ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Rampaging Fortress ปราการดุสมรภูมิเดือด

    ลำดับตอนที่ #1 : Rampage Castle

    • อัปเดตล่าสุด 19 พ.ย. 65


    "นั่นมันตัวอะไรวะนั่น!!??" 
    ชายหนุ่มอุทานออกมาในขณะที่ขับรถอยู่บนสะพานโกลเดนเกท

    ทางขวาของเขาคือสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์ หน้าตาเหมือนฉลามหัวค้อนมีขาที่กำลังเดินลุยน้ำเข้ามาในซานฟรานซิสโก

    "ก็ไอ้ที่เขาเรียกว่า'เซลกี'ไง แต่มันสำคัญด้วยรึไง? ขับไปเร็ว!!"
    ภรรยาของชายคนนั้นที่นั่งอยู่ที่เบาะข้างคนขับตะโกนใส่เขา 

    "มะ...แม่คะ นั่นตัวอะไรน่ะ?" ลูกสาวของเธอถาม

    "แม่ก็ไม่รู้ลูก ไว้ค่อยคุยกันทีหลังนะ เร็วๆ อ๊า!!....."

    แขนของเซลกีตัวนั้นฟาดลงมาที่สะพาน ทำให้มันขาดเป็นสองท่อน

    "โว้ว!! จับไว้!!"

    ผู้เป็นพ่อพยายามเบรกรถไม่ให้ตกลงไปซึ่งเขาทำสำเร็จ รถบรกพอดี อีกไม่กี่สิบเมตรพวกเขาก็ตกลงไปเป็นอาหารปลาแล้ว

    "ไป ออกจากรถเร็ว"

    ครอบครัวซึ่งมีด้วยกันห้าคนวิ่งออกจากรถไปทางตรงข้ามกับเซลกี

    "ก๊าซซซซซ" เซลกีฟาดแขนลงบนสะพานอีกครั้ง แรงคราวนี้ทำให้พื้นที่ผู้คนวิ่งหนีตายอยู่พังลงไปส่วนนึง

    "อ๊ากกก!!"

    "แม่!!"

    "รอก่อน ผมไปช่วยแล้ว!!"

    ผู้เป็นพ่อวิ่งเข้าไปช่วยดึงภรรยาของเขา แต่แล้วสายเคเบิ้ลที่ยึดสะพานก็เริ่มฟาดลงมา

    "ชายด์ พาน้องๆไปก่อนเลย!! เดี๋ยวพ่อตามไป" เขาตะโกนบอกลูกสาวกับลูกชายอีกสองคนของเขา

    "แต่พ่อคะ.."

    "ไปเลย!! เชื่อพ่อซะ!!"

    ชายด์จูงมือน้องชายทั้งสองคนแล้ววิ่งออกไป ในใจคิดว่าเดี๋ยวพ่อกับแม่ก็ตามมา





    แต่นั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่เธอได้เห็นพ่อกับแม่
    ____________
    ในปี 2272 บนโลกมนุษย์ สัตว์ประหลาดยักษ์ที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อนที่ถูกเรียกในภายหลังว่า'เซลกี'ขึ้นจากทะเลและเข้าโจมตีฝั่งที่ซัปโปโร ญี่ปุ่น กองกำลังป้องกันตัวเองร่วมกับกองเรือสหรัฐและเครื่องบินรบจากจีนสามารถสยบมันภายใน 7 วัน แต่นั่นทำให้เมืองทุกเมืองในญี่ปุ่นเหนือราบเป็นหน้ากอง จากนั้นตัวที่สองก็ตามมาโจมตีนิวซีแลนด์ ตัวที่สามที่สิงคโปร์ ตัวที่สี่ที่ซานฟรานซิสโก และก็มาอีกเรื่อยๆ

    มนุษย์จึงร่วมกันจัดตั้งกองกำลังที่มีชื่อว่า'พรีเดเตอร์'ขึ้นภายใต้แนวคิด

    'ถ้าจะฆ่าปีศาจเราก็ต้องใช้ปีศาจ'

    และนั่นทำให้มีการสร้างหุ่นรบขนาดยักษ์ขึ้นมาเพื่อต่อสู้กับพวกเซลกีโดยเฉพาะ

    'พรีเดเตอร์' ใช้คนขับหลายคนที่ต้องเขื่อมประสานประสาทกันเพื่อการส่งข้อมูลจากคนไปตัวหุ่นที่ลื่นไหล ในขณะที่เชื่อมประสานกันนักบินทุกคนจะรู้ถึงความทรงจำ ความรู้สึก แบะความคิดของคนที่เชื่อมอยู่

    'พรีเดเตอร์'ยุคแรกใช้คนขับถึงสามคน จากนั้นก็ลดมาเหลือสองคน จนสุดท้าย ในปี 2280 'พรีเดเตอร์'ทั้งหมดที่ประจำการก็มีแต่ระบบขับด้วยคนเดียวทั้งหมด

    'พรีเดเตอร์'มีสองรุ่นใหญ่ๆ คือรุ่นผลิตเน้นจำนวนกับรุ่นผลิตเฉพาะ เพราะ'เซลกี'มีการวิวัฒนาการจนเกินรุานอยู่บ่อยครั้ง ทำให้รุ่นผลิตเน้นจำนวนถูกระงับโครงการไป เหลือแต่รุ่นผลิตเฉพาะที่'พรีเดเตอร์'แต่ละตัวจะมีรูปแบบที่ไม่เหมือนกันทั้งดีไซน์และอาวุธ

    ปัจจุบันไม่มีใครรู้ว่าเซลกีมาจากไหน แต่พวกเขารู้แค่ว่าพวกมันจะโผล่มาจากมหาสมุทรแปซิฟิกและแอตแลนติก จึงมีการตั้ง'แรมเพจแคสเซิล'ที่ๆเป็นฐานสำหรับพรีเดเตอร์ได้ประจำการขึ้นบนชายฝั่งรอบๆซึ่งมีกว่าสองร้อยฐานด้วยกัน และยังมีการตั้งโรงเรียนเพื่อฝึกนักขับพรีเดเตอร์โดยเฉพาะ แต่ถึงกระนั้น มนุษย์ก็ได้เสียประเทศแถบเอเชียตะวันออกไปเสียแล้วทั้งนิวซีแลนด์ ไต้หวัน เกาหลี ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย เกาะบอร์เนียว และออสเตเรีย 

    _____________________
    _____________________

    [ปี 2280 แรมเพจแคสเซิล ซานฟรานซิสโก]

    "หวัดดีมอธ"

    "ไงอานส์ เมื่อวานเป็นไงบ้าง"

    "โห ยากมากเลยอ่ะ ต้องซ่อมปืนพลาสมาให้ยกใหญ่เลย แล้วนายล่ะ?"

    "เหอะ ของฉันอ่ะนะ ได้เข้าไปปรับกังหันระบายความร้อน เกือบตกแหนะ" 

    เด็กหนุ่มทั้งสองทักทายกันยามเช้าด้วยบทสนทนาเกี่ยวกับการซ่อม'พรีเดเตอร์' และใช่พวกเขาคือช่างซ่อมหุ่นยักษ์พวกนี้

    อานส์ เลวิช เด็กหนุ่มอายุ 20 ที่จะจากสถาบันช่างพรีเดเตอร์เท็กซัส และเพื่อนของเขา 
    มอธ ช็อคเกอร์ ผู้เข้าเรียนหลักสูตรพิเศษสำหรับซ่อมพรีเดเตอร์ แลยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมของเซลกีอีกด้วย

    พวหเขาเดินเข้าไปในห้องที่มีนาฬิกานับถอยหลังที่มีตัวเลข 68:23.07 นั้นคือเวลาที่เซลกีตัวต่อไปจะเข้ามาโจมตี

    "เอ้อ จะว่าไปสองวันก่อนนักขับชุดเก่าก็ไปประจำการที่อื่นแล้วนี่นา แล้วใครจะมาแทนล่ะ?" อานส์ถาม

    "เอ้าๆพวกนาย ไม่รู้หรือไงว่าวันนี้หน่วยใหม่จะเข้ามาประจำการน่ะ" ร็อคเกอร์ โดเฮอร์ตี้ ที่อายุไล่เลี่ยกับพวกเขาเดินเช้ามากอดคอทั้งสอง

    "หน่วยไหน?" มอธถามสั้นๆ

    "จำไม่ได้อ่ะ เเต่เห็นว่าเป็นหน่วยผสมจากหน่วยวัลคีรี่และญี่ปุ่นน่ะ ก็เจ้าของไอ้เครื่องมุรามาสะกับมาซามุเนะที่เราซ่อมอยู่นั่นแหละ"

    ร็อคเกอร์ชี้ไปยัง'พรีเดเตอร์'สองเครื่องที่ยืนอยู่บนแท่นซ่อม มีสะเก็ดไฟจากการเชื่อมตกลงมาข้างๆตัวมัน

    มุรามาสะเป็น'พรีเดเตอร์' มาร์ค 9 ที่มีลักษณะสีแดงทั้งตัว ทำจากเหล็กกล้า ส่วนหัวมีลักษณะเป็นสามเหลี่ยมที่มีหน้าต่างคนขับที่ทำด้วยกระจกกันกระสุนติดไว้ตรงกลาง ตรงไหล่มีแท่งยื่นขึ้นมาเพื่อช่วยในการทรงตัว

    ส่วนมาซามูเนะนั้นเป็นสีส้ม และเตี้ยกว่ามุรามาสะ ตรงไหล่มีเกราะพองขึ้นมาแทน และส่วหัวเป็นทรงห้าเหลี่ยม

    "เอาล่ะ ไปทำงานเราต่อดีกว่า เดี๋ยวตอนเย็นๆก็ค่อยออกต้อนรับพวกเขา" 

    "อื้ม"

    แล้วทั้งสามก็แยกย้ายไปทำงานกัน ซึ่งคือการซ่อมพรีเดเตอร์


    ________________________

    ตกเย็น

    เจ้าหน้าที่ประจำฐานทุกนายออกมาต้อนรับคอนโทรลเลอร์คนใหม่ที่จะเข้ามาประจำการ

    "ยินดีต้อนรับสู่แรมเพจแคสเซิลซานฟรานซิสโก ผมเอซ แมคโครว ผู้บัญชาการประจำฐานครับ"

    ชายหนุ่มที่ใส่ชุดทหารยื่นมือไปหาคอนโทรลเลอร์ที่ลงจากเฮลิคอปเตอร์มา เด็กหญิงผมสีฟ้าอ่อนในชุดวอร์มลายทหารกล่าวทักทายเขาเป็นคนแรก

    "ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ฉันเซต้า สปาร์คเคิล"

    "ฉันคุโรยูกิ ไอโกะ" เด็กสาวผมสีดำ

    "ฉันอิโอริ อามาเนะ" เด็กสาวผมสั้นสีชมพูพูดขึ้น

    "ผมเคียวตะ คาราสุ" เด็กหนุ่มผมสีแดงกล่าวบ้าง

    คอนโทรลเลอร์ทั้งสี่คนเข้าไปจับมือกับเอซ พวกเขามาจากหน่วย'ฮันเทรส'

    "น่าเสียดายนะครับที่ผมติดภารกิจตอนนี้ เดี๋ยวผมให้คนพาชมรอบๆฐานแทนละกัน เฮ่ย!! ช็อคเกอร์ เลวิช โดเฮอร์ตี้"

    """ครับ!!"""

    ทั้งสามรีบวิ่งมาตามคำเรียกของเอซอย่างรวดเร็ว

    "เลวิชกับโดเฮอตี้พาเคียวตะกับไอโกะไปดูพรีเดเตอร์ของตัวเอง ส่วนช็อคเกอร์พาอีกสองคนไปชมฐานก่อนเลย"

    """ครับ"""

    "ฉันขอตัวก่อนล่ะ"

    แล้วเอซก็เดินไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ทิ้งให้ทีมช่างอยู่กับคอนโทรลเลอร์

    "เอ้า มัวรออะไรอยู่ล่ะ? กลับไปทำงานต่อสิโว้ย!!! จะได้รีบเลิกงาน" มอธตะโกน

    คนงานทึกคนที่มาต้อนรับต่างพากันแยกย้ายไปทำงานของตัวเอง

    "ขออภัยในความล่าช้า ตามผมมาเลยครับ"

    _______________________

    "...ตรงนั้นจะเป็นโรงเก็บพรีเดเตอร์ ซึ่งคิดว่าคงรู้จักอยู่แล้ว มุรามาสะกับมาซะมูเนะ"

    "อื้ม โรงเก็บสวยดีนะ"

    "ขอบคุณ"

    ตอนนี้มอธอยู่กับเซต้าเพียงสองคนเนื่องจากอามาเนะเธอบ่นว่าปวดหัว มอธเลยนำทางไปห้องพักและให้เธอนอนพักผ่อน

    "ว่าแต่คุณเซต้าใช่ไหมครับ ก่อนจะมาประจำการอยู่ที่นี่อยู่ที่ไหนมาก่อนเหรอครับ" มอธถาม

    "ฉันเหรอ? ฉันอยู่กว่างโจวโดมน่ะ นายล่ะ? เคยไปอยู่ที่ไหนมาก่อนไหม?"

    "ไม่เคยเลยครับ ผมมาประจำการที่ซานฟรานซิสโกอย่างเดียว" 

    "งั้นเหรอ? พวกช่างก็อย่างนี้สินะ"

    ตอนนี้มอธอยู่กับเซต้าเพียงสองคนเนื่องจากอามาเนะเธอบ่นว่าปวดหัว มอธเลยนำทางไปห้องพักและให้เธอนอนพักผ่อน

    "ว่าแต่คุณเซต้าใช่ไหมครับ ก่อนจะมาประจำการอยู่ที่นี่อยู่ที่ไหนมาก่อนเหรอครับ" มอธถาม

    "ฉันเหรอ? ฉันอยู่กว่างโจวโดมน่ะ นายล่ะ? เคยไปอยู่ที่ไหนมาก่อนไหม?"

    "ไม่เคยเลยครับ ผมมาประจำการที่ซานฟรานซิสโกอย่างเดียว" 

    "งั้นเหรอ? พวกช่างก็อย่างนี้สินะ" เซต้ามองตาแข็งใส่มอธ

    "กว่างโจว? หนักไม่ใช่ย่อยนะนั่น แล้วพรีเดเตอร์ของคุณจะมาตอนไหนเหรอครับ ผมอยากเห็นแล้ว" มอธไม่สนแล้วถามต่อ

    "นู้นไง มาแล้ว" เซต้าชี้ไปบนฟ้า

    ฮ.ขนส่ง6ลำโยงสายใส่หัวไหล่ของพรีเดเตอร์กำลังเคลื่อนที่มาทางฐาน

    ลำตัวสีขาวมีขีดม่วงอยู่ประปราย ส่วนหัวและห้องควบคุมที่ดูน่าเกรงขามเหมือนคนใส่แว่นกันลมและมีเขาแทงขึ้นไปสูงตรงหน้าผาก หัวไหล่ที่มีแท่งแหลมช่วยทรงตัวชี้ไปบนฟ้าดั่งหอก ส่วนขาที่ยาวต่แข็งแรง และฮ.อีกสองลำขนสิ่งที่ดูเหมือนหอกมาด้วย

    "นั่นแหละ พรีเดเตอร์ของฉัน'บรินฮิลด์'(Brynhild)"

    ____________

    "บรินฮิลด์ ทำจากไทเทเนียมล้วน สถิติฆ่าเซลกี 5 ตัว เป็นการลุยเดี่ยวไปแล้วสี่ แต่ละตัวไม่ต่ำกว่าระดับ 7"

    "ใช่ และคนที่ทำทั้งหมดนั่นคือฉันเอง...อย่างนายคงไม่มีวันทำได้สินะ" เซต้าพูดใส่มอธด้วยน้ำเสียงที่เหยียดหยาม

    "ก็ใช่อยู่แล้ว ผมเป็นแค่ช่างนี่..." มอธพยายามข่มใจให้เย็นเมื่อได้น้ำเสียงแบบนั้น เขาไม่รู้ว่าเธอจะยั่วโมโหเขาไปทำไมแต่ถ้าเผลอหาเรื่องไปคงจบไม่สวยแน่

    "ไม่ใช่เรื่องนั้น เพราะฉันเคยอ่านประวัติของนาย มอธ ช็อคเกอร์ 'อดีต'คอนโทรลเลอร์ที่โดน'ไล่ออก'เพราะจมอยู่กับอดีตจนขับไม่ได้เลยออกมาเป็นช่าง น่าสมเพชซะจริง ขี้ขลาด ไม่สมควรทำงานในแคสเซิล ที่สำคัญไม่ควรมีรายชื่ออยู่ในคอนโทรลเลอร์สำรองด้วยซ้ำ" เซต้าจงใจพูดเน้นคำที่'อดีต'และ'ไล่ออก'ให้มอธฟัง

    แต่ถึงกระนั้น เขาก็ยับยั้งใจได้

    "ดูท่าจะสืบประวัติผมมาดีนี่...คุณไม่รู้อะไรหรอก กับเด็กรุ่นใหม่ที่เอาแต่ขับเครื่องควบคุมคนเดียว" มอธพูด

    ก่อนที่ทั้งสองจะปะทะคารมกันต่อ เสียงสัญญาณฉุกเฉินก็ดังขึ้น

    'อ๊อด อ๊อด อ๊อด'
    'มีเซลกีเข้าโจมตีก่อนเวลา ทุกหน่วยประจำตำแหน่ง! ทีมพรีเดเตอร์เตรียมออกปฏิบัติการ!!' เสียงประกาศตามลำโพงฐานทัพดังเข้ามา

    เซต้าและมอธพร้อมใจสงบศึกชั่วคราวและวิ่งออกไปยังลานปล่อยตัว


    ______________

    ข้อมูลพรีเดเตอร์


    บรินฮิลด์


    มาร์ก-10


    คอนโทรลเลอร์-เซต้า สปาร์คเคิล


    ความสูง-260ฟุต/278ฟุต ถ้ารวมเขา

    น้ำหนัก-1670 ตัน

    แหล่งพลังงาน-แบตเตอร์รี่วอร์เท็กซ์ M24

    อาวุธ-หอกไอออนิค

    สถิติสังหารล่าสุด-เซลกีระดับ 7 6ตัว (เป็นการรวมทีมสู้ 4 ลุยเดี่ยว2)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×