คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #12 : บาซิลิสก์(2)
ลิเลียกับเบรอสเดินตามหามอนเตอร์ได้ไม่นานในที่สุดทั้งสองคนก็ได้เจอแล้ว มันเป็นเผ่าพันธุ์หมาป่าตัวหนึ่งซึ่งมีขนาดใหญ่มากชื่อของมันคือแบล็ควูฟมันถูกเรียกตามลักษณะสีขนของมันซึ่งมันเป็นสีดำสนิด
“เอาได้เวลาแล้ว ลองใช้ทุกอย่างที่ฝึกมาจัดการเจ้าตัวนั้นสิ”เบรอสพูด และดูเหมือนลิเลียจะยังกล้าๆกลัวๆอยู่
“จะให้ฉันสู้จริงๆหรอ”ลิเลียถามเบรอสอีกครั้ง เบรอสเริ่มรู้สึกรำคาญแล้วจึงพูดออกมาด้วยความหงุดหงิด
“ไปสู้ซะ!”เบรอสพูด ลิเลียพยายามรวบรวมความกล้าทั้งหมดที่มีแล้วจากนั้นก็เดินไปยังที่แบล็ควูฟอยู่ในทันที
แบล็ควูฟที่ได้เห็นว่าลิเลียกำลังเดินมาหามันอย่างช้าๆ มันก็รีบเตรียมตัวเข้าสู้การต่อสู้ในทันที แบล็ควูฟจ้องมองไปยังลิเลียราวกับว่าลิเลียเป็นเหยื่ออันโอชะของมัน ส่วนลิเลียเธอได้หยุดยืนนิ่งและคอยสังเกตพฤติกรรมของมันอย่างใจเย็น แบล็ควูฟที่ไม่เห็นว่าลิเลียจะโจมตีมันสักที่มันจึงได้เป็นฝ่ายที่โจมตีก่อนแทน มันพุ่งเข้าหาลิเลียอย่างรวดเร็ว ลิเลียที่เห็นว่าแบล็ควูฟพุ่งเข้ามาแล้วจึงตั้งท่าตั้งรับในทันที แบล็ควูฟได้ตะปบไปยังลิเลียแต่ลิเลียก็เอี้ยวตัวหลบได้จากนั้นลิเลียก็ส่วนกลับต่อในทันที
“หอกน้ำแข็ง”ลิเลียได้เรียกหอกนำแข็งออกมาและแทงไปยังแบล็ควูฟ แบล็ควูฟที่ไม่ทันตั้งตัวด้วยความประมาทมันจึงถูกลิเลียแทงไปยังลำตัวสร้างบาดแผลขนาดใหญ่ให้มัน
แอ้ง!!
แบล็ควูฟร้องออกมาด้วยความเจ็บปวดหลังจากที่โดนลิเลียแทงหอกเข้าใส่ แบล็ควูฟจ้องมองไปยังลิเลียด้วยความโกรธแค้น และดูเหมือนแบล็คมันจะระวังตัวมากขึ้นแล้ว หลังจากที่มันรับรู้ว่ามนุษย์ตรงหน้าของมันไม่ได้เป็นเหยื่อที่อ่อนแอ อย่างที่มันคิด
“หอกน้ำแข็ง”ตานี้เป็นฝ่ายลิเลียที่เริ่มบุกบ้างแล้วเธอได้สร้างหอกน้ำแข็งขึ้นมาอีกอัน จากนั้นก็พุ่งตัวไปหาแบล็ควูฟทันทีแบล็ควูฟที่เห็นว่าลิเลียกำลังพุ่งเข้ามา มันจึงจะหลบออกไปแต่ทว่าในขณะนั้นเองก็ได้มีน้ำแข็งขึ้นมาเกาะที่ขาของมันอย่างไม่รู้ตัวมันจึงหลบไปไหนไม่ได้ และลิเลียก็ได้ปิดฉากการต่อสู้ลงโดยการใช้หอกน้ำแข็งแทงไปที่หัวของแบล็ควูฟ
“ฟู่”ลิเลียพ่นลมหายใจออกมา
“ทำไมฉันถึงฆ่ามันโดยไม่ลังเลแบบนี้กันนะ”ลิเลียพูดขึ้นด้วยความสงสัยด้วยน้ำเสียงอันแผ่วเบา
“เยี่ยมมากเลย ข้าไม่คิดว่าเจ้าจะทำได้เยี่ยมขนาดนี้”เบรอสพูดชมลิเลีย ลิเลียที่ได้ยินก็เลิกคิดเรื่องอย่างอื่นไปในทันที
“ฮึๆ ก็ฉันมันเก่งอยู่แล้ว”ลิเลียพูดพร้อมกับหัวเราะออกมาด้วยท่าทีอวดเก่ง
“เจ้าเปลี่ยนไปมากเลยนะ จากเมื่อก่อนที่ดูไม่พูดมากขนาดนี้แต่ตอนนี้กับพูดมากซะจนน่ารำคาญเลย”เบรอสบ่นออกมาลิเลียที่ได้ยินก็หันมาพูดกับเบรอสว่า
“งั้นหรอ?”ลิเลียถามด้วยความสงสัยว่าเธอเปลี่ยนไปจริงๆหรอทำไมเธอถึงไม่รู้สึกตัวเลย
“เอาละ ทีนี้เราไปสู้สนามจริงกันเลยดีกว่า นั้นก็คือ บาซิลิสก์ เจ้าพร้อมไหม”เบรอสถาม
“ไม่พร้อมได้ด้วยหรอ”ลิเลียถามกลับมาอีกครั้ง
“ไม่ได้”เบรอสพูดปฏิเสธจากนั้นทั้งสองก็พากันเดินไปยังเขตกลางของป่ามรณะที่ๆบาซิลิสก์อาศัยอยู่ในทันที
เมื่อมาถึงบรรยากาศรอบๆเริ่มเปลี่ยนไปต้นไม้ที่รายล้อมทั้งสองคนอยู่ตอนนี้เต็มไปด้วยพิษอยู่มากมายและอากาศรอบๆก็เปลี่ยนเป็นพิษแล้วเช่นกัน เบรอสจึงได้ใช้เวทย์ต้านพิษให้กับลิเลีย
“เราก็เดินมานานแล้วนะ ทำไมยังไม่เห็นมันอีก”ลิเลียอดไม่ได้ที่จะบ่นออกมาเพราะเธอกับเบรอสได้เดินมายังเขตกลางของป่ามรณะหลายนาทีแล้ว
“ใจเย็น ใกล้แล้วล่ะ”เบรอสพูด และในขณะนั้นเองก็ได้มีงูตัวใหญ่ที่มีลักษณะคล้ายมังกรลำตัวของมันยาวเป็นอย่างมากตัวและมีปีอยู่ข้างลำตัวของมัน พิษของมันนั้นร้ายแรงเป็นอย่างมากพิษของมันสามรถทำให้สิ่งที่สัมผัสมันถึงกับละลายได้ในทันที และยังมีข่าวที่ลำลือกันมาจากปากต่อปากว่าบาซิลิสก์นั้นมีความสามรถที่จะใช่คำสาปได้ คำสาปนั้นก็คือ เมื่อมีใครเผลอไปสบดวงตาอันแดงฉานของมันเข้าล่ะก็คนผู้นั้นก็จะกลายเป็นหินไปในทันที
“้เจ้าพร้อมไหม?”เบรอสได้ถามลิเลีย ลิเลียตอนนี้ได้รู้สึกกลัวเป็นอย่างมากมากกว่าตอนเจอกับแบล็กวูฟเสียอีก
“พะ-พร้อม”ลิเลียพูดออกมาด้วยท่าทีกล้าๆกลัวๆ
“ไม่ต้องห่วงเมื่อเจ้าอยู่ในอันตรายข้าจะช่วยเจ้าเอง”เบรอสพูด ซึ่งมันทำให้ลิเลียใจเย็นลงไปได้หลายสวน
บาซิลิสก์ที่เห็นลิเลียกับเบรอสมันก็รีบเรื้อยไปหาทั้งสองด้วยความรวดเร็ว ลิเลียที่สังเกตเห็นก็ได้สร้างกำแพงน้ำแข็งขึ้นมาป้องกันไว้
“กำแพงน้ำแข็ง”ลิเลียได้ร่ายเวทย์ออกมาทำให้มีกำแพงน้ำแข็งขึ้นมาต้านบาซิลิสก์ที่กำลังพุ่งเข้ามาโจมตี เมื่อกำแพงน้ำแข็งของลิเลียกับบาซิลิสก์ได้ปะทะกัน กำแพงน้ำแข็งก็เกิดรอยราวขึ้นมา อาจเป็นเพราะลิเลียยังคงเป็นมือใหม่และยังอ่อนแออยู่จึงทำให้บาซิลิซก์ทำกำแพงน้ำแข็งของลิเลียให้ราวได้ในการโจมตีเดียว
“อึก!!”ลิเลียเธอรู้ชาไปทั้งตัวหลังจากที่บาซิลิสก์ได้เข้ามาปะทะกับเธอ
“หอกน้ำแข็ง”ลิเลียกะจะใช่วิธีส่วนกลับเหมือนกับตอนที่ต่อสู้กับแบล็ควูฟ แต่ด้วยความเร็วที่มีมากกว่าของบาซิลิสก์มันสามรถหลบหอกที่แทงมาได้อย่างสบายๆ จากนั้นมันก็สะบัดหางส่วนกลับไปยังลิเลีย ทำให้ลิเลียปลิวกระเดนไปติดต้นไม้พร้อมด้วยอาการจุกเล็กน้อย แต่เธอก็ยังฝืนลุกขึ้นมา
จู่ๆในขณะนั้นเองดวงตาของลิเลียก็ได้เปลี่ยนไปดวงตาของเธอกลายเป็นสีขาวมีลักษณะคล้ายกับเกล็ดหิมะ และเธอก็ได้ร่ายเวทย์บางอย่างออกมา
“ศัสตราวุธหอกสวรรค์”หลังจากที่ลิเลียได้ร่ายเวทย์เสร็จก็ได้มีหอกน้ำแข็งที่ดูแข็งแกร่งกว่าก่อนหน้านี้หลายเท่าได้ปรากฏออกมาและมีจำนวนมากแถมมันยังลอยได้อีก เบรอสที่เห็นลิเลียใช้เวทย์ที่ตนไม่เคยสอนก็รู้สึกตกใจขึ้นมา
“เวทย์นั้นมัน!?”เบรอสพูดออกมาด้วยความตกใจ ลิเลียที่ได้ใช้เวทย์ศัสตราวุธหอกสวรรค์ก็ไม่รอช้าเธอก็โจมตีบาซิลิสก์โดยการสั่งหอกที่ลอยอยู่บนอากาศเข้าโจมตีบาซิลิสในทันที ด้วยความเร็วของบาซิลิสก์มันก็สามรถหลบได้และสวนกลับโดยการพ่นพิษใส่หอกน้ำแข็งทำให้หอกน้ำแข็งละลายและสลายหายไป การต่อสู้ดำเนินไปสักพักจนกระทั่งหอกของลิเลียได้หมดลงตอนนี้ลิเลียได้หมดสิ่นซึ่งพลังเวทย์แล้วทำให้เธอหอบหายใจอย่างหนักส่วนบาซิลิสก์ตอนนี้มันก็มีสภาพที่มีบาดแผลเต็มตัวแต่ก็ยังขยับได้อยู่ เบรอสที่เห็นว่าลิเลียเริ่มไม่ไหวแล้วเขาจึงได้เข้าไปช่วยเหลือลิเลียในทันที เขาได้ไปยืนอยู่ตรงหน้าของลิเลียก่อนจะหันไปมองยังบาซิลิสก์จากนั้นเบรอสก็ตะหวัดมือเพียงหนึ่งครั้งหัวของบาซิลิสก็ได้ขาดลงมาอย่างง่ายดาย
“ไหวไหม?”เบรอสถาม
“ไม่ไหว ขยับไม่ได้เลย”ลิเลียตอบ เบรอสจึงตัดสินใจที่จะอุ้มลิเลีย
“ว้าย!! ทำอะไรของนายน่ะ”ลิเลียร้องออกมาด้วยความตกใจที่จู่ๆเบรอสก็อุ้มเธอขึ้นมา แถมยังเป็นท่าอุ้มเจ้าหญิงอีก ทำให้เธออดที่จะเขินอายไม่ได้ จากนั้นเบรอสก็ได้เดินไปเก็บซากของบาซิลิสตามภารกิจของเขาและเปิดประตูวาร์ป์กลับไปยังที่ใกล้ๆสมาคมฯ เบรอสเดินเข้าไปยังสมาคมเพื่อยืนยันว่าเสร็จภารกิจแล้วแต่ก่อนหน้านั้นได้วางลิเลียให้นั่งที่เก้าอี้เพื่อพักก่อน
เมื่อเสร็จธุระแล้วทั้งสองก็กลับไปยังบ้านทันทีโดยเบรอสได้เปิดประตูวาร์ปและเบรอสก็ได้พาลิเลียเดินเข้าไป
ความคิดเห็น