ห๋า..ตรงไหนกันที่ธรรมดาหนะ อาชีพในเกมบ้างแหละ?  อาวุธที่ถนัดบ้างแหละความสามารถพิเศษอีกต่างหาก  ”  ซาพูดพร้อมกับเกาศรีษะของตัวเองอย่าง งงๆ


    เด็กหน๋อ เด็ก มายะพูดพร้อมกับทำสีหน้าเหยๆ


    ไม่อยากได้ยินคำนั้นจากคนที่สั่งอาหารกลางวันของเด็กหรอกนะ เด็กหนุ่มคิดในใจพร้อมกับทำสีหน้าเย็นชา


    เดี๋ยวการทดสอบเข้าโรงเรียนมาถึงก็รู้เองนั้นแหละฮิฮิ   ขณะที่กำลังสนทนา มายะมองไปที่นาฬิกาแขวน


    เวลาป่านนี้แล้วหรอเนี้ย งั้นซาจังจ่ายด้วยนะเดี๋ยวฉันไปก่อนนะพูดจบเธอก็วิ่งออกไปอย่างรวดเร็วแล้วก็เกือบจะชนกับ ลูกค้าที่เข้ามาในร้าน


    อย่าวิ่งในร้านสิ ยัยโลลิ!!” ซา ตะโกนออกไปอย่ากะทันหัน พร้อมกับก้มหัวขอโทษลูกค้าที่เข้ามา จากนั้นก็ไปจ่ายตังที่เคาเตอร์


    กลับบ้านเลยดีกว่าแหะเด็กหนุ่มพูดอย่างแผวเบาหลังจากออกจากร้านอาหารได้ซักพัก


    นี้ๆคุณผู้หญิงไปเที่ยวกันหน่อยไหม ฮ่าฮ่า เดี๋ยวจะพาไปที่สนุกๆไปฟรีๆเลยเสียงมาจากผู้ชายที่สวมเสื้อกั๊กสีเขียวกางเกงยีนขาดๆทรงผมสั้นเกรียน และคนที่แต่งตัวลักษณะคล้ายกันอีก 3 คน


    คนสมัยนี้ยังทำตัวแบบนี้กันอยู่เลยหรอเนี้ย สงสัยไอคำว่า ยุคสมัยเปลี่ยนคนก็เปลี่ยนคงใช้ไม่ได้กับคนจำพวกนี้ละมั้งเอาเถอะเรื่องไม่เกี่ยวกับเรานี้นะรีบออกไปดีกว่า ซาเริ่มเดินเจื่อนๆออกห่างจากที่เกิดเหตุอย่างเป็นธรรมชาติ จากนั้น ว้าย อย่ามาแตะต้องตัวฉันนะ เจ้าพวกบ้าออกไปห่างๆเลยนะ!!”  


    ชิช่วยไม่ได้ละนะเด็กหนุ่มพูดอย่าแผ่วเบาเดินเข้าไปหา หญิงสาวแล้วตะโกนว่า


    รอนานไหม !! โถ่ววมารออยู่ที่นี้เองหาแทบแย่เลย พร้อมกับวิ่งเข้าไปจับมือ ลากออกมาอย่างรวดเร็วหลังจากที่เดินออกห่างจากกลุ่มวัยรุ่นมากพอสมควร

    .

    .

    .

    .



    เฮ้อออ..ขอโทษนะครับ ที่เสียมารยาท ซาก้มหัวขอโทษแล้วกำลังจะเดินจากไปขณะนั้นผู้หญิงที่ถูกช่วยก็จับปลายเสื้อกักคุรันเขาไว้ ทำให้เด็กหนุ่มต้องหันกลับไปแล้วพบว่า ผู้หญิงคนนั้นมี ผมฟ้าอ่อนคล้ายทะเลยามเช้า ผมปล่อยยาวไปจนถึงช่วงเอว นัยตาสีเขียวราวกับคริสตันเขียวกรกต  หุ่นราวกับนางแบบ สูงเท่ากับซา ดยประมาณ ผิวสีขาวดูนุ่มนวล สวมชุด  เดรสสีขาวล้วน


    คือว่ามีอะไรรึป่าวครับ...?” ซาเอียงคอไปทางด้านขวาอย่างุนงง

    ข..ขอบคุณนะค่ะที่ช่วยไว้แล้-

    ไม่เป็นไรหรอกครับ พอเห็นผู้หญิงก็ต้องช่วยเป็นธรรมดาอยู่แล้วงั้นผมขอตัวนะครับ หลังจากพูดจบซาก็รีบเดินไปอย่างรวดเร็ว

    ดูจากการแต่งตัวแล้วคงจะเป็นพวกลูกสาวคนใหญ่คนโตละมั้งแถมมือนั้นไม่ใช่ผู้หญิงธรรมดาแน่ๆเป็นคนที่เคยจับอาวุธมาก่อนเพราะงั้นรีบดีกว่าไม่งั้นต้องมีอะไรที่น่าปวดหัวเพิ่มขึ้นอีก

     

    เด็กสาวผมฟ้าได้แต่มองเด็กหนุ่มโดยพูดไม่จบ แล้วพูดเสียงเบาจนเหมือนกระซิบว่า

    ผู้ชายผมขาวตาสีน้ำเงิน จากนั้นจึงยิ้มอย่างหน่ายใจ

    พร้อมกับมีรถเก๋งสีดำและมี ผู้ชายล้ำสันออกมาจากรถสองคนสวมแว่นตาสีดำสวมชุดสูทอย่างเนียบ พร้อมกับพูดว่า คุณหนูกลับกันเถอะครับ

    ค่ะ ไปกันเถอะพร้อมกับก้าวขาขึ้นรถอย่างช้าๆ......

    .......................................................................................................................................................................................

    คือว่านะครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องเเรกที่ผมตั้งใจเเต่งขึ้นมาอาจลงช้าหน่อย

    ถ้าผิดพลาดตรงไหนช่วย ติ(อย่าเเรงมากก็พอครับ)ชมกันหน่อยนะครับ ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×