ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #49 : 9 มีนาคม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 456
      0
      9 มี.ค. 49



                                   9 มีนาคม  

      

    ****************************************************************


    เหตุการณ์


    9 มีนาคม พ.ศ. 2488 (ค.ศ. 1945) - สงครามโลกครั้งที่สอง: เครื่องบินทิ้งระเบิดของสหรัฐอเมริกา ถล่มเมืองโตเกียวของญี่ปุ่น ทำให้เกิดพายุเพลิง คร่าชีวิตชาวญี่ปุ่นประมาณ 100,000 คน

    9 มีนาคม พ.ศ. 2502 (ค.ศ. 1959) - ตุ๊กตาบาร์บี ตุ๊กตาที่มียอดขายสูงที่สุดในโลก เปิดตัวครั้งแรกในงานแสดงตุ๊กตาที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

    9 มีนาคม พ.ศ. 2534 (ค.ศ. 1991) - ประชาชนในกรุงเบลเกรดเดินขบวนครั้งใหญ่ เพื่อต่อต้านสโลโบดัน มิโลเซวิค ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน

     9 มีนาคม พ.ศ. 2493บริษัท โรเวอร์ นำรถยนต์ jet 1 ซึ่งเป็นรถยนต์สปอร์ตใช้เครื่องยนต์เทอร์โบ ชนิดเดียวกับที่ใช้ในเครื่องบินเจต มาทดสอบให้สาธารณชนชมเป็นครั้งแรก ที่สนามแข่งรถ ซิลเวอร์สโตน ในนอร์ทแฮมตันไชร์

    (Silverstone racing circuit in Northamptonshire)

    9มีนาคม2413พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จประพาสน์เมืองสิงคโปร์ ปัตตาเวีย และเกาะชวา โดยเรือพระที่นั่งพิทยัมรณยุทธ เพื่อทอดพระเนตรกิจการบ้านเมือง ตลอดจนขนมธรรมเนียม และประเพณีของต่างชาติ เป็นเวลา 47 วัน และเสด็จกลับเมื่อ15 เมษายน 2414

    9 มีนาคม2433พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้ขุดคลองแขวงเมืองปทุมธานี ไปออกแม่น้ำนครนายก หรือที่เรียกว่า คลองรังสิต และคลองนี้เอง ที่เป็นการเริ่มต้นกิจการด้านการชลประทานและเป็นผลดีแก่เกษตรกรในจังหวัดใกล้เคียงเป็นอันมาก

    9 มีนาคม2434พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จพระราชดำเนิน พร้อมด้วยสมเด็จพระบรมโอรสธิราชสยามมกุฎราชกุมาร (เจ้าฟ้ามหาวชิรุณหิศ) ประกอบพิธีกระทำพระฤกษ์ เส้นทางรถไฟสายกรุงเทพฯ นครราชสีมา



    วันเกิด

    9 มีนาคม พ.ศ. 2458 (ค.ศ. 1916) - ป๋วย อึ๊งภากรณ์ อดีตผู้บริหารธนาคารแห่งประเทศไทย สมาชิกขบวนการเสรีไทย และอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับรางวัลแมกไซไซ สาขาบริการสาธารณะในปี พ.ศ. 2508 (ถึงแก่กรรม 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2542)
    เหตุการณ์

    9 มีนาคม พ.ศ. 2476 (ค.ศ. 1934) - ยูริ กาการิน นักบินอวกาศชาวรัสเซีย (ถึงแก่กรรม 27 มีนาคม พ.ศ. 2511)



    *************************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×