ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สะบัดหางสร้างรัก [ Oh! My Mermaid? ]

    ลำดับตอนที่ #7 : โรงเรียนของเราน่าอยู่ ?

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 123
      0
      15 มิ.ย. 50

    ตอนที่ 7 : โรงเรียนของเราน่าอยู่ ?

             เสียงออดเข้าเรียนดังได้ชั่วครู่แล้วแต่ห้องเรียนก็ยังคงเจื้อยแจ้วไปด้วยเสียงของนักเรียนชายหญิงมากมายที่กำลังพูดคุยสนทนาราวกับไม่ได้พบไม่ได้เจอกันมานาน  แม้ห้องจะครึกครื้นสนุกสนานแต่จิตใจของยาสุนับวันมีแต่จะห่อเหี่ยวลง ก็จะไม่ให้เป็นอย่างนั้นได้ยังไง บ้านที่เคยสงบสุขกำลังกลายเป็นรังของยัยเงือกปีศาจ ไม่รู้ว่าวันนี้ยัยนั่นจะป่วนอะไรให้เขาต้องปวดหัวอีก

             "เฮ้ย...นั่งหน้ามุ่ยอยู่ได้ ช่วงนี้แกดูไม่สดชื่นเลยนะ"

             มาโมรุเอ่ยทักพลางตบไหล่ด้วยความเป็นห่วง เมื่อเห็นเพื่อนผิวคล้ำนั่งหน้าดำคร่ำเครียดอยู่ที่โต๊ะเรียนเพียงคนเดียว ในขณะที่เพื่อนในห้องต่างจับกลุ่มคุยกันอย่างสนุกสนาน

             "กลุ้มใจเรื่องผู้หญิง"

             เขาเอ่ยลอยๆ แถมไม่ใช่ผู้หญิงธรรมดาด้วยนะ ผู้หญิงที่เป็นเงือกสายพันธุ์ดาวทะเล  เขาครุ่นคิดโดยไม่ทันได้สนใจกับการแปลความประโยคนั้นของมาโมรุเลยสักนิด

             "คบกันมาตั้งนาน เพิ่งรู้ว่าแกไม่ใช่เกย์ก็คราวนี้"

             ยาสุตาเหลือกคลายความกังวลบ้าๆ ก่อนลุกพรวดแก้ตัวทันที

             "ก็ไม่ใช่น่ะสิเฟ้ย"

             "แล้วคืนนั้นล่ะ นายลืมเรื่องของเราแล้วเหรอ...ยัชชี่..." 

             มาโมรุคว้าผ้าเช็ดหน้าขึ้นมาแสร้งซับน้ำตาแล้วเบือนหน้าหนีราวกับนางเอกละคร ชายผิวสีเข้มยืนนิ่ง คืนไหนของเอ็งฟะ เรื่องของเราอะไรกัน ที่สำคัญ...ยัชชี่นั่นคือชื่อฉันแน่เหรอ

             "ล...เลิกพูดจาชวนให้เข้าใจผิดได้แล้วไอ้บ้านี่!"

            "เอ้า! จะไปรู้เหรอ เห็นปกติแกไม่เคยสนใจผู้หญิง นอกจากเจ็ทสกี" 

             มาโมรุตอบตามความคิดของตน ชายผิวคล้ำทำหน้าเบ้แล้วเอ่ยกลับไป

             "ไม่ใช่ฉันไม่สน แต่ไม่มีใครสนฉันต่างหาก"

             ยาสุพึมพำ เพราะตลอดระยะเวลาสิบแปดปีที่เขาเกิดมาก็ไม่เคยมีผู้หญิงคนไหนสนิทสนมกับเขานอกจากผู้เป็นแม่ อ้อ...แล้วก็ยัยดาวทะเลนั่นด้วย

             "แล้วแกกลุ้มใจเรื่องผู้หญิงที่ไหนวะ"

             ชายผิวคล้ำสะดุ้งกับคำถามของเพื่อนสนิท จะให้ตอบว่าไงดีล่ะเนี่ย ผู้หญิงที่บ้าน ผู้หญิงแถวบ้าน ผู้หญิงที่ทะเล หรือ ผู้หญิงในทะเล จะบ้าหรือไง มันไม่ใช่เรื่องที่จะพูดได้ง่ายๆนะเฟ้ย! เขาหัวเสียก่อนจะเลี่ยงคำตอบไป

             "ไม่มีอะไรหรอก แค่คิดว่า น่าอิจฉาพวกผู้ชายที่มีแฟนแล้วก็เท่านั้น ดูอย่างนายสิได้คบกับไมโกะ ดาวโรงเรียน ส่วนฉันสะเก็ดดาวจะได้มาควงหรือเปล่ายังไม่รู้เลย"

             "ไอ้นี่...ถ่อมตัวจริง ๆ บอกแล้วไงว่า ถ้าอยากมีแฟนให้ปรึกษามาโมรุผู้เชี่ยวชาญในด้านความรักคนนี้ ดูจากรูปร่างหน้าตาอย่างนายได้ฟุซึกิก็ไม่เลวนะ"

             เพื่อนสนิทพูดพลางชี้มือชี้ไม้ไปทางฟุซึกิที่นั่งอยู่ข้างๆไมโกะแฟนสาวของตัวเอง ยาสุขมวดคิ้ว ทำไมไอ้หมอนี่ มันยุให้ตูคบกับฟุซึกิจังฟะ ช่วงนี้รู้สึกได้ยินเจ้ามาโมรุเชียร์เรื่องฟุซึกิมาสองสามครั้งได้แล้วนะ เขาครุ่นคิดด้วยความแปลกใจ ดูเหมือนหญิงสาวที่ถูกมองจะรู้สึกตัว เธอหันมาสบตากับยาสุแล้วยิ้มหวานทำเอาหัวใจของเขาเต้นระส่ำไม่เป็นจังหวะทีเดียว

             "ก็...ไม่...เลว...นะ"

             เขาพึมพำเบาๆ โดยแทบไม่อาจคลาดสายตาไปจากฟุซึกิ หญิงสาวผู้มีผมสีดำยาวสลวย ผิวขาวผ่องตรงหน้าได้ ก่อนที่มาโมรุจะกระตุกแขนเสื้อเขาเบาๆเพื่อเตือนว่าอาจารย์เข้าสอนแล้วนั่นเอง เขาถึงได้ละสายตาไปจากเธอในที่สุด

    ...................

              อาจารย์ยามาโมโต้ ทาโรดะ เป็นอาจารย์หน้าเหี้ยม วัยสี่สิบกว่าๆ สอนวิชาภูมิศาสตร์ทางทะเล ดูผิวเผินเหมือนโหดร้ายแต่จริงๆสุดแสนจะใจดี จนพวกเด็กๆแอบเรียกลับหลังว่า ทาโร่ เพื่อลดความน่ากลัวบนใบหน้าของอาจารย์นั่นเอง

             "เอาล่ะ...นักเรียนทุกคนวันนี้เราจะมาเรียนเรื่องสิ่งมีชีวิตในท้องทะเลกัน ลองยกตัวอย่างให้ฟังหน่อยสิ ว่าในท้องทะเลที่กว้างใหญ่ไพศาลมีสิ่งมีชีวิตอะไรอยู่บ้าง"
             อาจารย์ทาโรดะเอ่ยถามนักเรียนในห้องที่นั่งตาแป๋ว

             "ปลาโลมาค่ะ" ไมโกะเอ่ยตอบเสียงดังฉะฉาน ทั้งห้องปรบมือเกรียวกราว

             "ปลาดาวค่ะ" ฟุซึกิเอ่ยตอบเสียงดังฉะฉาน ทั้งห้องปรบมือเกรียวกราว

             "แมงกระพรุนครับ" มาโมรุเอ่ยตอบเสียงดังฉะฉาน ทั้งห้องปรบมือเกรียวกราว

             "นางเงือกครับ" ยาสุเอ่ยตอบเสียงดังฉะฉาน ทั้งห้อง...เงียบ ก่อนที่เสียงหัวเราะจะดังครืน อาจารย์ทาโรดะยกมือกุมขมับแล้วกลุ้มใจในคำตอบของแต่ะคน

             "เอาล่ะๆ พอแค่นี้ก่อน ไมโกะกับฟุซึกิ โลมากับดาวทะเล ไม่ใช่ปลานะ ส่วนแมงกระพรุนของมาโมรุไม่มีปัญหา แต่นางเงือกเนี่ยเธอคงหมายถึงพะยูนใช่ไหมยาสุ"

             อาจารย์ทาโรดะเอ่ยตอบลูกศิษย์ที่นั่งนิ่งอยู่กับโต๊ะ ชายหนุ่มถอนหายใจเบาๆ พลางพยักหน้าตอบรับไปพร้อมรอยยิ้มแห้งๆ  ถ้านางเงือกคือพะยูนอย่างที่ทาโร่พูดก็ดีน่ะสิ ที่จริงเขาก็แค่ตอบให้เป็นมุกไปงั้นล่ะ

             แล้วอาจารย์ทาโรดะก็เริ่มสอนต่อไป ยาสุทอดสายตาไปทางหน้าต่างห้องเรียนพลางมองเลยออกไปที่สนามหญ้าหน้าโรงเรียน ต้นไม้ใหญ่กำลังพลิ้วไหวไปตามแรงลมที่กรรโชก เขาเห็นฝุ่นทรายปลิวว่อนไปทั่วพื้นราวกับสร้างม่านหมอกสีส้มในชั่วพริบตาแล้วค่อยๆอันตราธานหายไป ปรากฏร่างของหญิงสาวผมสั้นสีน้ำตาลอ่อน รูปร่างเล็ก หน้าตาท่าทางใสซื่อราวกับเด็ก ชายหนุ่มที่กำลังเหม่อลอยรู้สึกคุ้นตาอย่างไรชอบกล

             ฉับพลันที่นึกขึ้นได้เขาก็ต้องช็อกแทบสิ้นสติ ผู้หญิงคนนั้นคือนางเงือกโฉดที่เขารู้จักดี...ดีมากๆเลยด้วย! นั่นมันโฮชิโนะนี่นา! แถมยัยนั่นยังแต่งชุดนักเรียนชายตัวหลวมโครกเสียด้วย ยาสุลุกพรวดแล้วโวยวายขึ้นด้วยเสียงอันดัง

             "ว้ากกกก...ขออนุญาตครับ!" พูดจบเขาก็โกยอ้าวเผ่นออกจากห้องเรียน ท่ามกลางความประหลาดใจของอาจารย์และนักเรียนทุกคน

    ...................

             ยัยเงือกนั่นตามฉันมาโรงเรียนทำไมฟะ!!! ยาสุคิดในใจขณะที่วิ่งไปยังสนามหญ้าหน้าโรงเรียน เมื่อพบเป้าหมายที่กำลังทำท่าทางเอ๋อๆ เหมือนไม่รู้จะไปทางไหน เขาก็ฉุดกระชากลากเธอไปยังหลังโรงเรียนด้วยความไวแสง

             "เธอตามฉันมาที่นี่ทำไม! แล้วไอ้เสื้อผ้านั่นมันอะไรกัน!" เขาเอ่ยถามประโยคแรกเมื่อมาถึงยังสวนหลังโรงเรียน เงือกสาวทำหน้าบ้องแบ๊วแล้วหัวเราะคิกคัก

             "อะฮิ...ก็โฮชิโนะเบื่อที่ต้องอยู่บ้านรอเจ้าชายกลับมา ก็เลยมาหาเจ้าชายที่โรงเรียนซะเลย ส่วนเสื้อผ้าพวกนี้โฮชิโนะเห็นเจ้าชายใส่มาโรงเรียน โฮชิโนะก็เลยใส่มาโรงเรียนเหมือนกัน สวยไหมค่ะ"

             พูดจบเธอก็หมุนรอบตัวเหมือนเด็ก ๆ เพื่อโชว์ชุดรุ่มร่ามเกินขนาดตัวของเธอ
    ทั้งแขนเสื้อที่ยาวเลยมือ ขากางเกงที่ยาวลากพื้น ก่อนที่ร่างของเงือกน้อยจะเซแล้วล้มลงไปกองกับพื้นเพราะเสื้อผ้าที่เธอสวมใส่ ยาสุมองความร่าเริงของเธออย่างกลุ้มใจพลางพยุงร่างบางของเงือกสาวขึ้นมาอย่างทุลักทุเลแล้วเอ่ยถาม

             "ฉันบอกว่าไม่ให้สร้างความวุ่นวายไม่ใช่เหรอ"

             "เจ้าชายบอกว่าไม่ให้สร้างความวุ่นวายในบ้าน โฮชิโนะก็เลยออกมาข้างนอก"
             สาวน้อยพูดแล้วเอียงคอเล็กน้อย ยาสุแทบอยากจับเธอโหม่งก้อนหินสักก้อนให้หัวเอียงไปถาวรเสียเลย บอกไม่ให้วุ่นวายในบ้านก็เลยออกมาจุ้นกับชีวิตนอกบ้านของฉันงั้นเหรอ!

             "เธอรีบกลับบ้านเถอะ เดี๋ยวคนอื่นมาเห็นเข้า มันจะไม่ดี ดูสิ...เอาชุดนักเรียนชายมาใส่ โอ๊ย...อยากจะบ้าตาย" เขากุมขมับอย่างกลุ้มอกกลุ้มใจ แม้โฮชิโนะจะหน้าโหลเหมือนเด็กมัธยมที่เดินกันเกลื่อนกลาดจนบางครั้งเขาอดระแวงไม่ได้ก็เถอะ แต่การแต่งตัวเป็นผู้ชายแถมเสื้อผ้าหลวมโครกเดินร่อนไปมาในโรงเรียนมันจะเด่นเกินหน้าตาหล่อนไปหน่อยแล้ว ยาสุครุ่นคิด ทว่า โฮชิโนะไม่คิดเช่นนั้น เธอทำหน้าเบ้แล้วน้ำตาก็เริ่มคลอปริ่มออกมาจากดวงตา

             "ไม่เอา! โฮชิโนะอุตส่าห์มาหาเจ้าชายถึงโรงเรียน ยังจะขับไล่ไสส่งอีกเหรอคะ บ้านก็ไม่ให้อยู่ ที่นี่ก็ไม่ให้อยู่แล้วจะให้โฮชิโนะไปอยู่ที่ไหน!"

             งั้นก็ไสหัวกลับทะเลบ้านหล่อนไปเลยสิฟะ! ชายหนุ่มตะโกนในใจโดยไม่กล้าพูดออกไปเพราะกลัวอีกฝ่ายจะน้อยอกน้อยใจแล้วเกิดการนองเลือดขึ้นมาอีก

             "ฉันมีเรียน เธอจะมายืนรอ นั่งรอ นอนรอไม่ได้หรอก...กลับไป้"

             "ไม่ค่ะ...โฮชิโนะไม่กลับ โฮชิโนะจะอยู่กับเจ้าชายจนกว่าความตายจะมาพรากเราจากกัน"

             เธอโวยวายแล้วกอดรัดฟัดเหวี่ยงกับยาสุ งั้นเธอก็เอามีดมาแทงฉันให้พรุนไปเลยเซ่!อยากตายจริงๆ ยัยเงือกนี่ไล่เท่าไรก็ไม่ยอมกลับ ไม่สิๆ เธอเอามีดแทงตัวเองตายไปเลยดีกว่า อา...แบบนั้นเดี๋ยวก็มีโฮชิโนะออกมาอีกหลายคนสิ ชายหนุ่มสับสนกับเสียงในใจของตัวเองเหลือเกิน

             "เออๆ แต่เธอต้องอยู่เงียบๆนะ เดี๋ยวฉันหาเสื้อผ้ามาให้เปลี่ยน รออยู่ตรงนี้ก่อน"

             "ค่ะ"

             เธอตะเบ๊ะรับคำชายผิวคล้ำ ยาสุมองอย่างไม่เชื่อใจเท่าไร ก่อนวิ่งเข้าอาคารเรียนไป ช้าก่อน...แล้วเขาจะไปหาชุดนักเรียนหญิงมาจากไหนกันล่ะ! ฉกชิงวิ่งราวตบตีฉุดกระชากลากถู นี่มันเป็นทางแก้ที่ถูกต้องแน่แล้วเหรอ โอ้ย! กลุ้มวุ้ย! ยาสุที่ก้าวเท้าวิ่งไปแทบจะทึ้งผมตัวเองด้วยความหงุดหงิด โรงเรียนจะน่าอยู่กว่านี้ ถ้าไม่มียัยเงือกนั่น!!!

    + +

    + +
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×