คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #10 : สมัครเป็นSommoner
หลังจากที่ลิเลียกับเบรอสได้นั่งรถม้าออกมาจากเมืองหลวงเป็นที่เรียบร้อยแล้วพวกเขาก็มุ่งตรงไปยังที่ๆลิเลียต้องการจะไประหว่างทางก่อนในทันที เบรอสก็ไม่ทราบเช่นกันว่าลิเลียเธอต้องการจะไปที่ไหนกันแน่เขาจึงอดใจที่จะถามออกมาไม่ได้
“เจ้าจะไปที่ไหนกัน?”เบรอสเอ่ยถาม
“ฮืม… ฉันจะไปยังสมาคมsommonerน่ะ”ลิเลียตอบ
“ในเมืองหลวงก็มีไม่ใช่หรือทำไมเจ้าไม่ไปที่นั้นกันล่ะ”เบรอสถาม เพราะเขาก็รู้ว่ามีสมาคมsommonerอยู่ที่เมืองหลวงเช่นกันแต่ทำไมลิเลียถึงไม่ไปที่นั้น
“คนเยอะ แถมอีกอย่างพวกน่ารำคาญก็เยอะด้วย”ลิเลียตอบ พวกที่น่ารำคาญของลิเลียคงจะหมายถึงลูกของคุณนางทั้งหลายแหล่นั้นสินะ
“งั้นหรือ”เบรอสพูดจากนั้นเขาก็หันหน้าไปมองยังภายนอกหน้าต่างและแผ่สัมผัสเวทย์ของเขาออกไปทั่วบริเวณเพื่อตรวจสอบว่ามีอะไรผิดปกติหรือเปล่า แต่ในจังหวะนั้นเองเขาก็สัมผัสได้ถึงพลังเวทย์และพลังชีวิตของคนจำนวนมากพร้อมกับจิตมุ่งร้ายที่ยืนดักรออยู่ตรงพุ่มไม้ข้างทางที่อยู่ข้างหน้า
เบรอสที่สัมผัสได้เช่นนั้นเขาจึงได้ใช้เวทย์บางอย่างจู่ๆใต้เท้าของเขาก็มีวงเวทย์ปรากฏขึ้นมา นั้นทำให้ลิเลียตกใจเป็นอย่างมาก เบรอสได้อัญเชิญเหล่าปีศาจออกมาเพื่อจัดการกับกลุ่มคนที่อยู่ข้างหน้า
“นั้นนายทำอะไรน่ะ!”ลิเลียถามออกมาด้วยความตกใจ
“ไม่มีอะไรหรอก ก็แค่กำจัดแมลงเท่านั้น”เบรอสตอบออกมาอย่างเฉยชา
“แมลง? ต้องถึงกับใช่เวทย์เลยหรอ?”ลิเลียถามออกมาด้วยความงงงวยว่าแค่แมลงทำไมต้องถึงกับใช่เวทย์ด้วย ไม่มีเหตุผลเอาซะเลย แต่เธอก็ไม่ถามอะไรต่อ 'เธอไม่รู้จริงหรือเธอใส่ซื่อเกินไปกันแน่'เบรอสได้แต่บ่นอยู่ในใจ
เวลาผ่านไปไม่นานในที่สุดก็ได้เดินทางมาถึงยังเมืองๆหนึ่งเป็นเมืองระดับกลาง เมืองนี้มีชื่อว่า เรวี่ ส่วนมากในเมืองนี้ผู้คนที่อาศัยอยู่จะเป็นพวกsommonerที่ไม่ค่อยมีแรงค์สูงมากนักและคนทั่วไปอีกจำนวนมากเช่นกัน ถ้าให้เทียบระหว่างsommonerกับคนธรรมดาล่ะก็มันก็เท่าๆกันนั้นแหละ แต่มีข้อแตกต่างกว่าเมืองอื่นนั้นก็คือมีจำนวนsommonerเท่ากับจำนวนของคนที่เป็นปกติหรือไม่ได้เป็นsommoner
รถม้าที่ลิเลียกับเบรอสได้นั่งมาก็ได้มาจอดยังหน้าสมาคมsommonerเป็นที่เรียบร้อย เบรอสกับลิเลียก็ได้เดินลงมาและได้บอกให้คนขับรถม้าจอดรอพวกเขาอยู่ที่นี่ก่อน จากนั้นลิเลียกับเบรอสก็ได้เดินเข้าไปยังข้างในสมาคมฯ เมื่อเข้ามาลิเลียก็ไม่รอช้าเธอเดินไปยังเคาเตอร์ที่มีพนักงานอยู่ในทันที
“มีอะไรให้ช่วยครับ”พนักงานพูดและยิ้มอย่างสุภาพให้แก่ลิเลียกับเบรอส
“คือ ฉันมาลงทะเบียนเป็นsommonerคะ”ลิเลียพูด
“แล้วคุณได้ผ่านพิธีบรรลุมาหรือยังครับ และคุณมีบัตรยืนยันไหมครับ”พนักงานคนนั้นถาม
“ผ่านมาแล้วคะ ส่วนบัตรยืนยันนั้น...ฉันไม่มีคะ”ลิเลียตอบพลางทำหน้าเศร้า เธอลืมเรื่องนี้ไปได้ยังไง เธอรู้สึกอยากทุบสมองของเธอจนเละจริงๆที่ดันลืมเรื่องง่ายๆแบบนี้
“แล้วคุณพอจะอัญเชิญผู้พิทักษ์เพื่อยืนยันได้ไหมครับ”พนักงานคนนั้นถามลิเลีย
“ก็..ได้ น่าจะได้คะ”ลิเลียตอบและค่อยๆถ่อยหลังมาถามเบรอสว่า
“เอายังไงต่อดีอ่า ฉันไม่รู้ว่าจะอัญเชิญนายยังไงเนี่ยสิ”ลิเลียถามออกมาด้วยความกังวล
“เจ้าก็แค่บอกว่าข้าคือผู้พิทักษ์ของเจ้าแค่นั้นก็จบ”เบรอสพูด
“มันจะได้หรอ?”ลิเลียถามออกมาอีกครั้ง
“แล้วแต่เจ้า”เบรอสก็ช่วยบอกได้เพียงเท่านี้ส่วนจะใช่วิธีอะไรเธอก็ต้องเลือกเอง
“คือว่า…”ลิเลียพยายามจะพูดออกมาตามความจริงว่าเบรอสคือผู้พิทักษ์ของเธอเองแต่เธอก็ยังกังวลใจอยู่เลยไม่กล้าพูดออกไป
“มีอะไรหรอครับ?”พนักงานคนนั้นถาม ลิเลียที่รวมรวบความกล้าได้แล้วจึงได้พูดออกไปว่า
“คนที่ยืนอยู่ข้างฉันนี่แหละคะ คือผู้พิทักษ์ของฉัน”หลังจากที่ลิเลียพูดเสร็จทุกอย่างภายในสมาคมก็เงียบลง ก่อนที่เสียงหัวเราะจะดังขึ้นมา
“ฮ่าๆ พวกนายได้ยินหรือเปล่าที่เธอบอกว่าคนที่มากับเธอเป็นผู้พิทักษ์ ฮ่าๆ บ้าหรือเปล่ามีที่ไหนผู้พิทักษ์จะเป็นคน”คนในสมาคมต่างพากันหัวเราะกับสิ่งที่ลิเลียพูด
“ใช่ๆ จะโกหกก็ให้มันเนียนๆกว่านี้หน่อยนะ”ชายอีกคนหนึ่งพูดขึ้น
“ต้องขออภัยจริงทางเร-”ยังไม่ทันทีพนักงานจะได้พูดจบก็ต้องตกตะลึงเสียก่อนเพราะว่าเบรอสได้กลายร่างเป็นครึ่งมังกรให้พนักงานคนนั้นได้เห็นแต่เพียงแค่เว็บเดียวเท่านั้น
“ที่นี้เจ้าเชื่อเธอได้หรือยัง”เบรอสพูดด้วยอารมณ์ที่ดูหงุดหงิดเล็กน้อยจากการที่ลิเลียต้องถูกหัวเราะเยาะมันทำให้เขารู้สึกหงุดหงิดขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้
“ขะ-เข้าใจแล้วครับ จะรีบดำเนินการให้เดี๋ยวนี้ครับ”ว่าแล้วพนักงานก็รีบวิ่งไปที่ไหนสักที่ จากนั้นประมาณ10นาทีพนักงานคนเดิมก็เดินมาพร้อมกับใครสักคนที่ดูมีอายุ40-50 ประมาณวัยกลางคน
“นี่หรือคนที่นายบอก”คนที่มีอายุวัยกลางคนพูดขึ้นมา
“ใช่แล้วครับผมเห็นมากับตาเลยว่าเขาเปลี่ยนร่างได้”พนักงานคนนั้นพูด
“ฮืม..”ชายวัยกลางคนคนนั้นก็หันมามองยังเบรอสกับลิเลียด้วยแววตาที่ดูจะสนอกสนใจ
“ยินดีที่ได้รู้จักฉันมีชื่อว่า เกรย์ ยินดีที่ได้รู้จัก”ชายวัยกลางคนหรือเกรย์ได้แนะนำตัวแก่ลิเลียกับเบรอส
“สวัดดีคะ หนูชื่อลิเลีย ส่วนนี่ผู้พิทักษ์ของหนูชื่อว่า เบรอส คะ”ลิเลียได้แนะนำตัวเองกับเบรอสตามมารยาท
“ฉันได้ยินว่าหนูจะมาสมัครเป็นsommonerงั้นหรอ”เกรย์ถาม
“ใช่คะ หนูจะมาสมัครเป็นsommonerกับทำภารกิจสักเล็กน้อยคะ”ลิเลียพูด
“อืม..งั้นเรามาทดสอบผู้พิทักษ์ของหนูกันดีกว่า”เกรย์พูดจากนั้น เขาก็พาลิเลียกับเบรอสไปยังห้องๆหนึ่งในทันที
เมื่อเข้ามายังภายในห้องก็จะเห็นว่าได้มีลูกแก้วขนาดใหญ่ว่างอยู่ข้างหน้าของพวกเขา
“เอาละเบรอสนายไปวางมือตรงลูกแก้วนั้น”เกรย์พูด เบรอสก็ทำตามแต่โดยดีเพราะที่เขาทำก็เพื่อลิเลียจะได้เป็นsommonerสมใจอยาก เมื่อเบรอสได้วางมือลงก็ได้มีจอใส่ๆเด่งขึ้นมายังข้างหน้าของพวกเขามันเป็นจอใส่ขนาดใหญ่ที่แสดงถึง ระดับพลังของเบรอส ระดับที่แสดงค่อยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั้งลูกแก้วได้ราว เกรย์ที่ได้เห็นดังนั้นก็สั่งให้เบรอสหยุดในทันที เพราะไม่แน่ถ้านานกว่านี้อีกหน่อยลูกแก้ววัดระดับได้พังแน่
“หยุด!! พอได้แล้ว”เกรย์ตะโกนออกไปอย่างสุดเสียง เบรอสที่ได้ยินดังนั้นก็หยุดในทันที
“ทีนี่ลิเลียก็ได้เป็นsommonerแล้วใช่ไหม”เบรอสถามออกมา
“ใช่แต่รอฉันประมวลผลก่อน”จากนั้นเกรย์ก็เดินไปยังลูกแก้ววัดระดับ จากนั้นเขาก็แตะเบาๆตรงที่ลูกแก้ว จู่ๆแสงของลูกแก้วก็ได้เปร่งออกมาและเป็นลูกแสงเล็กอยู่บนมือของเกรย์
“อืมๆ เดี๋ยวฉันไปทำบัตรให้ไปรออยู่ที่หน้าเคาเตอร์ก่อนสิ”เกรย์พูดเสร็จก็เดินหายไปสักที่ในทันที เบรอสกับลิเลียก็ได้รออย่างที่เกรย์ว่า ไม่นานเกรย์ก็เดินมาพร้อมกับบัตรของลิเลียที่แสดงได้ถึงว่าเธอเป็นsommonerแล้ว
“ยินดีด้วยเธอได้เป็น sommonerแร้งค์B แต่อันที่จริงเธอน่าจะได้มากกว่านี้อีกแต่เสียดายที่ที่นี่ให้ได้เพียงเท่านี้”เกรย์พูดออกมาทำให้หลายๆคนที่ได้ยินถึงระดับของลิเลียก็ต่างพากันตกใจรวมถึงลิเลียด้วยเธอไม่คิดว่าเธอจะได้เป็นsommonerระดับนี้ได้เลย
“ระดับอะไรนะคะ?”ลิเลียถามย้ำอีกครั้ง
“ระดับB”เกรย์ก็พูดตอบถึงระดับของเธอ
“เย้! เบรอสขอบใจนายมากนะ ขอบใจจริงๆ”ลิเลียเธอพูดออกมาด้วยความดีใจเป็นอย่างมากพร้อมกระโดเข้าไปกอดเบรอส ในที่สุดฝันของเธอก็ได้เป็นจริงแถมเกินที่เธอคาดเอาไว้อีกด้วย เบรอสที่จู่ๆลิเลียก็พุ่งเข้ามากอดเขาก็ยิ้มออกมาเล็กน้อยเท่านั้น
“แล้วต่อไปเจ้าจะทำยังไงต่อเจ้าคงไม่ลือไปก่อนหรอกนะ”เบรอสพูดย้ำเตือนลิเลียว่าจะทำอะไรต่อจากนี้
“อืม.. รู้อยู่แล้วน่า”ลิเลียตอบไป
"งั้นเราไปเลือกภารกิจกันเถอะ"ว่าแล้วลิเลียก็ลากเบรอสไปเลือกภารกิจในทันที
ความคิดเห็น