ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fanfic] หัวขโมยแห่งบารามอส เรื่องราว หลังจากนั้น

    ลำดับตอนที่ #2 : การพักแรม (การเข้าค่าย?) และ คำถาม

    • อัปเดตล่าสุด 8 เม.ย. 48


    ตอนนี้ พระอาทิตย์ตกดินแล้ว ท้องฟ้าเริ่มมือลง ทำให้เดินทางต่อไม่ได้ ขบวนเดินทางนี้จึงได้หยุดเดินทางลงช่วยคราว เพื่อพักแรมด้วยเสียงส่วนใหญ่  หลังจากที่เดินทางกันมาทั้งวัน



    สถานที่ที่พวกเขาเลือกพักคือใต้ต้นไม้ใหญ่แห่งหนึ่ง เหตุผลที่พวกเขาไม่พักที่แถวๆที่มีน้ำน่ะเหรอ ก็เพราะ



    \"ตอนชั้นเดินทางคราวก่อน ชั้นก็เคยถามพ่อแบบนี้ แล้วพ่อตอบกลับมาว่าไงรู้มั้ย ‘ถ้าแกอยากหลงทาง แล้วก็ทำให้เดินทางช้าลงนัก ก็เชิญแกเลย’ \" นี่แหละเหตุผลจากเฟริน ผู้นำขบวนครั้งนี้



    แน่นอน การพักแรมในป่าแบบนี้ ถึงจะเป็นเอเดนก็เถอะ เจ้าตัวดีของเราก็ยังจะยืนยันให้กางข่ายอาคมป้องกันไว้ก่อน ซึ่งคนกางก็คงไม่พ้น 2 ผู้คุ้มกฎคนสำคัญ กับ คาโล และ โร 4 ผู้ชาญเวทย์ที่สุดในขบวน ด้วยเหตุผลที่เฟรินให้ไว้ว่า



    \"ถ้าต้องพักไกลแหล่งน้ำ ก็ต้องกางข่ายให้กว้างไปถึงแหล่งน้ำสิ แล้วถ้าอยากให้กว้าง ก็ต้องใช้คนกางเยอะไม่ใช่รึ\"



    นั่นแหละ ด้วยเหตุนานาประการ พวกเฟรินจึงตกลงพักแรมกัน และ......



    \"มืดแล้วนี่ อืมม.. บรรยากาศเหมือนมาเข้าค่ายเนอะ ว่ามั้ย ลอรี่\" เสียงเปรยที่ดังมาจากซาตานแห่งป้อมอัศวิน



    ~เฟี้ยว~ !!ฉึก!!



    \"ชั้นบอกนายแล้ว อย่ามาเรียกชั้นอย่างงั้น ลูคัส!!\" เสียงตะโกนที่แน่นอนว่าจะต้องเป็นของ นักบวชคู่หูซาตานแน่นอน



    \"แล้วไหนๆก็ไหนๆ พวกเราว่าไงถ้า...\"



    \"จะมีการเล่าเรื่องผี ใช่มั้ยฮะ\" เสียงของโร เซวาเรส เดอะเบกการ์ ออฟ ทริสทอร์ ขอทานกิติมศักดิ์ผู้รอบรู้ หรือเรียกง่ายๆ ห้องสมุดเคลื่อนที่ แห่งป้อมอัศวิน ที่แน่นอนว่ามันจะต้องดังมาจากข้างหลังของเฟรินแน่นอน



    \"นี่ ไอ้โร แกจะช่วยกรุณามาพูดข้างหน้าชั้นจะได้มั้ย\"



    \"อืม ก็ได้\" โรรับคำง่ายๆ ก่อนจะเดินมายืนข้างหน้าเฟริน



    \"ใช่แล้วโรรี่ เราจะเล่าเรื่องผีกัน ว่าไง จะเอามั้ย\" คำถามที่ถามความเห็น ของลูคัส และเสียงจอกแจกจอแจก็ดังขึ้นระงม ซึ่งแน่นอน ป้อมอัศวินผู้รักสนุก มีหรือที่จะยอมพลาด แต่ก็อาจจะยกเว้นคนนึง



    \"เอ่อ งานนี้ผมไม่เอาด้วย ขอบายฮะ\" ว่าแล้วเฟรินก็รีบเดินออกไปจากบริเวณนั้นทันที ปล่อยพวกคนที่รู้เหตุผลกลั้นหัวเราะเล็กๆ ส่วนพวกที่ไม่รู้เหตุผลก็ต้องปล่อยให้งงกันไปตามระเบียบ



    \'อืม ตรงนี้ก็ได้มั้ง\' เฟรินคิด ก่อนจะทิ้งตัวลงนั่งในพื้นที่ว่างแห่งหนึ่งที่อยู่ไกลจากกลุ่มคนที่กำลังล้อมวงกันเล่าเรื่องผี แล้วปล่อยให้ตัวเองจมลงอยู่ในห้วงความความคิด



    --พรึ่บ!!--



    เสียงกองไฟที่ลุกโชนด้วยฝีมือของคนที่ไม่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด เขา ลอเรนซ์ ดอร์น เดอะพรีสต์ ออฟ แอเรียส เขา ผู้ที่ได้ฉายานักบวชอารมณ์เสีย เขา ที่ตอนนี้กำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่ตรงข้ามกับที่เธอกำลังนั่งอยู่



    \"หน้าชั้นมีอะไรติดอยู่รึไง เฟริน\" เสียงเอ่ยที่ทำให้เฟรินสะดุ้ง



    \"เอ่อ... ปล่าวฮะ แค่คิดอะไรเพลินๆ\" เฟรินตอบปัดไปตามเรื่อง ก่อนที่จะเริ่มเอ่ยคำถามใหม่



    \"พี่ลอเรนซ์ฮะ พี่จะว่าอะไรมั้ย ถ้าผมจะถามอะไรหน่อย\"



    \"มันก็ขึ้นอยู่กับว่าเธอจะถามเรื่องอะไร\" คำตอบที่ทำให้คนฟังพอจะใจชื้นขึ้นมาบ้าง \'อย่างน้อยพี่เค้าก็ไม่ได้อารมณ์เสีย\'



    \"อืมม... งั้น คำถามแรก พี่กับพี่ลูคัสไม่ได้ดื่มยาประคองชีวิตจริงๆใช่มั้ยฮะ\"



    \"ใช่\" คำตอบที่สั้น ห้วน ง่าย และได้ใจความ



    \"งั้นคำถามที่2 พี่ไม่โกรธผมเหรอ ที่ผมไม่ประกาศยอมแพ้ตอนนั้น ทำให้พี่...เอ่อ...\" ประโยคที่เธอไม่สามารถพูดคำสุดท้ายของประโยคได้ แต่ก่อนที่เธอจะได้เปลี่ยนยคำถามหรือทำอย่างอื่นนั้น



    ==ฉับ==



    เสียงปิดหนังสือของลอเรนซ์ ที่ถึงแม้มันจะไม่ดังมาก แต่ก็พอที่จะทำให้เธอสะดุ้งได้เหมือนกัน ก่อนจะเอ่ยคำตอบน้ำเสียงเย็นๆ



    \"ตอนนั้น ถ้าเธอบอกยอมแพ้ละก็ พอจบหมากกระดานนั้นเมื่อไหร่ ชั้นคงจะเล่นงานเธอทันที\" คำตอบที่ทำเอาคำฟังหนาวๆร้อนๆไปเหมือนกัน ก่อนที่คนถูกถามจะถอนหายใจ แล้วเอ่ยประโยคถัดไปด้วยน้ำเสียงที่อ่อนลง \"นั่นเป็นศึกนัดเกียรติยศ เฟริน เธอก็รู้ ถึงแม้ว่าการยอมแพ้ของเธอจะทำให้ชั้นบาดเจ็บน้อยลง แต่ชั้นก็จะไม่ดีใจหรอก เราเป็นอัศวิน เฟริน สำหรับอัศวินแล้ว เกียรติย่อมสำคัญที่สุด และยังไง เธอก็ทำไม่ผิดหรอกที่ไม่ยอมแพ้ ชั้นไม่โกรธเธอแน่นอน\"



    \"อ่า ฮะ งั้น คำถามต่อไป...\"



    ---------------------------------------------------------



    คำถามต่อไปของเฟรินจะเป็นยังไง ก็ติดตามตอนต่อไปนะฮะ ชอบหรือไม่ชอบยังไงก็ช่วยเม้นกันเยอะๆแล้วกันนะฮะ แล้วอย่าลืมติชมนะฮะ

    อ้อ แล้วก็ เราคงจะไม่ค่อยได้เม้นฟิคของคนอื่นนะฮะ เพราะเราไม่ค่อยมีเวลา ถ้ายังไง เราจะใช้วิธีโหวตคะแนนแทนนะฮะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×