ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    { Spider-Man } ทำไงดี! เมื่อฉันเป็น เพื่อนบ้าน สไปเดอร์แมน!

    ลำดับตอนที่ #19 : ลางร้าย (+เปิดวาร์ปน้องขนมเทียน!)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.41K
      362
      8 ก.ค. 64


    ฝันร้ายที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นจริง

    -100%-
    [ #KTspi ]




         ควันไฟลอยคลุ้งไปทั่วห้องโดยสาร ผู้คนต่างแตกตื่นกันแม้ทางกัปตันจะประกาศให้ทุกคนนั่งอยู่กับที่ แต่จิตใจของพวกเขามันไม่อยู่แล้ว เพราะพวกเขารู้ว่า...อีกไม่ช้า ชีวิตของพวกเขาจะจบสิ้น

     

     

         “ชะ-ช่วย..ช่วยด้วย”

     

         เสียงร้องขอความช่วยเหลืออันแผ่วเบาราวกระซิบ เอื้อนเอ่ยออกมาด้วยความยากลำบาก เพราะควันไฟที่ลอยฟุ้ง ทำให้แสบตาและหายใจไม่ออก ความทรมานที่พวกเขากำลังพบเจอบนเครื่องบินลำนี้...

         มันช่างน่าหดหู่เสียเหลือเกิน...

     

     

         ทุกคนล้วนรู้ดี...แม้จะกู่ร้องก้องโลกเสียเท่าไหร่ ก็ไม่มีใครมาช่วยพวกเขาได้ บางคนจับมือภรรยาและลูกน้อยที่นั่งประกบข้างแน่น คล้ายกับเตรียมพร้อมสำหรับการจากลาที่กำลังจะมาถึง แต่หากได้จากไปพร้อมกับคนที่รัก อย่างน้อยก็ได้รู้ว่า...เขาไม่ได้โดดเดี่ยว

     

     

         “อึก...จะไม่ได้เจอ...กันแล้วเหรอ...”

     

     

         “เฮือก !!!

     

     

         เด็กสาวสะดุ้งตื่นพร้อมกับเสียงหอบหายใจ ภายในอกเต้นระรัวราวกับจะระเบิดออกมาเสียให้ได้ ก่อนที่มือบางจะยกขึ้นปาดเม็ดเหงื่อข้างแก้ม ที่เสมือนเป็นการเรียกสติ...

         ว่าเธอแค่ฝันไป

     

     

         “ฝันร้ายงั้นหรอ...”

     

     

     






     

    -Kanomtien Part-

     

     

        ฉันตื่นมาในเช้าวันใหม่ที่ไม่ค่อยสดใสมากนัก คงเพราะความคิดอะไรหลายๆ อย่างที่เริ่มนำมาปะติดปะต่อกัน บวกกับฝันร้ายที่แสนน่ากลัวเมื่อคืน มันน่ากลัวมาก มากเสียจนฉันนึกว่ามันคือความจริง ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในฝัน ทำให้ฉันอยากร้องไห้ออกมา ทุกคนน่าสงสารมาก อีกทั้ง...เสียงปริศนาในฝันนั้น ที่ช่างดูคุ้นเคยเหลือเกิน

     

     

         “วันนี้น้าจะกลับมาทำดินเนอร์ให้เอง รีบๆ กลับบ้านนะจ๊ะ”

     

         น้าเอมิลี่พูดพร้อมโปรยยิ้มหวานใส่ นี่ถ้าฉันเป็นผู้ชายมีหวังใจเต้นกันบ้างแหละ จบบทสนทนาคุณน้าแสนสวยก็พาฉันมาส่งที่โรงเรียน พอดีว่าวันนี้น้ามีประชุมเช้าเลยมาส่งฉันที่โรงเรียนได้

     

        

         “ขอบคุณนะคะ แล้วเจอกันตอนเย็นค่ะ”

     

         ฉันเอ่ยขอบคุณก่อนจะโบกมือลา แล้วมุ่งหน้าสู่โรงเรียนที่อยู่มา 3 เดือนแล้ว จะว่าไปเวลามันก็ผ่านไปรวดเร็วเหมือนกันนะเนี่ย แรกๆ ก็ปรับตัวไม่ค่อยได้ เพื่อนก็ไม่มี แต่ดีที่เจ้าปีเตอร์กับเน็ดดันนิสัยคลิ๊กกับฉันซะด้วยสิ เลยคบกันมาจนถึงป่านนี้

     

     

         “เด็กผู้ชายงั้นหรอ...?

     

         ฉันเอ่ยกับตัวเองขณะเดินขึ้นชั้นเรียน เสียงเด็กผู้ชายในฝันนั้นช่างคุ้นหู เหมือนกับว่าเคยได้ยินมาก่อน ทั้งๆ ที่ยังไม่เห็นหน้าเขาด้วยซ้ำ! รึฉันจะเพี้ยนไปแล้วจริงๆ เนี่ย...

     

     

         “เฮ้โย้ว! Good Morning KT!

     

         อ่า...เขาเป็นคนที่มี Energy เต็มขีดทุกวันเลยรึเปล่าเนี่ย... ฉันมองหน้าเน็ดที่กำลังโบกมาโบกมือพร้อมส่งยิ้มมาให้ ก่อนที่จะตัดสินใจทักทายกลับ เอาเข้าจริงๆ ก็เริ่มรู้สึกอิจฉาที่เขามีพลังบวกเหลือล้นแล้วเหมือนกันนะ ฮ่ะๆ

     

     

         “วันนี้ห้องเราจะประชุมเรื่องค่ายข้างแรมกันด้วยแหละ ฉันล่ะโคตรจะตื่นเต้นเลย!

     

         ดูท่าจะตื่นเต้นจริงๆ แหละ ดูสินั่นนั่งไม่ติดที่เลย กระโดกกระเดกไปมาเป็นลูกลิงไปได้ ก่อนที่ฉันจะหันมองคนข้างกายที่กำลังจดอะไรยุกยิก

     

     

         “ทำอะไรน่ะปีเตอร์”

     

         มือของเขาหยุดเขียน ก่อนจะหันมาตอบ

     

     

         “ฉันกำลังคำนวณอยู่ว่าปีนี้โรงเรียนจะจัดแบ่งเด็กที่ไปเข้าค่ายยังไง 2 ปีก่อนมี 3 สี ปีที่แล้วมี 4 ไม่แน่ใจว่าปีนี้จะกลับไป 3 หรือ 5”

     

         ฉันพยักหน้าหงึกหงักเข้าใจ ก่อนจะคิดตาม จะว่าไปตามที่เจ้าเน็ดและปีเตอร์เคยพูดมา เหมือนว่าทางโรงเรียนจะจัดแบ่งเด็กตามสีที่แบ่งให้ แล้วให้ทำกิจกรรมเป็นกลุ่มๆ ไป เพราะฉะนั้นทุกคนในห้องก็จะถูกแยกย้ายกันไปตามสีต่างๆ เห...ถ้าเป็นอย่างนี้ฉันก็อาจจะถูกจับแยกจาก 2 คนนั้นล่ะสิ! ฮืออออ เพื่อนยิ่งน้อยๆ อยู่ ถ้าถูกแยกไปอีก...อโลนไปสิ (ซับน้ำตาแปป)

     

     

         “เอาล่ะนักเรียน วันนี้ครูจะมาพูดเรื่องค่ายข้างแรมที่โรงเรียนจะจัดขึ้นในปีนี้กันนะ”

     

         ทันทีที่ครูมอลลี่เข้ามาในห้อง นักเรียนก็ต่างแยกย้ายไปตามที่นั่งของตัวเอง ก่อนจะตั้งใจรอฟังสิ่งที่ครูจะเอ่ย

     

     

         “ในปีนี้ ทางโรงเรียนแบ่งออกเป็น 3 สี ซึ่งได้แก่ สีเขียว, แดง และน้ำเงิน ครูเข้าใจว่าพวกเธอคงอยากอยู่ด้วยกัน แต่ระเบียบก็คือระเบียบ และนี่คือลิสต์รายชื่อของพวกเธอ”

     

         ครูมอลลี่ยกกระดาษขึ้นมาให้พวกเราดู ตาราง 3 ช่องที่ใส่ชื่อพวกเราไว้นั้นถูกส่งต่อมากันเรื่อยๆ เพื่อดูว่าแต่ละคนอยู่สีไหนบ้าง บางคนก็มีสีหน้าดีใจที่ยังได้อยู่กลุ่มเดียวกับเพื่อนตัวเอง บางคนก็หงุดหงิดหัวฟัดหัวเหวี่ยงทันทีที่เจอชื่อของเพื่อนที่ไม่ถูกหน้านัก เห็นอย่างนี้แล้วใจฉันแป้วเลยค่ะ...ฉันจะเจอกับอะไรบ้างเนี้ยยยยยยยยย!!??

     

     

         “ฮึ้ยๆ ไหนดูหน่อยๆ”

     

         เจ้าเน็ดโพล่งด้วยความตื่นเต้น ก่อนจะชะโงกหน้าไล่หารายชื่อของพวกเรา และทันใดนั้นเอง...

     

     

         “ห้ะ!!! ฉันโดนแยกจากพวกนายหรอเนี่ย...โอ้ยยยยยยยยยยย!!!

     

         เสียงร้องโอดครวญของเขาดังลั่นไปทั่วห้อง โดยที่ลืมไปเลยว่ามีครูอยู่ด้วย! ฉันรีบหยิบกระดาษขึ้นมาดู ก่อนจะพบว่า

     

     

     

     

    แดง

    xxx

    เน็ด

    เขียว

    XXX

    xxx

    น้ำเงิน

    ปีเตอร์

    ขนมเทียน

     

     

     

     

    อย่างน้อย...

    ฉันก็ยังมีบุญค่ะ !!!

    ฮืออออ ขนมเทียนขอกราบขอบพระคุณบุญ(อันน้อยนิด)ที่ได้สั่งสมมา

     

     

         “เราได้อยู่ด้วยกันแฮะ”

     

         ปีเตอร์พูดพลางหัวเราะชอบใจ ผิดกับเน็ดที่กำลังร้องไห้อ้อนวอนพระผู้เป็นเจ้า...ชักเริ่มสงสารซะแล้วสิ

     

     

         “อ่ะแฮ่ม! อยู่ในความสงบด้วย ในรายชื่อนี้มีแค่ห้องพวกเธอ แต่อย่าลืมล่ะ ว่ากิจกรรมนี้เราต้องทำร่วมกับห้องอื่นด้วยนะ ยังไงก็ช่วยเหลือกันเข้าไว้ล่ะ”

     

         ครูมอลลี่พูดพลางรอให้นักเรียนทุกคนดูรายชื่อให้ครบ ก่อนที่พวกเราจะกลับเข้าสู่โหมดคาบเรียนเช่นเดิม

     

     

     

     

         “อ๊า! ฮอทด็อกป้าแมรี่ขายดีชะมัด! นี่ถ้าไม่ได้ฉันไปสู้รบกับพวกนั้น พวกนายก็ไม่ได้กินหรอกนะ!

     

         เน็ดพูดขึ้นก่อนจะกัดฮอทด็อกคำใหญ่ สงสัยจะโมโหหิว ยิ่งช่วงนี้เรียนหนักๆ อยู่ด้วย ฉันกับปีเตอร์ลอบมองตากันอย่างเข้า ก่อนจะแอบขำกับท่าทีของเพื่อนตัวกลมในกลุ่ม

     

     

         “จะว่าไป พวกนายเตรียมของกันรึยัง?

     

         ปีเตอร์ถามพลางมองหน้าพวกเรา 2 คน ซึ่งคำตอบก็คือ...

     


         “ยัง/ยัง!

     

         ไม่ต้องเดาก็รู้แหงสิ ของแบบนี้ ต้องงานไฟไหม้เท่านั้นเว้ยยยย!


    “ฉันว่าวันนี้จะไปหาของที่ยังไม่ครบอยู่ พวกนายจะไปด้วยกันไหม?

     

         เหจะว่าไปก็น่าสนเหมือนกันนะ ไปหาซื้อของที่สำคัญๆ ไว้ก่อนก็ได้ จะได้ไม่ต้องออกมาเอง คิดได้ดังนั้นฉันจึงตอบตกลง และแน่นอนว่าเน็ดก็เช่นกัน จะได้หาเวลาไปเข้าร้านหนังสือ แล้วหานิยายเล่มใหม่มาตุนไว้ไปอ่านที่ค่ายด้วย ฮุฮุ//หัวเราะแบบรว้ายๆ

     

     






     

     

     

    ณ ซุปเปอร์มาร์เก็ต

     

     

         “ฉันเอาอันนี้ด้วยๆ เอ๊ะ อันนั้นด้วย!

     

         ดูท่าจะเป็นลูกลิงอย่างที่เคยว่าไปจริงๆ... ฉันมองเน็ดที่วิ่งไปทั่วและทุกครั้งที่เขากลับมาที่รถเข็น ก็จะมีของติดไม้ติดมือมาตลอด ไอเราก็นึกว่าจะหาซื้อของสำคัญ ที่ไหนได้...

     

     

         “กองทัพต้องเดินด้วยท้องนะ KT

     

         ขนมเต็มมือเลยจ้า! ส่วนฉันก็หาของที่จำเป็นจริงๆ ซึ่งตอนนี้ก็ได้มาเกือบครบหมดแล้ว ก่อนที่เจ้า 2 คนนั้นจะซุบซิบอะไรบางอย่างกัน

     

     

         “มีอะไรรึเปล่า?

     

         ฉันเอ่ยถามด้วยความสงสัย ก่อนที่จะสบความกับดวงตาเบิกโพล่งของปีเตอร์ เขาเป็นอะไรกันนะ ทำไมดูมีพิรุธแปลกๆ

     

     

         “คือว่านะ KT เจ้าปีเตอร์กะว่าจะไปดูบ็อกเซ-”

     

     

    หมับ!

     

     

         “เอ่อ...คือพวกเราต้องไปดูของที่จำเป๊นจำเป็นจริงๆ น่ะ เดี๋ยวมานะ เธอไปเดินเล่นตากแอร์รอก็ได้”

     

         ไม่รอให้เน็ดพูดจบก็เจอฝ่ามือพิฆาตปิดปากเข้าให้ ก่อนที่ทั้งสองคนจะลากรถเข็นไปจากที่ตรงนี้กันอย่างว่องไว แหม่...ฉันก็พอเข้าใจอยู่หรอก แถม...ไม่ได้คิดจะไปด้วยเลยเว้ยยยย!!!

     

     

         “งั้นอย่างงี้แวะร้านหนังสือดีกว่า คิคิ”

     

         ว่าแล้วก็รีบปรี่ไปร้านหนังสือด้วยท่าทีเบิกบาน ฮื้มมม ความสุขอยู่ตรงหน้า ฉันต้องรีบคว้ามันเอาไว้!

     

     

         อ่า...พอได้ก้าวเข้ามาในร้าน ก็รู้สึกได้เลยว่า...มันคือสวรรค์ชัดๆ!

     

     

         โซนแรกของร้านหนังสือทั่วไปก็คงไม่พ้นหนังสือพิมพ์รายวัน แน่นอนว่าสมัยนี้คนแทบจะไม่อ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์เลยด้วยซ้ำ แต่ก็ยังมีสำนักพิมพ์บางเจ้าที่ยังคงความคลาสสิคของมันไว้

     

     

         ฉันเปรยตาไล่มองผ่านๆ กับโซนหนังสือพิมพ์ จะว่าไงดีล่ะ ฉันไม่ใช่คนชอบติดตามข่าวสารซะด้วยสิเลยไม่ได้สนใจกับมันมากเท่าไหร่นัก ก่อนจะสะดุดเข้ากับตัวหนังสือตัวใหญ่เบ้อเร่อที่พาดอยู่บนหนังสือพิมพ์หน้าหนึ่ง

     

     

         -team formation help! thun-light team with...-

     

         “เห...เดี๋ยวนี้เขาลงข่าวเกี่ยวกับเกมกันด้วยหรอเนี่ย”

     

         เอ่ยออกมาอย่างสนใจ(นิดๆ) เพราะไม่คิดว่าจะเอาเรื่องเกมมาลงหน้าหนึ่ง ปกติมันต้องเป็นข่าวสารบ้านเมือง ไม่ก็เหตุการณ์ที่กำลังฮ็อตฮิตสิ

     




     

         ฟู่วววว

     

         ก่อนจะต้องกระชับเสื้อคลุมให้แน่นขึ้น อึ้ยย ทำไมลมแอร์มันตกหรือยังไง จู่ๆ ก็มีลมหวิวๆ พัดมาซะงั้น ฉันซุกมือเข้าไปในเสื้อคลุมก่อนจะเตรียมหันตัวไปยังโซนนิยาย

         ทว่า...

     

     

         ตัวหนังสือที่พาดหัวข่าวเมื่อครู่นั้น...

         มันกลับเลือนหายไป...

         เหลือเพียงคำสั้นๆ...

     

              .



              .



              .



              .



              .




        - help! thun-





     -----

    ต่อจากนี้ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่เนื้อหาที่เเท้จริงค่ะ//ผายมือพร้อมรอยยิ้มชั่วรว้ายยย

    มาหาเเล้วค่าาาา คิดถึงสามเเสบกันไหมหนอ เอ๊ะ! หรือสี่?

    เอ้ยยยยยยย!!5555555555555555

    อย่าลืมติดตามตอนต่อไปกันนะคะ ถึงเเม้ยอดผู้ติดเชื้อในเเต่ละวันจะลดน้อยลง

    เเต่ก็อย่าพึ่งวางใจกันนะคะ!

    หมั่นดูเเลสุขภาพตัวเองกันด้วยนะ!

    เเล้วเจอกันค่าาาาาาาาา <3




    ภาพน้องหนมเทียนสวยๆ จาก Enrg Thai อีกเเย้วค่าาา

    น่ารักมากอ่ะ ไรท์ชอบมากๆๆๆ เลย

    หนูสวยขนาดนี้เลยหรอลู๊กกกกกกก//หวง(กำไม้เรียวเเน่น)

    ขอบคุณที่เอ็นดูน้องนะคะ ไรท์ปลื้มม้ากกก(ก.ไก่ล้านตัว)

    #KTspi


    ขอบคุณค่ะ  

     

     

     






     

     

     

     

     

        

     

     

     

     

     

     

     

     

     

         

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×