ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #256 : 2 ตุลาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 308
      0
      2 ต.ค. 48

    2 ตุลาคม  

      



    ++++++++++++++++++++++++++++++





    2 ตุลาคม พ.ศ. 2501

    วันถึงแก่กรรมของ แมรี สตูปส์ (ค.ศ. 1880-1958) ผู้เขียนหนังสือเรื่อง “วิวาห์แสนสุข” ซึ่งตีพิมพ์เมื่อ ค.ศ. 1918 ในอังกฤษ เป็นหนังสือที่ก่อให้เกิดความตกตะลึงในหมู่ผู้อ่าน กลายเป็นหนังสือที่ขายดีที่สุดในทันที เพราะเป็นเรื่องศิลปะเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์ ซึ่งเป็นเรื่องที่สังคมสุภาพชนในสมัยนั้นไม่นำมาพูดถึงกัน เรื่องเพศเป็นสิ่งลี้ลับ ผู้คนขาดความรู้เรื่องเพศ หนังสือเล่มนี้มีอิทธิพลต่อชีวิตคนธรรมดาในอังกฤษมาก







    - เธอเขียนหนังสือเรื่องนี้โดยที่ตัวเองไม่เคยมีประสบการณ์ในเรื่องศิลปะเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์เลย ความล้มเหลวในชีวิตการสมรส ทำให้เธอตัดสินใจเรียนรู้และถ่ายทอดเรื่องนี้

    - หนังสือเล่มที่สองของเธอคือ “พ่อแม่ที่ชาญฉลาด” พูดถึงเรื่องการคุมกำเนิด

    – ในปีที่เธอถึงแก่กรรม โบสถ์แห่งอังกฤษได้ให้ความเห็นชอบกับการวางแผนครอบครัวที่รัดกุม ซึ่งเป็นชัยชนะที่แมรี่พยายามต่อสู้มาตลอด

    – สิ่งที่เธอเขียน มีความสำคัญมากต่อโลก เมื่อประชากรของโลกเพิ่มขึ้นจนแทบล้นโลก









    2 ตุลาคม 2493



    “พีนัตส์” การ์ตูนช่องที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์หนังสือพิมพ์ วาดโดย ชาร์ลส์ ชูลส์ ตีพิมพ์เป็นครั้งแรก ในหนังสือพิมพ์ 7 ฉบับ เขาทำให้ตัวการ์ตูนอย่าง ชาร์ลี บราวน์, สนูปปี ฯลฯ เป็นตัวการ์ตูนยอดนิยมไปทั่วโลก การ์ตูนพีนัตส์ มีผู้อ่านกว่า 355 ล้านคน ใน 75 ประเทศ ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ 2,600 ฉบับ 21 ภาษา





    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้



    พ.ศ. 2078 (ค.ศ. 1535) – ชาก การ์ติเยร์ นักสำรวจชาวฝรั่งเศส ล่องเรือในแม่น้ำเซนต์ลอเรนซ์ นำไปสู่การค้นพบถิ่นฐานของชนพื้นเมืองบนเกาะที่ปัจจุบัน คือ มอนตริล

    พ.ศ. 2379 (ค.ศ. 1836) – ชาลส์ ดาร์วิน เดินทางด้วยเรือบีเกิลกลับถึงแคว้นอังกฤษ หลังจากการออกสำรวจเก็บตัวอย่างทางชีววิทยานาน 5 ปี ซึ่งนำไปใช้คิดค้นทฤษฎีวิวัฒนาการ

    พ.ศ. 2493 (ค.ศ. 1950) – Peanuts การ์ตูนชุด โดยชาลส์ เอ็ม. ชูลส์ ที่มี ชาร์ลี บราวน์ และ สนูปปี้ สัตว์เลี้ยงของเขา เป็นตัวเอก ตีพิมพ์เป็นครั้งแรกในหนังสือพิมพ์ 7 ฉบับ ในสหรัฐอเมริกา



    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

    พ.ศ. 2412 (ค.ศ. 1869) – มหาตมะ คานธี ปูชนียบุคคลของอินเดีย (ถึงแก่กรรม 30 มกราคม พ.ศ. 2491)







    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×