ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Adobe PageMaker

    ลำดับตอนที่ #11 : การเลือกขนาดของฟอนท์ (Size) [ใบกิจกรรมที่6]

    • อัปเดตล่าสุด 5 ก.ค. 51



    Text Tool สามารถใช้ได้โดยคลิกที่เครื่องมือ Text Tool  ใน Tool Box สัญลักษณ์ของเมาส์จะเปลี่ยนไป (I-beam) ก่อนจะคลิกที่หน้ากระดาษและพิมพ์ตามที่ต้องการ

    Size เป็นเมนูสำหรับเพิ่มลดขนาดของฟอนท์ ซึ่งมีวิธีการใช้หลายวิธี

    1.เปลี่ยนขนาดโดนคลิก Type ที่เมนู > Size > เลือกขนาดที่ต้องการ ซึ่งมีตั้งแต่ 6-72 Points

    แต่ถ้าต้องการขนาดอื่น ให้คลิก Other ที่อยู่ก่อนขนาด 6 Points > จะได้หน้าต่างใหม่ ให้พิมพ์กำหนดขนาดตามต้องการ > คลิก OK

    2.1 เปลี่ยนขนาดที่ Control Palette โดยเลือกขนาดที่กำหนดให้, เพิ่ม-ลดขนาดฟอนท์เอง หรือ กำหนดขนาดเองโดยลากแถบดำคลุมตัวเลขเดิมแล้วพิมพ์ค่าที่ต้องการลงไป

    2.2 เปลี่ยนขนาดที่เมนู Character โดยดับเบิ้ลคลิกที่ Type Tool  จะปรากฏหน้าต่าง Character Specifications หรือเปิดหน้าต่าง โดยคลิกที่ Type > Character.. (คีย์ลัด Ctrl+T) เลือกขนาดที่ต้องการ หรือ กำหนดขนาดเองโดยลากแถบดำคลุมตัวเลขเดิมแล้วพิมพ์ค่าที่ต้องการลงไป

                    เมนู Character เป็นคำสั่งกำหนดรูปแบบฟอนต์ซึ่งครอบคลุมรายละเอียดครบถ้วน

    Font                        กำหนดรูปแบบตัวอักษร (ฟอนท์)

    Size                        กำหนดขนาดตัวอักษร

    Leading                 กำหนดระยะห่างระหว่างบรรทัด

    Horiz Scale           กำหนดความความกว้างของตัวอักษร

    Color                      กำหนดสีให้ตัวอักษร

    Tint                         กำหนดเปอร์เซ็นต์ความเข้มจางของสี

    Type Style             กำหนดลักษณะตัวอักษร

    Position                 กำหนดลักษณะพิเศษของตัวอักษร

    Case                      กำหนดลักษณะตัวพิมพ์ (ใช้ได้เฉพาะภาษาอังกฤษ)

    Track                      กำหนดช่องไฟระหว่างตัวอักษร

    Line end                กำหนดการสิ้นสุดของบรรทัด


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×