[1598] Memories _SETRA ความทรงจำของตัวทดลองผู้หลงไปยังอดีต - นิยาย [1598] Memories _SETRA ความทรงจำของตัวทดลองผู้หลงไปยังอดีต : Dek-D.com - Writer
×

    [1598] Memories _SETRA ความทรงจำของตัวทดลองผู้หลงไปยังอดีต

    เด็กสาวคนหนึ่งที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในสงครามแต่แล้วก็ถูกทอดทิ้งถูกมองอย่างดูถูกและถูกปฏิบัติเหมือนเป็นแค่เครื่องมือชิ้นนึงเท่านั้น แต่ก็มีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นทำให้ชีวิตเธอเปลี่ยนไปตลอดกาล

    ผู้เข้าชมรวม

    342

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    342

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    10
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  6 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  17 พ.ค. 64 / 02:49 น.
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ







    คำอธิบายกันลืม(อาจจะมีมาเพิ่ม)


    1. ธาตุมีทั้งหมด 20 ธาตุ

    ดิน แสง เหล็ก

    น้ำ สายฟ้า พิษ

    ลม ไม้ ไฟต้องสาป

    ไฟ แม็กม่า ไฟขาว

    มืด น้ำแข็ง ควัน

    ไฟเย็น มิติ หิน

    ไฟศักดิ์สิทธิ์ ธาตุศักดิ์สิทธิ์

    2. สกิล CTDS เป็นสกิลที่ทำให้เกิดโอกาศที่จะ

    ทำให้สกิลระดับตันหรือเลเวลตัวเองเกิด

    การLMB(LIMMIT BREAK)ขึ้น 100%

    และทำให้ใช้เวทโดยไม่ต้องร่าย


    3. xantara หรือ เซตทารา คือเทพหนึ่งเดียวของโลกเซตทรา


    4. แรงค์นักผจญภัยมี 19 ระดับ(เรียงจากต่ำไปสูง)

    G นักผจญภัยระดับต่ำไม่มีความสามารถ

    ทางด้านการต่อสู้


    G+ มีความสามารถในการต่อสู้เล็กน้อยรับ

    งานของแรงค์ F ได้


    F ความสามารถมากพอที่จะทำงาน

    สังหาร เปรียบได้กับทหารราบ


    F+ นักผจญภัยระดับเริ่มแรก ระดับที่ต่ำ

    กว่าระดับนี้สามารถ

    รับการทดสอบเพื่อเป็นแรงค์ F+และ

    ระดับนี้สามารถทำงานของแรงค์ E ได้


    E เป็นผจญภัยที่มีประสบการณ์เล็กน้อย

    พอที่จะเอาตัวรอดจากสถานการณ์

    ต่างๆได้


    E+ เป็นแรงค์ที่นักผจญภัยส่วนใหญ่ติดค้าง

    อยู่ มีความสามารถมากพอที่จะทำงาน

    อันตรายได้ในระดับนึงถ้ารวมเป็น

    ปาร์ตี้ ทำเควสของระดับ D ได้


    D ถือเป็นแรงค์ที่เปรียบได้กับอัศวินใน

    กองทัพ มีประสบการณ์สูง


    D+ สามารถรับงานของแรงค ์C ได้และบาง

    ครั้งต้องทำงานเป็นผู้ทดสอบ

    นักผจญภัยที่จะข้ามขั้นเป็น

    แรงค์F+ด้วย


    C ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีพรสวรรค์และ

    ประสบการณ์ขั้นสูง


    C+ สามารถรับงานของแรงค์ B ได้

    แข็งแกร่งกว่าระดับ C นิดนึง


    B มีความสามารถเทียบเท่าหัวหน้าอัศวินมี

    พลังค่อนข้างสูงและมีประสบการณ์

    ระดับผู้เชี่ยวชาญ


    B+ สามารถรับเควสของแรงค์ Aได้ มีความ

    แข็งแกร่งมากกว่าระดับBธรรมดานิดนึง


    A มีความแข็งแกร่งสูงและมีพลังเวท

    มากกว่าคนธรรมดาหลายเท่า


    A+ แข็งแกร่งกว่าระดับ A นิดนึงรับเควส

    ของระดับ S ได้ มีฝีมือเทียบเท่าแม่ทัพ


    S มีแค่ 50 ถึง 100 คนต่ออาณาจักร

    มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก


    S+ อาจจะมีไม่ถึง30คนต่ออาณาจักร

    สามารถรับเควสของแรงค์ SS ได้


    SS ทวีปนี้มีแรงค์ SS แค่ 62 คนเท่านั้นมี

    ความแข็งแกร่งกับพลังเวทที่สูงมาก

    ส่วนใหญ่จะได้รับ'พร'มา สามารถกลาย

    เป็นขุนนางระดับบารอเนตได้


    SS+ มีความแข็งแกร่งเทียบเท่าหรือมากกว่า

    ผู้กล้าเสียอีก แรงค์ SS เทียบไม่ติด

    บ่อยครั้งที่ถูกเรียกมาเป็นอาจารณ์สอน

    ผู้กล้าและร่วมปาร์ตี้ของผู้กล้า ทั่วทวีปมี

    แค่ 11 คนเท่านั้น


    EX ผู้กล้า


    5. ระดับขุนนาง สูงไปต่ำ

    ดยุก ผู้หญิงเรียกว่าดัชเชส

    มาร์ควิส ผู้หญิงเรียกว่ามาร์คียอเนส

    เอิร์ล ผู้หญิงเรียกว่าเคาน์เตส

    ไวเคานต์ ผู้หญิงเรียกว่าไวเคาน์เตส

    บารอน ผู้หญิงเรียกว่าบารอเนส

    บารอเนต ใช้คำนำหน้าว่าลอร์ด

    อัศวิน


    5. ผู้มีพลัง เป็นผู้ที่ใช้พลังเหนือธรรมชาติทั้งแบบที่เวทมนตร์ทำได้หรือทำไม่ได้ ในทางกลับกันจะไม่สามารถใช้เวทมนตร์ธาตุได้ แต่ผู้มีพลังจะมีค่า HP MP STR VIT และ AGI มากกว่าปกตินอกจากนี้สามารถครอบครองพลังของ'ภูติ'มาใช้ได้โดยจ่ายมานาเป็นการแลกเปลี่ยน โดยการเอ่ยคาถาซึ่งเป็นการ 'ขอร้อง' โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีตัวกลางนำพลังอย่างหินเวทหรือแร่มิธรินแตกต่างจากการร่ายเวทที่เป็นการ 'สรรเสริญ' โดยที่ต้องมีตัวกลางนำพลัง


    6. ผู้มีพลังพิเศษ เหมือนกับผู้มีพลังแต่ใช้เวทมนตร์ได้ ไม่สามารถครอบครองพลังของภูติได้


    7. การใช้เวทมนตร์ การใช้เวทต่างๆจะต้องใช้'มานา'ซึ่งมานาจะมีอยู่ที่บริเวณสมองและกระดูกสันหลัง เมื่อจะใช้เวทมนตร์มานาจะถูกดูดมารวมกันที่สมองและแปลงเปลี่ยนเป็นพลังเวทต่างๆจากนั้นจะถูกส่งลงมายัง'หัวใจ'เพื่อที่จะส่งพลังเวทไปทางเส้นเลือดที่อยู่บริเวณส่วนต่างๆของร่างกายและสำแดงพลังออกมาเมื่อออกมาภายนอก


    8. การใช้เวทโดยใช้อุปกรณ์เสริม อย่างไม้คทาที่มีหินเวทฝังที่บริเวณหัวไม้คทา ซึ่งมันจะทำหน้าที่เสริมเวทมนตร์ให้มีลูกเล่นมากขึ้นและประสิทธิภาพที่แรงยิ่งขึ้น การใช้ไม้คทานั้นต้องใช้คู่กับความสามารถในการเขียนวงเวท โดยการถ่ายเวทณ์มนตร์ธาตุเข้าไปในไม้คทาและจิตรณาการถึงการวาดวงเวทที่ต้องการที่จะเขียนอย่างละเอียดแล้วหินเวทที่อยู่บนไม้คทาจะทำหน้าที่วาดวงเวทให้โดยอัตโนมัติ


    9. ผู้มีพลังวิญญาณ มีผู้คนไม่กี่คนเท่านั้นที่จะมีพลังวิญญาณ พลังจะตื่นขึ้นมาเมื่อมีค่าพลังวิญญาณมากกว่ามานาเท่านั้นและจะสูญเสียเวทธาตุไป3ธาตุ พลังวิญญาณเรียกอีกอย่างนึงว่า SOUL POWER เป็นพลังที่ดึงเอกลักษณ์จากส่วนลึกของวิญญาณมาใช้งาน ยิ่งมีพลังวิญญาณมากก็ยิ่งใช้เอกลักษณ์ได้มากขึ้นและทรงพลังมากขึ้น การเพิ่มพลังวิญญาณทำได้โดยสังหารสิ่งมีชีวิตไม่เกี่ยงว่าจะเป็นประเภทเดียวกันหรือไม่ด้วยอาวุธวิญญาณมันจะทำการดูดวิญญาณมาทันที


    10. ช่องเก็บของวิญญาณ เป็นวิชาที่น้อยคนของผู้มีพลังวิญญาณจะมีได้ สามารถเก็บของลงใปในวิญญาณของตัวเองได้จะเก็บได้กี่ชิ้นขึ้นอยู่กับค่าพลังวิญญาณของผู้ใช้ บางทีจะเจอสิ่งของจากชาติก่อนเก็บเอาไว้หรือเป็นของที่ตัวเราชาติก่อนผูกผันมากมันก็จะตามมาด้วย


    11. ศาสนาเซต แบ่งออกเป็นสองลัทธิคือ อีโกซอน เป็นลัทธิที่เชื่อว่าเผ่ามนุษย์กับเผ่าไอราคูยิ่งใหญ่ที่สุดและ อีสคามาม ลัทธิที่ทุกเผ่าเท่าเทียมกัน






    เผ่าต่างๆประเภท มนุษย์(อาจจะมีเพิ่ม)

    มนุษย์ = มาตา 

    กระต่าย = เมียร

    กวาง = มาน

    กระรอก = อานิง

    เสือ = ปูลิ

    คนแคระ = คุนละ

    หมาป่า = โอไน

    แมว = พูเนีย

    สุนัข = อุรุไน

    เอลฟ์ = นินตา

    ดาร์กเอลฟ์ = อิรุนตา

    นก = โอรุ

    นกฮูก = อานไต

    วัว = มาตู

    จิ้งจอก = มาริ

    มังกร = ทิราคัน

    มังกรจีน = ชินาคัน

    นางฟ้า,เทวดา = ไอราคู

    ลา = คาลู

    แกะ = อาตุ

    ·

    ·

    ·

    เผ่าพันธุ์พิเศษ(อาจจะมีเพิ่ม)

    คิวามานิ = มนุษย์กลายพันธุ์ มีผมสีแดงดวงตาสีแดงหรือส้มมีฟันคล้ายฟันฉลามผิวสีเข้มนิดนึง จะมีค่า str vit และ agi เพิ่มขึ้นมาในช่วงกลางวัน

    วันไลทันมานิ = มนุษย์กลายพันธุ์ มีผมสีขาวไม่ก็สีเงิน ดวงตาสีฟ้าอ่อนหรือสีขาว ผิวสีเกือบซีด จะมีค่า mp int res เพิ่มขึ้นมาในช่วงกลางคืน







    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น