ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #1 : 20 มกราคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 766
      0
      26 ม.ค. 49



                                     20 มกราคม  


    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    เหตุการณ์

     20 มกราคม พ.ศ.2504  วันนี้ในอดีต เคเนดี (John F.Kenedy) เข้าพิธีสาบานตนเพื่อรับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 35ของสหรัฐอเมริกา เป็นประธานาธิบดีที่อายุน้อยที่สุดของอเมริกา บทบาทสำคัญที่ประทับใจคนอเมริกัน คือ ยื่นคำขาดให้โซเวียต ถอนอาวุธนิวเคลียร์ออกไปจากประเทศคิวบาได้สำเร็จ

    20 มกราคม พ.ศ. 2527  จอห์นนี ไวส์สมุลเลอร์ (Johnny Weissmuller ค.ศ. 1904-1984) พระเอกภาพยนตร์เรื่อง "ทาร์ซาน" (Tarzan the Ape Man in 1932) เสียชีวิต ก่อนหน้าที่เขาจะเข้ามารับบทพระเอกภาพยนตร์ เขาเคยเป็นนักว่ายน้ำทีมชาติอเมริกัน เคยได้เหรียญทองจากการแข่งขันโอลิมปิคในปี 1924 และ 1928 ถึงห้าเหรียญทอง และยังสามารถทำลายสถิติโลกได้ถึง 67 ครั้ง (Tarzan the Ape Man in 1932) เสียชีวิต ก่อนหน้าที่เขาจะเข้ามารับบทพระเอกภาพยนตร์ เขาเคยเป็นนักว่ายน้ำทีมชาติอเมริกัน เคยได้เหรียญทองจากการแข่งขันโอลิมปิคในปี 1924 และ 1928 ถึงห้าเหรียญทอง และยังสามารถทำลายสถิติโลกได้ถึง 67 ครั้ง

    20 มกราคม 2411  พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เด็จพระราชดำเนินทรงเททองหล่อยอดพระปฐมเจดีย์ ณ จังหวัดนครปฐม ถือกันว่าพระปฐมเจดีย์ เป็นพระเจดีย์ใหญ่และสูงที่สุดในประเทศไทย เป็นปูชนียสถานอันศักดิ์สิทธิ์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไว้ภายใน


    20 มกราคม  พ.ศ. 2427 (ค.ศ. 1885) - ลามาร์คัส แอดนา ทอมป์สัน จดสิทธิบัตรเครื่องเล่นรถไฟเหาะตีลังกา (roller coaster)

    20 มกราคมพ.ศ. 2434 (ค.ศ. 1892) - การแข่งขันบาสเกตบอลอย่างเป็นทางการ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่วายเอ็มซีเอ ในเมืองสปริงฟิลด์ แมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา

    20 มกราคมพ.ศ. 2485 (ค.ศ. 1942) - ผลการประชุมของพรรคนาซี ณ เบอร์ลิน เพื่อหาทางออกปัญหาชาวยิว นำไปสู่ปฏิบัติการการล้างชาติพันธุ์โดยนาซี (Holocaust)

    20 มกราคมพ.ศ. 2539 (ค.ศ. 1996) - สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานในพิธีปล่อยเรือหลวงจักรีนฤเบศรลงน้ำ ณ อู่เรือบาซาน ประเทศสเปน

    20 มกราคมพ.ศ. 2544 (ค.ศ. 2001) - จอร์จ ดับเบิลยู. บุช ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ต่อจากนายบิล คลินตัน หลังชนะการเลือกตั้งเมื่อปีก่อน


    วันเกิด
    พ.ศ. 2472 (ค.ศ. 1930) - บัซซ์ อัลดริน นักบินอวกาศชาวอเมริกัน



    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×