ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fanfic] หัวขโมยแห่งบารามอส เรื่องราว หลังจากนั้น

    ลำดับตอนที่ #26 : หายนะของเฟริน(2)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.52K
      19
      12 มิ.ย. 48

      !!ปัง!!



        เสียงทุบโต๊ะอันเป็นเอกลักษณ์ของเจ้าแม่แห่งป้อมอัศวินปีสาม สัญญาณเรียกความสนใจที่ใช้ได้ชะงัด สัญญาณเรียกประชุมที่รู้กันดีในหมู่เพื่อนๆ



    \"เอาล่ะ ประชุมวันนี้เกี่ยวกับการประชุมเลือกไฮคิงองค์ใหม่ ที่จะมีขึ้นในอีกสองอาทิตย์ข้างหน้า ซึ่งทุกคนก็คงจะรู้ดีอยู่แล้ว\" มาทิลด้าเว้นวรรคเล็กน้อย กวาดสายตามองไปทั่วห้องแล้วมาหยุดที่เธอ ซึ่งเธอก็พยักหน้ารับ มาทิลด้าพูดต่อ \"สำหรับหน้าที่ที่เราต้องรับผิดชอบ ก็คงจะรู้กันดีอยู่แล้ว แต่สำหรับเธอเฟริน\" มาทิลด้าหยุดแล้วมองมาทางเฟริน เธอชี้หน้าตัวเอง สายตางงงวยฉายชัด \"สำหรับเธอ ถ้าเธอเป็นแบบนี้ตลอด ชั้นคงให้นายไปคัดตัวแล้ว ต้องขอบใจคาโล คิล แล้วก็โร ที่ออกเสียงคัดค้านมา แล้วเอาเรื่องนี้ไปเสนอรุ่นพี่โรเวน ซึ่งรุ่นพี่ก็อนุญาตให้นายเป็นกรณีพิเศษ อธิบายต่อซิคาโล\" มาทิลด้าอธิบายทิ้งช่วง ให้คาโลมารับต่อ เฟรินโล่งใจ อย่างน้อยเธอก็ไม่ต้องไปคัดตัว



    \"หน้าที่รับผิดชอบของนาย โรเวนจะเป็นคนมอบให้โดยตรง สำหรับของพวกเรา เฉพาะบางคนจะถูกจัดไปต้อนรับขบวนเสด็จ ซึ่งรวมถึงนายด้วยเฟริน\" เขาหยุดเล็กน้อย ก่อนหันมาจ้องแม่ตัวดีของเขา ที่ถึงตอนนี้จะทำตัวเรียบร้อยอยู่ก็เถอะ \"คนที่จะไปต้อนรับขบวนเสด็จจากป้อมเรามีสามคน คือมาทิลด้า เฟริน และฉันเอง\" คาโลเว้นวรรคเล็กน้อย ก่อนจะบรรยายต่อ \"ส่วนพวกเราที่เหลือ บางคนจะถูกเกณฑ์ให้ไปช่วยรุ่นพี่ปีสี่บางคนดูแลภายในปราสาท ซึ่งนั่นก็แล้วแต่ว่าพวกรุ่นพี่จะมาเลือกใครไป ที่เหลือ ต้องคอยผลัดเวรกันดูแลรอบนอกปราสาทเอดินเบิร์ก อ้อ สำหรับนาย เฟริน หน้าที่ที่โรเวนให้มาก็คือ...\" หน้าที่ที่ตอกย้ำให้เธอรู้ว่า เธอต้องอยู่ในรายการหายนะอย่างแน่นอน



    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



        เหอะๆๆ รายการหายนะนี่ดูเหมือนจะดำรงต่อไปเรื่อยๆ แม้ว่าเธอจะพ้นกำหนดออกมาแล้วก็เถอะ เป็นเพราะหน้าที่ที่โรเวนโยนมาให้นั่นแหละ



    \"...สำหรับนายเฟริน หน้าที่ที่โรเวนให้มา คือ นายต้องเป็นหนึ่งในหน่วยบูรณาการเครื่องเรือน\" อือ นั่นยังธรรมดา เธอพยักหน้าหงึกๆ บ่งถึงความเข้าใจ \"อย่างที่บอกเมื่อกี้ นายต้องไปต้อนรับขบวนเสด็จของพวกกษัตริย์ ซึ่งเดี๋ยวเขาจะแบ่งกันอีกทีว่าใครจะรับเมืองไหน\" ไม่เป็นไรน่า มองในแง่ดีเอาไว้ อย่างน้อยเธอก็ไม่ต้องไปเป่าแตรเหมือนปีก่อน \"นายต้องเป็นหัวหน้าของพวกเด็กปีหนึ่งป้อมเรา การกระทำของพวกเขาอยู่ในความรับผิดชอบของนาย\" เฮ้ๆ ทำอย่างกับฉันคุมพวกมันอยู่ \"และสุดท้าย...\" คาโลขยับรอยยิ้มุมปาก ก่อนพูดต่อ \"นายต้องเข้าร่วมประชุมการรักษาการณ์ความปลอดภัยทุกครั้ง โดยไม่มีข้อแม้\"



    \"อ... เรื่องจริงรึเปล่า คาโล\" เธอเอ่ยเสียงอ่อย ภาวนาในใจให้เขาตอบว่านี่เป็นเรื่องล้อเล่นของโรเวน แต่ความจริงย่อมโหดร้ายเสมอ



    \"จริง เฟริน\" เสียงตอบรับหนักแน่นของคาโล ทำให้คนเกลียดหน้าที่รับผิดชอบอยากตายขึ้นมากระทันหัน อะไรกัน ไม่ยุติธรรม คนอื่นเขามีหน้าที่รับผิดชอบกันอย่าง สองอย่าง ทำไมเธอถึงได้มีมากกว่าชาวบ้านถึงสองเท่าล่ะ




        ใครที่เห็นเธอตอนนี้ ต้องรู้สึกอยากออกไปให้ไกลๆแน่ เพราะการประชุมแบ่งหน้าที่การต้อนรับเสด็จเพิ่งจบลงเมื่อห้านาทีนี่เอง เนื้อหาน่ะเหรอ



    \"หืม เลือกเมืองเองได้เหรอ\" เธอถามอย่างถูกใจ อย่างน้อยก็ยังเลือกเมืองเองได้ \"งั้นชั้นรับเดมอส กับ เวนอล...\" เธอยังไม่ทันจะพูดจบ คาโลก็ต่อขึ้นมาทันที \"และคาโนวาล\" คำต่อที่เธอต้องส่งสายตาขุ่นเขียวไปให้



    \"ทำไมชั้นต้องไปต้อนรับคาโนวาลของนายด้วย\"



    \"นายก็รู้อยู่แก่ใจ\" คำย้อนของคาโลทำให้เธอสะอึก ก่อนจะลงไปนั่งเหมือนเดิม ปากขมุบขมิบเจริญพรไอ้คนที่ชอบคิดเข้าข้างตัวเองไปตามเรื่อง




        ใช่ สรุปคือเธอต้องไปต้อนรับขบวนเสด็จถึงสามเมือง เพราคาโลสรุปเองเสร็จสรรพ ดูเหมือนว่ามันจะรู้อยู่แล้วว่าเธอจะเลือกเดมอส และ เวนอล แล้วมันก็ยังอุตส่าห์เพิ่มหน้าที่มาให้เธออีกเมืองคือคาโนวาลของมัน ชิ กลัวจะยุ่งไม่พอรึไงวะ



        อ้อ พูดถึงเรื่องยุ่ง เธอไปเจรจากับโรเวนมาเรียบร้อย ผลที่ได้ นั้นน่าพอใจ อย่างน้อย เธอก็มีผู้ช่วยกับเขาคนนึงล่ะ ใช่ เธอไปไฟท์เต็มที่เพื่อต่อรองหน้าที่อันหนักหนา จนในที่สุด ไม่รู้ว่าโรเวนสงสารหรือระอา จึงตกลงให้โรมาคอยช่วยเธอดูแลเด็กปีหนึ่งให้ระหว่างที่เธอไม่ว่าง เช่นต้องออกไปรับขบวนเสด็จ หรือ อยู่ในงานประชุม ใช่ เธอต้องไปนั่งอยู่ในโต๊ะประชุมกับพวกคิงด้วย เหตุก็เพราะ เธอเป็นหลานของไฮคิงองค์ก่อน แค่นั้นแหละ



        สำหรับพวกปีหนึ่ง ดูเหมือนว่าพวกมันจะดีใจมากที่ได้เธอมาคุม เธอต้องไปหาพวกมันถึงที่ และลงมือขอร้องให้พวกมันกรุณาทำอะไรอย่างคิดหน้าคิดหลังบ้าง ไม่ใช่เอาแต่ก่อเรื่องไว้ให้เธอคอยมาตามแก้ ซึ่งพวกมันก็ต้องรับอยู่แล้วล่ะ ด้วยฝีมือการขอร้องส่วนตัว



    \"เฟริน\" เสียงเรียกจากข้างหลัง ดูเหมือนว่าจะมีงานมาอีกแล้วสินะ



    \"อะไรอีกล่ะ คราวนี้\" เธอรับอย่างเหนื่อยหน่าย



    \"ไม่มีอะไร แค่อีกสิบนาทีจะมีประชุมเรื่องตำแหน่งประจำ นายอย่าลืมไปล่ะ\" เขาว่า แล้วเดินจากไป เนี่ยนะที่บอกว่าไม่มีอะไร เฮ้ นี่มันถือว่าเป็นเรื่องเหมือนกันนะ เออ มันเองก็ต้องเข้าร่วมประชุมนี่เหมือนกันนี่นะ ลืมไป จะว่าไปมันเองก็ยุ่งเหมือนกัน แล้วเธอยังอุตส่าห์ลากมันมาเป็นผู้ช่วยอีก โทษทีนะโร ไว้จบงานนี้ชั้นจะขอบคุณนายแน่นอน



    ------------------------------------------------------------------



    พักๆ ตอนนี้มีแต่บทบ่นของเฟรินแฮะ



    ตอนนี้เราต้องไปทำงานต่อแล้ว เด๋วเพื่อนด่า



    ถ้าชอบก็อย่าลืมเม้น+โหวตให้นะฮะ ขอบคุณฮะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×