ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บ ตัวละคร

    ลำดับตอนที่ #15 : Tearano Espada

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 75
      1
      1 ต.ค. 61





    ชื่อ-นามสกุล :: เทียราโน่ เอสปาด้า (Tearano Espada)

    ชื่อเล่น :: เต้ (Tea)

    อายุ :: (ไม่ถูกระบุ)

    ชื่อในวงการ :: ไทแอทช์ (Teiath)

    ประเภทฮีโร่ :: Mighty

    เผ่าพันธุ์ :: มนุษย์(?)

    วัน/เดือน/ปี :: 12 กรกฏาคม พ.ศ.(ไม่ถูกระบุ)

    สัญชาติ :: อิตาลี

    เชื้อชาติ :: กรีก

    สังกัด :: God

    สาย :: Leader ( - Attack  - Protect - King - Heal - Defence )

    ระดับ :: Master

    Level :: 98 (เป็นผู้มีพรสวรรค์)

    ส่วนสูง :: 220 ซม.

    น้ำหนัก :: 80 กก.

    เพศ :: ชาย (รุกนะครับ)

    รหัสประจำตัว :: A00121

    สถาบันการศึกษา แอสดราซิล เวิร์ล ฮีโร่ แอนด์ กราเดี้ยน อคาเดมี่

    สถานะ :: เรียนอยู่

    อุปนิสัย :: เต้เป็นคนตลกๆ ชอบหัวเราะ เฮฮา และชอบงานปาร์ตี้มาก ชอบเล่นอะไรแผลงๆ(จนเป็นเรื่องทุกรอบ -*-) เต้นรำเก่งมาก ไม่ว่าจะเป็นการเต้นรำแบบไหน แม้แต่การร่ายรำเยี่ยงสตรีเองก็เช่นกัน เพราะเต้เคยฝึกกับโอ๊คอยู่ที่บ้านใหญ่ ด้วยความที่เต้เป็นเอสปาด้าเชื้อสายรองไม่เหมือนกับโอ๊คหรือฮานที่เป็นสายหลัก ทำให้เต้ต้องอาศัยอยู่บ้านรอง แต่ก็ใช่ว่าเอสปาด้าสายหลักจะรังเกียจอะไร เพียงแค่มันเป็นประเพณีของตระกูลเท่านั้นกับการแยกสายหลักสายรอง เพราะถึงจะแยกสายอย่างไร ตระกูลเอสปาด้าก็รักและกลมเกลียวกันดี 

    โดยเฉพาะเมื่อมีจอมซนอย่างเต้ จึงไม่แปลกหากว่าสายหลักและสายรองจะรักกันโดยไม่แบ่งแยกเหมือนตระกูลใหญ่ๆตระกูลอื่น ด้วยความที่เขาชอบการเต้รำ รวมทั้งการเล่นดนตรีหรือร้องเพลง จึงไม่แปลกหากว่าจะพบเต้อยู่กับโอ๊ค เพราะโอ๊คเป็นคนที่เต้นรำก็เก่ง ร่ายรำก็งดงาม ร้องเพลงก็เพราะมาก ถึงขนาดที่ว่าเคยมีหัวหน้าตระกูลหลายตระกูลหรือแม้แต่เจ้าเมืองที่มาขอให้โอ๊คช่วยไปแสดงในงานพิธีสำคัญต่างๆของเมืองหรือแม้แต่งานเลี้ยงที่ร้อยปีจะจัดสักครั้งอย่างงานเลี้ยงแด่เปลวเพลิง อันเป็นการขอบคุณยักษ์ไททันนามว่า 'โพมีทีอุส'

    ผู้ที่มอบเปลวไฟให้แก่มนุษย์ ในงานพิธีนั้นเองหลังจากจบพิธี ทั้งเขาและฮานต่างก็แย่งกันขอโอ๊คเต้นรำ โดยผลสรุปออกมาคือทั้งเขาและฮานต่างก็สลับกันเต้นกับโอ๊คซึ่งเป็นภาพที่ชวนให้ขำสุดๆ หลังงานเลี้ยงจบลงทั้งเขาและโอ๊ครวมทั้งคนอื่นๆต่างก็แยกย้ายกันไปพักผ่อน และใช่ เขารู้ตัวมานานว่าแอบชอบพี่ชายตัวเล็กแสนน่ารัก แต่เขาเองก็รู้ด้วยเช่นกันว่าทั้งโอ๊คและฮานต่างก็รักกัน เป็นเขาเองที่มาทีหลัง ไม่สิ เป็นเขาเองที่รู้ตัวช้าไป เป็นเขาเองที่หลับหูหลับตามองข้ามความรู้สึกของตัวเองไป ไม่เหมือนกับฮานที่รู้สึกอย่างไรก็แสดงออกอย่างนั้น 

    จนปล่อยให้คนที่ตนรักหลุดมือไป เต้ไม่ได้กลับไปยังบ้านรอง แต่เขากลับเดินไปนั่งเล่นอยู่ที่ทุ้งหญ้าใกล้ๆกับบ้านรองแทน เป็นที่ที่โอ๊คสอนเขาให้เต้นรำ เขายังจำมันได้สีหน้าและแววตาที่เปี่ยมไปด้วยความสุขและสนุกปนกันในดวงตาสีเฮเซลที่แตกต่างจากเขา เอสปาด้าสายหลักมักจะมีดวงตาสีเฮเซลนัทต่างจากสายรองที่จะมีดวงตาสีเทาควันบุหรี่เหมือนเขา และด้วยพลังของเขาที่ค่อนข้างจะแตกต่างจากโอ๊ค ทำให้เต้เลือกที่จะปิดกลั้นความรู้สึกนี้ และถึงแม้ว่าเขาจะปิดกลั้นความรู้สึกนี้ไปเท่าไหร่ แต่ตัวเขาเองก็รู้ดีว่าตัวเขานั้น 'รัก' โอ๊คมากแค่ไหน 

    แต่ก็ทำได้แค่เฝ้ามอง ยิ้มรับในตอนที่ทั้งสองรักกัน เต้ไม่เคยหันมองใคร ไม่ใช่ว่าเขาไม่เคยเปิดโอกาสให้ใคร แต่เพราะรักมาก มันจึงเกิดเป็นความรู้สึกที่ฝั่งใจ ทำให้เขาอยู่ตัวคนเดียวมาตลอด จนกระทั่งฮานเลิกกับโอ๊คเพราะแม่มดร้ายเซอร์ซี่ แต่เต้ก็ไม่ได้ใช้โอกาสนั้นในการแทนที่ฮาน เต้เลือกที่จะคอยอยู่ข้างๆคอยให้คำปรึกษาโอ๊ค แม้จะเป็นได้เพียงที่ระบาย แต่เขาก็ดีใจที่อย่างน้อยเขาก็ยังอยู่ในสายตาของโอ๊คบ้าง จนเกิดเหตุการณ์ ' โศกนาฏกรรมวันเพลิงสีดำ' ขึ้น ขณะที่เพลิงสีดำกำลังเริ่มลุกลามไปทั่วทั้งคฤหาสต์ 

    พวกบ้านรองเองต่างก็รีบหาทางเข้าไปในบ้านหลักเพื่อช่วยพวกเขา แต่...มันก็สายเกินไป ภาพคฤหาสต์หลังตัวที่แสนสวยงามพังทลายลงและสลายไปเหลือเพียงแค่เศษซากทิ้งไว้ให้เจ็บปวดใจ ทันทีที่เต้มาถึง ชายหนุ่มถึงกับทรุดตัวลงกับพื้นเมื่อเห็นภาพตรงหน้า เขาตะโกนออกมาอย่างบ้าคลั่ง ชายหนุ่มผู้ที่ยิ้มสนุกและร่าเริงอยู่เสมอ กำลังหลั่งน้ำตาออกมาอย่างไม่ขาดสายจนคนเป็นแม่ต้องเข้ามากอดปลอบแต่ก็ไม่ช่วยอะไร ไม่ใช่เพียงแค่เต้เท่านั้นที่เสียใจ ทุกคนในบ้านรองต่างก็เสียใจไม่แพ้กัน คืนนั้นเต้ฝัน ฝันถึงเหล่า 'เทพไททันทั้งสิบหกองค์' 

    พวกเขามองเห็นถึงโชคชะตาของเต้ และสงสารในชะตากรรมของเขา เหล่าไททันจึงมอบพลังที่แข็งแกร่งที่สุดของพวกเขา พลังที่สืบทอดมาจากอูรานอสและไกอา คือพลังแฝงที่เต้มีมาแต่กำเนิด แต่มันถูกผลึกไว้ในส่วยลึกของจิตใจ แต่เพราะเหตุการณ์ในวันนี้มันได้ปลดปล่อยความรู้สึกและพลังทั้งหมดของสองพลังอันยิ่งใหญ่ออกมา ตั้งแต่นั้นเต้ก็เริ่มฝึกฝนในการใช้พลังของเหล่าไททันและพลังของไกอากับอูรานอส จนผ่านไปหลายร้อยปี เขาพบว่าเขาไม่เคยเปลี่ยนไปจากเมื่อตอนที่อายุครบ 20 ปี มันเป็นผลผวงมาจากพลังของโครนอส ไททันแห่งการเวลา 

    และถ้าถามว่าทำไมเขาไม่กลับไปแก้ไขอดีตล่ะ ในเมื่อมีพลังแห่งการเวลา นั่นก็เพราะมันจะทำให้เกิดการทับซ้อนของเส้นเวลาหากว่ามันถูกแก้ไข้ยังไงล่ะ ทำให้เขาไม่สามารถไปยุ่งกับอดีตของเวลาได้ ได้แต่ย้อนกลับไปดูเหตุการณ์ต่างๆเท่านั้น นั้นทำให้เขารู้ว่าโอ๊คยังอยู่ เต้จึงออกตามหาโอ๊คเรื่อยมา จนผ่านไปหลายร้อยปี เต้ก็ยังคงไม่หมดความหวัง จนกระทั่งเขาถูกเชิญให้เข้าเรียนในอิกดราซิล ทำให้เขาได้พบกับโอ๊คอีกครั้ง โอ๊คจึงเล่าทุกอย่างให้เต้ฟัง และทั้งเขาและโอ๊ค รวมทั้งศาสตราจราย์โอเชนัสก็ได้วางแผนกันถึงการรับมือศึกในอนาคตข้างหน้าที่กำลังจะมาถึง เพราะทั้งโอ๊คและเต้ต่างก็ศึกษาและเฝ้ามองเหล่ามหาบาปมาตลอดหลายร้อยปี เพื่อรอวันที่จะชำราหนี้แค้นเมื่อร้อยปีก่อน!!!!


    พลังและความสามารถ ::  Blessing of the Titan (พรแห่งไททัน)

    เต้นั้นได้รับทั้งพรและพลังของเหล่าเทพไททันมา อำนาจของเหล่าไททันเรียกได้ว่าแข็งแกร่งยิ่งกว่าเหล่าเทพโอลิมปัสอยู่มากนัก เพราะในสงสคราม เหล่าเทพไททันคงชนะไปแล้วหากว่าโอลิมปัสไม่ได้เหล่าไซครอปและพี่น้องยักษ์ร้อยมือมาช่วยเอาไว้ ว่ากันตามตรงอำนาจของพวกเขานั้นแม้ไม่อาจเทียบเท่าไกอาแต่ก็สงพลังมาก พลังเวลาของโครนอสที่สามารถเฝ้ามองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งในอดีตและอนาคตได้ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการไหนก็ไม่อาจจะหลุดรอดไปได้ 

    ยังไม่รวมพลังของโอเชียนัสเทพไททันที่ปกครองมนาสมุทรก่อนที่โพไซดอนจะได้ไป ทำให้เขาเองก็มีพลังเทียบเท่ากับเท่าเทพโอลิมปัสและเมื่อมีพลังของเทพีทีธิสเทพีแห่งท้องทะเลอีกองค์หนึ่ง ทำให้เต้มีพลังของมหาสมุทรที่เรียกได้ว่าเหนือกว่าโพไซดอนอยู่มากและอาจจะสามารถเอาชนะได้ง่ายๆด้วยซ้ำ ธีมิสเทพีแห่งกฏและความยุติธรรม ว่ากันว่านางมีพลังในการมองเห็นอนาคต 

    เมื่อบวกพลังนี้เข้ากับพลังของโครนอสทำให้ภาพอนาคตที่เห็นสามารถเกิดขึ้นจริงได้หากไม่มีใครเข้าไปขัดขวาง และคงเพราะพลังนี้ด้วยที่ทำให้เต้เป็นที่ปรึกษาที่ดีพอๆกับโอ๊ค การใช้พลังของดวงดาวอย่างเทพไครอัส ทำให้เต้สามารถใช้ดวงดาวในการนำทางไปยังจุดหมายตามที่เขาต้องการได้ ยังไม่รวมพลังของไททันองค์อื่นกับพลังแฝงของเขา อย่างพลังของ 'เทพีไกอา' กับ 'เทพอูรานอส' อีกนะ


    ลักษณะการแต่งกาย :: มักจะสวมชุดสีดำที่มีขอบสีทองอยู่เสมอ เสื้อสีดำที่สวมอยู่มีฮู๊ดยาวสีดำลายทอง แขกุดทำให้เห็นมัดกล้ามที่เป็นผลมาจากการออกกำลังกายและการฝึกฝน กางเกงยีนต์สีดำแนบเนื้อที่ช่วยให้เขาสามารถเคลื่อนไหวได้คล่อง เพราะเป็นผ้ายีนต์แบบยืดขยายได้  และมักจะเห็นเขาคาบหลอดหรือไม่ก็ลูกอมเสียบไม้เสมอ

    ระดับชั้น
    *ชั้นมหาวิทยาลัย
    คณะ :: คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา
    ศึกษาชั้นปี :: ปี 2


    ปล.อยากให้ทั้งคู่เต้นรำกันตอนงานเลี้ยงจังเลยครับ ให้เซเบอร์หึงเล่นๆ แล้วก็รำลึกความหลังกันด้วย คิกคิก
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×