ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมื่อจักรพรรดิปีศาจต้องกลายเป็นผู้พิทักษ์(ดอง)

    ลำดับตอนที่ #9 : เที่ยวในเมืองหลวง

    • อัปเดตล่าสุด 29 ส.ค. 63


    ภายในเมืองหลวงของอาณาจักรเทอเรียนั้นมีร้านขายของต่างๆอยู่มากมายลิเลียที่เห็นร้านค้าเหล่านั้นก็เดินไปดูอย่างสนอกสนใจแต่ก็หน้าเศร้าที่เธอไม่มีเงินเลยแม้แต่น้อยเบรอสก็รู้สึกเห็นใจแต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะเขาก็ไม่มีเงินเช่นกัน แต่ทว่าในจังหวะนั้นเองเขาก็สัมผัสได้ถึงคนที่คุ้นเคยอยู่ใกล้ๆเขา เขาจึงได้บอกลิเลียให้รออยู่ที่นี่ก่อน

     

    “ลิเลีย เจ้าช่วยรอข้าอยู่ที่นี่สักเดี๋ยวได้ไหม”เบรอสพูด ลิเลียที่ได้ยินจึงทำหน้าสงสัยขึ้นมาว่าเบรอสจะทำอะไรอีก

     

    “นายจะทำอะไรอีก อย่าหาเรื่องให้มากกว่าเดิมเลย แค่ตอนนี้ก็ลำบากจะแย่อยู่แล้ว”ลิเลียพูดพร้อมกับทำหน้าเหนื่อยใจ

     

    “ไม่หรอก คราวนี้ไปหาคนรู้จักน่ะ ไม่ได้ไปก่อเรื่องอะไร”เบรอสอธิบายให้ลิเลียเบาใจลง

     

    “ไปหาคนรู้จัก!? ใครหรอ?”ลิเลียที่ได้ยินว่าเบรอสจะไปหาคนรู้จักก็รู้สึกสนใจขึ้นมาทันที ว่าคนรู้จักของเบรอสจะเป็นใคร ผู้หญิงหรือผู้ชาย?

     

    “ไว้ค่อยอธิบายทีหลัง”ว่าแล้วเบรอสก็หายตัวไปในทันที โดยที่ลิเลียทำได้เพียงแค่บ่นออกมาเบาๆเท่านั้น

     

    “ใครกัน ที่ทำให้เบรอสรีบร้อนขนาดนี้ ทีฉันเรียกไม่เห็นจะรีบร้อนขนาดนี้เลย”ลิเลียพูดออกมาด้วยความแงงอน

     

    ……

     

     เบรอสได้โผล่มายังจุดๆหนึ่งในเขตการค้ามีผู้คนมากมายเดินไปมาอย่างมากมายและในขณะนี้มีร้านๆหนึ่งที่ได้มีผู้คนเดินเขาไปมากที่สุดจนสังเกตเห็นได้ง่ายๆ และสัมผัสที่เบรอสสัมผัสได้ถึงเซ็นก็อยู่ภายในร้านนั้น เบรอสไม่รอช้ารีบเดินเข้าไปในร้านนั้นทันที ดูเหมือนว่ามันจะเป็นร้านอาหารที่มีขนาดใหญ่อยู่พอสมควรข้างในถูกตกแต่งออกมาดูดีและสวยงามเหมาะสมกับเป็นร้านอาหาร บรรยากาศภายในร้านก็ดูไม่อึดอัดเพราะการจัดวางโต๊ะเหมาะสมกับพื้นทีภายในร้านอย่างสมบูรณ์แบบ

     

    เมื่อเบรอสเดินเข้ามาได้ไม่นานก็มีพนักงานคนหนึ่งเดินตรงมายังเบรอส

     

    “คุณเบรอสใช่ไหมคะ?”พนักงานคนนั้นถามเบรอส

     

    “ใช่”เบรอสตอบไปแบบสั้นๆ

     

    “งั้นช่วยตามดิฉันมาด้วยคะ”พูดเสร็จพนักงานคนนั้นก็ได้เดินนำเบรอสไปยังห้องๆหนึ่ง เมื่อเปิดประตูเข้าไปในห้องเข้าก็พบกับเซ็นที่กำลังเขียนอะไรบางอย่างอยู่อย่างตั้งใจ เมื่อเห็นว่าเบรอสอมาแล้วเซ็นจึงได้เลิกสนใจงานที่กำลังทำอยู่และทำความเคารพกับเบรอสอย่างสุภาพ

     

    “ยินดีต้อนรับสู่ร้านอาหารของกระผมขอรับ ต้องขออภัยจริงๆที่กระผมไม่ได้ไปต้อนรับท่านก่อนหน้านี้”เซ็นพูดออกมาอย่างรู้สึกผิด พนังงานที่เห็นก็รู้สึกงงๆว่าทำไมเจ้านายของเธอถึงทำความเคารพคนแปลกหน้าขนาดนี้ เซ็นที่เห็นว่าพนักงานของเขายังอยู่ภายในห้องอยู่เขาจึงได้ส่งซิกให้เธอออกไปจากห้อง เมื่อเธอเห็นว่าหัวหน้าของเธอส่งซิกมาว่าให้ออกไปก่อนเธอจึงได้ทำความเคารพและออกไปในทันที

     

    “หญิงสาวคนนั้นก็ดูแข็งแกร่งใช่ได้นะ เจ้าคงไม่ทำร้านอาหารธรรมดาเพียงอย่างเดียวหรอกใช่ไหม?”เบรอสถามไปเพราะเขาสัมผัสได้ถึงความแข็งแกร่งของพนักงานที่นี่ได้

     

    “ใช่ครับ ผมไม่ได้เพียงแค่ทำร้านอาหารธรรมดาเท่านั้น ผมทำให้มันเป็นแหล่งข่าวของเราและงานพิเศษอีกเล็กน้อยอย่างเช่นการเป็นนักฆ่า”เซ็นอธิบายให้เบรอสฟัง

     

    “อืม.. สมกับเป็นเจ้าจริงๆ”เบรอสพูด

     

    “แล้วท่านมาทำอะไรที่นี่หรอขอรับคงไม่ใช่แค่มาดูงานของผมอย่างเดี๋ยวกระมั้ง”เซ็นถามออกไปเพราะเขารู้ว่าองค์จักรพรรดิที่เขารู้จักนั้นยากนักจะมาดูงานของเขานอกจากจะมีปัญหาเท่านั้น

     

    “ใช่ ตอนนี้พอดีข้ามีปัญหาเล็กน้อย ตอนนี้เจ้าพอมีเงินอยู่เท่าไร”เบรอสถาม

     

    “ก็ประมาณ100,000โกลด์ ได้ขอรับ ทำไมหรือขอรับ?”เซ็นเขาสงสัยว่าเบรอสจะถามไปทำไม

     

    “ข้าขอสักหน่อยได้หรือไม่”เบรอสพูดพร้อมกับความรู้สึกที่เขินอายที่ต้องมาขอเงินคนรับใช่อย่างนี้

     

    “ไม่ต้องขอหรอกขอรับ ยังไงมันก็เป็นเงินของท่านอยู่แล้ว ท่าจะเอาเท่าไรก็เอาไปได้เลย”เซ็นพูด

     

    “งั้นข้าก็ไม่เกรงใจแล้วนะ เอาไปสัก10,000โกลด์ก็แล้วกัน”เบรอสพูด

     

    “ขอรับ”จากนั้นเซ็นก็ยืนแหวนวงหนึ่งให้เบรอส

     

    “นี่มันคืออะไร?”เบรอสถาม

     

    “นี่คือแหวนขอรับ มันถูกว่าแหวนมิติซึ่งมันสามรถเก็บของจำนวนมากได้ขอรับ”เซ็นอธิบายให้เบรอสเข้าใจ

     

    “อืม แสดงว่าในนี้ก็มีเงินอยู่ข้างในสินะ วิธีใช้คงไม่ต่างจากมิติเก็บของของข้าเท่าไหร่ใช่ไหม”เบรอสถามเพราะว่าเขาก็มีมิติเก็บของส่วนตัวอยู่แล้วถ้าวิธีใช้ไม่ต่างกันเขาก็ไม่ต้องลำบากที่จะต้องมาเรียนรู้อะไรกับของแค่นี้อีก

     

    “ใช่ครับวิธีใช้ก็ไม่ต่างกันมากเท่าไร”เซ็นตอบ

     

    “ดี งั้นข้าไปล่ะ”เบรอสพูดแต่ก่อนที่เบรอสจะวาร์ปไปยังที่ลืเลียอยู่ก็ได้ถูกเซ็นพูดถามขึ้นมา

     

    “ท่านจะเอาไปทำอะไรงั้นหรือขอรับ”เซ็นถามออกมาด้วยความสงสัยเพราะยังไงองค์จักรพรรดิของเขาก็ไม่ได้กินอาหารอะไรอยู่แล้ว เขาไม่ได้สนใจเรื่องอาหารด้วยซ้ำ และของเครื่องใช้ต่างๆก็มีเพียบอยู่แล้ว เขาไม่รู้จริงๆว่าเบรอสจะเอาเงินไปทำอะไร

     

    “เจ้าไม่จำเป็นต้องรู้หรอก”ว่าแล้วเบรอสก็หายตัวไปในทันที

     

    …..

     

    ลิเลียที่เห็นว่าเบรอสไปนานก็รู้สึกร้อนใจขึ้นมาเธอนั้นอยากจะไปตามหาเบรอสแทบตายแต่ไม่รู้ว่าเขาอยู่ไหนน่ะสิ

     

    “หรือเขาไปหาผู้หญิงคนอื่นงั้นหรอ!?”ลิเลียจู่ๆก็มีความคิดบ่างอย่างขึ้นมา

     

    “ไม่ๆ ทำไมเราต้องไปกังวลเรื่องนั้นด้วยล่ะ”ลิเลียเริ่มที่จะถกเถียงกับตัวเองแล้ว เธอนั้นสับสนเป็นอย่างมากว่าทำไมเธอถึงรู้สึกไม่สบายใจอย่างนี้เมื่อคิดว่าเบรอสไปอยู่กับผู้หญิงคนอื่น แต่แล้วในจังหวะนั้นเองเบรอสก็ได้โผล่มาข้างลิเลียทำให้ลิเลียก็หายจากอาการสับสน และหันไปสนใจเบรอสที่กำลังมา

     

    “ทำไมนายถึงหายไปนาน”ลิเลียถามด้วยความเป็นห่วง

     

    “ข้าคุยกับคนรู้จักนิดหน่อยน่ะ และนี่ข้าให้เจ้า”เบรอสพูดพร้อมกับยื่นแหวนให้ลิเลีย

     

    “แหวน”ลิเลียถามด้วยความสงสัยว่าเบรอสให้แหวนเธอทำไม

     

    “ใช่ แต่มันไม่ใช่แค่แหวนธรรมดาเพียงเท่านั้น มันคือแหวนมิติ”เมื่อเบรอสพูดเสร็จลิเลียก็รู้สึกตกใจขึ้นมา เพราะแหวนมิติมันไม่ใช่ของที่ราคาถูกๆ คนที่มีมันส่วนมากจะเป็นพอค้าระดับสูงๆไม่ก็sommonerที่มีระดับDขึ้นไปทั้งนั้น

     

    “นายไปได้มาจากไหน?”ลิเลียถาม

     

    “ได้มาจากคนรู้จัก”เบรอสตอบ

     

    “แล้วข้างในมีอะไรอยู่”ลิเลียถามอีกครั้ง

     

    “ข้างในมีเงินอยู่ลองดูสิ”เบรอสพูดพร้อมกับให้ลิเลียลองใช้ดู

     

    “แล้วมันใช้ยังไง”ลิเลียถามเบรอส เพราะตั้งแต่เธอเกิดมาเธอไม่เคยได้ใช้ของมีราคาขนาดนี้เลย ทำให้เธอใช้มันไม่เป็น

     

    “แค่นึกถึงว่าอยากดูสิ่งของที่อยู่ข้างในก็จะเห็นว่ามีอะไรอยู่ และถ้าอยากจะเอาอะไรออกมาก็แค่นึกว่ามันอยู่ที่มือส่วนวิธีที่จะเอาเก็บก็ใช้หลักการเดียวกันง่ายๆใช่ไหมละ”เบรอสอธิบายให้ลิเลียฟัง ลิเลียที่ได้ยินก็ผงกหัว

     

    “ไหนลองดูหน่อยสิ”ลิเลียพูดจากนั้นเธอก็สามรถดูข้างในได้ เมื่อเธอดูข้างในแหวนและเห็นเงินจำนวนมากเธอก็ทำหน้าตกใจขึ้นมาอีกครั้ง 

     

    “นายเอาเงินพวกนี้มาจากคนรู้จักของนายอีกแล้วหรอ ฉันอยากรู้จริงว่าเขาเป็นใครกัน”ลิเลียพูดออกมาอย่างสนใจคนรู้จักของเบรอส

     

    “ทีนี้เจ้าอยากได้อะไรก็ใช่เงินที่อยู่ในแหวนซื้อได้ตามสบายเลย”เบรอสพูด

     

    “ได้จริงๆหรอ”ลิเลียดูเหมือนจะดีใจและตื่นเต้นมากๆ โดยไม่สงสัยเลยว่าเขาจะเอามาจากคนรู้จักอย่างที่พูดหรือเปล่า แต่เธอไม่สนหรอกเพราะว่าเธอเชื่อใจเขามากที่สุดลองลงมาจากแม่ของเธอเลย

     

    “อืม”ว่าแล้วทั้งสองก็เดินไปเลือกซื้อของต่างๆนาๆกันแต่ส่วนมากจะเป็นของลิเลียมากกว่า

     

    เวลาได้ผ่านมาหลายชั่วโมงในที่สุดลิเลียก็ได้ซื้อของจนสมใจอยากแล้วดังนั้นลิเลียกับเบรอสจึงตกลงกันว่าจะกลับบ้านกัน

     

    “นี่เบรอสฉันมีที่ๆอยากจะแวะอยู่น่ะ ไปรถม้าดีกว่าไหม ไม่ไกลจากที่นี่หรอก…มั้ง”ลิเลียพูดขึ้นมา

     

    “แล้วแต่เจ้า”เบรอสเพียงแค่ตอบมาแบบสั้นๆเท่านั้นเพราะลิเลียจะเลือกยังไงเขาก็ไม่ขัดอยู่แล้ว หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้เช่ารถมาและเดินทางกันต่อในทันที

     

    *1 เพชร เท่ากับ 100 โกลด์

    1 โกลด์ เท่ากับ 1000 ซิลเวอร์

    1 ซิลเวอร์ เท่ากับ 1000 บรอนส์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×