ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ยอดหญิงหัวใจแกร่ง

    ลำดับตอนที่ #3 : มีชีวิตใหม่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 455
      26
      12 ก.ย. 64

    การตายนั้นมันไม่ได้น่ากลัวเท่ากับการสูญเสียคนที่รักและไม่สามารถปกป้องเขาไว้ได้นั้นถึงเรียกว่าเจ็บปวดเจียนตายทั้งที่มีลมหายใจ การจากไปของใครคนหนึ่งนั้นเป็นเรื่องยากจะทำใจแต่ในเมื่อฟ้าเบื้องบนกำหนดมาแล้วใครก็หนีไม่พ้น

    'หากท่านเทพทั้งหลายได้ยินเสียงนี้ ตัวฉันเพียงแค่ขอโอกาสกลับไปมีชีวิตเพื่อปกป้องคนที่รักอีกสักครั้งแม้ว่าทุกอย่างจะไม่เหมือนเดิมก็ตาม'

    "แม้เจ้าจะต้องจ่ายค่าตอบแทน เจ้าก็ยอมงั้นหรือ"เสียงของหญิงสาวคนหนึ่งเอ่ยถามเธอ แต่เธอกับมองอะไรไม่เห็นเลยนอกเสียจากความมืดที่มองไปทางใดก็วางเปล่า

    "เธอคือใคร....ทำมั้ยฉันมองอะไรไม่เห็นเลย"เธอรู้สึกได้ในความมืดนี้มีเพียงความหนาวเหน็บเย็นยะเยือกสะท้านไปถึงขั้วหัวใจเลยทีเดียว

    "เจ้าต้องตั้งจิตให้นิ่งจงรับรู้ด้วยสติปัญญาเปิดหูเปิดตาเปิดใจให้โล่งรวมกันเป็นหนึ่งแล้วเจ้าจะเห็นข้าได้ด้วยสติปัญญาของเจ้าเอง"เธอทำตามสิ่งที่คนผู้นั้นบอกมาและสักพักรอบๆ กายของเธอก็มีแสงสว่างเกิดขึ้นให้ความรู้สึกอบอุ่นดูปลอดภัยต่างจากความรู้สึกเมื่อกี้ลิบลับ

    "เธอคือใครกัน"เธอคนที่ฉันหมายถึงมีหน้าตางดงามหาใดเปรียบเกิดมายังไม่รู้ว่าจะมีใครสวยงามได้เท่านี้อีกคงต้องพลิกแผนดินหาอย่างกับงมเข็มในมหาสมุทร

    "ข้าคือเทพแห่งโชคชะตา ส่วนที่นี้คือโลกระหว่างความเป็นและความตาย"โลกที่เขาว่ากันว่ามีสิทธิ์เลือกเป็นเลือกตายแต่ผลคือต้องจ่ายค่าตอบแทนสูงและอาจจะต้องยอมเสียสิ่งสำคัญไป

    "เธอ....ไม่สิ...ท่านคือเทพงั้นหมายความว่าท่านได้ยินในสิ่งที่ฉันขอท่านเทพไปก่อนจะตายสินะ"เธอแค่ต้องการเวลาแม้จะต้องเจ็บปวดก็ตามที

    "ข้าให้เจ้าได้.....แต่อย่าพึงดีใจไปฟังในสิ่งที่ข้าพูดเสียก่อน..เจ้าจะสามรถกลับไปมีชีวิตได้อีกครั้งแต่คงไม่ใช่โลกเดิมของเจ้าที่นั้นเจ้าไม่สามารถกลับไปได้อีกแล้วส่วนที่ข้ามาปรากฏตัวต่อหน้าเจ้าเพียงแค่อยากให้เจ้าได้สมหวังกับคำขอโดยการส่งเจ้าไปยังอีกโลกที่มีครอบครัวแต่ทุกอย่างก็ใช่จะง่ายอย่างที่เจ้าคิดหรอกนะ"กลับโลกเดิมไม่ได้แต่จะต้องไปเกิดอีกโลกเราคงไม่โชคร้ายอีกหรอกนะ

    "แล้วที่ฉันจะไปเกิดเป็นที่แบบไหนกัน"ต่อให้ไม่ใช่โลกที่ฉันจากมาก็ยังดีที่จะได้มีชีวิตอีกครั้งแถมยังได้มีครอบครัวฉันหวังว่าจะได้มีพี่น้องเยอะๆ มีคุณพ่อคุณแม่ที่รักฉันไม่ทอดทิ้งฉันไปอีก

    "แล้วเจ้าจะยอมแลกพลังชีวิตอีกครึ่งหนึ่งให้กับข้าได้หรือไม่มันคือค่าตอบแทน"

    "ท่านหมายความว่าฉันจะมีชีวิตใหม่แต่ต้องเสียพลังชีวิตไปอีกครึ่งหนึ่งแล้วตัวตนของฉันจะเป็นคนแบบไหนกัน"การมอบพลังชีวิตอีกครึ่งให้กับผู้อื่นซึ่งหมายความว่าเธอจะมีนิสัยที่ไม่เคยมีมาก่อนถือกำเนิดขึ้นส่วนตัวตนที่เคยเป็นมาก็จะมีความแตกต่างออกไป และหากเธอตายอีกครั้งมันจะไม่มีหนที่สองที่เธอจะได้ชีวิตใหม่

    "ถูกอย่างที่เจ้าคิด เจ้าจะเลือกสิ่งใด"

    "ฉันเลือกที่จะเสียพลังชีวิตไปอีกครึ่ง

    กับการมีชีวิตใหม่อีกครั้ง"ต่อให้ครั้งนี้คือครั้งสุดท้ายแต่เพียงแค่ได้ทำในสิ่งที่ต้องการอีกสักหนก็คุ้มค่าที่จะลองเสี่ยงดูดีกว่าทุกข์ใจในภายหลัง

    "ย่อมได้ตามที่เจ้าขอ โลกที่ข้าจะส่งเจ้าไปคือยุคจีนโบราณที่ยังไม่เคยบันทึกลงในประวัติศาสตร์ที่ใดมาก่อน และเจ้าต้องไปอยู่ในร่างของคุณหนูสี่บุตรสาวท่านแม่ทัพผู้ยิ่งใหญ่ส่วนเรื่องอื่นเจ้าไปถึงเดียวก็รู้เองข้าบอกมากไม่ได้มันคือกฏสวรรค์"นางอธิบายยาวมากแต่ไปอยู่ในร่างคุณหนูสี่ร่างคนอื่นเนี่ยนะ.......?

    "ท่านข้ามีคำถาม"

    "ว่ามาหากข้าตอบได้ก็จะตอบ"

    "ให้ข้าไปอยู่ในร่างคนอื่นแล้วแบบนี้ข้าจะไปเกิดใหม่ได้ไงแบบนี้ไม่ใช่ว่าให้ข้าไปสิงร่างคนอื่นหรอกหรือ"เออเนอะคิดไงให้ชีวิตใหม่แต่ให้ไปเป็นผีสิงร่างผู้อื่นมันไม่ใช่ ไม่ใช่เลยอ่ะ

    โป๊ก~

    "นี้แนะคิดได้ไง เจ้าของร่างตายแล้วข้าเลยจะส่งเจ้าไปเกิดในร่างของนางอย่างไรเล่าโถ่เจ้านี้นะคิดมาได้ว่าข้าจะให้เจ้าไปสิงร่างผู้อื่นถุย ถุย เจ้านี้มันน่านัก"นางพูดอย่างโมโห

    "แล้วฉันจะไปยังไงล่ะแล้วฉันจะต้องทำไงบ้าง"เบื่อคุยกับเทพแล้วอยากมีชีวิตใหม่ไวๆ จะได้กินนอนๆ บ้าจะใช่ซะเมื่อไรไอ้เรานี้ก็นะอยากเจอครอบครัวใหม่แล้วด้วย

    "ไปแล้วเจ้าก็รู้เองและพูดมาก ข้าเจ็บคอพอแล้วไม่ต้องถามเยอะ จงไป"ฉันกำลังอ้าปากจะถามต่อแต่นางกับพูดดักฉันก่อนแล้วจู่นางก็ใช้มือพัดเพียงครั้งหนึ่งและร่างกายของฉันก็ค่อยๆ จางหายไปในที่สุด

    "โอ้ยๆ ....งานนี้ข้าล่ะปวดหัวไปได้ซักทีถ้าอีตาเทพองค์นั้นไม่ถีบส่งข้ามานะอย่าหวังข้าจะช่วย ชิ ไปนอนดีกว่า"นางบ่นอย่างหัวเสียแอ๊บใสทำตัวเป็นเทพที่ดีตั้งนานปวดเหมื่อยหน้าไปหมดเลย

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×