ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    การจุติ ณ ดินแดนแห่งใหม่ (hunter x hunter) (hxh)

    ลำดับตอนที่ #3 : ลึกลับ X อันตราย X หอม อร่อย

    • อัปเดตล่าสุด 25 ก.ย. 67


    ณ หอประลองกลางหาว

    ฟงตอนเขากำลังทำอะไรบ้างอย่าง?


    ยากกว่าที่คิดไหว สงสัยต้องลองอะไรใหม่หน่อยแล้ว ''เขากำลังทดสอบพลังที่ได้รับ เขาขุดคุ้ยค้นคว้าอ่านหนังสือไปมากมายจนเจอเข้ากับการหนังสือทีบอกเกียวกับเครื่องรางที่ถืออยู่ถึงจะไม่ได้อะไรมากมายก็ตาม''


    อืมเท่าทีหนังสือบอกก็คือ เครื่องที่อยู่ในคอชั้นคือหนึ่งในวัตถุโบราณ งั้นสิ 

    งั้น หน้ากากนี้ก็อาจถูกดึงดูดมาด้วยก็เป็นไปได้ ฟงทีคิดถึงความเป็นที่เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นอาจเป็นการกำหนดให้มาเจอกัน ตามที่หนังสือบอกเครื่องรางทั้งนั้นมีมากกว่าหลายส่วนแน่นอน แต่ตอนนี้ก็มีส่วนหัวแล้วหนึ่ง


    สงสัยต้องออกตามหา สักหน่อยแล้ว ''ทันใดนั้นก็ ได้มีแสงจากสร้อยคอที่สวมเอาใว้ เรืองแสงขึ้นมาและชี้ไปทิศทางหนึ่ง"


    เห~ แสดงว่าเจ้านี้ก็เข้าใจคำพูดด้วยสินะ งั้นพรุ่งนี้ก็ได้เวลาออกจากที่นี้แล้ว


    7วันผ่านมาแล้ว ที่ฟังได้มุ่งหน้าไปยังป่าทีอันตราย เพื่อที่จะฝึกฝน 


    "ฟง มั่งจะบ่นบ่อยๆเกียวการแปรปรวนของอากาศที่ขึ้นๆลงๆ อากาศที่นี้จะเเย่ไปไหนเนี่ยเดี๋ยวก็ร้อนเดี๋ยวหนาว" ฮึย รีบเดินทางต่อดีกว่า

    ตอนนี้ เวลาก็ล่วงเลยมาหลายชั่วโมงแล้ว จุดหมายที่ฟังต้องการคืออะไรกัน


    เฮ่อ ไหนที่สุดก็ถึงสักที  "จุดสิ้นสุดที่ฟงต้องการคือยอดของภูเขา ที่อยู่เหนือเมฆ ที่มีบรรยากาศรอบๆที่สุดแสนสวยงาม ที่มีสายลมเบาบางผัดผ่าน แต่ก็มีความอันตรายซ่อนอยู่เช่นกันเนื่องจากที่เป็นที่หวงห้าม สำหรับคนธรรมดา เมื่อดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปก็เวลาที่เหล่าสัตว์ร้ายจะออกมา"


    นี้เย็นสินะ คงต้องเตรียมตัวสักหน่อย  "ฟังที่หาข้อมูลต่างสถานที่นี้ ก็ได้วางแผนหรือกับดักต่าง ก่อนที่สัตว์ร้ายจะเขามา"



    ทุกคนคิดว่าเรื่อง hxh อาจไม่มีพวกปีศาจหรืออะไรมาณ แต่จริงมันมีเยอะมาก เเต่ไม่ค่อยมีให้เห็นเพราะงั้นเราจะยกการตัวอย่างสัตว์ร้ายขึ้นมา

    แผนที่คร่าวๆที่ฟงอยู่ คือ ยอดเขาที่อยู่กลางมีสัตว์ร้ายประเภทนกอาศัยอยู่ 

    ทางขวาจะเป็นสนสูงมีเจ้าถิ่นเสือภูเขา 

    ทางซ้ายจะเป็นเนินทะเลทรายมีสัตว์ร้ายเป็นงูยักษ์อาศัยอยู่ 

    ทางด้านหลังจะมีทะเลสาปอยู่มีเจ้าถิ่นเป็นปลายักษ์ใหญ่ที่โหดร้าย 

    ระหว่างทะเลสาปกับป่าสนจะเป็น บึงโคลนขนาดใหญ่ที่เป็นป่าโกงกางเป็นสัตว์ร้ายประเภทเลื้อยคลาน มีเจ้าถิ่นเป็นจระเข้ยักษ์ 

    ระหว่างทะเลทรายและทะเลสาป จะมีพวกแมลงที่อัญมณีต่างที่กินเนื้อเป็นอาหารอยู่มีเจ้าถิ่นเป็น เจ้าแมงป่องที่มีลักษณะคล้ายคริสตัล ที่เป็นซากปรักหักพังโบราณ

    เป็นสถานที่ตั้งอยู่ใน NGL ซึ่งป่าแห่งฉันตายและหายาก ฟงต้องการฝึกฝน ด้วยการต่อสู้กับสัตว์ร้าย ยิ่งเสี่ยงยิ่งได้ผลตอบแทนมาก แต่ก็อันตรายมากเช่นกัน เขาจึงเตรียมพร้อมมาอย่างดี 

    กับดักต่างๆก็ได้ว่างไว้เสร็จเรียบร้อยแล้ว การมาฝึกที่นี่แต่ไม่สามารถหาอาหารได้คงจะ ลำบากน่าดู เวลาก็ผ่านไปก็ถึงเวลาที่สัตว์ร้ายออกหากิน 


    มาดูกันว่าจะจับอะไรได้บ้าง "ฉันหวังว่าจะจับอะไรได้พอที่จะมีอาหารเพียงพอ"

    แน่นอนที่นี้คือป่าอันตรายคงไม่สามารถไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระ เหมือนข้างเพราะงั้นการที่มีอาหารเพียงที่พอต่อวันยังยาก แต่การคงสภาพไว้นั้นยากยิ่งกว่า

    ฟงที่รู้ว่าวันนี้ยังทำอะไรได้จากเสียพลังงานไปกับการสร้างที่พัก และว่างกับดักแล้ว วันนี้คงไม่มีพลังในการทำอย่างอื่นแล้ว


    ตอนนี้ก็ดึกมากแล้ว ฟงที่หิวก็ลุกไปทำอาหาร แน่นอนต้องทำอะไรง่ายไปก่อน ถึงจะสร้างห้องไว้แต่ยังไม่ได้อย่างมือเครื่องใช้อะไรมาก คงทำได้แต่อาหารง่าย

    ฟงที่กำลังทำอาหารในห้องที่เต็มไปด้วยกลิ่นหอมของสมุนไพรและเครื่องเทศ เขากำลังเตรียมตัวสำหรับการทำอาหารจานพิเศษ—กระต่ายย่าง โดยตั้งใจจะทำให้มันอร่อยและมีเอกลักษณ์

    เขาเริ่มจากใช้มีดคมๆ ตัดหนังและเอาเครื่องในออกอย่างระมัดระวัง เมื่อเตรียมเสร็จ เขาเริ่มทำซอสหมัก ด้วยการผสมกระเทียมสับละเอียด, โรสแมรี่, ไธม์, เกลือ และพริกไทยดำ ในถ้วยไม้ เขาเติมน้ำมันมะกอกลงไปเพื่อเพิ่มความหอมและความชุ่มชื้น

    ฟงนำกระต่ายมาใส่ในชามหมัก คลุกเคล้าให้เข้ากันจนทั่ว ทิ้งไว้ประมาณหนึ่ง เพื่อให้เครื่องเทศซึมเข้าสู่เนื้อสัตว์ เขาใช้เวลานั้นในการเตรียมเตาย่าง โดยจุดไฟให้ร้อนและจัดเตรียมไม้หอมที่จะช่วยเพิ่มกลิ่นให้กับกระต่าย

    เมื่อถึงเวลาย่าง ฟงนำกระต่ายที่หมักไว้มาวางบนหินเรียบ เขาเริ่มพลิกหมุนกระต่ายอย่างช้าๆ เพื่อให้ทุกด้านได้รับความร้อนอย่างทั่วถึง 

    กลิ่นหอมเริ่มอบอวลในอากาศ ฟงเฝ้าสังเกตสีของเนื้อกระต่ายที่เริ่มเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลทอง เขาทำการพลิกกระต่ายเป็นระยะ เพื่อให้ได้ความกรอบนอกนุ่มในที่สมบูรณ์แบบ เมื่อกระต่ายย่างเสร็จเรียบร้อย ฟงนำมันลงจากหินย่าง ให้พักสักครู่ ก่อนจะเริ่มหั่นเนื้อออกเป็นชิ้นบนเขียงทำจากไม้ให้พอดีคำ

    เขาจัดจานอย่างสวยงาม โรยด้วยสมุนไพรสดๆ และเสิร์ฟพร้อมกับผักย่างและซอสที่ทำจากน้ำกระต่าย นี่คือผลงานที่ฟงภูมิใจมาก ไม่เพียงแค่การทำอาหาร แต่ยังเป็นการสร้างประสบการณ์ที่เต็มไปด้วยรสชาติและความรักที่เขามีต่อการทำอาหาร

    อืมม์ เเบบนี้ก็โอเคแล้ว ต่อไปก็ลงมือทาน


    เขาตัดชิ้นเนื้อออกมาแล้วนำเข้าปาก ความกรอบของผิวหนังและความนุ่มของเนื้อทำให้เขารู้สึกพอใจ รสชาติของเครื่องเทศที่ซึมซาบเข้าไปในเนื้อทำให้เกิดความกลมกลืนที่เต็มไปด้วยความอร่อย ฟงเคี้ยวอย่างช้า ๆ เพื่อซึมซับรสชาติในทุกคำ

    ทุกคำที่เขากินรสต่างๆ เบ่งบานพร้อมกันให้ความรู้สึกอร่อยมาก มีรสสัมผัสกรอบ นุ่ม แถมยังกลิ่นของสมุนไพรกลิ่นที่ให้ความสดชื่น

    เป็นมื้ออาหารที่อร่อยจริงๆ   ต่อก็เก็บกวาดให้เรียบร้อย จะได้พักผ่อนพรุ่งนี้ยังมีงานใหญ่รออยู่










    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×