ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Adobe PageMaker

    ลำดับตอนที่ #1 : คุณสมบัติของเครื่องมือ Tool Box และ Control Palette

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.92K
      6
      2 มิ.ย. 51


    คุณสมบัติของเครื่องมือ Tool Box และ Control Palette

          Tool Box (กล่องเครื่องมือ) เป็นส่วนที่เก็บรวบรวมเครื่องมือหลักๆสำหรับใช้ในการบนโปรแกรม Page Maker ร่วมกับ Control Palette ซึ่งมีไอคอนให้สามารถเรียกใช้งานได้ง่ายและรวดเร็ว โดยจะประกอบด้วยเครื่องมือสำหรับใช้งานรวม 14 ชิ้น
          Control Palette เป็นแถบตัวเลือกที่บอกคุณสมบัติของเครื่องมือต่างๆ สำหรับกำหนดค่า เพื่อช่วยให้ใช้เครื่องมือได้ง่าย, สะดวกขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน มักปรากฏอยู่ด้านล่างของโปรแกรมซึ่งสามารถย้ายไปวางในตำแหน่งต่างๆได้ เพื่อความสะดวกในการใช้งานตามถนัด

    เครื่องมือ Tool Box และ Control Palette

     ในกล่องเครื่องมือจะประกอบด้วยเครื่องมือสำหรับใช้งานรวม 14 ชิ้น แต่ในที่นี้จะยกมาอธิบายเพียง 10 ชิ้น คือ
    1. Pointer Tool หรือหัวลูกศร ใช้ในการเลือกข้อความรูปภาพและวัตถุต่างๆ เพื่อเคลื่อนย้าย ย่อ-ขยาย หรือปรับขอบเขต 
    2. Text Tool ไว้สร้างข้อความต่างๆและใช้งานร่วมกับข้อความ เช่น ลบ แก้ไขปรับปรุงส่วนต่างๆ
    3. Rotate Tool ใช้ในการปรับ หมุนวัตถุและข้อความ
    4. Cropping Tool ใช้ในการตัดภาพที่เกินหรือไม่ต้องการออก
    5. Line Tool ใช้ในการขีดวาดเส้นตรง
    6. Rectangle Tool ใช้วาดรูปสี่เหลี่ยมทุกรูปแบบ จัตุรัสและผืนผ้า
    7. Ellipse Tool ใช้วาดรูปวงกลมและวงรี
    8. Polygon Tool ใช้วาดรูปหลายเหลี่ยมตามต้องการทั้ง สามเหลี่ยม แปดเหลี่ยม หกเหลี่ยม และอื่นๆอย่างอิสระ
    9. Hand Tool ใช้สำหรับเลื่อนเปลี่ยนมุมมองหน้ากระดาษตามต้องการ
    10. Zoom Tool ใช้ย่อ-ยายงานให้เหมาะสมและง่ายต่อการทำงาน
    11. Constrained Lind Tool ใช้ในการชีดวาดเส้นตรงแนวนอนและแนวตั้ง
    12. Rectangle Frame Tool ทำให้ภาพอยู่ในขอบเขตสี่เหลี่ยมที่ต้องการ 
    13. Ellipse Frame Tool ทำให้ภาพอยู่ในขอบเขตวงกลมที่ต้องการ
    14. Polygon Frame Tool ทำให้ภาพอยู่ในขอบเขตรูปหลายเหลี่ยมที่ต้องการ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×