ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fanfic] หัวขโมยแห่งบารามอส เรื่องราว หลังจากนั้น

    ลำดับตอนที่ #14 : หน้าที่รับผิดชอบ (100%)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.16K
      19
      2 พ.ค. 48

        การรับน้องใหม่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เหตุการณ์ก็กลับไปสู่ปกติเหมือนตอนที่เธอยังไม่กลายเป็นผู้หญิง อ้อ ยกเว้นอยู่นิดหน่อย เรื่องที่เธอไปไหนแล้วก็ต้องมีคนมองตาม แล้วก็....



    \"เฟริน อยู่รึปล่าว อ้อ อยู่นี่เอง โรเวนเรียกน่ะ\" เสียงเรียกจากรุ่นพี่ไธนอส ที่เข้ามาเรียกเธอในห้องนั่งเล่นรวมที่เธอกำลังปวดหัวกับการบ้านของท่านอาจารย์ตา ชามัล ที่ถึงแม้จะได้เป็นคิงแหง่บารามอสแล้ว ก็ยังคงไม่ทิ้งการสอนที่เอดินเบิร์ก



    \"ครับ\" เธอรับคำเนือยๆ แล้วเดินตามออกไป



        ใช่แล้ว อีกสิ่งที่มันต่างออกไปจากเมื่อก่อนก็คือเรื่องนี้แหละ เรื่องที่เธอกลายเป็น เด็กฝึกงานของโรเวน(ตามที่ไอ้พวกเพื่อนพวกนั้นมันเรียก) ที่ตอนนี้ ข่าวมันกระจายไปถึงหออื่นๆกันไปหมดแล้ว ส่วนทำไมโรเวนถึงมาใช้เธอ อันนี้เธอก็ไม่รู้ เธอเคยถามไปรอบนึงแล้ว แต่คำตอบที่ได้กลับมานั้น ก็มีเพียงรอยยิ้มกับ...\"แล้วเธอก็จะรู้เอง\" สิ่งที่เธอรู้มีอยู่อย่างเดียวก็คือ หน้าที่อะไรเบาๆของพี่เขา เขาก็จะเอามาให้เธอไปทำแทน และ มันเป็นอย่างนี้มาหลายอาทิตย์แล้ว เธอถอนใจเนือยๆ แล้วเดินตามไธนอสต่อไป



    \"เฟริน เอานี่ไปบอกกับพวก ปีหนึ่ง ปีสองนะ\" โรเวนว่าเมื่อเห็นเธอเข้ามาในห้องแล้ว พลางยื่นเอกสารให้ปึกใหญ่ๆ ปึกนึง



    \"ครับ\" เสียงรับคำเนือยๆ จากปากของคนที่เกลียดหน้าที่รับผิดชอบ ก่อนจะเอ่ยถามต่อด้วยความใคร่รู้ \"แล้ว นี่มันเรื่องอะไรฮะเนี่ย\"



    \"หน้าที่รับผิดชอบของปีหนึ่ง กับ ปีสอง\" เสียงตอบจากโรเวน



    \"หืม เรื่องอะไรฮะ\" เธอถามต่อ พลางมองดูเอกสารปึกใหญ่ที่เธอถืออยู่



    \"การประชุมเลือกไฮคิงองค์ใหม่ ในอีก2-3เดือน\" เสียงตอบเรียบๆของโรเวน ทำเอาเฟรินมุ่นคิ้วลงเล็กน้อย แต่ก่อนที่เธอจะได้ถามต่อ โรเวนก็ไล่เธอไปทำงานซะก่อน \"เอ้า ไปทำงานซะ อยากรู้อะไรก็ลองอ่านดูในเอกสารนั่นเอง แล้วก็ไปถามพวกคาโลต่อ\"



    \"ครับๆ\" เธอรับคำ แต่ก่อนที่เธอจะออกจากห้องไป เธอก็เอ่ยคำขอขึ้นมาอย่างหนึ่ง \"พี่ฮะ วันอาทิตย์นี้ ผมขอหยุดนะฮะ ผมอยากไปดูการแข่งชิงตำแหน่งของปราสาทขุนนาง\"



    โรเวนขยับรอยยิ้มมุมปาก แล้วเอ่ยคำย้อน \"มันก็ขึ้นอยู่กับว่า เธอทำตัวดีแค่ไหนในอาทิตย์นี้นะ เฟริน\" คำย้อนที่เธอต้องเก็บมาคิดว่า ไอ้คำว่า \'ทำตัวดี\' ของโรเวนน่ะ มันหมายความว่ายังไง



    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



    \"เอ้า ก็อย่างที่พี่บอกไป อีกราวๆ2-3เดือน จะมีการประชุมเลือกไฮคิงองค์ใหม่ ที่นี่ โรงเรียนพระราชาเอดินเบิร์ก ส่วนหน้าที่รับผิดชอบ อยู่ในเอกสารที่พี่แจกไป อ่านดูเอาเองก็แล้วกัน ใครมีคำถาม\" เสียงประกาศดังขึ้น ในห้องนั่งเล่นรวม ที่ตอนนี้ เต็มไปด้วยนักเรียน ปีหนึ่ง ปีสอง มีคนยกมือเพียงสองสามคนเท่านั้น เธอเลือกขึ้นมาคนหนึ่ง



    \"โรนอส\"



    \"แล้ว ทำไมถึงต้องมาจัดที่นี่ล่ะครับ\"



    \"พี่ไม่รู้เหมือนกัน แล้วใครมีอะไรจะถามอีก\" เธอลอบถอนใจเมื่อเห็นว่ายังมีคนยกมืออีก ก่อนตัดใจเรียกขึ้นมาอีกคน \"โคลิน\"



    \"แล้วพวกหออื่นล่ะฮะ ทำอะไรกันบ้าง\"



    \"ก็ต่างกันไป อย่างพวกเรา ป้อมอัศวิน รับผิดชอบกับการรักษาความปลอดภัย ปราการณ์ปราชญ์ รับผิดชอบเกี่ยวกับระเบียบพิธี ปราสาทขุนนางก็การต้อนรับ แล้วแผ่นดินประชาชน ก็สถานที่\" คำอธิบาย เรื่องราวให้น้องปีหนึ่ง ที่เข้ามาใหม่ โดยใช้ความรู้เก่า ที่เธอเรียนรู้มาเมื่อปีก่อน \"แล้วมีใครจะถามอะไรอีกมั้ย\" เมื่อเห็นว่าไม่มี เธอจึงปิดการประชุม และเดินออกมาจากห้องนั่งเล่นรวม โดยเป้าหมายคือ ห้องนอนของเธอ



    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



    ....แกร็ก.... ปัง



        เสียงเปิดและปิดประตูห้องนอนของเธอ ก่อนจะกวาดตาสำรวจไปทั่วห้อง แล้วถอนใจอย่างนึกขอบคุณ ที่ไม่ว่าใครก็ตาม ที่อุตส่าห์ เก็บสมุดการบ้านของเธอมาไว้ที่ห้อง หมู่นี้เธอแทบไม่มีเวลาว่างเลย แค่เรื่องเรียนให้ทันก็แย่แล้ว เพราะปีที่แล้วแทบไม่ได้เรียนอะไรเลย แล้วไหนยังจะงานรับผิดชอบเล็กๆน้อยๆ ที่โรเวนโยนมาให้เธออีก เฮ้อ เธอต้องแย่แน่ๆ ก่อนจะลงมือทำการบ้านต่อไป เพราะคาโลก็ใจแข็ง ไม่ยอมให้เธอลอกอีกแล้ว



    ..............................................................................



    \"เฟริน อยู่รึ...\" เสียงเรียกที่ไม่ต้องจบประโยค ก็ในเมื่อ เจ้าคนที่เขาตามหาน่ะ มันอยู่ในห้องนี้เรียบร้อยแล้ว หลับสนิท อยู่เหนือสมุดการบ้านของมัน ภาพที่เรียกรอยยิ้มน้อยๆ จากเจ้าชายน้ำแข็ง ก่อนจะเข้าไปลุกคนตื่นยาก ที่ไม่เคยลืมเวลาอาหาร



    \"เฟริน เฟรินตื่นได้แล้ว\" เขาปลุกไปพลาง มองสมุดการบ้านของเธอไปพลาง สิ่งที่ทำให้เขาตกใจเล็กน้อย มันทำจนเกือบเสร็จ ได้ยังไงกัน \"เฟริน ตื่นเถอะ เดี๋ยวชั้นมาช่วยนายทำต่อ ไปกินข้าวเย็นก่อน\" เขาปลุกพลาง แหย่ไปพลาง เมื่อเห็นการบ้านของเธอ  และนั่นแหละ ที่ทำให้เธอตื่น ไม่ใช่เพราะเรื่องการบ้าน ไม่ใช่เพราะคนปลุก แต่เพราะเขาพูดเรื่องอาหาร ตระกละจริงๆ



    \"หืม... อืม... อ้าว คาโล มานี่ได้ไงอ่ะ\" เฟรินเอ่ยถามอย่างงัวเงีย ก่อนลุกขึ้นยืน แล้วโพล่งออกมา \"เอ้อ ใช่ เวลาอาหารเย็น รีบไปกันเหอะ คาโล\" เจ้าตัวไม่ว่าเปล่า ฉุดข้อมือของคนตัวใหญ่กว่า แล้วลากไปห้องอาหารด้วยกัน



    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



    \"แล้ว เรื่องที่ อีก2-3เดือนจะมีงานประชุมเลือกไฮคิงองค์ใหม่เนี่ย พวกเราต้องทำอะไรบ้าง\" เสียงถามเจื้อยแจ้วจากปากของเจ้าหญิงหัวขโมย ที่จนบัดนี้ก็ยังกินไม่หยุด



    \"พวกเราทำงานกับรุ่นน้องปีสอง ดูแลรักษาความปลอดภัยรอบนอกอย่างปีก่อน... แต่สำหรับนาย กับ แม่สามสาวป้อมอัศวิน\" คำตอบจากโร ที่เปรยต่อเรียกให้คนไม่ได้เข้าประชุมต้องตั้งใจฟัง



    \"สำหรับชั้นอะไร\"



    \"สำหรับนาย กับ เรนอน แองเจลีน่า แล้วก็ มาทิลด้า ต้องไปคัดตัวสำหรับการซ้อมเต้นรำถวาย\" คำตอบจากเจ้าห้องสมุดเคลื่อน ที่ทำให้คนฟังขึ้นกับรู้ซึ้งทันทีว่า การกลืนข้าวโดยเคี้ยวไม่ละเอียดก่อน จะทำให้ข้าวติดคอและอาจถึงตายได้ ลำบากพวกเพื่อนที่นั่งกินอยู่ใกล้ๆ ต้องช่วยมันก่อนที่ข้าวจะติดคอมันตาย



    \"นายว่าไงนะ!!!! พูดใหม่ซิ โร\" เสียงโวยวายดังขึ้นทันที เมื่อเจ้าตัวยุ่งหายจากอาการข้าวติดคอ



    \"ชั้นบอกว่า นาย กับ เรนอน แองเจลีน่า แล้วก็ มาทิลด้า ต้องไปคัดตัวสำหรับการซ้อมเต้นรำถวาย\" คำย้ำจากปากของโร ที่ตอนนี้ขยับรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ ทำให้ คนเจริญอาหารถึงกับกลืนน้ำลายอึกใหญ่



    \"เหอะๆๆ นายล้อเล่น สงสารคนดูเถอะ ให้ชั้นไปทำงานบูรณาการสถานที่อย่างปีก่อนยังจะดีซะกว่า งานนี้ขอบาย\" เธอพูดอย่างน้ำลายเฝื่อนคอ ก่อนจะหันกลับไปจัดการกับอาหารตรงหน้าต่อไป ภาพที่เล่นเอาเพื่อนๆที่นั่งอยู่รอบตัวถึงกับกุมขมับ แล้วนึกสงสารคาโนวาลขึ้นมาจับใจ แล้วอนาคตของคาโนวาลมันจะรุ่งโรจน์เหรอเนี่ย ได้ว่าที่ควีนแบบนี้



    \"อื่มแล้ว ไปล่ะ ยังทำการบ้านไม่เสร็จ\" เธอว่าก่อนจะผลุกลุกขึ้น ถือถาดอาหาร เดินไปเก็บ แล้วออกจากห้องอาหาร ไปโดยไม่รอคนอื่นเลย



    \"เฮ้ย ดูท่าแกจะแหย่มันแรงไปหน่อยนะเว้ย โร\" คิลที่นั่งเงียบดูบทสนทนาของสองคนนี่มานานพูดขึ้น



    \"หืม เรื่องอะไรล่ะ\" โรยังคงพูดเหมือนทองไม่รู้ร้อน แต่แววตามันระยับ บ่งถึงความถูกใจ



    \"ก็ที่แกไปโกหกไอ้เฟรินมัน เรื่องที่มันต้องไปคัดตัวไง\" คิลยังคงว่าต่อ พลางกลั้วหัวเราะน้อยๆ \"มันพูดถูกนะ สงสารคนดูบ้างเถอะ\"



    \"เอาน่า เดี๋ยวค่อยไปบอกมันพรุ่งนี้ก็ยังทัน แล้วนายจะไปไหน คาโล\"



    \"กลับห้อง\" คำตอบที่สั้นง่าย และได้ใจความตามแบบฉบับของคาโล



    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------



    อีกหนึ่งตอน ปั่นอย่าง เดี๋ยวแล่น เดี๋ยวตัน



    แล้ว ขอถามความเห็นของทุกคน คิดว่า



    ปราสาทขุนนางจะจัดการแข่งคัดตำแหน่งของหัวหน้าป้อมยังไง



    ระหว่าง ประลองกันทั้งงั้นล่ะ เปิดให้ชมกันเต็มๆ กับ ไปทดสอบกันในปราสาท



    แล้วก็ ลักษณะการจัดการภายในป้อมจะเป็นยังไงฮะ เราคิดไม่ออกเลยจริงๆ



    โหวตกันมานะฮะ อย่าลืมนะฮะ ขอบคุณฮะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×