ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    การจุติ ณ ดินแดนแห่งใหม่ (hunter x hunter) (hxh)

    ลำดับตอนที่ #7 : เบื้องลึก x โชคชะตา x บทเริ่มต้นแห่งพลังลึกลับ

    • อัปเดตล่าสุด 9 ต.ค. 67



    ฟงจึงตัดสินใจที่จะลงจากภูเขา เพื่อสำรวจและหาทางเข้าใจว่าเขาอยู่ที่ไหนและจะไปทางไหนต่อ เขารู้สึกได้ถึงพลังและการเปลี่ยนแปลงภายในตัว แต่ตอนนี้สิ่งสำคัญคือการค้นหาคำตอบให้กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาในโลกใหม่นี้


    ฟงเดินลงมาตามบันไดที่ทอดยาวลงจากภูเขา สองข้างทางเต็มไปด้วยต้นไม้เขียวชอุ่ม จนเขามาถึงจุดชมวิวเล็ก ๆ ที่เงียบสงบ ใกล้ ๆ นั้น เขาเห็นเด็กคนหนึ่งกำลังฝึกซ้อมอยู่ เด็กคนนั้นมีท่าทีมุ่งมั่นและเคลื่อนไหวอย่างคล่องแคล่ว ลูกฟุตบอลอยู่ใต้เท้าของเขา ดูเหมือนว่าเขากำลังฝึกเตะบอลอย่างตั้งใจ


    ฟงสังเกตเห็นพลังบางอย่างที่แผ่ออกมาจากเด็กคนนี้ เหมือนเป็นความมุ่งมั่นและความกระตือรือร้นที่ไม่ธรรมดา เขาตัดสินใจเดินเข้าไปใกล้เด็กคนนั้น หวังว่าจะสามารถถามอะไรเล็กน้อยเกี่ยวกับสถานที่นี้



    "ขอโทษนะ" ฟงเอ่ยขึ้น "ที่นี่คือที่ไหนเหรอ?"



    เด็กคนนั้นหยุดเตะบอลและหันมามองฟง ดวงตาของเขาส่องประกายความมุ่งมั่น เขาคือเอ็นโด มาโมรุ นักเตะแข้งสายฟ้า ผู้มีความฝันจะเป็นสุดยอดผู้รักษาประตูที่ยิ่งใหญ่



    "คุณเป็นใครเหรอ?" เอ็นโดถามกลับ พร้อมเช็ดเหงื่อออกจากใบหน้าด้วยท่าทีที่เป็นมิตร "ที่นี่เป็นที่ฝึกซ้อมของผม มันอยู่ใกล้สนามแข่งฟุตบอลของเมืองนี้น่ะ คุณมาจากที่ไหนเหรอ?"



    ฟงนิ่งไปครู่หนึ่ง สถานที่นี้ยังคงลึกลับสำหรับเขา แต่การพบกับเด็กที่เต็มไปด้วยพลังและความตั้งใจทำให้เขารู้สึกว่าที่นี่อาจจะมีบางอย่างให้เขาเรียนรู้เช่นกัน



    ฟงนิ่งคิดอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะหัวเราะเบา ๆ พูดออกมาอย่างไม่ใส่ใจนัก "นั่นสินะ ฉันอาจจะเป็นคนแถว ๆ นี้ก็ได้ แค่หลงทางนิดหน่อย ฮ่า ๆ ๆ" แต่ภายในใจของเขายังคงสับสนและสงสัยเกี่ยวกับสถานที่นี้มากขึ้น รู้สึกว่ามันไม่ใช่แค่เรื่องบังเอิญที่จะมาพบกับเด็กที่เต็มไปด้วยพลังเช่นนี้



    "ดูเหมือนฉันจะเจอเรื่องท้าทายใหม่ซะแล้ว" ฟงคิดในใจ รอยยิ้มเล็ก ๆ ผุดขึ้นที่มุมปาก แม้ภายนอกเขาจะทำตัวสบาย ๆ แต่ลึก ๆ ในใจเขากลับรู้สึกถึงการผจญภัยที่รออยู่เบื้องหน้า



    "เอาล่ะ" ฟงหันไปมองเอ็นโดอีกครั้ง "นายฝึกซ้อมอะไรอยู่เหรอ? ดูเหมือนจะตั้งใจมากเลยนะ" เขาถามด้วยความสนใจ แม้ไม่คุ้นเคยกับกีฬาฟุตบอลมากนัก แต่ฟงก็สัมผัสได้ถึงพลังใจและความมุ่งมั่นจากเด็กคนนี้



    เอ็นโดยิ้มอย่างภูมิใจเมื่อได้ยินคำถามของฟง "ฉันกำลังฝึกเตะลูกฟุตบอลน่ะ! ฉันฝันอยากเป็นผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดในโลก" เขายิ้มและกางแขนออก "การซ้อมนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง ฉันจะไม่ยอมแพ้แน่นอน!"



    ฟงรู้สึกทึ่งกับความมุ่งมั่นของเด็กคนนี้ "นั่นเยี่ยมมาก! การฝึกซ้อมหนัก ๆ เป็นสิ่งสำคัญจริง ๆ" เขาตอบด้วยน้ำเสียงจริงจัง ความมุ่งมั่นที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจของเอ็นโดทำให้เขานึกถึงการฝึกซ้อมและการพัฒนาตนเองในฐานะนักฆ่า



    "แล้วนายทำไมถึงมาที่นี่?" เอ็นโดถามต่อ "ดูเหมือนว่านายจะไม่ใช่คนท้องถิ่นที่นี่"



    ฟงพยายามคิดหาคำตอบที่จะไม่เปิดเผยความลับเกี่ยวกับตัวเขา "ก็แค่เดินทางท่องเที่ยวและหาความสงบ นั่นคือเหตุผลที่ฉันขึ้นมาที่ภูเขานั่น" เขาตอบเลี่ยง ๆ เพื่อไม่ให้เอ็นโดสงสัยมากนัก



    "โอเค เข้าใจแล้ว" เอ็นโดพยักหน้า "ถ้าอย่างนั้น อยากลองเตะบอลกับฉันไหม? เราสามารถฝึกซ้อมด้วยกันได้!"



    ฟงรู้สึกตกใจเล็กน้อยแต่ก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกตื่นเต้นกับความท้าทายนี้ "อืม น่าสนใจทีเดียว!" เขาตอบกลับด้วยรอยยิ้ม "แต่ต้องบอกก่อนว่าฉันไม่เก่งเรื่องฟุตบอลเท่าไหร่"



    "ไม่เป็นไรหรอก!" เอ็นโดตอบด้วยเสียงร่าเริง "แค่สนุกไปกับมันก็พอ!"



    ฟงตัดสินใจลองท้าทายตัวเอง เขารู้ว่าการฝึกซ้อมฟุตบอลอาจจะไม่ใช่การต่อสู้ที่เขาคุ้นเคย แต่ความท้าทายใหม่ ๆ นี้ทำให้เขารู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้นมา



    เมื่อทั้งสองเริ่ม ฟงสัมผัสได้ถึงพลังแห่งมิตรภาพและความท้าทายที่รออยู่ต่อจากนี้ เขาหวังว่าอาจจะค้นพบอะไรใหม่ ๆ ไม่เพียงแค่ทักษะฟุตบอล แต่รวมไปถึงความรู้ใหม่ ๆ และประสบการณ์ที่สำคัญสำหรับการเดินทางในโลกนี้



    เมื่ออาทิตย์เริ่มลาลับขอบฟ้าและบรรยากาศเริ่มเย็นลง เอ็นโดมาโมรุก็หันไปบอกฟง "อืม บ่ายนี้ฝึกซ้อมพอแล้ว ฉันต้องกลับบ้านก่อนนะ" 



    ฟงยิ้มให้เขา "เข้าใจแล้ว นายก็พักผ่อนบ้างนะ แล้วเจอกันใหม่!"



    เอ็นโดยิ้มตอบและโบกมือก่อนจะหันหลังเดินจากไป ฟงยืนมองเด็กหนุ่มเดินห่างออกไป รู้สึกถึงความอบอุ่นที่เกิดขึ้นจากมิตรภาพใหม่ที่เริ่มต้นขึ้นในวันที่ไม่คาดฝัน เขาหวังว่าจะได้พบกับเอ็นโดอีกครั้งในวันข้างหน้า



    เมื่อเอ็นโดหายไปจากสายตา ฟงจึงเริ่มเดินไปสำรวจพื้นที่รอบ ๆ จุดชมวิวที่เขาอยู่ เขาได้ยินเสียงของธรรมชาติ เช่น เสียงลมพัดและเสียงนกร้อง ยิ่งทำให้เขารู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น



    ฟงรู้สึกถึงการสำรวจและการค้นพบ เขาจึงตัดสินใจหยิบสร้อยคอออกมาจากมิติที่เขาสร้างขึ้น เมื่อสร้อยคอปรากฏออกมาในมือของเขา มันยังคงมีแสงระยิบระยับเบาบางอยู่ที่จี้รูปวงแหวนสีน้ำเงินเข้ม ซึ่งยังคงให้ความรู้สึกถึงพลังที่ลึกลับ



    ฟงนั่งลงบนพื้นหญ้าในจุดชมวิว เขาหายใจเข้าลึก ๆ เพื่อเตรียมตัวก่อนจะสัมผัสสร้อยคอด้วยนิ้วมือ เขารู้สึกถึงพลังที่วิ่งผ่านร่างกายอีกครั้ง สายตาของเขาจับจ้องไปที่อัญมณีตรงกลางจี้ ความรู้สึกอยากค้นหาความหมายของมันเกิดขึ้นอย่างชัดเจน



    ทันใดนั้น ฟงรู้สึกเหมือนมีภาพลักษณ์บางอย่างซ้อนทับอยู่ในจิตใจ เป็นภาพของผู้คนในอดีตที่เคยใช้สร้อยคอนี้ เขาเห็นพวกเขาเคลื่อนไหวอย่างคล่องแคล่วและใช้พลังที่แผ่ซ่านออกมาจากสร้อยคอ ความทรงจำที่ค่อย ๆ ไหลเข้ามาในจิตใจทำให้เขารู้สึกเชื่อมโยงกับคนเหล่านั้น และเข้าใจว่าพวกเขาเคยใช้สร้อยคอนี้เพื่อปกป้องหรือควบคุมพลังบางอย่าง



    ฟงพยายามหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสร้อยคอ ผ่านการใช้พลังเน็นของเขา เขาสัมผัสได้ถึงลักษณะเฉพาะของมัน รวมถึงความเชื่อมโยงระหว่างสร้อยคอกับปลอกแขนเหล็กและหน้ากากที่เขาสวมอยู่ เขารู้ว่ามีบางอย่างที่สำคัญรอให้เขาค้นพบ


    “ต้องมีความลับอะไรอยู่ในนี้” ฟงคิดในใจ ขณะสำรวจสร้อยคออย่างละเอียด เขาหวังว่าเมื่อเข้าใจสร้อยคอนี้แล้ว มันจะช่วยให้เขาพัฒนาตนเองและต่อสู้กับอุปสรรคที่อาจเข้ามาในอนาคต



    ฟงจึงนั่งอยู่ที่นั่น รวบรวมสมาธิและพลังงานของตัวเองในขณะที่พยายามทำความเข้าใจกับสร้อยคอและเปิดเผยความลับที่มันซ่อนอยู่



    ในบรรยากาศที่เงียบสงบ ขณะที่เขาใช้สมาธิเข้าสู่การเชื่อมต่อกับสร้อยคอที่เรืองแสงอยู่ในมือ เขาเริ่มสัมผัสได้ถึงพลังที่ไหลเวียนภายในสร้อยคอและรู้ว่ามันมีความสามารถในการเดินทางข้ามมิติเวลาไปยังสถานที่ต่าง ๆ 



    ทันใดนั้น แสงจากสร้อยคอเริ่มสว่างจ้า และภาพต่าง ๆ ในอดีตก็ผุดขึ้นมาในสมองของเขา เขาเห็นผู้ใช้สร้อยคอในยุคโบราณที่ใช้มันในการเดินทางข้ามเวลาเพื่อปกป้องอาณาจักรจากการถูกทำลาย โดยมีการผนึกพลังงานจากสิ่งต่าง ๆ เช่น คริสตัลหรือวัตถุที่มีพลังงานสะสมอยู่ ฟงรู้สึกถึงพลังที่ท่วมท้นจากภาพเหล่านั้นและตระหนักว่าสร้อยคอนี้ไม่ใช่เพียงแค่เครื่องราง แต่เป็นกุญแจสำคัญที่เชื่อมโยงเขากับมิติและเวลา



    “พลังนี้สามารถนำฉันไปยังที่ต่าง ๆ ในอดีตหรืออนาคตได้” ฟงคิด ขณะที่เขาเริ่มตั้งคำถามเกี่ยวกับการเดินทางข้ามมิติและสิ่งที่เขาต้องทำเพื่อใช้พลังนี้ให้เกิดประโยชน์



    เขาหันไปมองหน้ากากที่สวมอยู่ โดยรู้ว่ามันมีความสามารถในการช่วงชิงและจดจำประสบการณ์ต่าง ๆ ที่เขาเผชิญมา มันทำให้เขาสามารถเก็บรวบรวมความรู้และทักษะจากการต่อสู้หรือการเดินทางในมิติต่าง ๆ ขณะที่แขนขวาของเขามีความสามารถที่ยังไม่แน่ชัด ฟงรู้ว่ามันมีพลังบางอย่างที่รอการค้นพบอยู่ 



    “ถ้าฉันสามารถควบคุมพลังของสร้อยคอและหน้ากากได้ ฉันอาจจะสามารถสำรวจมิติที่ฉันไม่เคยรู้จัก” ฟงพูดกับตัวเอง เขารู้ว่าต้องหาวัตถุที่มีพลังงานเพียงพอเพื่อทำการเปิดประตูสู่มิติใหม่



    ฟงตัดสินใจเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ เพื่อค้นหาวัตถุเหล่านั้นและทำความเข้าใจกับพลังของเขาอย่างเต็มที่ ขณะที่เขายืนขึ้นและมองไปยังทิวทัศน์อันสวยงามที่อยู่เบื้องหน้า เขารู้สึกถึงความตื่นเต้นและแรงบันดาลใจที่จะออกไปสำรวจโลกใบใหม่และเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของตนเอง 



    “นี่คือการเริ่มต้นของการเดินทางครั้งใหม่” 


    ดังสายลมพัดผ่าน หลากหลายเรื่องราว

    บทเพลงแห่งชีวิต สะท้อนในใจ

    เสียงนกร้องขับกล่อม เหมือนกาลเวลา

    นำพาเราไปสู่ ฝันและหวังใหม่


    ต้นไม้โอนเอน ยามลมพัดมา

    ใบเขียวสะบัด เหมือนเรียกให้เข้าใกล้

    ในบรรยากาศงดงาม ราวกับบทกวี

    เปิดใจรับรู้ เรื่องราวที่พาไป


    เมื่อวันคืนเปลี่ยนผ่าน ยังคงมีความหวัง

    เดินทางต่อไป ไม่ยอมให้จบสิ้น

    สายลมพัดผ่าน พาใจไปไกล

    ให้เราจดจำ เรื่องราวที่เป็นจริง


    สายลมพัดผ่าน: สื่อถึงการไหลเวียนของเวลาและชีวิตที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ


    หลากหลายเรื่องราว: ชีวิตเต็มไปด้วยประสบการณ์และเรื่องราวที่แตกต่างกัน เช่น ความสุข ความเศร้า และความทรงจำ


    เสียงนกร้อง: สื่อถึงความงามและความสุขที่มีอยู่ในธรรมชาติ


    ต้นไม้โอนเอน: แสดงถึงความยืดหยุ่นและการปรับตัวของชีวิตในสถานการณ์ต่าง ๆ


    วันคืนเปลี่ยนผ่าน: แสดงถึงความต่อเนื่องของเวลาและชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง


    ความหวัง: แม้จะมีการเปลี่ยนแปลง แต่ยังคงมีความหวังและความมุ่งมั่นในการก้าวไปข้างหน้า


    โดยรวมแล้ว กลอนนี้เป็นการสะท้อนถึงการเดินทางของชีวิตที่เต็มไปด้วยความงดงาม การเปลี่ยนแปลง และการเรียนรู้ที่จะมีความหวังแม้จะเผชิญกับความท้าทาย (กลอนมันอาจจะดูแปลกบ้างนะ ขออภัยด้วยถ้ามันไม่ลื่นไหล)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×