ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fanfic] หัวขโมยแห่งบารามอส เรื่องราว หลังจากนั้น

    ลำดับตอนที่ #11 : การแบ่งงานอัน... และ อีกตำแหน่งสำคัญ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.59K
      16
      5 พ.ค. 48

    \"โคลิน คาร์กเกอร์ เดอะ พรีทส์ ออฟ ทริสทอร์ ป้อมอัศวิน!!\" เสียงประกาศดังก้องจากผู้ประกาศรายชื่อ ทำให้รู้กันโดยทั่วกันว่า เขาก็เป็นอีกหนึ่งสมาชิกป้อมอัศวินน้องใหม่ เดอะ พรีทส์อีกและ ชั้นปีเราก็มีเดอะพรีสท์ตั้งสาม หวังว่าป้อมอัศวินคงไม่ได้นิยมเดอะพรีสท์นะ เฮ้ย ไม่ได้ๆ ตอนนี้ไม่ใช่เวลามานั่งดู ต้องรีบหน่อยแล้ว



        เสียงวิ่งบนระเบียง สลับกับเสียงประกาศข้างล่าง ทำให้รู้ว่า เด็กคนที่ถัดจากรุ่นน้องของเธอ ได้ไปอยู่ปราการปราชญ์ แต่เธอก็ยังไม่หยุดวิ่ง ทำไมต้องวิ่ง เรื่องนี้ มันมาจากพี่โรเวน



    \"เอ้า มากับครบแล้วดีมาก เดี๋ยวพวกนายคอยดูแลรับน้องใหม่นะ โดยโร คาโล คอยบอกกฏระเบียบของป้อมอัศวินให้เด็กใหม่ แล้วก็พาไปที่ป้อมด้วย คิล มากับชั้น เธอต้องมาช่วยชั้น ต้อนเด็กใหม่ไปหาโร กับ คาโล แล้วเธอ เฟริน เดี๋ยวเธอช่วยเอารายชื่อนี่... เอ๋? อ้าว ไม่อยู่แฮะ โทษทีนะเฟริน เดี๋ยวเธอช่วยวิ่งขึ้นไปที่ห้องชั้นนะ แล้วไปหยิบรายชื่อห้องนอนของเด็กปีหนึ่งที่อยู่หน้ากระจกมาทีนะ แล้วก็เอามาประกาศให้รุ่นน้องฟังด้วยล่ะ\" เสียงจากปรินซ์โรเวน ทำเอาคนพูดมากแทบพูดไม่ออก



        ก็จะให้วิ่งจากหน้าปราสาทเอดินเบิร์กนี่ ไปยังชั้น8ห้องพี่เค้า หยิบรายชื่อ แล้ววิ่งลงมาที่ชั้นหนึ่งน่ะ มันไม่ใช่เล่นๆนะ ต่อให้เป็นเธอก็เถอะ งานนี้คงได้หอบกินแน่ๆเลย ให้ตายเหอะ พี่โรเวนนะ พี่โรเวน มาถึงวันแรกก็ใช่งานซะอานซะแล้ว แล้ววันต่อๆไป ไม่ต้องใช้กันเช้าเย็นรึไง เฮ้อ คิดแล้วเซง แต่ทำไงได้ ก็พี่เค้าใช้มาแล้วนี่ จะอู้ แต่นั่นก็โรเวนเชียวนะเฟ้ย ก็คงต้องวิ่งอย่างเดียว ให้มันทันพอดีกับข้างล่างเถอะ สาธุ



    \"แอนนา เอสมี เดอะ เมอร์แชนท์ ออฟ บารามอส ป้อมอัศวิน!!\" เสียงประกาศจากข้างล่าง ทำให้เธอต้องเร่งฝีเท้าเข้าไปอีก ก็ในเมื่อ แถวข้างล่างจากที่เธอเห็นน่ะ มันสั้นมาก ขนาดเหลือแค่ราวๆ10กว่าคนเท่านั้น แล้วนี่ เธอก็เพิ่งจะถึงแค่ชั้น5 มันจะทันเหรอวะนี่ ขอล่ะ ไอ้โร กับไอคาโล ขอให้มันพูดนานๆหน่อยนะ



    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



    \"ที่นี่ ขอให้ทุกคนทิ้งยศที่เคยมีซะ ตอนนี้ ทุกคนมีศักดิ์เท่าเทียมกัน ก็คือ เดอะ ไนท์ ออฟ เอดินเบิร์ก\" เสียงพูดที่ฟังดูมีอำนาจ จากเจ้าชายน้ำแข็ง เรียกเสียงฮือฮาได้ดีเหมือนหมู่น้องใหม่ปีหนึ่ง ไม่รู้ด้วยมาดมากๆ หน้าคมๆ หรือชื่อเสียงที่มีกันแน่ ที่ทำให้เสียงฮือฮาดังได้ดีขนาดนี้ ก่อนที่เสียงจะดังไปกว่านี้ เจ้าชายขอทานก็ได้พูดต่อ



    \"เอ้าๆ เงียบหน่อยๆ พวกเราทุกคนตอนนี้เป็นสมาชิกป้อมอัศวินเต็มตัวแล้ว เวลากลับป้อมอย่าเดินไปผิดที่ล่ะ ป้อมอัศวินของเราอยู่ทางทิศตะวันออกของปราสาทเอดินเบิร์ก สัญลักษณ์เป็นธงสีแดงมีรูปดาบอยู่ตรงกลาง(รึปล่าวนะ เราไม่มั่นใจ) เวลาหลงก็พยายามหารุ่นพี่ไว้ให้ดีล่ะ ป้อมอัศวิน ชั้น 2 จะเป็นห้องพักของพวกเธอ ปีหนึ่ง ตั้งแต่ชั้น 3 - 8 เป็นห้องพักของพวกรุ่นพี่ ถ้าไม่มีความจำเป็นก็อย่าขึ้นไป ส่วนชั้นหนึ่ง ก็จะมีห้องนั่งเล่นรวม ห้องอ่านหนังสือรวม ห้องครัวรวม(มั้งนะ ถ้าจำไม่ผิด)\"



    \"แล้วอีกเดี๋ยวชั้นจะบอกรายชื่อ ว่าใครได้อยู่ห้องไหนกับใคร หนึ่งห้องจะอยู่กัน 3 คน แล้ว 3 คนนั้นก็จะเป็นทีมเดียวกันตลอดทั้งปี\" คาโลต่อ



    \"แล้ว อีกสิ่งนะ สำหรับป้อมอัศวิน ผู้เข้มแข็งคือผู้กำชัย เพราะฉะนั้น ชั้นอยากจะพูดไว้ก่อน รายชื่อ 3 คนแรกที่จะประกาศ คือ คนที่สอบเข้ามาด้วยคะแนนสูงสุดของป้อม แล้ว3คนนั้น ก็จะต้องรับคำท้าจากทุกคนที่มาท้าสู้เพื่อเอาตำแหน่งหัวหน้าป้อมอัศวินปีหนึ่งไม่ว่ากรณีใดก็ตามา ความสามัคคีก็สำคัญ แต่ผู้ชนะเท่านั้น ที่จะอยู่รอดได้ ในป้อมอัศวิน... แล้วจะว่าไป เมื่อไรชั้นจะได้ตำแหน่งในห้องของนายฮึ คาโล\" คำอธิบายเรื่องในป้อม พร้อมด้วยคำท้ากลายๆ ทำเอารุ่นน้องส่งเสียงฮือฮาขึ้นมาอีกครั้ง และ เรียกนัยน์ตาดุๆให้หันมามองได้เป็นอย่างดี แต่เจ้าตัวคนพูดกลับยังคงยิ้มเจ้าเล่ห์ ให้ตายเถอะ รู้สึกว่านับวัน เจ้าพวกนี้ก็เริ่มจะกลัวเขาน้อยลงเรื่อยๆ เริ่มมาตั้งแต่ แม่ตัวยุ่ง ไอ้คิล แล้วยังมาไอ้โรอีก ต่อไป มันก็คงจะทั้งทั้งชั้น แล้วก็พาลมาป้อม ก่อนประกาศเสียงดัง



    \"ไม่!!! แล้วถ้านายจะไม่พูดต่อ ก็ไม่ต้องพูด มันเสียเวลา\"



    \"แล้วมันมีอะไรต้องพูดอีกฮึ ตอนนี้ก็ได้แต่ต้องรอเฟริน หรือนายมีอะไรจะพูดต่อ\" เสียงคำย้อนขำๆ จากขอทานกิติมศักดิ์



    คนถูกย้อนสบถเบาอย่างหงุดหงิด ก่อนจะอธิบายเรื่องธงคะแนน และหมากกระดานเกียรติยศต่อไป



    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



        เสียงวิ่งบนระเบียงยังคงดังเรื่อยๆ จนทำให้รุ่นพี่ชั้นสูงๆบางคน ต้องเปิดประตูออกมาด่าอย่างอดไม่ได้ แต่จะให้กลับไปต่อล้อต่อเถียงมันก็คงจะไม่ได้ เวลาอาจมีไม่พอ แล้วตอนนี้ เธอก็อยู่ที่ชั้นแปดแล้ว เหลือแค่หาห้องพี่โรเวน หยิบรายชื่อ แล้ววิ่งกลับลงไปเท่านั้น แต่การจะหาห้องพี่เค้านี่มันก็ลำบากใช่ย่อย ก็ดูซิ รุ่นพี่ชั้นสูงๆน่ะ เค้าก็อยู่ห้องเดี่ยวกันทั้งนั้น แล้วห้องไหนล่ะโว้ย ที่เป็นห้องพี่โรเวนน่ะ พี่โรเวนนะ พี่โรเวน ทำไมถึงได้สะเพร่าขนาดนี้ แทนที่เธอจะได้คอยดูพิธีรับน้อง กับการประกาศกฏทั่วๆไปของป้อม ด้วยฝีมือไอ้คาโลมันหน่อย แล้วไหนจะหัวหน้าป้อมคนใหม่ของปราสาทขุนนางอีก ดูซิ พลาดโอกาสไปตั้งเยอะ เธอกวาดสายตาไปทั่วบริเวณ ราวกับว่ามันจะมีป้ายเขียนบอกไว้อย่างนั้น แล้วก็ต้องถอนหายใจ คงต้องลองเคาะดูทีละห้องแล้วมั้ง ความคิดของเธอก็ต้องสะดุดลง เมื่อได้ยินเสียงเรียกชื่ออย่างกวนบาทาดังมาแต่ไกล



    \"อ้าว นั่น เฟรี่ไม่ใช่เหรอ มาทำอะไรที่นี่น่ะ\" เสียงเรียกอย่างนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น ลูคัส เดอะ ซอเซอเรอร์ และแน่นอน ที่ไหนมีลูคัส ที่นั่นมีลอเรนซ์ นักบวชอารมณ์เสีย ที่บัดนี้ดูจะอารมณ์ขึ้นมาอีกเป็นกอง หลังจากเจอวิธีที่ทำให้ เจ้าคนที่อยู่ข้างๆเลิกเรียกชื่อเขาผิดๆ



    \"อ่า ผมมาเอารายชื่อห้องนอนของปีหนึ่งที่พี่โรเวนลืมไว้ฮะ แล้ว ว่าแต่ พวกพี่พอจะรู้มั้ยฮะ ว่าห้องของพี่โรเวนน่ะ มันห้องไหน\" เมื่อเจอคนที่พอจะถามได้ คนอย่างเฟรินน่ะเหรอ จะยอมปล่อยโอกาสทอง พอตอบคำถามเสร็จปุ๊บ ก็รีบยิงคำถามปั๊บ



    \"หืม อย่างโรเวนน่ะเหรอ จะลืมรายชื่อ แปลกเป็นบ้า เอาเถอะ ถ้าห้องของโรเวนน่ะ อยู่นี่\" เสียงตอบจากลอเรนซ์ ที่ไม่ว่าเปล่า เดินนำมาที่หน้าประตูด้วย ก่อนจะถามสิ่งที่สงสัย \"แล้วมันคิดยังไงถึงใช้นายมาเอาล่ะเนี่ย\"



    \"เอ่อ เรื่องนั้น ผมก็ไม่รู้ ต้องถามพี่เค้าเอาเองฮะ\" เธอตอบ ขณะเดินเข้าไปหยิบรายชื่อ ก่อนจะเริ่มออกวิ่งอีกครั้ง \"ผมไปล่ะฮะ ขอบคุณฮะ พี่ลูคัส พี่ลอเรนซ์\"



    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



    \"...ส่วนเรื่องห้องนอน เดี๋ยวรายชื่อมาแล้วชั้นจะบอกอีกที\" สิ้นเสียงประกาศ เสียงคุยก็ดังขึ้นระงมอีกครั้ง แต่คราวนี้ ผู้เป็นรุ่นพี่ไม่มีใจที่จะห้ามอีกแล้ว ในเมื่อหมดเรื่องประกาศ พวกเขาก็ได้แต่รอ แล้วในเมื่อต้องรอ แล้วจะให้อยู่ในระเบียบมันก็ไม่ไหว



    \"อ้าว คาโล โร เฟรินมันยังไม่มาอีกเหรอ\" เสียงจากอีกบุรุษที่ถูกใช้งานเช่นเดียวกัน ดังขึ้นเมื่อเห็นตัวเพื่อนสองคนที่ถูกเจ้าชายแห่งเจมิไนคนเก่งใช้งาน เรียกเสียงฮือฮาจากเหล่ารุ่นน้องได้เป็นอย่างดี



    \"ก็อย่างที่นายเห็น\" เสียงคำย้อนเรียบๆจากเจ้าคนพูดน้อย นักฆ่าพยักหน้ารับ แล้วสาวเท้ามานั่งลงระหว่างสองคน



    \"งานกับพี่โรเวนสบายเป็นบ้า แล้วยังได้เห็นรักษาการณ์หัวหน้าปราสาทขุนนางด้วยว่ะ\" เสียงเปรยที่เรียกความสนใจได้เป็นอย่างดีจาก 2 บุรุษข้างตัว พร้อมเสียงคำถามสั้นๆ \"ใคร\"



    \"มันแปลกดีนะ เห็นมีตั้ง2คน ดูเหมือนว่าจะไม่ยอมกันทั้งคู่ ก็เลยให้มาด้วยกันซะเลย\" เสียงเล่าเรื่อยๆ จากนักฆ่าอารมณ์ คนฟังพยักหน้านิดๆเป็นเชิงให้เล่าต่อ



    \"เห็นโรเวนบอกว่าอยู่ปีสี่ทั้งคู่ แล้วก็คงจะได้ไปเจอกันในการแข่งชิงตำแหน่งนั่นแหละ\" คิลยังคงไม่วกเข้าสู่ประเด็นหลักซะที จนทำให้คนความอดทนต่ำต้องย้ำคำถามอีกครั้ง \"ใคร คิล\"



    \"เรเนสส์ซ่า เทอร์รี่ เกสซิโน่ กับอีกคน นิโคลัส เนย์\"



    ------------------------------------------------------------------------------------------



    เอาล่ะฮะ ได้ออกกันแค่ชื่อไปก่อน เพราะเฟรินยังวิ่งลงมาไม่ถึง



    สำหรับเรื่องการแข่ง คุณ la lune ตกลงแล้วนะฮะ



    เราจะถือว่าตกลงกันทั้งคู่เลยนะ เพราะเราจะเอาลง(เหอๆๆ มัดมือชก)



    แล้วด้วยเนื่องจากเราลืมเรื่องชั้นปีไป เราก็เลยกำหนดเอาเองตามใจซะเลย



    บทนี้ปั่น 3 วัน เป็นสถิติที่แย่จริงๆ แล้วก็ยังคงความแย่ไว้ได้เหมือนเดิม



    อ้อใช่ อีกเรื่อง นิสัยกับบุคลิกของตัวละครที่สมัครไปน่ะ ถ้าไม่ตรงเท่าไรก็ขอโษด้วยนะฮะ



    แล้วใครจะได้เป็นหัวหน้าป้อมปีหนึ่งนั้น(เล่นสมัครกันแทบทุกคน เราก้ต้องใช้การสุ่มเอาล่ะนะ)



    ก็ต้องรอลุ้นตอนหน้านะ ว่าใครจะได้เป็นผู้โชคดี



    อย่าลืมเม้น+โหวตด้วยนะฮะ ทุกความเห็นและทุกคะแนนมันเป้นกำลังใจให้เราแต่งต่อได้ทั้งนั้น



    แล้วจะพยายามรีบมาลงต่อฮะ ขอบคุณทุกคนที่อ่าน+เม้น+โหวตให้ฮะ



    ฉบับแก้ไขเล็กน้อย ตัวละคร ขอให้รอลุ้นกันต่อไป เราอ่านแล้วถูกใจใคร เราก็จะเอาลงทันที
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×