คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : ท่องเที่ยว x เทศกาล
หุบเขาคูคูลู สาธารณรัฐปาโดเกีย
ในเทศกาลพื้นเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันและเสียงหัวเราะ ฟงเดินเล่นไปตามงานอย่างมีความสุข มองดูผู้คนที่ต่างร่วมสนุกและมีความสุขในบรรยากาศการเก็บเกี่ยวผลผลิต เขาซื้อขนมและชุดใหม่ ๆ ท่ามกลางความวุ่นวายของงาน
เสียงประกาศดังก้องไปทั่วว่าใกล้จะเริ่มการแข่งขันทำอาหาร ซึ่งมีรางวัลมีดทำอาหารมูลค่ามหาศาล ฟงรู้สึกตื่นเต้นและตัดสินใจลงสมัครแข่งขัน เขาตั้งใจที่จะเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ จากเชฟที่เข้าร่วม
การแข่งขัน
ฟงมองไปรอบ ๆ และรู้สึกว่าในงานนี้เต็มไปด้วยความท้าทาย เขาเห็นเชฟหลายคนที่มีความสามารถ และในใจของเขาคิดถึงวิธีที่จะเก็บเกี่ยวทักษะจากพวกเขา ฟงวางแผนอย่างละเอียดเพื่อที่จะสามารถโขมยทักษะได้มากที่สุด
เมื่อการแข่งขันเริ่มขึ้น ฟงตั้งใจมุ่งมั่นทำอาหารด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคนิคที่เขาเตรียมมา การแข่งขันดำเนินไปอย่างเข้มข้น ฟงใช้จังหวะนี้ในการสังเกตและเรียนรู้จากเชฟคนอื่น ๆ
แผนการลับ
เมื่อการแข่งขันใกล้จะจบลง ฟงคิดแผนการที่จะช่วงชิงทักษะจากเชฟที่มีชื่อเสียง เขามองหาโอกาสในความวุ่นวายของงาน ขณะที่เขาหลบไปในบ้านร้างที่มีความเงียบสงบ เขาเริ่มใช้เงาของตัวเองในการนำทักษะกลับมา
หลังจากสังเกตและวางแผน เขาสั่งการให้เงาของเขาไปหาข้อมูลเกี่ยวกับเชฟที่เขาต้องการจะเรียนรู้ ทันใดนั้นเงาตัวหนึ่งกลับมาพร้อมกับร่างที่สลบอยู่ ฟงรู้ว่าเขาได้เวลาทดสอบความสามารถแล้ว
เขาดูดซับพลังและทักษะของเชฟ แต่เขารู้ว่ามีข้อจำกัด ทำให้เขาได้เพียง 20% ของทักษะทั้งหมด ฟงต้องคิดหาวิธีที่จะทำให้ได้มากกว่านี้ หากเขาสามารถสร้างความสนิทสนมได้มากขึ้น เขาอาจจะสามารถดูดซับทักษะได้มากขึ้นอีก
สร้างพรสวรรค์ใหม่
ฟงนั่งลงเพื่อหลอมรวบทักษะที่เขาได้รับมาอย่างระมัดระวัง เขารู้ดีว่าการรวบรวมพลังนี้จะเป็นภาระต่อร่างกาย แต่เขามั่นใจว่าผลลัพธ์จะคุ้มค่า
ในที่สุด ฟงรู้สึกถึงพลังที่ไหลเวียนอยู่ในตัวเขา เขาหายใจออกอย่างโล่งใจเมื่อรู้ว่าเขาสามารถทำให้ทักษะและพรสวรรค์ของเขาพัฒนาได้มากขึ้นในครั้งนี้
ฟงรู้ว่าเขาได้ก้าวเข้าสู่เส้นทางใหม่แล้ว และการผจญภัยในหุบเขาคูคูลูนี้ยังไม่สิ้นสุด...
การสำรวจความสามารถใหม่
หลังจากการแข่งขัน ฟงรู้สึกถึงพลังและทักษะที่หล่อหลอมอยู่ในตัวเขา เขาตัดสินใจที่จะสำรวจความสามารถใหม่ของเขาอย่างเต็มที่ โดยเริ่มจากการทดลองทำอาหารที่หลากหลาย
1. การทำอาหารจานใหม่
ฟงตั้งใจทำอาหารจานพิเศษที่ผสมผสานเทคนิคและวัตถุดิบจากเชฟที่เขาได้เรียนรู้ โดยเขานำเสนออาหารที่มีสีสันและรสชาติที่เข้มข้น เขาเริ่มสร้างสรรค์เมนูใหม่ เช่น สลัดผลไม้ที่มีซอสพิเศษ หรือขนมหวานที่ปรุงด้วยสมุนไพร
2. การฝึกฝนทักษะ
ฟงใช้เวลาฝึกซ้อมทุกวัน เขาลงมือทำอาหารหลายประเภท ทั้งการอบ ปิ้ง ย่าง และต้ม เพื่อทำความเข้าใจถึงเทคนิคต่าง ๆ ที่เขาได้เรียนรู้ เขารู้สึกตื่นเต้นเมื่อเห็นฝีมือของตัวเองค่อย ๆ ดีขึ้น
3. การทดลองวัตถุดิบใหม่
ฟงเริ่มทดลองใช้วัตถุดิบที่ไม่คุ้นเคย เช่น สมุนไพรแปลกใหม่หรือผลไม้ที่หายาก เขาศึกษาวิธีการทำให้รสชาติและกลิ่นหอมของวัตถุดิบเหล่านั้นออกมาสูงสุด เขาค้นพบความหลากหลายของรสชาติที่ยังไม่เคยสัมผัสมาก่อน
การค้นพบพรสวรรค์
เมื่อฟงทำอาหารไปเรื่อย ๆ เขาสังเกตเห็นว่ามีบางครั้งที่เขาสามารถสร้างรสชาติที่พิเศษขึ้นโดยไม่ตั้งใจ เช่น การจับคู่รสชาติที่ไม่เคยคิดมาก่อน เขาเริ่มเชื่อว่านี่คือพรสวรรค์ที่เกิดจากการหลอมรวมทักษะที่เขาได้รับมา
ฟงตั้งใจที่จะค้นหาและพัฒนาพรสวรรค์นี้ต่อไป โดยตั้งเป้าหมายว่าเขาจะต้องสร้างสรรค์เมนูที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และกลายเป็นเชฟที่มีชื่อเสียงในโลก
ในขณะเดียวกัน เขายังรู้สึกว่าตนเองต้องระวังไม่ให้พลังที่เขาได้รับมาสร้างปัญหาหรือความขัดแย้งในอนาคต
ฟงเข้าร่วมการแข่งขันทำอาหารในหุบเขาคูคูลู การแข่งขันเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและความกดดัน ฟงใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการทำอาหาร และเรียนรู้จากเชฟคนอื่นในระหว่างที่ทำ
ในขณะที่ทุกคนมุ่งมั่นทำอาหาร ฟงซุ่มซ่อนแผนการขโมยมีด โดยหลบไปที่ห้องเก็บของในช่วงเวลาที่กรรมการให้ความสนใจกับการแข่งขัน เขาสามารถขโมยมีดได้สำเร็จโดยที่ไม่ใครรู้ นั่นบ่งบอกว่าฟงได้พัฒนาเน็นแข็งแกร่งขึ้นอีกขั้น
เมื่อการแข่งขันเสร็จสิ้น ฟงได้รับรางวัลชมเชย การผจญภัยในหุบเขาคูคูลูของฟงยังคงดำเนินต่อไป โดยเป้าหมายต่อไปการพักผ่อน!!
ความคิดเห็น