ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #62 : 22 มีนาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 382
      0
      22 มี.ค. 49





                            22 มีนาคม  

      

    ***************************************************************

    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้


     22 มีนาคม  พ.ศ. 2488 (ค.ศ. 1945) – สันนิบาตชาติอาหรับ ก่อตั้งขึ้น ณ กรุงไคโร ประเทศอียิปต์

     22 มีนาคม  พ.ศ. 2536 (ค.ศ. 1993) – บริษัทอินเทลจำหน่ายเพนเที่ยม ไมโครโพรเซสเซอร์รุ่นแรก ("586")

    22 มีนาคม พ.ศ. 2431เริ่มมีการแข่งขันฟุตบอลระหว่างสโมสรในอังกฤษ (English Football League established) โดยในขณะนั้นมีทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน 12 ทีม คือ แอคริงตัน, แอสตัน วิลลา, แบล๊คเบิร์น โรเวอร์ส, โบลตัน วันเดอร์เรอร์, เบิร์นลีย์, เดอร์บี้ เคาน์ตี, เอเวอร์ตัน, นอตต์ส์ เคาน์ตี, เพรสตัน นอร์ธเอน, สโตค, เวสต์ บรอมวิช อัลเบน และวูฟล์แฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส์ (Accrington, Aston Villa, Blackburn Rovers, Bolton Wanderers, Burnley, Derby County, Everton, Notts County, Preston North End, Stoke, West Bromwich Albion and Wolverhampton Wanderers)

    (อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.answers.com/topic/the-football-league)

    22 มีนาคม พ.ศ 2535ในปี พ.ศ.2535 สมัชชาสหประชาชาติ ได้ประกาศให้วันที่ 22 มีนาคม ของทุกปีเป็น "วันของโลกสำหรับน้ำ" หรือ "World Day for Water" เพื่อทั้งกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวในหมู่มวลมนุษยชาติในเรื่องการอนุรักษ์น้ำ และการพัฒนาแหล่งน้ำ

    22 มีนาคม2327พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้อัญเชิญพระพุทธมหามณีรัตนปฎิมากร จากพระราชวังเดิมฝั่งธนบุรี ข้ามฟากลำน้ำเจ้าพระยา นำไปประดิษฐานไว้บนบุษบกทองคำ ภายในพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม

    22 มีนาคม2449ฝรั่งเศสเข้ายึดครองมณฑลบูรพาของไทย คือ เมืองเสียมราฐ พระตะบอง

    22 มีนาคม2456พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้า ฯ ให้ตราพระราชบัญญัตินามสกุลขึ้นเป็นครั้งแรก





    *******************************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×