ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #171 : 9 กรกฎาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 357
      0
      11 ก.ค. 49





                          9 กรกฎาคม  


    วันที่ 9 กรกฎาคม เป็นวันที่ 190 ของปี (วันที่ 191 ในปีอธิกสุรทิน) ตามปฏิทินสุริยคติแบบเกรกอเรียน เมื่อถึงวันนี้จะยังเหลือวันอีก 175 วันในปีนั้น



    xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx


    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้


    พ.ศ. 2443 (ค.ศ. 1900) – สมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียแห่งสหราชอาณาจักร พระราชทานพระบรมราชานุญาต สถาปนาเครือรัฐออสเตรเลีย รวมอาณานิคมบนทวีปออสเตรเลียให้อยู่ภายใต้รัฐบาลเดียวกัน

    พ.ศ. 2465 (ค.ศ. 1922) – จอห์นนี ไวส์มัลเลอร์ ทำลายสถิติโลกการแข่งขันว่ายน้ำฟรีสไตล์ 100 เมตร ด้วยเวลา 58.6 วินาที ซึ่งเป็นเวลาต่ำกว่าหนึ่งนาทีเป็นครั้งแรก

    พ.ศ. 2487 (ค.ศ. 1944) – สงครามโลกครั้งที่ 2: กองทัพแห่งสหราชอาณาจักรและแคนาดาเข้ายึดครองเมืองก็องของประเทศฝรั่งเศสในยุทธภูมินอร์มังดี

    พ.ศ. 2498 (ค.ศ. 1955) – เบอร์ทรันด์ รัสเซลล์ประกาศคำประกาศรัสเซลล์-ไอน์สไตน์

    พ.ศ. 2532 (ค.ศ. 1989) – เกิดระเบิดขึ้นสองครั้งที่นครเมกกะทำให้ผู้แสวงบุญรายหนึ่งเสียชีวิตและบาดเจ็บอีก 16 ราย

    พ.ศ. 2545 (ค.ศ. 2002) – สหภาพแอฟริกา ก่อตั้ง ณ แอดดิสอาบาบา, ประเทศเอธิโอเปีย 

    9 กรกฎาคม พ.ศ. 2485ครอบครัวของ แอน แฟรงค์ (Anne Frank) ซึ่งเป็นชาวยิว ซ่อนตัวจากกองทัพนาซีเยอรมัน ในห้องใต้หลังคาที่ทำงานของพ่อของเธอในอัมสเตอร์ดัม แต่ต่อมาครอบครัวนี้ก็ถูกจับกุมเข้าค่ายกักกัน และบันทึกของเธอได้กลายเป็นหนังสือที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตชาวยิวในค่ายกักกันของนาซี อันโด่งดัง

    9 กรกฎาคม 2524 พื้นที่บริเวณหมู่เกาะสุรินทร์ จ. พังงา ได้รับการประกาศจัดตั้งให้เป็นอุทยานแห่งชาติ ซึ่งบริเวณนี้เป็นแหล่งปะการังสำคัญ และเป็นแหล่งดำน้ำที่กล่าวกันว่าสวยงามติดอันดับโลก



    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้


    พ.ศ. 2475 (ค.ศ. 1932) – โดนัลด์ รัมสเฟลด์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ

    พ.ศ. 2490 (ค.ศ. 1947) – โอ.เจ. ซิมป์สัน นักฟุตบอลและนักแสดงชาวอเมริกัน

    พ.ศ. 2499 (ค.ศ. 1956) – ทอม แฮงส์ นักแสดงชาวอเมริกัน



    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล


    อาร์เจนตินา – วันประกาศเอกราช

    ปาเลา – วันรัฐธรรมนูญ






      



    --------------------------------------------------------------------------------


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×