ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #81 : 10 เมษายน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 295
      0
      11 เม.ย. 49



                  10 เมษายน


    วันที่ 10 เมษายน เป็นวันที่ 100 ของปี (วันที่ 101 ในปีอธิกสุรทิน) ตามปฏิทินสุริยคติแบบเกรกอเรียน เมื่อถึงวันนี้จะยังเหลือวันอีก 265 วันในปีนั้น



    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้


    พ.ศ. 2462 (ค.ศ. 1919) – อีมิเลียโน ซาพาตา ผู้นำการปฏิวัติเม็กซิโก ถูกยิง

    พ.ศ. 2484 (ค.ศ. 1941) – สงครามโลกครั้งที่สอง: ฝ่ายอักษะสถาปนารัฐอิสระโครเอเชีย

    พ.ศ. 2502 (ค.ศ. 1959) – เจ้าชายอากิฮิโต อนาคตจักรพรรดิญี่ปุ่น อภิเษกกับเจ้าหญิงมิชิโกะ

    พ.ศ. 2541 (ค.ศ. 1998) – มีการลงนามในข้อตกลงเบลฟาสต์ หนึ่งในกระบวนการสันติภาพไอร์แลนด์เหนือ

    10 เมษายน พ.ศ. 2513พอล แม็กคาร์ทนีย์ (Paul McCartney) เปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก พร้อมประกาศแยกตัวออกจากวง เดอะ บีเทิลส์ อย่างเป็นทางการ ถือเป็นการสิ้นสุดของวงดนตรีป๊อปจากอังกฤษที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการดนตรีของโลก

    10 เมษายน 2455    "ไททานิค" (Titanic) เรือเดินสมุทรที่ขึ้นชื่อว่าใหญ่และแข็งแรงที่สุดในต้นศตวรรษที่ 20 ออกเดินทางเที่ยวปฐมฤกษ์จากท่าเรือเซาแทมป์ตันในอังกฤษ ปลายทางนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา แต่หลังจากนั้นไม่กี่วัน ไททานิคก็ประสบอุบัติเหตุชนภูเขาน้ำแข็งและจมลงในมหาสมุทรแอตแลนติคเหนือ ในวันที่ 15 เมษายน มีผู้เสียชีวิตกว่า 1,500 คน จากผู้โดยสารราว 2,300 คน นับเป็นหนึ่งในอุบัติเหตุทางเรือที่ร้ายแรงที่สุดของโลก



    This White Star Line second-class luggage tag, indicating a voyage from Southampton to New York, was recovered from the Titanic's wreck site in 1993.



    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×