ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fanfic] หัวขโมยแห่งบารามอส เรื่องราว หลังจากนั้น

    ลำดับตอนที่ #20 : งานประลองคัดตำแหน่งของปราสาทขุนนาง(4)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.85K
      11
      14 พ.ค. 48

        ผู้ชนะ ย่อมมีได้เพียงหนึ่ง หากมีเกินกว่านั้น ก็คงไม่เรียกผู้ชนะ ผู้ชนะ ควรเป็นผู้ที่เหมาะสมกับคำว่าผู้ชนะ มิใช่ผู้ไร้คุณสมบัติ และยิ่งเป็นผู้ชนะเพื่อจะไปรับตำแหน่งสำคัญต่อไป ก็ยิ่งสมควรที่จะเข้มแข็ง และเหมาะสมกับตำแหน่งนั้น เพื่อที่จะแบกรับภาระหน้าที่ ที่มาพร้อมกับตำแหน่งอันสำคัญนั้นต่อไปได้ แต่ใครล่ะ คือผู้ชนะที่เหมาะสมกับตำแหน่งนั้น...



        เสียงประกาศชัยชนะของนิโคลัสดังก้องไปทั่วทั้งสนาม พร้อมทั้งเสียงกองเชียร์ เสียงประกาศ ที่ให้ความรู้สึกอันแตกต่างในใจของทั้งสองผู้ท้าชิง เสียงประกาศที่ราวกับเสียงสวรรค์ในใจของนิโคลัส หากแต่เป็นเสียงประกาศที่ราวกับเสียงเยาะหยันในใจของเรนอสส์ซ่า



        เสียงเยาะหยัน ที่ตอกย้ำให้เธอเสียหน้า เพราะแม้แต่นัดดาบพเนจรคนเดียว เธอยังล้มไม่ได้ แล้วเธอจะมีหน้ากลับไปสโนว์แลนด์งั้นหรือ เสียงเยาะหยัน ที่ทำให้เธอ หมดกำลังใจไปในพริบตา



        เสียงสวรรค์ ที่ประกาศก้องให้เขาได้รู้ว่า เขายังคงมีหวัง ความหวังอันริบหรี่ บัดนี้กลับมาโชนแสงอีกครั้ง กับความมั่นใจที่หลั่งใหลเข้ามาพร้อมกับชัยชนะ กับเสียงเชียร์อันท่วมท้น ที่สร้างกำลังใจให้เขาได้อย่างล้นหลาม



        หากแต่ว่า แม้เสียงชื่นชมจะดังทั่ว แต่ความประหลาดใจ ก็ยังคงฉายชัดในใจของผู้มาชมการแข่ง เงาดำนั่น ที่กัดกินเวทย์จู่โจม และเวทย์ป้องกันของเรนอสส์ซ่า มันคืออะไรกัน



        เสียงพูดคุยเกี่ยวกับการต่อสู้เมื่อครู่ ดังอื้ออึงทั่วทั้งสนาม บ้างก็พูดเกี่ยวกับดาบประหลาดของนิโคลัส บ้างก็พูดเกี่ยวกับเงาดำที่ออกมาจากดาบ บ้างก็พูดเกี่ยวกับผลการแข่งขันที่จะตัดสินขึ้นในอีกไม่นาน



        ผลการตัดสิน ที่จะตัดสินจากคะแนนดิบของการแข่งขันทั้งสองช่วง ผลการตัดสิน ที่จะตัดสินชะตา ของผู้ท้าชิงตำแหน่ง และ ปราสาทขุนนาง ผลการตัดสิน ที่ผู้ท้าชิงทั้งสอง รอกันอย่างร้อนใจ



    \"ความหวังสุดท้ายของทั้งสองคน คือคะแนนดิบที่สะสมกันมา...\" เสียงเปรยจากเฟริน เรียกความสนใจจากคนรอบตัวได้ชะงัด \"แล้วพวกนายคิดว่าใครจะชนะ\"



        ไม่มีเสียงตอบจากคนรอบข้าง เพราะทุกคนต่างกำลังชั่งน้ำหนักคะแนนในความคิดของตน จนรุ่นน้องผู้ไม่ได้คิดอะไรมากก็เอ่ยขึ้นมาก่อน



    \"ผมว่า นิโคลัสมีสิทธิ์สูงกว่า\" โรนอส พูดขึ้น หลังจากชั่งน้ำหนักคะแนนดิบในใจตนเองเรียบร้อย แม้คะแนนดิบตัวนั้น ครึ่งหนึ่งจะมาจากการนั่งฟังคนอื่นพูดถึงการแข่งขันเมื่อเช้าก็ตาม



        หลายคนเมื่อได้ฟังก็ยังพยักหน้าน้อยๆเป็นเชิงเห็นด้วย แต่พวกไม่เห้นด้วยก็มีอยู่เยอะ เพราะเสียงที่เถียงกันในวงสนทนาปีหนึ่งดังระงม ทำให้รู้ว่า มันแยกเชียร์กันเป็นสองฝ่าย ก่อนจะหันไปหาเป้าหมาย ที่ตั้งแต่เธอเปรยถามแล้วมันก็ยังไม่ตอบอะไรเลย



    \"พวกนายว่าไง\"



    \"นิโคลัส อย่างที่โรนอสพูด\" คิลตอบ



    \"ก็ว่างั้น หมอนั่นน่าจะได้คะแนนดิบจากการแข่งรอบนี้เยอะ\" โรว่า พลางนั่งมองนิโคลัส ที่ตอนนี้ดูมั่นใจขึ้นมาจากรอบแรกอีกโข



    \"ก็คงต้องดูกันต่อไป\" คำตอบที่สั้นของคาโล ที่เธอพยักหน้าหงึกๆ แล้วรอคณะกรรมการมาประกาศคำตัดสินต่อไป



        ฝ่ายผู้ท้าชิงตำแหน่ง ที่ตอนนี้ รอผลการตัดสินอย่างกระวนกระวาย โดยเฉพาะเรนอสส์ซ่า ที่ตอนนี้ ความมั่นใจที่เธอสร้างมา แทบจะหายไปหมด เพียงเพราะการต่อสู้เมื่อกี้ การต่อสู้ที่เธอคำนวนคะแนนดิบในใจแล้ว ยังไง อีกฝ่ายก็ยังเหนือกว่า เธอนั่งรอ อย่างภาวนาให้ผลการตัดสินเข้าข้างเธอบ้าง



        ส่วนทางด้านนิโคลัส ตอนนี้ก็ยังรอผลการตัดสินอย่างกระวนกระวาย แม้จะไม่เท่าเรนอสส์ซ่า แต่เขาก็ยังกังวลใจเกี่ยวกับการแข่งเมื่อเช้า หากเรนอสส์ซ่าได้คะแนนดิบตรงนั้นสะสมไว้มาก บางที เขาก็อาจหมดหวัง ไม่มีเสียงพูดคุยใดใดระหว่างผู้ท้าชิงทั้งสอง มีแต่ความเงียบ และการภาวนาในใจของทั้งคู่เท่านั้น



        และในที่สุด การรอคอยก็สิ้นสุด เมื่อเสียงแตรดังขึ้นจากภายนอก เรียกให้ผู้เข้าแข่งขันออกไปรับผลการตัดสิน เสียงแตรที่ทำให้เสียงพูดคุยทั่วทั้งสนามเงียบกริบ และรอฟังผลการตัดสินที่กำลังจะประกาศ



    \"ผู้ชนะในการประลองชิงตำแหน่งหัวหน้าปราสาทขุนนาง ได้แก่ ...!!!\" กรรมการเว้นช่วงนิดหน่อย แล้วจึงประกาศชื่อก้องไปทั่วทั้งสนาม \"นิโคลัส เนย์ เดอะ วอนเดอเรอร์ ออฟ โคมิเน่!!!\"



        เสียงปรบมือดังกึกก้องทั่วทั้งสนาม นิโคลัส เนย์ เดอะ วอนเดอเรอร์ ออฟ โคมิเน่ หัวหน้าปราสาทขุนนางคนใหม่ ก้าวขึ้นไปรับตำแหน่งพร้อมรอยยิ้มแห่งชัยชนะ ขณะที่เรนอสส์ซ่าเอง ก็มีศักดิ์ศรของผู้แพ้อยู่เต็มเปี่ยม เธอปรบมือให้กับนิโคลัส พร้อมทั้งจับมือ และเอ่ยอะไรซักอย่างกับนิโคลัส ที่เธอไม่สามารถที่จะได้ยินได้ ก่อนที่นิโคลัสจะขยับรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ แล้วเดินขึ้นไปรับตำแหน่ง



    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------



    จบ ตอนนี้สั้นๆแค่นี้แหละฮะ



    เหอๆๆ ขอโทษคนที่เชียร์ เรนอสส์ซ่าด้วย



    แต่เผอิญว่า เราลำเอียง มันเลยออกมาแบบนี้



    ยังไงก็ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านฮะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×