ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #47 : 7 มีนาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 289
      0
      7 มี.ค. 49



                                          7 มีนาคม

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้


     7 มีนาคม  พ.ศ. 2419 (ค.ศ. 1876) – อเล็กซานเดอร์ เกรแฮม เบลล์ ได้รับการรับรองสิทธิบัตร ผลงานประดิษฐ์คิดค้นโทรศัพท์

     7 มีนาคม พ.ศ. 2455 (ค.ศ. 1912) – โรลด์ อามันด์เซน นักสำรวจชาวนอร์เวย์ ประกาศการเดินทางไปถึงขั้วโลกใต้เป็นคนแรก ที่มีขึ้นเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2454 (ค.ศ. 1911)

     7 มีนาคม พ.ศ. 2479 (ค.ศ. 1936) – สงครามโลกครั้งที่สอง: เยอรมันเข้ายึดครองไรน์แลนด์ เป็นการละเมิดข้อตกลงโลคาร์โนและสนธิสัญญาแวร์ซายส์ 

      7 มีนาคม พ.ศ. 2512โกลดา แมร์ (Golda Meir) ได้รับการเลือกตั้งให้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศอิสราเอลเธออายุ 70 แล้ว ขณะที่ได้รับการเลือกตั้ง 

    7 มีนาคม 2327มีพิธีอัญเชิญพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากรหรือพระแก้วมรกต จากพระราชวังเดิม กรุงธนบุรีาประดิษฐานในพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ซึ่งรัชกาลที่ 1 โปรดเกล้าฯให้สร้างขึ้นในพระบรมมหาราชวังเมื่อมีการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์เป็นราชธานีในปี 2325

    7 มีนาคม2477รัฐบาลพันเอก พระยาพหลพลพยุหเสนา เห็นชอบอัญเชิญเสด็จพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าอานันทมหิดล ขึ้นครองราชย์ นับตั้งแต่วันและเวลาที่พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงสละราชสมบัติ วันที่ 2 มีนาคม 2477 เวลา 13.45 น. ตามเวลาในประเทศอังกฤษเป็นต้นไป แต่เนื่องด้วยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล พระชนมายุเพียง 9 พรรษาซึ่งได้มีพระบรมราชโองการ แต่งตั้งคณะผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เพื่อบริหารราชการแผ่นดินแทนจนกว่าจะทรงบรรลุราชนิติภาวะ

    7 มีนาคม2510ชักชวนให้พวกพ่อค้าในเรือนั้นกระทำร้ายพระเจ้าแผ่นดินสยาม (พระเจ้าปราสาททอง) และเนื่องด้วยเหตุนี้พระเจ้าปราสาททอง จึงส่งกองทัพเรือไปตีเมืองนครศรีธรรมราช



      



    --------------------------------------------------------------------------------



      









    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×