ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ถ้าประเทศไทยถูกย้ายไปต่างโลก summoning Thailand Restory

    ลำดับตอนที่ #1 : จุดเริ่มต้นและการสำรวจ

    • อัปเดตล่าสุด 17 ม.ค. 66


    ณ กรุงเทพมหานคร มหาอาณาจักรไทย 

    14 กรกฎาคม ปี 2666

    เป็นเวลามากกว่า 178 ปีแล้วหลังจากสงครามครั้งใหญ่ที่ถูกกล่าวขวัญว่าสงครามโลกครั้งที่สอง โลกได้ตกอยู่ในการปกครองของฝ่่าย อักษะ เกือบทั้งหมด โดยประเทศที่ปกครองโลกในปัจจุปันมีทั้งหมด 5 ประเทศคือ จักวรรรดิไรซ์ที่ 3 จักววรรดิโรมันใหม่ จักวรรรดิ ญี่ปุ่น มหาอาณาจักรไทย และ ประเทศสัมพันธมิตรประเทศสุดท้ายที่เหลือรอดแม้จะไม่ได้มีอำนาจนอกทวีปแล้วแต่ถือว่าเป็นประเทศที่ครอบครุมทั้งทวีปอเมริกาเหนือ อย่างสหรัฐอเมริกา หลังจากการประกาศยอมแพ้ของ อเมริกา เนื่องจากฝ่ายอักษะที่บอบช้ำจากสงครามเป็นอย่างมากทำให้ไม่สามารถจัดการแบ่งอเมริกาและบริหารเป็นรัฐหุ่นเชิดไหวจึงได้เรียกร้องเพียงค่า ปฏิกรรมสงครามเพื่อซ่อมแซมบ้านเมือง โดยประเทศไทยในเวลานั้นนำโดย จอมพล ป พิบูลสงครามได้เข้าร่วมกันฝั่งอักษะ หลังจบสงครามโลกประเทศไทยได้ชื่อว่าเป็นมหาอาณาจักรไทย ที่ปกครองพื้นที่ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และมน ปกครองโดย จอมพล ป. จนสิ้นอายุ ไขของท่าน ในวันนี้ จอมพล ปราณีต พิบูลสงคราม หลานของจอมพล ป. ณ ปัจจุปันได้เป็นผู้ที่เป็นผู้นำสูงสุดแห่งมหาอาณาจักรไทย กำลังทำพิธีในการเคารพ ท่านผู้นำคนแรกแห่งมหาอาณาจักรไทย  และในขณะนั้นเองก็ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ขึ้นมาพร้อมแสงสีทองไปทั่วประเทศละก็หายไป สิ่งนั้นทำให้ ปราณีตแปลกใจมากเพราะหลังจากเกิดเหตุการณ์นั้นทุกอย่างสงบอย่างเหมือนเมื่อกี้ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    "รายงานด่วนครับ เราขาดการติดต่อกับทางจักวรรดิ ญี่ปุ่นครับตั้งแต่เสงเมื่อตะกี้ทำให้เราไม่สามารถติดต่อกับ
    ประเทศอื่นๆได้อีกด้วย" นายทหารรายหนึ่งได้รีบรายงานแก่ ปรานีตหลังจากที่เขาได้รีบใช้โฮเวอร์บอร์ดบินมาจากฐานหลัก

    “งั้นรีบเตรียมสั่งให้ทหารทั้งหมดพร้อมรบและทำการพยายามติดต่อกับทุกประเทศทันที” ปรานีตได้ีัรีบกล่าวกับลูกน้อง

    สามชั่วโมงต่อมาหลังจากขาดการติดต่อ

    “ท่านครับเราสามารถติดต่อกับสถานีอวกาศของเราได้แล้วครับรวมถึงดาวเทียมทั้งหมดหลักฐานระบุว่า พวกเราไม่ได้อยู่บนดาวโลกทั้งลัักษณะขนาดและจำนวนประเทศจากการสำรวจของเรา” เลขาสุชาติได้กล่าว

    “งั้นรึแปลว่าตอนนี้เราขาดการสนับสนุนทรัพยากรต่างๆจากประเทศต่างๆจริงเราต้องรีบหาแหล่งที่จะเพาะปลูกอาหารอย่างเร่งด่วนเพราะว่าคอนโดฟาร์มของพวกเราได้ตั้งอยู่ในรัฐในอารัคขาของเราอย่าง ออสเตเรีย แต่ที่แปลกคือพื้นที่นั้นน่าจะเป็นของเราแต่ทำไมถึงไม่โดนย้ายมาด้วยหรือเพราะคนละประเทศช่างน่าสนใจเหลือเกิน, งั้นเอางี้จงส่งกองเรือที่ 18 ของเราออกไปเพื่อสำรวจและหาพื้นที่สำหรับเพาะปลูกเพื่ออาหารของคนในประเทศ" ปรานีตกล่าว

    “แต่….ท่านครับกองเรือที่ 18 ถือเป็นกองเรือที่มียุทโธปกรณ์ลับสำหรับล้มจักวรรดิญี่ปุ่นได้เลยนะครับ ท่านจะเสี่ยงที่จะใช้กองเรือที่เป็นถึงอัมดับ ที่ 18 จากกองเรือทั้งหมดเลยหรอครับ” เลขากล่าวท้วง

    “เพราะนี่คือต่างโลกอย่างไรละนี่คือสาเหตุว่าทำไมเราถึงต้องใช้กองเรือที่มีอาวุธที่ต่อกรได้ทุกอย่างเพื่อการฺ์ณนี้”ปรานีตกล่าวพร้อมมองดูรูปพ่อของเขาเขาเป็นคนจากตระกูล พิบูลสงครามเพียงคนเดียวที่ถูกห้ามไม่ให้กล่าวถึงในหน้าประวัติศาสตร์

    “เข้าใจแล้วครับ” เลขาได้ตอบรับก่อนจะได้เดินออกไป

    //ขั่นเพื่อเพิ่มความเข้าใจมากขึ้นของเนื้อหา

    ในโลกก่อน มหาอาณาจักรไทยสมัยหลังจบสงครามแรกๆแม้จะได้ก้าวขึ้นมาเป็นมหาอำนาจแต่ว่าการทหารยังด้วยกว่าประเทศที่เหลือจึงได้มีการเริ่มการวิจัยอาวุธลับมากมายตลอดเวลาโดยอาวุธพวกนี้จะไม่เปิดเผยแด่คนทั่วไป แม้กระทั้งจักวรรดิญี่ปุ่นพันทมิตรหลักก็ตามเพราะความฝันของท่านผู้นำรุ่นแรกอย่างจอมพล ป นั้นอยากที่จะปกครองทั้งเอเชีย จึงทำให้หลังจากนั้นเป็นต้นมาจึงได้เริ่มสั่งอาวุธจากทัั้งจักวรรดิ เยอรมันและ ญี่ปุ่นเพื่อที่จะศึกษาหาจุดอ่อนและสร้างอาวุธแก้ทางรวมถึงสร้างอาวุธให้ล้ำกว่าของทั้งสอง ณ เวลาก่อนที่จะถูกย้ายมาต่างโลกนั้นประเทศไทยเป็นประเทศที่มีเทคโนโลยีทางทหารล้ำหน้ามากกว่าอีกสองจักวรรดิเป็นที่เรียบร้อยกลายเป็นประเทศที่มีเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในโลก ถึงแม้กองทัพบกจะไม่ได้ยิ่งใหญ่มากก็ตามแต่ กองทัพเรือและอวกาศของไทยนั้นเหมือนดั่งสิ่งเชิดหน้าชูตามากทั้งเทคโนโลยีลับมากมายรวมถึงจำนวนเรือมากถึง 101 กอง มีเรือบรรทุกอากาศยานมากกว่า 200 ลำ เรือประจันบานยักษ์ 300 ลำ เรือพิฆาตมากถึง 500 ลำ เรือฟริเกต 600 ลำ และเรือดำน้ำ XXX ลำ (เดี๋ยวในเนื้อเรื่องมีเฉลยจำนวนเรือดำน้ำนะฮะ) ส่วนในด้านของกองทัพอากาศถือว่าเป็นที่สุดของโลกด้วนเทคโนโลยีเช่นกัน เป็นประเทศเดียวที่มี ยานประจันบาน สามารถใช้ได้ทั้งในและนอกโลกซึ่งภารกิจส่วนใหญ่จะใช้เป็นเรือสำหรับสนับสนุนทางอากาศรวมทั้งที่เก็บยานรบขนาดเล็ก โดยประเทศไทยได้ผลิตออกมาแล้วถึง 40 ลำ นอกจากนั้นยังมียานจู่โจมเร็ว ยานทิ้งระเบิด และยานลำเลียงพลอเนกประสงค์ อีกราว 2000 ลำ แต่ทีเด็ดอยู่ที่ยานที่กำลังสร้างอยู่โดยในเนื้อเรื่องอาจมีโอกาศได้ใช้ตอนท้ายๆเลยอย่าง dead star เป็นยานรบขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยสร้างมามันถูกออกแบบให้สามารถทำลายประเทศไปจนถึงทั้งโลกได้เลย จริงๆยานลำนี้นั้นถูกสร้างมาเพื่อเป็นสัญลักษณ์ความยิ่งใหญ่และแผนปฏิบัติการณ์สำหรับโจมตีจักวรรดิญี่ปุ่น แต่โครงการนี้ก็ถูกพับไปหลังจากที่มหาอาณาจักรไทยได้ถูกย้ายมาต่างโลก

    //เข้าเนื้อเรื่องหลักกันต่อ

    วันที่ 12 เดือน 14 ปี 8808 ปฏิฏินกลาง 

    ราชอาณาจักร ฟอเทีย 

    หน่วยป้องกันภัยทางอากาศ

    “ท่านครับศิลาเวทย์เราตรวจจับสิ่งที่เคลื่อนที่มายังประเทศของเราด้วยความเร็วสูงครับแต่ที่แปลกมันไม่มีกระแสพลังเวทย์เลยครับ” ทหารได้กล่าวรายงาน

    "งั้นรึรีบ…จู่ๆก็เกิดเสียงดังเหมือนระเบิดและก็หายไปทำใหเพวกเขาตกใจมากรวมถึงสัญญานประหลาดนั้นก็ได้หายไป

    นั่นคือเครื่อง G-275 เป็นเครื่องบินสอดแนมของกองทัพอวกาศแห่งมหาอาณาจักรไทย เป็นเครื่องบินที่ไทยพัฒนาขึ้นมาเอง 

    ณ ยานประจันบาน กองเรือที่ 18

    “รายงานจากทหารที่ทำหน้าที่ในการสำรวจครับ เราได้พบแผ่นดินที่มีมนุษย์อาศัยอยู่เราขอคำสั่งจากท่านให้เข้าไปสำรวจและเจรจราทางการทูตครับ" ทหารายนั้นนกล่าว

    “อนุญาต” ทูตพิเศษ พันเอก นาวิช สายยันสวัสดิ์

    หลังจากคำสั่งอนุญาติจากผู้แทนและจึงได้ทำการปล่อยเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ขนาดเล็ก เรือชนะศึกลงน้ำรวมถึงกองเรือคุ้มกันขนาดเล็กเพื่อให้สามารถเข้าใกล้ฝั่งได้โดนอีกฝั่งไม่ได้ตกใจมาก

    To be continued

    เป็นอย่างไรกันบ้างครับลองคอมเม้นท์บอกกันหน่อยสามารถแนะนำเนื้อเรื่องได้ครับ

    สำหรับบางคนสงสัยว่ามันดูเว่อร์พอสมควรแต่ไม่ต้องห่วงว่าจะดูง่ายเพราะว่าฝ่ายศัตรูได้บัฟเหมือนกันแต่เป็นอย่างไรยังไม่บอกละกัน

    ตอนแรกว่าจะเขียนยุคปัจจุปันแต่ลองคิดไปคิดมาถ้าเขียนเป็นยุคโลกอนาคตเนื้อเรื่องอาจจะดูน่าสนใจกว่าเนื้อเรื่อง rewirte จึงได้เปลี่ยนทามไลน์รวมถึงสิ่งต่างๆใหม่หมดจริงๆต้องเรียกว่าเขียนใหม่ทั้งหมดดีกว่าเป็นการเริ่มต้นใหม่แทนที่จะเรียกว่านำของเดิมมาเขียนใหม่แหละ 555 

    ส่วนตัวอาวุธสามารถแนะนำเข้ามาได้ให้เหมาะกับยุคอนาคตอีกร้อยปีข้างหน้าได้นะครับ 

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×