ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #320 : 6 ธันวาคม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 285
      0
      6 ธ.ค. 48

    6 ธันวาคม  



    +++++++++++++++++++++++++++++++++

      

    6 ธันวาคม พ.ศ. 2460

    เกิดการระเบิดครั้งยิ่งใหญ่ ที่ท่าเรือง ฮาลิแฟก (Halifax) เมืองโนวา สโกเชีย คานาดา (Nova scotia Canada) ซึ่งเป็นการระเบิดจากเรือขนส่งอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ ในเรือ มองต์บลังต์ (mont Blanc) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตถึง 1,800 คน มีผู้บาดเจ็บอีกมากกว่า 9 พันคน และอีก 200 คนตาบอด บ้านเรือนพังทลายกว่า 1,600 หลัง เกิดคลื่นยักษ์ แรงอัดอากาศพุ่งไปทำลายกระจกที่อยู่ห่างไกลกว่า 80 กิโลเมตร และเสียงระเบิดได้ยินไปไกลกว่า 150 กิโลเมตร





    6 ธันวาคม พ.ศ.2443



    พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดให้อารธนาพระภิกษุสงฆ์จำนวน 33 รูปจากวัดมหาธาตุ มาจำวัดที่วัดเบญจมบพิตร หลังจากที่ทรงประกาศสถาปนาวัดเบญจมบพิตรไปเมื่อวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2442





    เหตุการณ์

    พ.ศ. 2311 (ค.ศ. 1768) – Encyclopædia Britannica ฉบับพิมพ์ครั้งแรก ออกวางจำหน่าย

    พ.ศ. 2460 (ค.ศ. 1917) – เหตุระเบิดในแฮลิแฟกซ์: เรือบรรทุกยุทโธปกรณ์ของฝรั่งเศสที่บรรทุกวัตถุระเบิดหนัก 2,400 ตัน และกำลังออกเดินทางไปทวีปยุโรปเพื่อเข้าร่วมในสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง เกิดระเบิดอย่างรุนแรงหลังชนกับเรืออีกลำหนึ่งในท่าเรือแฮลิแฟกซ์ ทำความเสียหายให้กับเมืองแฮลิแฟกซ์ รัฐโนวาสโกเชีย ประเทศแคนาดา มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายพันคน

    พ.ศ. 2465 (ค.ศ. 1922) – วันก่อตั้งรัฐอิสระไอร์แลนด์ นับเป็นเวลา 1 ปี หลังการลงนามในสนธิสัญญาอังกฤษ-ไอร์แลนด์

    พ.ศ. 2500 (ค.ศ. 1957) – โครงการแวนการ์ดของสหรัฐอเมริกา ประสบความล้มเหลวในการยิงจรวดส่งดาวเทียมดวงแรก เมื่อเกิดเหตุระเบิด บนฐานยิงจรวดที่แหลมคานาเวอรัล มลรัฐฟลอริดา





    วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล

    ฟินแลนด์ – วันประกาศเอกราช

    สเปน – วันรัฐธรรมนูญ





    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×