ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมื่อจักรพรรดิปีศาจต้องกลายเป็นผู้พิทักษ์(ดอง)

    ลำดับตอนที่ #5 : งานเลี้ยงตระกูลคาเวล(2)

    • อัปเดตล่าสุด 26 ส.ค. 63


    ณ ตอนนี้ลิเลียกับเบรอสได้เดินทางมาถึงยังคฤหาสน์ของตระกูลคาเวลเรียบร้อยแล้ว ลักษณะของคฤหาสน์ตระกูลคาเวลจะเป็นแบบยุโรปรูปทรงงดงามถูกประดับไปด้วยรูปปั้นที่ถูกสลักได้อย่างสวยสดงดงามขนาดของคฤหาสน์ก็มีขนาดที่ใหญ่เป็นอย่างมากสมแล้วที่เป็นถึงคฤหาสน์ของตระกูลขุนนางชั้นสูง

     

    จากนั้นทั้งสองก็เดินเข้าไปร่วมงานในทันทีหลังจากที่ลงรถม้าแล้วเมื่อลิเลียกับเบรอสได้เดินเข้ามายังภายในงานก็เป็นจุดสนใจของผู้คนที่อยู่ภายในงานทันทีพวกเขามองมายังเบรอสและลิเลียด้วยความหลงใหลและดูจะสนใจลิเลียกับเบรอสเป็นอย่างมาก

     

    “ว้าวพวกเขาเป็นคนของตระกูลไหนกัน ทำไมถึงได้ดูงดงามและหล่อเหล่ากันเช่นนี้”หนึ่งในผู้ร่วมงานพูด

     

    “ฉันก็ไม่รู้ ทั้งที่ฉันรู้จักเหล่าขุนนางที่หน้าตาดีมากคนหนึ่งเลยแท้ๆ ยังไม่รู้จักพวกเขาเลย”หญิงสาวอีกคนพูด

     

    “ฉันคิดว่าพวกเขาคงมาจากต่างอณาจักรแน่เลย ไม่แน่ว่าพวกเขาอาจจะเป็นเจ้าชายเจ้าหญิงของอณาจักรสักอณาจักรก็ได้”หญิงสาวที่เป็นเพื่อนกันพูดขึ้นอีกคน 

     

    และไม่ได้มีเพียงแค่เหล่าหญิงสาวกลุ่มนี้เท่านั้นที่ได้พูดถึงเบรอสกับลิเลียยังมีอีกหลายกล่มที่ได้พูดถึงพวกเขาทำให้เสียงที่พูดคุยจากปกติที่ไม่ค่อยดังมากนักกลับกลายเป็นเสียงดังจนทำให้กรีนที่อยู่ชั้นบนของคฤหาสน์ต้องลงมาดูในงานด้วยความสงสัยว่าเหตุใดจู่ๆถึงได้เสียงดังกัน เมื่อกรีนได้เดินลงมายังของล่างเขาก็สังเกตเห็นลิเลียกับเบรอส และเขาก็จ้องมองไปยังลิเลียที่บัดนี้ได้ดูสวยและงดงามมากขึ้นกว่าปกติเป็นอย่างมากทำให้กรีนมองไปยังลิเลียด้วยความหลงใหลจนตาค้างเลยทีเดียวจากนั้นก็มองไปยังเบรอสด้วยแววตาที่ดูรังเกียจและไม่ชอบใจเป็นอย่างมาก 

     

    เบรอสที่สัมผัสได้ถึงสายตาของคนบางคนที่มองมาด้วยท่าทางที่ดูไม่เป็นมิตรมากนักก็ได้มองไปยังที่ๆสัมผัสได้ในทันที เมื่อเบรอสเห็นว่าเป็นกรีนนั้นเองเขาก็สะแยะยิ้มออกมาราวกับจะเยาะเย้ยกรีน กรีนที่เห็นอย่างนั้นก็รู้สึกอารมณ์เสียขึ้นมาในทันทีเขาใดจ้องมองไปยังเบรอสด้วยสีหน้าและแววตาที่ดูอาฆาต 

     

    “เฮ้อ…”ลิเลียที่ได้เห็นกรีนก็ถอนหายใจออกมาอันที่จริงเธอไม่ค่อยอยากจะเจอกับกรีนมากนักเพราะรู้สึกเหมือนโดนคุกคามตลอดเวลา เวลาที่ได้อยู่กับกรีนดังนั้นที่เธอมาวันนี้ก็เพราะว่าเธอจะมาเปลี่ยนขอเสนอที่ว่าเธอจะต้องแต่งงานกับกรีนถึงจะเข้าตระกูลได้เปลี่ยนเป็นอย่างอื่นแทนเพราะเธอไม่อยากจะแต่งงานกับคนที่เธอไม่ได้รัก และที่เธอไม่ปฏิเสธข้อเสนอของกรีนไปเลย แต่กลับมาเปลี่ยนข้อเสนอแทนนั้นก็เพราะว่าเธอก็นังคงอยากเข้าร่วมตระกูลของคาเวลที่เป็นหนึ่งในตระกูลใหญ่อยู่ดี ทั้งได้เงินมากมายมหาศาล และมีอำนาจมากมาย ใครกันละที่จะไม่รับข้อเสนอนี้อีกอย่างที่เธออยากจะเข้าร่วมก็เพราะเธออยากจะรักษาแม่ของเธอนั้นเอง

     

    “ว่าไงลิเลีย ยินดีต้อนรับสู่งานเลี้ยงฉลองของตระกูลคาเวล รอสักเดี๋ยวอีกไม่นานงานก็จะเปิดแล้วล่ะ”กรีนได้เดินมาทักทายลิเลียโดยเลือกที่จะไม่สนใจเบรอสและในระหว่างนั้นเองเบรอสก็ได้รับจดหมายบางอย่างมาจากพนักงานเสิร์ฟน้ำ ภายในเขียนว่า 

     

    ‘ถ้าแกไม่มาพวกฉันก็จะไม่รับประกันกับคนรู้จักของแกหรอกนะโดยเฉพาะผู้หญิงที่แกพามาด้วยนะ ฉันอยากจะเอาเธอมาทำเมียจริงๆ ดังนั้นแกต้องมาซะไม่อย่างนั้นละก็.. สถานที่ หลังคฤหาสน์ที่ต้นไม้ใหญ่’ ทันทีที่เบรอสได้อ่านจดหมายนั้นเขาก็รู้สึกโมโหขึ้นมามันไม่ใช่แค่จะข่มขู่เขาเพียงอย่างเดียวแต่มันกลับดูถูกเขากลายๆว่าอ่อนแอไม่สามรถปกป้องใครได้

     

    “ได้สิเดียวได้รู้กัน”เบรอสพูดเบาจากนั้นก็หันหน้าไปบอกลิเลียว่า

     

    “ข้าขอตัวออกไปเดินเล่นสักครู่เชิญพวกเจ้าคุยกันตาสบายเลย”ว่าแล้วเบรอสก็เดินออกไปปล่อยให้ลิเลียกับเบรอสได้คุยกันก่อน อย่างไรเสียเขาก็คิดว่าคนที่งานเยอะขนาดนี้แล้วเจ้ากรีนก็คงไม่ทำอะไรที่มันเสียๆหายๆหรอก

     

    เมื่อเบรอสได้เดินไปตามที่พิกัดสถานที่ที่จดหมายนั้นบอกให้เขามา เบรอสใช้เวลาไม่นาในที่สุดก็เดินมาถึงยังต้นไม้ที่มีขนาดใหญ่กว่าต้นไม้ทั่วไปเป็นอย่างมาก โดยที่ข้างล่างต้นไม้ได้มีบุคคลชุดดำประมาณสิบคนยืนรอเขาอยู่

     

    “มาแล้วสินะ งานของพวกเรา”หนึ่งในคนชุดดำพูด

     

    “ฮิๆดูแล้วไม่น่าแข็งแกร่งเท่าไรเลยนี่นา”คนชุดดำอีกคนพูดเยาะเย้ยขึ้นมา

     

    “อย่าดูถูกมันไป บางที่มันอาจจะเก็บซ่อนความแข็งแกร่งเอาไว้ก็ได้”หนึ่งในคนชุดดำที่ดูจะเป็นหัวหน้าพูดเตือนสติลูกน้องของตนเองที่ดูจะประมาทคู่ต่อสู้มากเกินไป

     

    “มีอะไรก็ว่ามา ข้ารีบอยู่”เบรอสพูดขึ้นมา เมื่อเห็นว่าพวกคนชุดดำจะคุยกันอีกนาน เพราะเขายังคงเป็นห่วงลิเลียอยู่เขายังไม่ค่อยไว้ใจสถานการณ์ในตอนนี้สักเท่าไร ดังนั้นเขาจึงอยากรีบๆจบให้ไวที่สุดและไปหาลิเลีย

     

    “ฮิๆ จะรีบร้อนไปทำไมใจเย็นๆสิ เดี๋ยวแกก็ได้ไปทัวร์นรกแล้ว ฮิๆ”คนชุดดำคนหนึ่งพูด เบรอสที่เข้าใจจุดประสงค์ของคนชุดดำที่เรียกเขามาแล้ว เบรอสก็ไม่รอช้าพุ่งไปยังคนชุดดำที่พูดเมื้อกี้ในทันทีเขาใช้มือกระชากหัวของชายคนนั้นอย่างรุนแรงจนหัวหลุดออกมา ทำให้พวกคนชุดดำที่เหลือที่เห็นอย่างนั้นก็ผวาขึ้นมาในทันที

     

    “ใจเย็นๆกันไว้ พวกเราหย่าไขว้เขวกันเด็ดขาดเตรียมตัวป้องกันไว้ให้-”ยังไม่ทันที่หัวหน้าของคนชุดดำจะพูดจบเบรอสก็ได้พุ่งไปยังหน้าหน้าคนชุดดำด้วยความรวดเร็วและไปโผล่ยังหน้าของหัวหน้าคนชุดดำคนนั้นและบีบหัวหัวหน้าคนชุดดำโดยค่อยบีบแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนผ่านไปไม่นานหัวของหัวหน้าคนชุดดำก็ระเบิดออกมาและร่างกายก็ตกลงไปที่พื้น ทำให้เหล่าคนชุดดำทั้งหลายที่เห็นหัวหน้าของตนตายก็ขวัญหายหนีกันไปคนละทิศคนละทาง เบรอสที่เห็นดังนั้นก็ตามไปฆ่าที่ละคนๆ ผ่านไปไม่นานเบรอสก็ได้ฆ่าคนชุดดำจนหมดแล้วเสียเวลาไปมากพอสมควรเลยทีเดียว และจู่ๆในจังหวะนั้นเองเบรอสก็สัมผัสได้ถึงลิเลียที่กำลังอยู่ในอันตรายโดยมีพันธสัญญาของเขากับลิเลียเป็นสื่อกลางในการรับรู้ เบรอสนั้นก็รีบพุ่งตัวกลับไปคฤหาสน์ด้วยความเร็วที่เร็วที่สุดในทันที

     

    ตัดมาทางด้านลิเลียหลังจากที่เบรอสได้เดินออกไปแล้วลิเลียกับกรีนก็คุยเรื่องสาระทุกสุกดิบกับตามคนรู้จักกันทั่วไป จนกระทั่งลิเลียได้เอ่ยถึงเรื่องข้อเสนอว่าเธออยากจะขอเปลี่ยนนิดหน่อยได้หรือไม่

     

    “นี่กรีน เออ.. เรื่องข้อเสนอนั้นน่ะ มันก็น่าสนใจอยู่หรอก แต่ฉันขอเปลี่ยนเงือนไขสักเล็กน้อยได้ไหม”ลิเลียได้ถามออกไปกรีนที่ได้ยินดังนั้นก็รู้เลยว่าลิเลียจะเปลี่ยนอะไร

     

    “ได้สิไม่มีปัญหาอยู่แล้ว เพราะคนอย่างเธอสำคัญกับตระกูลมาก คนใหญ่คนโตใตระกูลต้องยอมรับกับการเปลี่ยนเงือนไขเล็กน้อยๆของเธออยู่แล้ว”กรีนพูดพร้อมกับยิ้มออกมาด้วย

     

    “งั้นหรอ”ลิเลียพูดด้วยท่าทางและสีหน้าที่ดูโล่งใจ จู่ๆกรีนก็คิดแผนชั่วบางอย่างได้ขึ้นมานั้นก็คือการมอบยาสลบให้ลิเลียและหลังจากนั้นจะเป็นอย่างไรต่อคงรู้กันดี

     

    “เพื่อเป็นการฉลองกับการเข้าตระกูลล่วงหน้า ช่วยดื่มไวน์กับฉันด้วยได้ไหมครับ”กรีนพูดพร้อมกับยื่นแก้วไวน์ไปให้ลิเลีย

     

    “ได้คะ ไม่มีปัญหา”ลิเลียตอบและรับแก้วจากกรีนมาดื่ม เมื่อเธอดื่มไปสักพักก็เริ่มมีอาการมึนหัวขึ้นมา

     

    “เอะ! ฉันเป็นอะไรกันทำไมมันถึง อึก! ปวดหัวจัง”และแล้วลิเลียก็สลบลงไป กรีนก็มารับตัวของลิเลียในทันทีพร้อมกับมองไปยังรูปร่างของลิเลียด้วยใบหน้าหื่นกระหายจากนั้นก็พาตัวลิเลียไปยังห้องของตัวเองในทันที

     

    “ฮึๆ คืนนี้เธอต้องเป็นของฉันแล้ว”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×