ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #46 : 6 มีนาคม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 444
      0
      6 มี.ค. 49



                              6 มีนาคม  

      

    ***************************************************************           
    เหตุการณ์สำคัญในวันนี้


     6 มีนาคม พ.ศ. 2064 (ค.ศ. 1521) – เฟอร์ดินันด์ มาเจลลัน ค้นพบเกาะกวม

     6 มีนาคม พ.ศ. 2412 (ค.ศ. 1869) – ดมีทรี เมนเดลีฟ เสนอตารางธาตุชิ้นแรก ต่อสมาคมเคมีรัสเซีย

     6 มีนาคม  พ.ศ. 2442 (ค.ศ. 1899) – บริษัทไบเออร์จดทะเบียนแอสไพรินเป็นเครื่องหมายการค้า

     6 มีนาคม  พ.ศ. 2530 (ค.ศ. 1987) – เรือเฟอร์รี่ของสหราชอาณาจักรลำหนึ่ง เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ หลังออกจากท่าเรือในประเทศเบลเยียมเพียง 90 วินาที เพื่อเดินทางไปโดเวอร์ ในประเทศอังกฤษ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 193 คน 

    6 มีนาคม 2537เกิดอุบัติเหตุทางทะเลที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ไทยเมื่อเรือสัญชาติปานามา ชื่อ "โนแวนคิง"บรรทุกปุ๋ยจากฟิลิปปินส์ ชนกับเรือบรรทุกน้ำมัน "เอสโซ่" ทำให้น้ำมันดีเซลเกือบ 5 แสนลิตรไหลลงสู่อ่าวไทยใกล้เกาะสีชัง


    ที่มา ปฏิทินการพัฒนาสังคม ศูนย์ศึกษาการพัฒนาสังคม คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

    6 มีนาคม2413พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จ ฯ สิงคโปร์ ชวา โดยเรือพิทยัมรณยุทธ ออกจากกรุงเทพ ฯ วันนี้


    บุคคลสำคัญที่เกิดในวันนี้

     6 มีนาคม พ.ศ. 2018 (ค.ศ. 1475) - มิเกลันเจโล บัวนาร์โรติ

     6 มีนาคม พ.ศ. 2480วันเกิด วาเลนตินา วลาดิมิโรฟนา เทอเรสโควา (Valentina Vladimirovna Tereshkova)นักบินอวกาศหญิงคนแรกของโลกที่ขึ้นสู่ห้วงอวกาศ ชาวรัสเซีย โดยยานอวกาศ วอสตอก หก(Vostok VI) เมื่อวันที่ 16-19 มิถุนายน พ.ศ. 2506 โดยขณะนั้นเธอมีอายุเพียง 26 ปี



    --------------------------------------------------------------------------------





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×