ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #71 : 31 มีนาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 312
      0
      1 เม.ย. 49





                          31 มีนาคม  


    วันที่ 31 มีนาคม เป็นวันที่ 90 ของปี (วันที่ 91 ในปีอธิกสุรทิน) ตามปฏิทินสุริยคติแบบเกรกอเรียน เมื่อถึงวันนี้จะยังเหลือวันอีก 275 วันในปีนั้น

    ***************************************************************

      เหตุการณ์สำคัญในวันนี้


    พ.ศ. 2432 (ค.ศ. 1889) – หอไอเฟล ในกรุงปารีส เปิดอย่างเป็นทางการ

    พ.ศ. 2460 (ค.ศ. 1917) – เดนิชเวสต์อินดิส ในหมู่เกาะแคริบเบียน เปลี่ยนชื่อเป็นหมู่เกาะเวอร์จินแห่งสหรัฐอเมริกา หลังจากสหรัฐฯ จ่ายเงิน 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้กับเดนมาร์ก

    พ.ศ. 2461 (ค.ศ. 1918) – สหรัฐฯ เริ่มใช้เวลาออมแสงเป็นครั้งแรก

    พ.ศ. 2473 (ค.ศ. 1930) – โรงถ่ายภาพยนตร์ฮอลลีวูด เริ่มใช้ประมวลกฎหมายภาพยนตร์

    31 มีนาคม พ.ศ. 2448วันเกิด ศรีบูรพา หรือในชื่อจริง กุหลาบ สายประดิษฐ์ (พ.ศ. 2448-2517) นักคิด นักเขียน และนักหนังสือพิมพ์ยุคแรกเริ่มของเมืองไทย เจ้าของบทประพันธ์อมตะ แลไปข้างหน้า, จนกว่าเราจะพบกันอีก, ลูกผู้ชาย, สงครามชีวิตและ ข้างหลังภาพ โดยในโอกาสวาระครบ 100 ปีชาติกาล พ.ศ. 2548 ท่านได้รับการยกย่องให้เป็นบุคคลดีเด่นของโลก ในฐานะผู้สร้างคุณประโยชน์แก่ประเทศไทยและสร้างสันติภาพทั่วโลก โดยองค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO)

    31 มีนาคม 2432พิธีเปิดหอไอเฟล สัญลักษณ์สำคัญของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่สร้างขึ้นเพื่อใช้แสดงชั่วคราวในงานนิทรรศการปารีสและการฉลองครบรอบร้อยปีแห่งการปฏิวัติฝรั่งเศส ออกแบบและควบคุมการก่อสร้างโดย อเล็กซานเดอร์ กุสตาฟ ไอเฟล วิศวกรชาวฝรั่งเศส เมื่อสร้างเสร็จได้กลายเป็นสิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในโลกเป็นเวลากว่า 40 ปี

    31 มีนาคม 2330 วันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3


    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

    พ.ศ. 2448 (ค.ศ. 1905) – กุหลาบ สายประดิษฐ์ (นามปากกา ศรีบูรพา) นักประพันธ์ (ถึงแก่กรรม พ.ศ. 2517)









      



    --------------------------------------------------------------------------------



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×