ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fanfic] หัวขโมยแห่งบารามอส เรื่องราว หลังจากนั้น

    ลำดับตอนที่ #19 : งานประลองคัดตำแหน่งของปราสาทขุนนาง(3)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.99K
      11
      13 พ.ค. 48

    ก่อนอื่น ขอโทษฮะ ที่ไม่ได้มาอัพเมื่อวาน



    และก็ต้อง ขอโทษฮะ ถ้ามันไม่สนุก



    เพราะเราแต่งฉากต่อสู้ไม่เป็นฮะ ขอโทษจริงๆ



    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



        การประลองคัดตำแหน่งของปราสาทขุนนาง ในภาคบ่าย ได้เริ่มขึ้นเมื่อตะวันเริ่มคล้อยไปในตำแหน่งสองนาฬิกา แสงอาทิตย์เริ่มส่องลงมาแรงมากขึ้น บวกกับ อุณหภูมิที่เริ่มร้อนขึ้น ทำให้เป็นปัญหาเกี่ยวกับการรับชมบ้างเช่นกัน



        แต่ก็ดูเหมือนว่า นั่นก็ไม่ได้ทำให้ผู้ชมลดจำนวนลงไปได้เลย ซ้ำ ยังดูเหมือนว่าจะเพิ่มจำนวนขึ้นจากเมื่อเช้าเสียด้วยสิ ก็น่าอยู่ นี่มันภาคปฏิบัติ คงจะมาสังเกตุการเพื่อหมากกระดานเกียรติยศปลายปีน่ะแหละ เธอทิ้งตัวลงนอนรอาบ มองพวกรุ่นน้องที่กำลังทำอะไรซักอย่างกับแสงแดดนี่



        พวกเธอก็ยังนั่งอยู่ที่เดียวกับเมื่อเช้า พื้นที่ทำเลดีที่สุดในการนั่งชมการแข่งขัน แต่บัดนี้พวกเธอกำลังมีปัญหากับแสงแดด แสงแดดที่เธอก็ไม่สนใจเท่าไร แต่รู้สึกว่าพวกรุ่นน้องจะมีปัญหากับมันมาก จนต้องหาอะไรมาบังแดด ซึ่งผู้เป็นรุ่นพี่ก็พลอยได้รับผลประโยชน์ไปด้วย



    \"ขอบใจนะ โรนอส คาออส เฟม โคลิน\" เฟรินขอบใจทั้งสี่ด้วยรอยยิ้มกว้าง ที่ไม่รู้ว่ารู้สึกขอบคุณจริงๆ หรือรู้สึกขบขันกับท่าทางของพวกเขากันแน่



    \"ไม่เป็นไรฮะ\" รุ่นน้องผู้น่ารักทั้งสี่รับคำขอบคุณพร้อมทิ้งตัวลงนั่งอย่างหมดแรง เหนื่อยหอบ แต่ผลที่ได้ มันก็คุ้มกันอยู่ ก็ดูสิ แม้แต่ไนฟ์ยังมานั่งขอบคุณ สงสัยแม่คุณจะร้อนเอามากๆ ก็นะ นี่มันหน้าร้อนนี่



    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



        การแข่งขันนัดสำคัญที่สุดเริ่มต้นเปิดฉากขึ้น เมื่อผู้เข้าแข่งขันทั้งสองออกมาเตรียมตัวสำหรับการแข่งภาคบ่าย การแข่งขันชิงชัยะรหว่างผู้ท้าชิงตำแหน่งหัวหน้าปราสาทขุนนาง การแข่งประลองฝีมือ การแข่งที่จะทดสอบทุกอย่าง ตั้งแต่ การใช้ดาบ ไปจนถึง การใช้สมองเข้าต่อสู้ การแข่งที่จะเป็นการตัดสิน ว่าใครจะได้ตำแหน่งใหญ่นี้ไปครอง ระหว่างนิโคลัส กับ เรนอสส์ซ่า ที่ทางเรนอสส์ซ่า ดูจะมีภาษีดีกว่าเพราะได้ชัยชนะไปเมื่อเช้า



        การแข่งนัดสำคัญ ที่มีพวกคนสำคัญจากหอต่างๆ ให้ความสนใจกันมากที่สุด รวมถึงเธอ ที่อุตส่าห์ถ่อมาดูกับเขาด้วย การแข่งขันนัดสำคัญ ที่จะตัดสินชะตาของผู้เข้าแข่งทั้งสอง



        เสียงเชียร์ดังกระหึ่มทั่ว เมื่อผู้เข้าแข่งขันทั้งสองเดินเข้าสู่สนามแข่งพร้อมกัน ต่างคนต่างเลือกอาวุธที่จะใช้ในการต่อสู้ครั้งแรก ดาบ อาวุธเริ่มแรกของทั้งสองฝ่าย อาวุธถนัดของนิโคลัส แต่ไม่ใช่ของเรนอสส์ซ่า แต่ก็คงไม่ถึงกับฝีมือแย่นัก



        ดาบของนิโคลัส ดาบเพรียวยาว ราวๆเมตรกว่าๆ สีดำสนิท ราวกับค่ำคืนที่ไร้หมู่ดาว และจันทรา ที่ดูเหมือนจะมีอะไรลงอาคมไว้ แต่เธอดูไม่ถนัด แต่ดาบของเรนอสส์ซ่า ดูเหมือนว่าจะเป็นดาบธรรมดา ดูเหมือนว่า การประลองครั้งนี้ นิโคลัสจะดูมีภาษีดีกว่า ดูจากดาบของเขานะ แต่ก็ยังไม่แน่ ได้ยินมาว่าสองคนฝีมือสูสี บางทีฝีมือ อาจไม่ได้ขึ้นกับอาวุธ



    !!เคร้ง!!



        เสียงดาบปะทะกัน ดูเหมือนว่า ฝีมือดาบของเรนอสส์ซ่าจะสู้นิโคลัสไม่ได้ ดูจากที่เรนอสส์ซ่าโดนนิโคลัสต้อนเอาๆ จนเกือบจะตกเวทีไม่สองครั้ง แต่สาวเจ้าก็ยังไม่เปลี่ยนอาวุธ ยังคงใช้ดาบต่อกรกับนิโคลัสต่อไป



    โครม เคร้งๆ



        เสียงดาบของเรนอสส์ซ่า ถูกนิโคลัสปัดกระเด็น ดาบกลิ้งโค่โล่อยู่ข้างตัวหญิงสาว ที่ถูกแรงดาบปัดให้ล้มลงกับพื้น บาดแผลที่ถูกดาบฟันเป็นทางยาวไปตลอดทั้งแขน เลือดสีแดงฉานไหลออกมาตามบาดแผล แขนขวาของเรนอสส์ซ่า เริ่มจะใช้การไม่ได้แล้ว เธอเก็บดาบ แล้วเรียกคทาของตนออกมา



        เฮ้ย! บ้าน่า ทำไมแม่สาวยิปซีนั่น ถึงได้ใช้คทายัดแบตเตอรี่ แถมยังใช้ได้คล่องแคล่วดี เหมือนกับคิงริชาร์ดนั่นอีก เธอหันไปมองหน้าคาโล  ที่ดูเหมือนจะไม่แปลกใจอะไรเท่าไรนัก ก็ในเมื่อคิงริชาร์ดยังใช้ได้ แล้วทำไมแม่สาวคนนี้จะใช้ไม่ได้ ในเมื่อมองหน้ามันแล้วไม่ได้คำตอบ ก็ต้องสรุปเอง แล้วรีบกลับไปดูต่อ เดี๋ยวจะพลาดช็อตสำคัญไป



        ดูท่าว่า แม่สาวยิปซีคนนี้จะถนัดเวทย์มากกว่าดาบ เพราะ เมื่อคทา ที่ถึงแม้จะเป็นคทายัดแบตเตอรี่ก็ตาม เข้ามาอยู่ในมือ ก็ดูเหมือนก็จะเปลี่ยนเป็นฝ่ายรุกแทน ส่วนพ่อหนุ่มคนพเนจร ก็ต้องคอยหลบเวทย์จู่โจม ที่แม่สาวคนนี้ส่งมาให้โดยไม่ยั้งมือ แต่นักดาบพเนจร จะเอาอะไรไปสู้กับยิปซีชาญเวทย์ นอกเสียจากว่า จะเปลี่ยนเอาเวทย์มาสู้



        เมื่อเจ้าหนุ่มคนพเนจรโดนเวทย์จู่โจมของแม่สาวยิปซีเข้าไปนิดหน่อย ก็หยุดนิ่ง แล้วถอนหายใจ



    \"จริงๆแล้วชั้นไม่อยากใช้เท่าไรหรอกนะ เรนอสส์ซ่า อย่าโกรธกันเลย\" พูดจบ เงาดำทะมึน ก็ถูกส่งออกมาจากดาบเล่มยาว พุ่งตรงเข้าไปหายิปซีสาว เงาดำทะมึนที่ราวกับความมืด ความมืดที่ราวกับจะกลืนกินทุกอย่าง ภาพตรงหน้า กับความคิดในหัว ทำให้เธอหลุดพึมพำออกมาเบาๆ



    \"เงาดำนั่น เหมือนกับจะทำลายทุกอย่าง\" คำเปรยเบาๆทำให้โรตาเบิกกว้าง หันมามองหน้าเฟริน



    \"เงาดำ ความมืด... ดาบรัตติกาลทมิฬ!!! ดาบในตำนานของเดมอส หมอนั่นมีมันได้ยังไง\" โรพูดออกมาอย่างงงระคนตกใจ เฟรินมองหน้าเขาอย่างงงๆ โรหันกลับไปชมการต่อสู้ต่อ แต่ปากก็อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับดาบนั่นให้เฟรินฟัง



    \"ดาบรัตติกาลทมิฬ ดาบในตำนานของเดมอส ดาบเพรียวยาวสีดำสนิทราวกับเวลารัตติกาล ยาวร่วมเมตรกว่า ตัวดาบลงอาคมด้วยเลือดคนแคระแห่งเดมอส มีอำนาจเรียกความมืดให้ออกมาจัดการกับทุกสิ่งที่ขวางหน้า ได้ยินมาว่าดาบนั่นได้หายสาบสูญไปนานมาก ตั้งแต่สงครามศักดิ์สิทธิ์เมื่อ500ปีก่อน แล้วหมอนั่น ไปเอามาจากไหน\"



        เฟรินที่ฟังไปรายละเอียดของดาบไป ดูการต่อสู้ไป ก็พยักหน้าหงึกๆ เหล่ารุ่นน้องที่ได้รับความรู้ใหม่ไปพร้อมๆกันด้วยก็ส่งเสียงฮือฮา หากแต่เสียงเชียร์นั้น ดังกระหึ่มกว่า เพราะพลังพิเศษอันแปลกประหลาดของดาบรัตติกาลทมิฬ ความมืดที่จัดการกับทุกอย่างที่ขวางหน้าตามที่โรบอก แม้จะเป็นเวทเกราะป้อมกันของเรนอสส์ซ่าก็ตามที และยังลามไปถึงตัวเธอที่ถูกความมืดนั่น ซัดกระเด็นลงไปกองที่พื้นอีกครั้ง ก่อนที่นิโคลัสจะเอาดาบขึ้นจ่อคอ



    \"ยอมแพ้ซะ เรนอสส์ซ่า อย่าหาว่าฉันไม่เตือน\" คำพูดหน้าตายของนิโคลัส แต่แววตาส่อประกายเอาจริง จนยิปซีสาวต้องเอ่ยปากยอมแพ้ในที่สุด



    \"การแข่งประลองฝีมือ ระหว่าง เรนอสส์ซ่า เทอร์รี่ เกสซิโน่ เดอะ ยิปซี ออฟ สโนว์แลนด์ และ นิโคลัส เนย์ เดอะ วอนเดอเรอร์ ออฟ โคมิเน่ ผู้ชนะได้แก่ นิโคลัส เนย์ เดอะ วอนเดอเรอร์ ออฟ โคมิเน่!!!\"



        คำประกาศที่ดังขึ้นทันทีเมื่อเรนอสส์ซ่าเอ่ยปากยอมแพ้ คำประกาศที่ทำให้เธออับอายเป็นที่สุด คำประกาศที่บ่งบอกว่า เธอไร้ฝีมือขนาดที่ว่าทำให้นักดาบพเนจรเพียงคนเดียวยอมแพ้ยังไม่ได้ คำประกาศที่ทำให้ความหวังริบหรี่ของนิโคลัส กลับมามีหวังอีกครั้ง



    ------------------------------------------------------------------------------------



    จบ เหอะๆๆ ไม่เหมือนฉากต่อสู้เลย



    อ่า เราขอพูดตรงๆเลย



    ในใจเรา เราเชียร์หนึ่งในสองคนผู้ท้าชิงนี่ไว้เรียบร้อยแล้ว



    เพราะฉะนั้น ด้วยความลำเอียงของเรา



    บุคคลผู้นั้น จะเป็นผู้ชนะในครั้งนี้



    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านฮะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×