ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #85 : 14 เมษายน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 294
      0
      16 เม.ย. 49



                                      14 เมษายน

    วันที่ 14 เมษายน เป็นวันที่ 104 ของปี (วันที่ 105 ในปีอธิกสุรทิน) ตามปฏิทินสุริยคติแบบเกรกอเรียน เมื่อถึงวันนี้จะยังเหลือวันอีก 261 วันในปีนั้น


    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

           วันนี้    14 เมษายน  ปี:: 48    ขึ้น ๖ ค่ำ เดือน ๕    วันครอบครัว

    คณะรัฐมนตรีในสมัยที่ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ เป็นนายกรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ ๓๑ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๓๑ ให้วันนี้เป็นวันครอบครัว เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัว ซึ่งเมื่อครอบครัวมีความอบอุ่น ปัญหาของเยาวชนก็จะลดน้อยลง ซึ่งเท่ากับว่าปัญหาของสังคมก็จะลดน้อยลงไปด้วย


    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้

    พ.ศ. 2371 (ค.ศ. 1828) – โนอาห์ เว็บสเตอร์ จดลิขสิทธิ์พจนานุกรมฉบับพิมพ์ครั้งแรก

    พ.ศ. 2455 (ค.ศ. 1912) – เรือเดินสมุทรอาร์เอ็มเอส ไททานิก ชนกับภูเขาน้ำแข็งในการเดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกครั้งแรก

    พ.ศ. 2513 (ค.ศ. 1970) – ถังออกซิเจนบน ยานอะพอลโล 13 ระเบิด

    พ.ศ. 2529 (ค.ศ. 1986) – สหรัฐฯ ทิ้งระเบิดลิเบีย เพื่อตอบโต้การสนับสนุนการก่อการร้ายต่อพลเมืองสหรัฐฯ

    14 เมษายน พ.ศ. 2455เรือเดินสมุทร "ไททานิก" ชนเข้ากับภูเขาน้ำแข็งบริเวณ แอตแลนติกเหนือ ในเวลา 23.40 น. และเริ่มจมลง

    14 เมษายน 2408     วันลอบสังหารลินคอล์น : อับราฮัม ลินคอล์น (Abraham Lincoln) (พ.ศ. 2352-2408) ประธานาธิบดีคนที่ 16 ของสหรัฐอเมริกา ผู้ประกาศเลิกทาส ถูกลอบยิงในขณะนั่งดูละครกับภรรยาที่โรงละครฟอร์ด (Ford's Theatre) ในกรุงวอชิงตันดี.ซี. โดยนายจอห์น วิลกีส บูธ (John Wilkes Booth) ผู้สนับสนุนรัฐฝ่ายใต้ในสงครามกลางเมือง ลินคอล์นเสียชีวิตในตอนเช้าของวันต่อมา



    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

    1977 - Sarah Michelle Gellar, นักแสดงชาว American ผลงานเด่นคือ Buffy



    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×