ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (AU)Fic KNY ก ร ร ณิ ก า ร์ (รับสมัครตัวละคร)

    ลำดับตอนที่ #1 : P L O T

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 320
      14
      7 ก.พ. 64

    B
    E
    R
    L
    I
    N
     
    P L O T

    PG-15,Action,Romanc,Comedy,Fanfic,AU

    (เรื่องราวในจักรวาลนี้ ไม่ใช่ยุคไทโชในเรื่องดาบพิฆาตอสูรที่เราเห็นกันนะคะ)


    เรื่องราวขององค์กรองค์กรหนึ่งในไทย ที่ทำหน้าที่หลายอย่าง และซะยิ่งกว่าตำรวจ พวกเขาคือ"METRO"

    เมโตรนั้นทำหน้าที่ซะยิ่งกว่าตำรวจดังที่ว่า เนื่องจากเป็นหน่วยงานใหญ่ที่เหล่าสมาชิกและบุคคลากรจะกระจายตัวกันอยู่แบบลับๆภายในประเทศ และยังเสมือนคอยจำกัดผู้ก่อการร้าย ไม่ว่าเป็น มาเฟีย แก็งค์ลักลอบขายยาเสพติด หรือไอพวกนักโทษแหกคุก ทำให้พวกเมโตรลงหน้าข่าวและหนังสือพิมพ์ว่าควรยกย่องอย่างยิ่ง ทั้งที่พวกเขาทุกคนในหน่วยทำงานให้เพียงทางราชการและทางคนใหญ่คนโตระดับเจ้านายขึ้นไปเท่านั้น

    ไม่มีใครเคยเห็นหน้าคร่าตาคนในเมโตรทุกคน เนื่องจากพวกเขานั้นมีกฏเหล็กที่สำคัญอย่างมาก เช่น ห้ามเปิดเผยบัตรสมาชิกเมโตรแก่ผู้คนภายนอก ห้ามกล่าวถึงเมโตรในที่สาธารณะ


    บุคคลากรและสมาชิกในเมโตรมีมากกว่าร้อย ที่สำคัญคือไม่ใช่แบบงานหรือหน่วยงานธรรมดาที่สมัครแล้วเข้าเลย เมโตรนั้นคัดเลือกสมาชิกเฉพาะผู้ที่สูญเสียอะไร หรือมีปมมาแต่เด็ก ดังพวกเข้าสังคมไม่เก่ง หรือพ่อตายแม่ตาย ทางเมโตรนั้นก็จะรับเลี้ยงเด็กพวกนี้เช่นกันโดยต้องฝึกสอนสิ่งที่้เรียกว่า ปราณ คือการกำหนดลมหายใจ และทุกคนที่ฝึกปราณแล้วนั้น ต้องไปสัมภาษณ์พิเศษ กับหน่วยย่อยที่ตนเองสนใจอีกที 


    ในการสัมภาษณ์ ถ้าผ่านเท่ากับรอด ส่วนไม่ผ่าน...มีทางเลือกแค่สัมภาษณ์ใหม่อีกรอบ กับ ตาย ก็เท่านั้น


    หน่วยพิเศษของทางเมโตรนั้น มีดังนี้ได้แก่

    หน่วยหลัก มีหน้าที่ ทำงานเช่นรักษาความสงบของผู้คน สำรวจ ทำหน้าที่ทุกอย่างตามบอสของตัวเองมอบหมายให้ หน่วยนี้เป็นเสมือนหน่วยทางการและกลาง ที่มีสมาชิกเยอะที่สุด เเละรับงานหนักที่สุด

    หน่วยสืบ มีหน้าที่เพียงแค่สืบหาเบาะเเสตามได้รับมอบหมาย ไม่ได้ใช้กำลังรุนแรงใดๆเหมือนหน่วยอื่น เป็นแค่การตามหาเบาะแส แต่อย่าได้คิดว่างานหมูๆ เพราะสมาชิกอาจบาดเจ็บหรือสืบเสาะไม่ได้เลย

    หน่วยรักษาความปลอดภัย หน่วยนี้จะปกปิดข้อมูลข่าว กรองข่าว และแก้ข่าวของทางเมโตรที่ถูกปล่อยแก่สามัญชน และยังช่วยในการเก็บข้อมูลทุกอย่างของทางเมโตรอีกด้วย

    หน่วยพยาบาล ทำหน้าที่ที่หน้าจะแสนง่าย แต่ก็ไม่ได้ง่ายเสมอไป เพราะหน่วยนี้ต้องทุ่มเงินไปกับอุปกรณ์การแพทย์และยาทุกอย่าง แต่ถือว่าเป็นบุญ ที่หน่วยนี้แค่สัมภาษณ์ไม่ต้องมีปราณก็เข้าได้

    หน่วยการเงิน จะช่วยอำนวยด้านการเงิน และสนับสนุน รับบริจาคเงินทุกบาททุกสตางค์เพื่อช่วยเหลือและนำไปให้เมโตรยามคับขัน แถมที่สำคัญ เมโตรเบิกเงินจากหน่วยนี้ได้เป็นว่าเล่นไม่ต่างจากธนาคารส่วนตัว

    หน่วยตีอาวุธ ทำหน้าที่ในการตีอาวุธประจำของเหล่าเมโตรอย่าง ดาบ ที่ใช้ในภารกิจเสี่ยงตาย หรือจะอาวุธอื่นๆ เช่น มีดอีโต้ ก็มาจ้างตีได้โดยฟรีๆ ทุกคนในหน่วยนี้จะสวมหน้ากากอนามัยกันทุกคน

    กรรณิการ์ หน่วยนี้ที่เราจะทำการพูดถึง ไม่ใช่หน่วยธรรมดาด้วยซ้ำ เป็นหน่วยพิเศษที่ทุกหน่วยสนับสนุนให้จัดตั้งขึ้นมาเฉพาะสาวๆเก่งๆ มากฝีมือโดยเฉพาะ แต่ไหงได้ คนในหน่วยนี้มีเพียงแค่ 5 และรวมบอสของหน่วย กลายเป็นเจ็ด แค่นั้นเอง


    บทที่รับสมัคร

    (ทุกคนที่รับสมัคร จะได้คู่กับเสาหลักนะคะ และมีเสาหลักแค่ไม่กี่คนเอง และขอแนะนำให้ไปอ่านแนะนำตัวละครก่อนนะคะ)


    1. ดอกจันทร์กระพ้อ / Muichiro Tokito / 16 ปี / ปราณ บุปผา

    เป็นผู้หญิงที่เด็กที่สุดในหน่วยกรรณิการ์ เธอคนนี้เป็นเด็กหญิงที่ตัวเล็กมากอีกด้วยสิ รวมทั้งมีหน้าตาอันจิ้มลิ้ม นิสัยของเธอนั้นเรียกได้ว่าปกติที่สุดในหน่วยแล้วกระมัง เธอนั้นมีนิสัยอันเป็นเอกลักษณ์สุดๆ ทั้งมีจิตใจอันงดงาม เอื้อเฟื้อเห็นผู้อื่นมาก่อนตัวเองโดยตลอด เห็นใจแม้กระทั้งคู่กัดตัวเองอย่างธีรภัทร(Muichiro) ตอนเด็กนั้นเธอเคยมีนิสัยที่เรียกว่านางร้ายได้เลย แต่เมื่อเธอนั้นกลายเป็นเด็กกำพร้าและเข้ามาในหน่วยนี้ วิสัยทัศน์ของตัวเธอก็ดีขึ้นราวฟ้ากับเหว ตัวเธอใช้ปราณบุปผาได้อย่างคล่องแคล่ว แต่ทว่า เธอดันใช้กระบวนท่าที่1ไม่ได้ จึงเป็นปัญหาน่ะสิ

    2. ดอกกาสะลอง / Giyuu Tomioka / 23 ปี / ปราณ วารี

    อดีตผู้ช่วยของหัวหน้าหน่วยแพทย์ แต่ตัวเธอนั้นได้พัฒนาฝีมือและใช้ปราณวารีได้ในที่สุด จึงผันตัวและถูกส่งมาอยู่กับพวกกรรณิการ์พอดี เธอเป็นคนที่พูดน้อย แต่ต่อยหนักสุดๆ ในวันหนึ่งคือเอ่ยได้ไม่มากกว่า100ประโยค ชอบการพยัดหน้าหงึกๆแทนกล่าววาจาใดๆ ตัดปัญหาและเคลียร์กับคนอื่นได้เป็นอย่างดี แต่อย่าคิดว่าตัวของเธอไร้เพื่อนล่ะ เธอนั้นสนิทกับนที(giyuu) แบบทางอ้อมอยู่ และเธอยังมีความรู้สึกเป็นห่วงเขาบ่อยๆ เนื่องจากเรียนปราณเดียวกันในรุ่นเดีวกัน และยังสอบสัมภาษณ์เข้าหน่วยได้สองคนแรกในรุ่นนั้นอีกด้วย

    3. ดอกลีลาวดี / Kyojorou Rengoku / 25 ปี / ปราณ อัสนี

    ตัวของหญิงสาวผู้นี้เป็นคนเรื่องมากแบบสุดๆ ตัวของเธอนั้นทำอาชีพเสริมก็คือขายครีมไปวันๆ เธอนั้นเป็นคนทั้งเจ้าอำสางค์ ขี้อวดกว่าคนอื่นใด แต่เธอก็มีอารมณ์อันแปรปรวนอย่างง่ายดาย และง้อคนเก่งอีกด้วย ตัวของเธอเป็นคนเกลียดรักร่วมเพศแบบสุดๆ แต่เธอก็ไม่ใช่คนขี้เหยียดไปทั่ว และยังมีมารยาทที่ดีเป็นกุลสตรีอีกด้วย เธอชอบตบตีหรือทำให้ผู้ใช้ปราณเพลิงอย่าง ตรี(Rengoku) หน้าแตกหรือเสียหน้า เธอนั้นยังคงความปากไม่ตรงกับใจ หรือที่เรียกกันว่าซึนเดเระ ส่วนตัวเธอไม่ได้มีปมอะไร หรือน่าสงสารจนมาเข้าเมโตร แต่ว่าเธอนั้นมีเชื้อสายของผู้ใช้ปราณอัสนีที่ทำงานในเมโตรแบบสืบต่อกันมาอยู่แล้ว

    4. ดอกลำเจียก / Obanai Iguro / 24 ปี / ปราณ ความรัก

    เธอเป็นหญิงสาวที่ห้าวเป้งที่สุดแล้ว มีนิสัยโดดเด่นคือ ไม่ยอมใคร และมั่นใจในตัวเองขั้นสุด หน้าตาดูมีพลังงานพร้อมจะรับงานอยู่ตลอดเวลา มีนิสัยเสียอันเป็นจุดบอดคือ ยอมคนอื่นยาก อะไรไม่ได้ดั่งใจก็จะทำลายมันไปซะหมด อารมณ์เหมือนคนประจำเดือนมาตลอดเวลาที่เธอโกรธ มีความโกรธง่ายหายต้องรอสักอาทิตย์ ตัวเธอมีแรงและกล้ามเนื้ออันเหนือกว่ากว่าบุรุษเพศหลายคนมารวมกัน อีกทั้งเคยเต้นบัลเล่ก์มาก่อน มีความสามารถทางยิมนาสติกขั้นเป็นแชมป์มาหลายสมัย จนเธอก็ใช้ปราณความรักคล่อง แต่เกลียดแถมเเช่งปราณตัวเอง(?) แสดงความอคติกับปราณนี้ขั้นสุด ด้วยสาเหตุที่ว่ามันผู้หญิงเกินไป

    5. ดอกหางนกยูง / Sanemi Shinazugawa / 27 ปี / ปราณ หมอก

    เธอคนนี้มีนิสัยค่อนข้างแปลก เธอเป็นคนเกลียดความรุนแรงเป็นอย่างยิ่ง มีอะไรมาสะกิดนิดหน่อยก็ร้องไห้ ทำให้กรฤต(Sanemi) เวลามีปัญหามักมาลงกับเธอและมักมาล้อตัวของเธอบ่อยมาก แต่ใช่ว่าตัวของเธอจะไม่อะไรเลย เธอนั้นชอบให้ความรู้และเฝ้ามอง แสดงความคิดเห็นต่อคนอื่นๆในกรรณิการ์เสมอ จนเธอถูกชมมาหลายครั้งจากบอสใหญ่แล้ว อีกทั้งเป็นพลังบวก มีความเรียบร้อยอรชนอ้อนแอ้น และห้ามปรามทุกคนตีกันเสมอ แถมเธอยังเคยเป็นนางรำ และเก่งศิลปะหลายแขนงด้วย


    A P P L I C A T I O N



    [รูปภาพ ขอให้มีลิงค์มาด้วยถ้าทำในดอค ขออนิเมะนะคะ ไม่รับรูปคนจริง]


    "คำพูดเด็ดๆ,วลีติดปาก"



    ชื่อ-สกุล: (ขอชี้อแจงนะคะ น้องๆทุกคนไทยหมด ขอให้ชื่อไทยด้วย)

    ชื่อเล่น : (จะฉายา หรือคำคนเรียก ก็เอามาเถอะค่ะ)

    บท : (ตามที่กำหนดค่ะ)

    อายุ : (ตามบทกำหนดเลยค่ะ)

    รูปลักษณ์ภายนอก/ลักษณะภายนอก : (บรรยายมาอย่างเต็มที่ อย่างน้อย5-6บรรทัดก็ดีค่ะ อันนี้เรารวมพวกบุคคลิก ลักษณะรอบตัวด้วย ขอให้บรรยายทั้งรูปร่างหน้าตามาโดยละเอียดเลยนะคะ)

    นิสัย : (เป็นนิสัยทั้งโดยรวม และทั้งด้านที่ไม่มีใครรู้ของน้องด้วย ถ้าง่ายๆคือ10บรรทัดขึ้นไปตค่ะ สามารถบรรยายนิสัยที่เชื่อมต่อกับความเป็นมา อย่างปมในใจ ก็ได้โดยให้เหมาะสมค่ะ แต่ที่สำคัญ ต้องตีโจทย์ตัวละครให้แตกด้วยนะคะ)

    ความเป็นมา : (หรือประวัติโดยรวม จะเขียนแบบรวบรัด หรือจะบรรยายเป็นช่วงชีวิตมาเราไม่ว่าค่ะ สามารถมีความดราม่าและอารมณ์บิ้วท์ๆได้เต็มที่ตามความเหมาะสมค่ะ)

    ลักษณะการพูด : (เช่น น้ำเสียงเวลาพูด ประโยคเด็ดที่ชอบพูด และการพูดแบบโดยรวม โดยมียกตัวอย่างเหตุการณ์ค่ะ)

    ชอบ :

    ไม่ชอบ :

    ปราณ : (ตามที่เรากำหนดไว้เลย)

    อื่นๆ : (เผื่อทางนี้ไม่ได้ระบุอะไร คุณใส่ช่องนี้เลย!)


    R O L E P L A Y
    (การสวมบทบาทเป็นตัวละครนั้นๆ สามารถบรรยายบรรยากาศได้)

    ท่ามกลางห้องเล็กๆห้องหนึ่งอันมีของตกแต่งภายในดูไม่รกตา ถึงแม้จะมีตู้ปลาตู้หนึ่งที่ใส่ปลาทองไว้ด้านใน แต่ก็ไม่ได้ทำให้(ชื่อตลค.)รุ้สึกอีดอัดไปเลยแม้แต่น้อย อาจรู้สึกดีเสียด้วยซ้ำที่ห้องเงียบสงบขนาดนี่...

    ร่างของดรุณีผมสีชมพูอ่อนพาสเทล์ ที่มีอายุประมาณ27-28ได้ก้าวเท้าเดินเข้ามายังห้องนี้ พลันใช้สายตาอันดูลึกลับมองสตรีอย่าง(ชื่อตลค.) และเขยิบมานั่งเก้าอี้ข้างหน้า

    "โอ้...ดูโฉมหน้าของคุณนี้สิคะ ถ้าเข้ามาแล้วคงเนื้อหอมแน่นอนเลย ...แต่ถือว่าดีที่คุณผ่านมาถึงจุดนี้ได้นะ

    ว่าแต่ ชื่ออะไรเหรอ?''

    หญิงสาวตรงหน้าจ้องใบหน้าของ(ชื่อตลค.) ทำให้(ชื่อตลค.) รู้สึก (ความรู้สึกตอนนี้)

    หญิงสาวที่จ้องคุณเสมือนรอคำตอบ ได้นำมือบางสีซีดมาเก็บปอยผมที่หลุดรุ่ยของ(ชื่อตลค.) พลางยิ้มออกมา...


    "(คำตอบและอาจบรรยายต่อ)''

    ...

    ''ชื่อนี่ช่างไพเราะจังเลยนะ ..."

    หญิงสาวได้พูดต่อด้วยประโยคอันสั้นๆ พลางหยิบชาเย็นมาดื่ม อีกทั้งยังยื่นน้ำผึ้งมะนาวอีกแก้วมาให้(ชื่อตลค.)


    ''ก็เธอผ่านมาแล้ว ต้องมีความสามารถสิ นอกจากปราณ เธอมีอะไรอีกล่ะ"

    หญิงสาวได้นำดาบของตนออกมา ภายใต้ปอกดาบที่ปกคลุมนั้น ใครจะรู้เล่าว่า มันมีสีอะไร...


    "(คำตอบและอาจบรรยายต่อ)''

    ...

    ''สมกับมาอยู่กับฉันนะ เธอช่างมีคุณสมบัติรอมตัว แล้ว..."

    สตรีตรงหน้า(ชื่อตลคต.) ได้ลุกขึ้น ทำให้(ชื่อตลคต.) รุ้สึก(ความรู้สึกตลค.ตอนนี้)

    ''ต่อจากนี้เธอคงต้องเลือกแล้วค่ะ คำตอบที่ดีที่สุดคือคำตอบที่เธอเลือกเอง 

    ระหว่าง ตาย หรือคุณจะประลองกับฉัน

    ไม่ต้องห่วงค่ะ ฉันไม่ได้ทดสอบยากกว่าหน่วยที่ออกไปทำภารกิจอื่นๆเลยนะคะ''

    หญิงสาวชักดาบสีแดงสดของตนออกมา ทำให้(ชื่อตลค.) รู้ว่านี่คือปราณตะวัน...

    หญิงสาวยังยิ้ม และนำดาบของ(ชื่อตลค.) ออกมา ซึ่งทั้งที่(ชื่อตลค.) คิดว่ามันหายไปแล้ว เวลานี้ หญิงสาวตรงหน้าจึงยื่นดาบคู่ใจของ(ชื่อตลค.) ให้...

    '' คำตอบของเธอ คือทางเลือกที่ดีที่สุดนะคะ ถ้าเธอไม่อยากตาย ใช้กระบวนท่าที่แกร่งที่สุดสิ ''

    "(คำตอบและอาจบรรยายต่อ)''

    ...

    "อ่ะ! เธอ ฉันไม่ได้คิดเลยนะคะว่าจะจริงจังขนาดนี้''

    หญิงสาวตรงหน้าจากรอยยิ้มที่มีเลศนัย กลับทำหน้ากังวล มันเป็นเสมือนกับการหลอก(ชื่อตลค.)

    "(คำตอบและอาจบรรยายต่อ)''

    " ยังไงก็แล้วนะคะ เธอผ่านแล้ว เดือนหน้า มารายงานตัวด้วยล่ะค่ะ เย้ๆๆ ''


    "(คำตอบและอาจบรรยายต่อ)''



    คุยกับนาโน!

    สวัสดีนะคะ ทางนี้นาโนน้าา ทางนั้นชื่ออายายเหยอ

    ::

    ขอบคุณที่มาสมัครนะคะ! ถ้าไม่ติด อยากทำไงต่อเอ่ย

    ::

    มีอะไรอยากรีเควสไหมคะ? เพราะลูกคุณมีโอกาสตายนะ รีเควสไว้ก่อนค่ะ

    ::

    ขอบคุณนะคะ บัย!

    ::






















    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×