คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #10 : ตอนที่ 10
ในวันถัดมา ฟงตื่นขึ้นมาพร้อมกับความตื่นเต้นเกี่ยวกับข่าวที่ได้ยินเมื่อคืน เขาได้ยินมาว่าโรงเรียนไรมงจะต้องเจอกับโรงเรียนเทนโกคุในการแข่งขันฟุตบอลที่กำลังจะมาถึง ซึ่งเป็นหนึ่งในแมตช์ที่สำคัญมาก
ฟงตัดสินใจปิดร้านอาหารชั่วคราวเพื่อไปที่สนามการแต่ก็ยังมองดูอยู่ไกลๆไหนที่ที่ไม่มีใครเห็น(ก็ใช้เน็นในการดูนั้นและ) เขารู้สึกตื่นเต้นและเป็นกำลังใจให้เอ็นโดและเพื่อน ๆ ในการแข่งขันที่สำคัญนี้ การแข่งขันฟุตบอลระหว่างโรงเรียนไรมงและโรงเรียนเทนโกคุเป็นเรื่องใหญ่ในชุมชน และฟงไม่อยากพลาดโอกาสที่จะเห็นลูกศิษย์ สู้เพื่อชัยชนะ
โรงเรียนไรมงเจอกับโรงเรียนเทนโกคุ
ผลที่ออกก็ตามเนื้อเรื่อง ไรมงที่ถูกนำถึง18แต้ม แต่ด้วยพลังใจของเอนโด โกเอ็นจิเลยตัดสินใจลงมาเล่น และด้วยความหวังนั้น เอนโดจึงใช้ท่าไม้ตายอย่างหัตเทวะได้ และเกมก็จบลง โดยฝ่ายเทนโกคุขอถอนตัว ไรมงจึงชนะด้วย1-0
"สภาพนี้ข่อนข้างแน่ สงสัยต้องฝึกกว่านี้"
หลังจากจบการแข่งขันดูเหมือนว่าไรมง กำลังดีใจจากแข่งขันด้วยคะแนน 1แต้มเเละเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าสู่ฟุตบอลฟรอนเทียร์
"ดูจากสภาพแล้วพวกนั้นก็คงแย่น่าดู" เซกิ ริว ที่มองดูทุกคนที่สบักสบอม “ สงสัยต้องเพิ่มการฝึกทั้งหมดให้เจ้าพวกนี้นะ ”
“ สภาพพวกนายนี้แย่จริง ” เซกิ ริว ปรากฎตัวออกมาโดยไม่ให้สุมให้เสียง
“ เย้ย!! คุณเซกิ โพล่มาจากไหนกันเนี้ย ” ดูเหมือนฝั่ง เอนโด จะตกใจกับการปรากฎตัว
เซกิ ริว พูดบ่นเรื่องการใช้ พลังที่ไม่ค่อยเสถียรเท่าไหร่ เอนโด ที่ได้ฟังการบ่นก็ทำหน้าจ่อยไปเลย
“ นายนี้น่าจริงๆเลย เอาเถอะ ยังไงก็ยินดีด้วยแล้วกัน " เซกิริว บ่นมาสักพักก็ได้หยุดแล้วก็แดงความยินกับก้าวแรกที่มุ่งไปสู่ฟุตตบอลโลก
“ เอาเป็นว่าพรุ่งนี้ค่อยฝึกแล้วกัน วันนี้ก็พักผ่อนสักหน่อย ” หลังจากที่พูดจบเซกิริว ก็หายตัวไปทันที่
วันถัดมาชมรมฟุตบอลก้ได้มีนัดกับแข่งกับโรงเรียน โอคารูโตะ ก็ได้ทำการสืบค้นข้อมูลก็ไดด้รับประวัติที่น่ากลัว สุดหลอน จากข้อมูลที่มีเลยทำให้สมาชิกคนอื่นๆ ต่างก็กลัวเรื่องเล่าสุดสยอง
จากเรื่องที่ได้รับมาเลยทำให้ หลายคนก็ต้องการโกเอนจิ ไหนการแข่งขันนัดถัดไป เพราะเห็นผลนี้ โซเมโอกะ ยั่วโมโห โซเมโอกะ ก็พยายามทีจะทำสุดยอดลูกยิงให้ได้
“ อยู่ที่จริิงๆด้วย ” คาเซมารุ ที่เดินเข้ามาหาเอนโด เพื่อคุยอะไรบ้าง
“ นั้นสินะถ้าทุกคนคิดเหมือนนายได้คงดี " เอนโดก็เข้าใจที่ทุกคนเลือกพึ่งโกเอนจิ (บทนี้ตามอนิิเมะเลยนะครับ)
ไหนระหว่างทางกลับ เอนโดที่เห็น โกเอนจิ ก็เลยตามโกเอนจิไป เพื่อขอโทษแต่สิ่งที่เห็นเลยทำให้เอนโด ตกใจ ทางฝั่งด้านของโกเอนจิ เลย เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง
“ ยังงั้นเองหรอกหรอ เหตุผลที่นายไม่ต้องเล่นฟุตบอล”เซกิริว ที่ปรากฎตัวออกมาโดยไม่ให้สุมให้เสียง
“ นายเป็นใคร /โกเอนจิ ตกใจที่เซกิริว โพล่มาจากไหนไม่รู้ ”
“ คุณเซกิริว ” เอนโดเองก็ตกใจที่เซกิริว มาที่นี้ได้ยังไง
“ อืม ทักทายกันก่อน ฉันชื่อ เซกิริว ” เซกิริวแนะนำก่อนจะเริ่มเข้าประเด็นสำคัญ “ ฉันก็แค่มาหาคนที่โดดการฝึกเฉยๆ ” เอนโดที่ใด้ยินเข้าได้แต่หัวเราะแห้งๆ หลังจากพูดคุยกันเล็กหน่อย เอนโดและเซกิริว ขอตัวกลับ
เอนโดที่ได้เปิดประตูออกไปก่อน เซกิริว ที่กำลังเดินออกไป แล้วก่อนหันกลับมาพูด “ ฉันว่านายก็คงรู้ดี ว่าตัวเองต้องการอะไร แต่การที่นายเลือกจะทิ้งฟุตบอลไปเพราะน้องสาวที่ป่วย แต่จริงๆแล้วนั้นอาจไม่ใช่ความต้องการของเธอ นายก็ถามตัวเองดูแล้วกันว่าเล่นฟุตบอลเพราะอะไร”
ระหว่างทางเอนโดที่สงสัยเรื่องที่คุยกัน แต่ก็ไม่กล้าถามทำได้แต่คิดอยู่ในใจ
เซกิริวที่สังเกตุเห็นแต่ก็ยังไม่พูดอะไรออกมา
ในระหว่างการฝึก เอนโดดูเหมือนกังวลว่าเรื่องที่เกิดขึ้นในวันนี้ทำให้เข้าไม่มีสมาธิในการฝึก
" เอายังไงดี เรา..จะชวนโกเอนจิ กลับเล่นได้อีกไม่นะ " เอนโดที่กังวลมากเกิดพูดออกมาโดยไม่รู้ตัว
" ตอนนี้นายควรให้ความสำคัญกับการฝึกมากกว่านะ " เอนโดที่ได้ฟังก็ตกใจเพราะตัวเองกำลังอยู่ในช่วงฝึก จะมาใจไม่ได้ ฟงที่เห็นก็ได้แต่ถอนหายใจ อธิบายตอนนี้ก็คงจะไม่ได้อ่ะไร
ฟงก็ได้เริ่มอธิบายอะไรต่างๆให้ฟังอย่างช้าๆ เพราะถ้าไม่อธิบายอะไรเลยก็อาจจะไม่มีสมาธิในการฝึก
ฟงก็เล่าเรื่องต่างๆของโกเอนจิ และอธิบายสาเหตุให้กับเอนโด ยังมีเรื่องของโซเมโอกะและทุกคนในทีมในการแข่งขันนั้นต่อไป
เวลาก็ล่วงเลยมาสักพักจนถึงยามเย็น ฟงก็ได้บอกให้เอนโดกลับบ้านได้แล้ว และกำชับให้จำสิ่งที่เรียนรู้วันนี้ให้ได้ หลังจากพูดคุยเสร็จเอนโดก็กลับบ้าน
'ช่วงสุดท้ายแล้วสินะ' เซกิริว ที่พูดออกมาช่วงสุดท้ายที่กล่าวมานั้นมันคืออะไรกันเเน่
ความคิดเห็น