ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Raid of Drachen

    ลำดับตอนที่ #36 : Ep.2 Prologue - บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 463
      44
      24 ก.ค. 63

    Prologue

    บทนำ

     



     

    เปลวไฟที่โหมกระหน่ำไปทั่วนั้นดูราวกับหยดหมึกสีแดงที่แต่งแต้มลงบนภาพวาด

    เด็กหนุ่มมองภาพรอบๆด้วยดวงตากราดเกรี้ยวถ้าไม่ติดว่าแผลขนาดใหญ่ที่ขามันทำให้เขาลุกขึ้นยืนไม่ขึ้น

    “ดูสภาพของเธอในตอนนี้สิ ดูไม่ได้เลยนะ เลสเตอร์” ชายหนุ่มคนนึงมองลงมาหาร่างของเด็กหนุ่มด้วยสายตาเย็นชา

    “ไนลิก...” เลสเตอร์กำหมัดแน่นแล้วพยายามกัดฟันต้านความเจ็บปวดให้ลุกขึ้นแต่ดูเหมือนไม่เพียงแต่บาดแผลเท่านั้นแต่ในตอนนี้นั้นเรี่ยวแรงของเขาก็แทบไม่เหลือแล้ว "ทำไมถึงตอนทำเรื่องแบบนี้ด้วย"

    ทำไมงั้นเหรอฉันนึกว่าถ้าเป็นเธอจะเข้าใจได้ซะอีก”

    “เข้าใจบ้าอะไรของนาย!” เลสเตอร์คำรามใส่อย่างเดือดดาล “ทำไมถึงต้องฆ่าพวกเขา ต้องให้มีคนตายซักกี่คนนายถึงจะพอใจ”

    “เพื่อที่จะก้าวไปข้างหน้าเราจำเป็นต้องสละบางอย่างไปบ้าง” ชายหนุ่มยังคงไม่เปลี่ยนสีหน้าเรียบเฉยนั่นซึ่งมันยิ่งกระตุ้นอารมณ์ของเลสเตอร์มากขึ้นไปอีก

    “สละบางอย่างงั้นเหรอ? ก้าวไปข้างหน้างั้นเหรอ? ไร้สาระ ที่นายทำมันก็แค่ความบ้าคลั่งเท่านั้นเอง!” เลสเตอร์คว้าก้อนหินข้างๆตัวแล้วเขวี้ยงใส่อย่างสุดแรงซึ่งอีกฝั่งก็เพียงแค่เอียงคอหลบอย่างสบายๆ

    “เธอคิดว่าฉันชอบคร่าชีวิตผู้คนนักเหรอไง” ไนลิกถอนหายใจก่อนจะย่อเข่าลงมามองเด็กหนุ่มที่กำลังโกรธตรงหน้า “แต่มันจำเป็นต่างหากล่ะ  คนแค่นี้ถือเป็นการเสียสละที่น้อยมากถ้าเทียบกับสิ่งที่พวกเราได้จะได้รับในอนาคต"

    “อย่ามาล้อเล่นน่ะ นายเห็นชีวิตคนเป็นอะไรกัน”

    “ถ้าเพื่อเป้าหมายแล้วล่ะก็ มนุษย์ควรตัดสินทุกอย่างให้เท่าเทียม ไม่มีซึ่งคุณค่า ไม่มีซึ่งความรู้สึกส่วนตัว” ไนลิกค่อยๆยื่นดวงตาสีเขียวอ่อนนั่นเข้ามาไกล้ “ถ้าทำแบบนั้นล่ะก็ไม่ว่าอะไรก็พร้อมที่จะสละได้ทั้งนั้น”

    “นายมันเป็นปีศาจชัดๆ” เลสเตอร์มองชายตรงหน้าด้วยความรู้สึกที่หลากหลายทั้งชิงชัง โกรธเกรี้ยว และหวาดกลัว

    “ฉันยอมเป็นได้ทุกอย่างนั่นแหละ” ไนลิกตอบอย่างไม่ใส่ใจ

    “นายมันบ้าไปแล้ว...” เลสเตอร์พูดซ้ำเติม

    “นั่นเพราะเธอยังมองไม่เห็นภาพรวมที่ชัดเจนน่ะสิถึงได้พูดแบบนั้นออกมา” ไนลิกพูดจบก็ถอนหายใจออกมาอีกครั้ง “น่าเสียดายจริงๆ ทั้งๆที่ฉันหวังไว้ว่าเธอจะเป็นพรรคพวกที่ยอดเยี่ยมของเราแท้ๆ”

    “ไม่มีวันนั้นซะหรอก” ดวงตาของเลสเตอร์เผยความเป็นศัตรูออกมาอย่างชัดเจน ไนลิกมองสายตานั้นก็เข้าใจเลยว่าอีกฝั่งไม่มีทางเปลี่ยนใจแน่

    “งั้นนั่นก็เป็นคำตอบของเธอสินะ” ชายผู้ถือครองพลาน่าของมารามอสมองเลสเตอร์ด้วยความผิดหวังอย่างถึงที่สุด “สุดท้ายฉันก็จำเป็นต้องทำมันคนเดียวสินะ ช่างเถอะ ยังไงมันก็เป็นแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว”

    “ไนลิก อย่าเสียเวลาเลย เราไปกันได้แล้ว” มังกรสีแดงที่อยู่ด้านหลังกล่าว

    “นั่นสินะ รูเวน” ไนลิกยิ้มให้กับมังกรสีแดงตนนั้น “ไปกันเถอะ เพื่อเป้าหมายของพวกเรา”

    “เป้าหมายงั้นเหรอ? เป้าหมายของพวกนายคือบ้าอะไรกันแน่” เลสเตอร์ถามออกไปเสียงดังซึ่งพออีกฝั่งได้ยินแบบนั้นก็ชะงักไปชั่วครู่

    “เป้าหมายของฉันงั้นสินะ” ไนลิกค่อยเผยรอยยิ้มออกมา

    “ไนลิก...”

    “ใช้เวลาไม่นานหรอก รูเวน” ไนลิกบอกกับอีกฝั่งที่พูดเตือนแบบนั้นซึ่งรูเวนก็ได้แต่ส่ายหน้าอ่อนใจ “งั้นก็มาคุยกันหน่อยดีกว่า เจ้าหนูเวย์แลนด์”

    เลสเตอร์จ้องมองอีกฝั่งอย่างไม่วางตา หูทั้งสองข้างรอฟังคำตอบของคำถามนั้น

    ใช่แล้ว อะไรคือต้นเหตุเรื่องหายนะทั้งหมดนี่

    อะไรที่ทำให้ที่แห่งนี้ต้องลุกเป็นไฟ

    อะไรที่ทำให้คนจำนวนมากต้องล้มตาย

    ...อะไรที่ทำให้เกิดสัตว์ร้ายในคราบมนุษย์ตนนี้ขึ้นมา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×