ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พรุ่งนี้ผักจะโตไหมนะ?

    ลำดับตอนที่ #1 : █ SYSTEM

    • อัปเดตล่าสุด 13 มี.ค. 63


      HashTag


    ‘ XXX นี่ สาบานมาสิ เรื่องที่จะมอบโลก ‘XXXX’ ที่ฉันต้องการน่ะ ’

    XXX จะไม่โกหกใช่ไหม? ’



    _S T O R Y_


                ➵ ไม่ว่าคุณจะย้ายมาจากที่ไหน ด้วยเหตุผลอะไร แต่ในหมู่บ้านแห่งนี้ คุณคือชาวเมืองคนใหม่ที่พึ่งย้ายเข้ามา 


                ➵ สตาร์เลททาวน์ ไม่รู้แน่ชัดว่าใครเป็นผู้ก่อตั้ง แต่เป็นหมู่บ้านสงบสุขที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ถ้าทุกอย่างสงบสุขแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ก็คงจะดีสินะ




    _S T A T U S_


    Attack ll ความสามารถในการใช้กำลัง ยิ่งมีมาก ยิ่งมีแรงเยอะ ทำให้โจมตีแรงกว่าคนอื่น หรือสามารถ ยก เหวี่ยง พังข้าวของต่าง ๆ ได้ 

    Defense ll ความสามารถในการป้องกันตัวเอง หรือความอึด ยิ่งมีมาก ค่า HP ก็จะลดช้าลง ทำให้อยู่รอดได้นานกว่าคนอื่นๆ

    Intelligent ll ความฉลาดในในที่นี้คือความสามารถในการใช้พลังเวท หรือ Attack ในเชิงเวทนั่นเอง

    Mind ll ความสามารถในการความคุมจิตใจ ไม่ให้สติแตกเมื่อเจอกับเหตุการ์ณไม่คาดฝัน หรือป้องกันไม่ให้ติดสถานะแปลกๆ หาก Mind ตํ่าแม้ว่า Attack หรือ Defense สูงแค่ไหนก็อาจจะลนจนเท่าอะไรไม่ถูกและบาดเจ็บได้

    Speed ll ความคล่องตัว ความรวดเร็วในการโจมตี หลบหลีก หรือกระทั่งหนี เป็นความสามารถเกี่ยวกับการเอาตัวรอดกระทั่งใช้ประยุกค์กับค่าอื่นๆ


           



    _T A L I S_


    ราชอาณาจักร ‘ ทาลิซร ’ มีเมืองย่อยๆ อยู่อีก 2 เมือง ตั้งข้างเมโลนทูเรีย 

    สทาร์เลท (Strarerth) - เมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งในทอร์โรเนีย ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของธรรมชาติ [ เมืองที่ผู้เล่นอาศัย ]

    อาลูเซล (Alosal) - มีอีกชื่อหนึ่งว่า นครที่ล่มสลาย เพราะเมืองเคยเกิดเหตุการ์ณ [ ล็อค ] ทำให้กลายเป็นเพียงซากปรักหักพัง

    ป่าวงกต

    ทอร์โรเนีย (Tonronia) - เมืองแห่งเวทมนต์ มีแม่มดพ่อมดอยู่เป็นจำนวนมาก เป็นเมืองที่มีเทคโนโลยีสูง

    เมโลนทูเรีย (Melontoria) - เป็นเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ตรงกลางของเมืองอาลูเซลและทอร์โรเนีย เป็นที่ตั้งของ [ ล็อค ]

       





    _M P & H P_

    HP - พลังชีวิต ปรากฏเมื่อตอนที่เริ่มต่อสู้ สามารถฟื้นฟูได้จากการกินอาหาร กินยา เข้าสปา และนอน (เตียงธรรมดา +HP 10 ) ถ้าถูกโจมตีจนเลือดหมดจะติดสถานะหมดสติ ถ้าไม่ถูกใครสักคนแบกไปคลีนิคก็ต้องมีคนใจดีกรอกยาแก้สถานะสลบใส่ปาก ( ถ้ากินยาเพิ่ม HP จะฟื้น แต่ไม่มีแรงทำอะไร )

    MP - พลังงาน ปรากฏเมื่อตอนที่เริ่มต่อสู้ สามารถฟื้นฟูได้จากการกินยา เข้าสปา และนอน (เตียงธรรมดา +HP 10 ) ถ้าใช้ MP จนหมดจะติดสถานะพลังเวทช็อต ไม่สลบแต่เจ็บหน้าอกจนกระทั่งได้รับยาแก้สถานะพลังเวทช็อต






    _ R E L A T I O N S H I P_


    ➵ ค่าความสัมพันธ์จะปรากฏใน Doc Player ซึ่งจะมีความสัมพันธ์หลากหลายรูปแบบ และคนๆ หนึ่งสามารถมีค่าความสัมพันธ์ได้มากกว่าหนึ่งสีอีกด้วย  ค่าความสัมพันธ์จะเพิ่มหรือลดตามสถานการ์ณ อีเว้นท์ การพูดคุย กระทั่งการให้ของขวัญ ซึ่งแต่ล่ะคนจะมีสไตล์คนที่ชอบแตกต่างกันไป รวมถึงของที่ชอบที่แตกต่างกัน สามารถปลดล็อคของขวัญได้โดยการถามหรือเมื่ออีกฝ่ายบอกนั่นเอง

    ➵ เมื่อเวลาผ่านไป หากต้องการแต่งงานกับ NPC สักคน คุณก็สามารถจดทะเบียนสมรสได้ที่ตอนบ้านของผู้ใหญ่บ้านนั่นเอง 






    _T I M E_


    1 ปีมี 4 ฤดูกาล ใบไม้ผลิ ร้อน ใบไม้ร่วง หนาว และวนกลับมาที่ฤดูใบไม้ผลิอีกครั้ง 1 เดือนมี 3 สัปดาห์ และ 1 สัปดาห์มี 4 วัน

    ในแต่ล่ะเดือนมีเทศกาลแตกต่างกัน ปกติแล้วจะมีเดือนล่ะสามเทศกาล ซึ่งรายละเอียดอยู่ในปฎิทินนั่นเอง


       



    _J O B_


    อยู่ในโรลปลูกผัก จะทำอะไรอีกนอกจากปลูกผัก -- ผิด โทด เอาใหม่

    ผู้เล่นนั้นสามารถสรรหาสิ่งทำได้เต็มที่ไม่ว่าจะเป็นปลูกผัก ทำฟาร์ม เลี้ยงสัตว์ ขุดแร่ ตกปลา และสามารถหางานพาร์ทไทม์ทำได้ ซึ่งงานพาร์ทไทม์จะเปิดในหมู่บ้านเป็นช่วงสั้นๆ หรือสามารถเข้าไปทำงานพาร์ทไทม์ในเมืองก็ได้เช่นกัน ( แต่หักลบค่าเดินทางแล้วได้เงินน้อย บอกเลย )

    ในการของการปลูกพืชนั้น พืชทั่วไปจะใช้เวลาโต 5 วัน ส่วนพืชที่สามารถขึ้นได้เรื่อยๆ จะใช้เวลาโต 3 วัน และออกผลผลิตใหม่ 2 วัน ( เพียงแต่ว่าพืชพวกนั้นมันตายง่ายมากๆ น่ะสิ )



    _E L E M E N T_


    ตามปกติแล้วคนเราจะมีธาตุติดตัวตั้งแต่กำเนิด สามารถใช้ธาตุอื่นร่วมได้หากฝึกฝน แต่จะไม่ถนัดเท่ากับธาตุต้นกำเนิด


    และเมื่อคุณต้องสู้กับคน (หรือสิ่ง?) ที่มีธาตุแพ้ทางคุณ พลังโจมตีของคุณจะเพิ่มขึ้น 30% โดยประมาณ 


                   ว่ากันตามตรง มนุษย์ร้อยล่ะเก้าสิบเก้าก็มีธาตุพื้นฐานแค่ 4 ธาตุเท่านั้นแหละ แต่ [ ล็อค ] ก็สามารถทำให้เกิดธาตุแปลกๆ ได้เหมือนกันนะ



    ดิน ll ชนะ ลม ll แพ้ นํ้า

    นํ้า ll ชนะดิน ll แพ้ ไฟ

    ลม ll ชนะไฟ ll แพ้ ดิน

    ไฟ ll ชนะนํ้า ll แพ้ ลม


    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ element icon png




    _M O N E Y_


    สกุลเงินของที่นี่คือ walnuts และราคาข้าวของต่างๆ ของที่นี่จะถูกกว่าความเป็นจริง เงินเริ่มต้นของผู้เล่นคือ 400 walnuts


           




    _H O U S E_


    บ้านพักแต่เริ่มแรกนั้น จะอาศัยอยู่ได้ 1 คนต่อ 1 กระท่อมภายในจะยังมีแค่ ห้องนอน (1) ห้องนั่งเล่น (1) ห้องนํ้า (1)

    ส่วนภายนอกนั้นจะมีพื้นที่ 40 แปลง  1 แปลต่อการปลูกอะไรสักอย่าง 1 ต้น โดยสามารถซื้อพื้นที่เพิ่มได้ที่บ้านของผู้ใหญ่บ้าน


           





    เซตติ้ง : ยุโรป เมืองสมมุติ ยุคปัจจุบัน

    ธีมโรล : เป็นทุกอย่างให้เธอตั้งแต่แฟนตาซี โรแมนติก สโลว์ไลฟ์ แอคชั่น ดราม่า เฮอร์เรอร์



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×