ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Short fic] Secret Feeling #ฟิกลิซ

    ลำดับตอนที่ #1 : Secret Feeling:: ♡Intro♡

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 34
      0
      8 ต.ค. 60

    Secret Feeling



    :♡Intro♡:



           1 month and 23 days passed
          We still just friend...
          1 เดือนกับอีก 23 วัน  ความสัมพันธ์ยังคงเหมือนเดิม...
           เรื่องมันไม่น่าเกิด ถ้าวันนั้นฉันเลือกที่ปากแข็งต่อไป 
          บางที ฉันอาจจะไม่ต้องมาสับสนแบบนี้ก็ได้
          
          ฉันชื่อ อลิซ ค่ะ เรียกสั้นๆ ลิซ ก็ได้ เรียนอยู่ ม.2 โปรแกรมพิเศษภาษาอังกฤษค่ะ ตามประสาผู้หญิงทั่วไปตอนนี้มีคนที่แอบชอบอยู่ เขาชื่อ "ฟิกเกอร์" เป็นเพื่อนของฉันเอง
         ต้องกล่าวตั้งแต่เนิ่นๆตอนประถมฉันกับฟิกเรียนที่โรงเรียนเดียวกันค่ะ แต่ไม่ได้สนิทอะไรกันนักหรอก  ตอน ป.6 ฟิกนั่งข้างๆเพื่อนสนิทฉันนั้นล่ะ ถึงเป็นเหตุให้ได้รู้จักและพูดคุยกันบ้างถึงได้รู้ว่าบ้านฟิกนี่อยู่ซอยเดียวกับฉันเลย
        ทำไมฉันไม่เคยสังเกตุเลยวะ?
        แต่เรื่องนั่นช่างมันไปเถอะ พอขึ้นมัธยมฉันกับฟิกเรียนต่อที่ห้องเรียนพิเศษ โรงเรียนเดียวกัน ด้วยสาเหตุของการเข้าเรียนที่ใหม่ที่ไม่มีเพื่อนสนิทสักคน ทำให้ต้องพยายามตามคนที่คุ้นเคยไปก่อน เอาง่ายๆคือ ตามฟิกไปนั่นแหละ
        พอเริ่มเปิดเทอมเรียนจริงๆก็มีเพื่อนผ่านเข้ามาและหายไปหลายคนนะ บางคนเราก็แยกออกมาเองเพราะเข้ากันไม่ได้ อย่างเช่น เฟย์ เพื่อนคนแรกของฉันที่รู้จักตอนสอบสัมภาษณ์ สาเหตุที่เข้ากันไม่ได้เพราะนางชอบลากฉันไปส่องผู้ชายห้องอื่นนั่นแหละ เลยออกห่างๆมาดีกว่า
       ไม่ต้องย้อนอดีตอะไรให้มากความต่อ ตอนนี้ฉันอยู่ ม.2 แล้วค่ะ แยกออกมาจากกลุ่มเพื่อนที่เคยสนิทตอน ม.1 ด้วยความแตกต่างที่เข้ากันไม่ได้จึงมีเรื่องทะเลาะกันบ่อยครั้ง แต่ก็ยังคุยกับฟิกอยู่นะ

        ตอนนี้ก็สนิทกับเพื่อนกลุ่มใหม่ มีกันประมาณ 5 คน นับรวมผู้ชายด้วยก็ 8 คน หนึ่งในนั้นมีฟิกอยู่ด้วย อะไรนะ ไม่ได้อยากรู้เรื่องเพื่อนแต่อยากรู้สาเหตุที่ฉันชอบฟิก?
        ก็แบบว่า...
        ฉันชอบแอบมองฟิกบ่อยๆ คิดถึง อยากเจอหน้า อยากคุย ยิ้มเหมือนคนบ้าตอนมันทักแชทมา มันเป็นอะไรที่ไม่รู้ตัวจริงๆนะ ยอมรับเลย
        ถึงได้เอาไปปรึกษาเพื่อนสนิทอีกคนที่ชื่อ "พิม" และคำตอบที่ได้กลับมา คือ
       "ฟังกูดีๆนะ"
       "อือๆ"
       "มึง ชอบ ฟิก"
       "อ่อ...อะไรนะ!?"
       "มึง ชอบ ฟิก"
       ทำใจยอมรับอยู่นานพอสมควร หลังจากที่ไม่ว่าจะลองปรึกษาใครๆ แม้กระทั่งเสิร์ชหาในกูเกิล แหล่งรวมสารพัดสิ่งทั้งข่าวจริงและข่าวหลอก มันยังยืนยันคำตอบเดียวว่าฉันชอบตาบ้าฟิกนี่เลย!
      ลิซอยากจะกรี้ดดังๆเป็นภาษาอิตาลี่!


       สุดท้ายก็เก็บไว้เป็นความลับ ตั้งใจไว้ว่ายังไงก็จะไม่บอกเพราะคำว่าเพื่อนมันค้ำคอ แต่อย่างไรก็ตาม "ความลับนั้นไม่มีในโลก" ทั้งๆรู้อยู่แก่ใจว่ามันต้องถูกเผยออกมาสักวันหนึ่ง แต่กลับไม่เคยคิดว่าจะเข้ามาในวันที่เราไม่ได้เตรียมใจไว้เลย...
      ย้อนกลับไป เมื่อ 1 เดือนกับอีก 23 วันก่อน วันที่ฉันบอกชอบฟิกไปแบบไม่ได้ตั้งใจ...
      ต้นเหตุมันเกิดจากการที่เพื่อน(เคย)สนิทอย่าง เกล กับ กาย สองคนนี้เป็นแฟนกัน คบกันมาได้เดือนกว่าๆแล้ว ไม่รู้ว่าจะหวังดีหรืออะไรกันแน่ ช่วงที่ฉันไม่อยู่กลับเอาเรื่องนี้ไปบอกฟิกซะได้!
       "ก็หวังดี อยากให้ฟิกมันรู้ตัวบ้างไง" คำตอบที่ได้กลับมามันช่างไม่น่าประทับใจเสียเลย เมื่อเห็นปฎิกิริยาที่ฟิกไม่สนใจเลยสักนิดยิ่งทำให้อยากร้องไห้
       สุดท้ายก็ทำได้แค่เก็บน้ำตาทนปั้นสีหน้าปกติต่อไป...
       ให้ตายเถอะ เจ็บจะตายอยู่แล้ว...

       เย็นวันนั้น...


                            Figure-Fic
                            เป็นไรป่าว? 15.20
                            Figure-Fic
                            Sent a sticker 16.00
                            Figure-Fic
                            ลิซ 16.10
                                                                                                                              Alice-Liz
                                                                                                            16.30  ไม่เป็นไรนะ...
                                                                                                            16.30   ไม่ได้ร้องไห้เลย
                            Figure-Fic
                            เรื่องที่กายบอกหรอ 16.31
                                                                                                                             Alice-Liz
                                                                                                            16.31 อือ
                                                                                                            16.31 ทำใจมาตอบแชทเองยังยากเลย
                            Figure-Fic
                           ยังไง? 16.31
                           ขอตรงๆ 16.31
                                                                                                                            Alice-Liz
                                                                                                              16.35 เราชอบเอง
                           Figure-Fic
                            เรากลัวเสียเพื่อน 16.35
                                                                                                                            Alice-Liz
                                                                                                              16.35 กลัวเหมือนกันแหละ
                                                                                                              16.35 ถึงได้เก็บเงียบไว้ไง
                                                                                                              16.35 พอเองรู้ก็อย่างที่เห็น
                           Figure-Fic
                           ก็เพื่อนดีๆมันหายาก 16.35
                                                                                                                           Alice-Liz
                                                                                                               16.35 อือ
                                                                                                               16.35 อยากรู้ความคิดเอง
                           Figure-Fic
                           ตอบยากนะ 16.36
                                                                                                                         Alice-Liz
                                                                                                                16.36 เป็นเพื่อนกันต่อได้ไหม
                           Figure-Fic
                           อืม เป็นเพื่อนกันเหมือนเดิมนะ 16.36
                         
       เพียงข้อความสุดท้ายของฟิก ฉันกลับเป็นเหมือนคนตายทั้งเป็น นั่งอยู่ภายใต้บรรยากาสเงียบสงบ นึกย้อนถึงเรื่องราวที่ผ่านมาเพียงลำพัง กลับไม่มีน้ำตาสักหยดได้ไหลริน สัมผัสได้ถึงเสียงหายใจเข้าออกที่ติดขัด ทั้งเหนื่อยล้าและทรมาณ ราวกับมีก้อนอะไรสักอย่างจุกในลำคอจนยากที่จะเอื้อนเอ่ยคำใดๆ แม้พยายามทำตัวเองให้เข้มแข็ง แสดงสีหน้าที่นิ่งเฉยราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ในใจกลับแหลกสลายและว่างเปล่า
       ถึงจะกล้าพูดออกไป ขอให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่ความรู้สึกของคนเรา เมื่อรักใครสักคน มันยากที่จะเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าความรักนั้นจะเริ่มต้นขึ้นจากอะไรก็ตาม จากความเป็นเพื่อน จากความรักในวัยเด็ก จากสถานะพี่น้อง ไม่ว่าจะเริ่มที่ใดเมื่อรักไปแล้ว ย่อมจบลงที่รัก... 
       ขึ้นชื่อว่าเป็น "มนุษย์" ผู้ไม่สามารถฝืนโชคชะตาที่ถูกกำหนดไว้ ทำได้เพียงดำเนินตามสิ่งที่พระเจ้ากำหนดไว้ให้ ทุกสิ่งที่พระเจ้าประทานมาเป็นดั่งสายลมแห่งชีวิต สายลมที่พัดพาทั้งความสุขและความทุกข์มาในคราเดียว เพียงชั่วครู่เท่านั้น
        เพียงแค่รอเวลา สายลมจะพัดผ่านไป... 

    Secret Feeling




        

                      


                                                                                                                       
                 
                                                                                                  
                                                                                               

     

                           
      
       
      
       
       

        
        
        
         
    커터✿THEME
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×