ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อดีต ปัจจุบัน อนาคต

    ลำดับตอนที่ #9 : อนาคต

    • อัปเดตล่าสุด 20 ก.ค. 47


                 อนาคตกับความหวังคงไม่ต่างกัน เพราะมันไม่เคยมาถึงไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใด

    เขายังคงอยู่กับกลุ่มคนกลุ่มเดิม กลุ่มที่เป็นเพื่อนของเขา บัดนี้เขาได้เป็นส่วนหนึ่งของกำแพงแล้ว

    หากแต่กำแพงนี้ ยังมีรอยร้าว ยังมีรอยน้ำเปียกชื้นซึมออกมา เขามิอาจเปิดเผยตัวจริงให้ใครได้รับรู้

    เพราะเกรงจะเป็นเช่นอดีตที่ผ่านมา เขาเรียนรู้ที่จะสวมหน้ากาก



                 เขาได้รู้จักกับหมวกและหน้ากากใบใหม่ที่ทุก ๆ คนพร้อมใจมอบให้ เขาเลือกที่จะสวมหน้ากากของตัวตลก

    ที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม และหมวกของนักปราชญ์ ผู้เป็นคนคอยให้คำปรึกษาแก่ใคร ๆ

    ไม่ว่าจะเรื่องเล็กน้อย หรือใหญ่โตเช่นไรก็ตาม เหตุผลเบื้องลึกของการที่เขาเลือก



                หน้ากากตัวตลกและหมวกของนักปราชญ์ นั้นง่ายนัก หากพิจารณาไตร่ตรองดู ตัวตลกยามที่อยู่บนเวที

    ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จะร้องไห้ จะเจ็บปวด จะเสียใจ แต่ตัวตลกไม่เคยแสดง ตัวตลกเพียงแต่ยิ้มอย่างสวยงาม

    ยิ้มรับทุกสถานการณ์ ยิ้มรับเป็นปราการของอารมณ์เบื้องหน้า



    ส่วนหมวกของนักปราชญ์เล่า ท่ามกลางสังคมที่วุ่นวาย บุคคลใดหากไร้ซึ่งความรู้ความสามารถ

    ย่อมถูกทิ้งไว้อยู่เบื้องหลังพร้อมการผ่านเลยของเวลา แต่ใครจะรู้บ้างไหมว่า ภายใต้หน้ากากแห่งรอยยิ้ม

    และหมวกปราชญ์ของสังคมเหล่านั้น เป็นอย่างไร



    เป็นดั่งที่เห็นภายนอกหรือไม่ หรือเป็นจริงสำหรับคนแบบเดียวกันเท่านั้น

    กับคนใหม่ที่พึ่งเดินเข้ามาหลังประตูบานใหญ่ ที่กำลังเพลิดเพลินกับโลกใหม่ที่เปลี่ยนไปเล่า

    เขาเหล่านั้นจะเป็นจริงด้วยหรือไม่ ไม่มีใครตอบได้ สิ่งที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตามีเพียงหน้ากากและหมวกเท่านั้น

    เบื้องหลังหน้ากากและหมวกเหล่านั้นเล่าใครบ้างรู้
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×